Vtara สุขุมวิท 36 โครงการที่คุ้มค่าที่สุดใน CBD (จริงๆนะ)

24/06/2019

Room

Room

Vtara สุขุมวิท 36 เป็นโครงการแบบ Fully Furnished แบบจริงจัง เพราะเฟอร์นิเจอร์ได้แบบมาครบหมดจริงๆ ครับ สำหรับห้องตัวอย่างจะมี 2 ห้องนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 35.60 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 65.36 ตารางเมตร แต่ก่อนที่เราจะเข้าไปภายในห้องชุด เรามาดูกันครับว่าโครงการนี้มี Spec พื้นฐานอะไรบ้างที่ให้

Fully Furnished

แบบสมบูรณ์แบบครับ เพราะนอกจากจากชุดครัวและห้องน้ำแล้ว งานเฟอร์นิเจอร์ยังได้ทั้งแบบลอยตัวและแบบ Built in อีกด้วยครับ

Heigh

ความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.5 เมตร Featuringด้วยหลืบฝ้าพร้อมไฟทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ Spec นี้โครงการในระดับ Super Luxury แบบ Low rise only ครับ คอนโด Segment กลางถึงบนทั่วไปบอกเลยว่าหาแทบจะไม่มีครับ

Floor

พื้นจะเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับ แต่โครงการทำธรณีกันฝุ่นเข้าห้องให้ด้วยครับ Spec นี้ก็หายาก ทั่วไปแล้วก็เปิดโล่งๆ เลย ดีหน่อยก็มีตัวจบให้ แต่ที่นี่ทำธรณีหินให้เลย Spec ผ่านครับ

Digital door lock

มีให้เป็น Standard ทุกห้องครับ

1 ห้องนอนขนาด 35.60 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ง่ายๆ ครับสิ่งที่เห็นซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักนั้น ได้ตามที่เห็นเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Built in ชั้นวางทีวี + โต๊ะทำงาน ชอบ Idea โต๊ะทำงานจัง นอกจากนี้โซฟาและโต๊ะกาแฟ Design ดีก็มีให้ด้วยครับ จุดขายของห้องนี้นอกจากความครบของงานเฟอร์นิเจอร์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมากก็คือ กระจกใส L-Shape ที่กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน เพราะนอกจากจะทำให้ห้องโปร่งแล้ว สิ่งที่เต้ชอบมากกว่านั้นก็คือ Character ของห้อง ที่จะได้มาแบบไม่เหมือนใคร

ห้องนอน

ครบในครบครับ ทุกอย่างที่เห็นได้หมดครับ ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้าโต๊ะเครื่องแป้ง เตียง โดย Highlight จะอยู่ที่กระจกครับ กระจกแรกที่เราพูดถึงในตอนแรกก็คือ กระจกใส L-Shape ที่กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนแล้วใช่ไหมครับ กระจกที่ 2 ที่ผมกำลังจะกล่าวถึงก็คือกระจกหน้าต่างที่มาแบบ L-Shapeที่หน้าต่างก็มีมาให้นะครับ เมื่อพูดถึงกระจกแล้ว สิ่งที่พูดต่อก็คือไซด์ของกระจก ซึ่งหลังจากผมเห็นขนาดแล้ว บาน Fixed อาจไม่ตูมๆ เหมือนบางโครงการ แต่ขนาดของกระจกในภาพรวมก็ถือว่าดีกว่ามาตรฐานของโครงการ Low rise ทั่วไปครับ หลืบฝ้าพร้อมไฟและที่บังรางม่านก็มีให้เป็นมาตรฐานภายในห้องนะ มีม่ายชอบบ้างมะเต้????? มีคร๊าบบบ และแล้วก็มาถึง Part ที่ Developer ไม่อยากให้เต้พูดถึง ซึ่งสิ่งนั้นก็คือสิ่งที่เต้ม่ายชอบ และมันก็ปรากฎในห้องนี้แล้วเฮอๆๆๆ โดยสิ่งนั้นก็คือ โต๊ะเครื่องแป้งที่เต้มองว่าสมมาตรมันดูแปลกๆ เวลามันตั้งคู่กับตู้เสื้อผ้านะครับหุๆ เต้ว่า Design มันเหมือนส่วนเกินยังไงไม่รู้ อย่างไรก็ตาม สำหรับตู้เสื้อผ้านั้นสวยงาม มาแบบปิดมิดชนฝ้า การแบ่ง Functionในการเก็บของภายในตู้ถือว่าทำได้ดีครับ แค่นี้ละที่ม่ายชอบ

ห้องครัว

มาแบบมินิหน้าห้อง โดยจะเป็นส่วนหนึ่งในห้องนั่งเล่นครับ สำหรับชุดครัวในภาพรวมค่อนข้างเพลนๆ ครับ Spec ไม่ได้ดีเกินราคาเหมือนหลายๆ Part ก่อนหน้านี้ โดย Spec ของชุดครัวจะได้เป็นหน้าบาน Laminate Top หินเทียม สำหรับซิงค์และเครื่องใช้ไฟฟ้าจะได้เป็นของ Teka โดยผนังครัวโครงการได้กรุกระเบื้องให้ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยนะครับนอกจากนี้เนื่องจากโครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnished แบบจริงจัง ดังนั้นโต๊ะทานข้าวหน้าตาดี + เก้าอี้ ก็มีให้นะค๊าบ

ห้องน้ำ

นับเป็นสื่งที่เห็นไม่บ่อยมากนักที่โครงการตารางเมตรละแสนหลักหมื่นนิดๆ ที่โครงการจะเดินระบบน้ำร้อนไว้ที่อ่างล้างมือ และส่วนที่เป็น Shower สิ่งนี้เป็นสิ่งแรกที่ผมประทับใจ แว๊บที่สองหลังจากผมเห็น Spec สุขภัณฑ์ เต้ก็พูดได้อย่างค่อนข้างเต็มปากเต็มคำว่า Spec ของห้องน้ำไม่ต่างจากโครงการ Luxury อื่นๆทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างหน้าหรือก๊อกน้ำหน้าตาดีของ Kohler ชักโครกที่โครงการจัดให้หน้าตาดีมาก บางคนอาจสงสัยว่าทำไมโครงการนี้มีปลั๊กไฟ 2 จุดในห้องน้ำ จุดแรกอาจจะไม่แปลกใจเท่าไหร่เพราะอยู่ตรงบริเวณอ่างล้างมือ เราสามารถใช้ Charge แปรงสีฟันไฟฟ้า หรือที่โกนหนวด แต่จุดที่ 2 คือบริเวณชักโครกครับ บางคนอาจจะงงว่ามีไว้ทำไหมหว่า??? ทางโครงการแจ้งว่าที่มีไว้เผื่อลูกบ้านห้องไหนอยากติดฝาครอบWashlet ก็สามารถซื้อมาเปลี่ยนได้เลย เพราะโครงการได้เตรียมปลั๊กไว้ให้แล้ว ดูมี Detail มะ พึ่งเคยเห็น55 โครงการแรกนะเนี๊ย นอกจากนี้ปลั๊กก็มีฝาครอบกันน้ำให้ด้วยนะครับ ถัดมาเป็นอ่างอาบน้ำพร้อม Shower ครับ ในภาพรวมก็ไม่ติดอะไรนะครับทุกอย่างสวยงามลงตัวดี แต่ถ้าได้ Rain Shower ก็จะดีมาก แต่ด้วยราคาขายแล้ว ก็พอมองข้ามๆ ไปได้ และสิ่งสุดท้ายที่ค่อนข้างชอบมากนั่นก็คือทางโครงการเจาะผนังทำที่วางของบริเวณอ่างอาบน้ำให้ด้วยครับ ในองค์รวม ณ ราคาประมาณ 1.2 -1.3 แสนบาทแต่ได้ Spec แบบนี้ บอกตรงๆ ว่าไม่ติดอะไรเลยครับ

ระเบียง

มาแบบเล็กๆ น่ารักแต่ใจมาก โดยโครงการนี้ได้ทำที่วาง Compressorแยกออกมาจากระเบียง ที่สำคัญโครงการไม่คิดเงินในส่วนนี้ด้วยนะครับ ดังนั้นระเบียงที่ออกมาจากห้องนั่งเล่นเราจึงยืนได้แบบสบายใจไม่ต้องกลัวว่าหัวเราจะโขกกับ Compressor หรือเปล่า นอกจากนี้โครงการยังต่อก๊อกน้ำให้หนึ่งจุดเผื่อไว้สำหรับการใช้น้ำทั่วไปอีกด้วยนะ

2 ห้องนอนขนาด ขนาด 65.36 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

2 ห้องนอนของ Vtara สุขุมวิท 36 ห้องจะเป็นแนวลึกครับ โดยห้องนั่งเล่นจะอยู่ติดกับห้องครัวครับ ถ้าเปรียบเทียบกับโครงการอื่นที่เป็น 2 ห้องนอนขนาด6x ตารางเมตร ผมว่าพื้นที่ในส่วนนั่งเล่นของโครงการนี้แอบแคบไปหน่อย เพราะถ้าดูจากห้องจริงแล้วจะเห็นว่าชั้นวาง TV กับโซฟา ที่โครงการเตรียมไว้ให้ ไม่น่าจะเพียงพอต่อการอยู่แบบครอบครัว บางคนถามว่าแล้วพื้นที่หายไปไหนล่ะ? เท่าที่เห็นระเบียงของโครงการนี้ก็แอบมินิด้วยครับ แปลว่าไม่มี Wasting space เลย เอาเป็นว่าอ่านไปเรื่อยๆ ดีกว่านะค๊าบ เดียวเราจะเห็นว่าพื้นที่ห้องไปงอกเพิ่มที่ไหน

ห้องครัว

ผมขอต่อด้วยห้องครัวเลยนะครับ เนื่องจาก 2 ห้องนี้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน โดยชุดครัวของห้องนี้ได้เป็นแบบ L-Shape ครับ โดย Spec ครัวต่างๆ ยังคงเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ แต่ความแตกต่างจะมีเพียงแค่ขนาดที่ใหญ่ขึ้น แต่ไม่ได้มีอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมแต่อย่างไร สำหรับโต๊ะทานข้าวห้องนี้ก็ได้นะครับ โดยจะเป็นโต๊ะทานข้าวแบบกลมสำหรับ 4 ที่ แต่ส่วนตัวแล้วผมว่ามันเล็กไป Spec และขนาดของโต๊ะอารมณ์เหมือนคอนโดแบบ1 ห้องนอนโครงการอื่น ดังนั้นถ้าผมซื้อห้องนี้ผมจะขายตัวโต๊ะทานข้าวที่มาพร้อมกับห้องทิ้ง และผมจะซื้อโต๊ะทานขาวแบบแนวยาวมาตั้งแทนครับ เนื่องจาก Spec ในส่วนครัวนั้นเหลือเฝือมากครับ และท้ายสุดที่ 2 ห้องนอนมีมากกว่า1 ห้องนอนก็คือ บริเวณครัวมีตู้เก็บของ/ตู้เก็บรองเท้าให้ด้วยนะค๊าบ

ห้องนอน Master

ห้องนั่งเล่นที่เล็กลงไปส่วนหนึ่งมาจากห้องนอนMasterที่ใหญ่มาก ที่สำคัญงาน Furniture มาค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ 2 บาน โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้ หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานก็ได้ และที่ขาดไม่ได้ก็คือเตียงที่มาพร้อมกับกระจกหน้าต่างบานใหญ่ ชอบมาก และทิ้งท้ายกับ Detail เล็กๆ นั่นก็คือ โต๊ะข้างเตียงก็มีให้นะ

ห้องน้ำ Master

ถ้าถามเรื่อง Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ แต่ถ้าถามความแตกต่างจะมีเล็กน้อยตรงบริเวณอ่างอาบน้ำครับ เพราะห้องนี้ Showerจะไม่ได้อยู่ที่อ่างละครับ แต่ Shower จะแยกโซนออกมาเลย โดยจะเป็นส่วนสำหรับอาบน้ำเท่านั้น สำหรับอ่างอาบน้ำทางโครงการจะมีเพียงก๊อกเปิดน้ำเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถใช้อาบน้ำได้ สามารถใช้ได้เพียงแค่เปิดน้ำแช่ตัว เต้ว่าห้องน้ำ Master ออกแบบเพื่อแอบเอาใจคนเช่าชาวญี่ปุ่นจริงๆ หุๆ

ห้องนอน 2

ห้องนี้ล่ะครับที่ผมว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ห้องนั่งเล่นดูเล็กลง เคยเจอโครงการไหนไหมครับที่ห้องนอน Master และ ห้องนอน 2 ขนาดเกือบเท่ากัน ตอนแรกที่ผมเข้าไป แอบงงเล็กน้อยนึกว่าห้องนอน 2 คือห้องนอน Master เพราะขนาดของห้องนอน 2 นั้นใหญ่เกินมาตราฐานห้องนอน 2 ทั่วไป นั่นล่ะครับที่เป็นสาเหตุทำให้ห้องนั่งเล่นแอบเล็กไปนิดนึง ดังนั้นผมจึงไม่สามารถสรุปได้ว่าการได้ห้องนั่งเล่นขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ได้ห้องนอน2ที่ขนาดใหญ่มาก Layout แบบไหนดีกว่ากัน คนที่ตอบได้คือคนที่เข้าอยู่ว่าชอบห้องแบบไหนมากกว่ากัน สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องก็คือ เตียง โต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้าหน้ากระจก 3 บาน กับพื้นที่เหลือๆ ให้อยู่แบบสบายๆ ซึ่งพื้นที่ขนาดนี้จะเล่นโยคะในห้องก็ยังสามารถทำได้

ห้องน้ำ 2

ผมชอบห้องน้ำ 2 จังเลยครับ Function ถือว่าลงตัวมาก ไม่มีอ่างอาบน้ำแต่มีพื้นที่สำหรับให้ยืน Shower ซึ่งมาพร้อมกับที่วางสบู่ สำหรับ Spec ของสุขภัณฑ์ในห้องน้ำยังคงเหมือนห้องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ครับ แต่ความแตกต่างของห้องน้ำ 2 กับห้องน้ำอื่นๆ ก่อนหน้านี้ก็คืออ่างอาบน้ำและปลั๊กไฟไม่มีให้ ดังนั้นติด Washlet ม่ายได้นะค๊าบ  สำหรับห้องน้ำ 2 จะมีประตูเข้าออกได้ 2 ทาง โดยเราสามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน2 ได้ในเวลาเดียวกัน

ระเบียง

ระเบียงของ Vtara สุขุมวิท 36 มาแบบมินิไม่ฟุ่มเฟือย แต่ความเก๋สำหรับ 2 ห้องนอนก็คือ ระเบียงของห้องนี้บานประตูเปิดปิดได้นะค๊าบ ดังนั้นใครอยากได้ความ Privacy 2 ห้องนอนโครงการนี้จัดให้ครับ โดยส่วนตัวผมชอบนะ นอกจากความเก๋ภายในห้องแล้ว ยังช่วยเพิ่มให้ Exterior ของตึกมี Detail มากขึ้นด้วยครับ

จบกันปายกับห้องชุดโครงการนี้ ถ้าอ่านกันดีๆ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมติน้อยมาก จะมีบ้างก็พวกงานเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งถ้าไม่ชอบจริงๆ ก็เปลี่ยนได้ ส่วนเหตุผลที่ผมติน้อยก็เพราะว่าราคาขายครับ หรือพูดให้ง่ายๆก็คือโครงการขายไม่แพงSpecที่ให้สมราคาลองโครงการนี้ขายสัก 1.5 แสนบาท/ตารางเมตร รีวิวผมได้เปลี่ยนแน่ แต่ ณ วันนี้ไม่ใช่ราคานั้น ดังนั้น Spec ห้องในภาพรวมผมจึงค่อนข้าง Happy ครับ

Copy link
Powered by Social Snap