Vtara สุขุมวิท 36 โครงการที่คุ้มค่าที่สุดใน CBD (จริงๆนะ)

24/06/2019

Final chapter

Analyses investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

คงต้องบอกว่าม่ายได้ เพราะโครงการเสร็จละ

ซื้อลงทุนระยะยาว

เอาจริงๆ ถ้าซื้อได้ในราคา 1.2-1.3 แสนบาท/ตารางเมตร ผมว่ายังไงก็มีอนาคต ขนาดโครงการในซอยแถวอ่อนนุชราคายังประมาณนี้เลยนี่แถวทองหล่อนะ ราคาจะไม่ไปเลยเหรอ55 Logic ง่ายๆ เนอะ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

อยากจะบอกว่าเช่าได้นะ แต่ตอนนี้ตลาดเช่าแถวนี้ก็โหดไม่น้อย อย่างไรก็ตามด้วยราคาที่ค่อนข้างน่ารักมาก ผมว่าน่าจะไปได้ แต่ถ้าใครจะซื้อเพื่อปล่อยเช่า อยากแอบแนะนำ 2ห้องนอนไปเลยจะได้เน้นตลาดเช่าญี่ปุ่นแบบครอบครัว ซื้อมาแล้วแต่งให้สวยแบบสะเด็ดน้ำน่าจะมีโอกาสเช่าได้มากกว่าซื้อ1 ห้องเพื่อปล่อยเช่าครับ และอัตราผลตอบแทนน่าจะดีกว่าโครงการที่อยู่ต้นซอยหรือติดถนนใหญ่ด้วยล่ะครับ เพราะต้นทุนเรามาถูกกว่าเข้า 50% -70% เลยนะ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ใครชอบแถวนี้ Budget ไม่มากผมว่าโครงการนี้ตอบโจทย์มาก ทุกสิ่งทุกอย่าง

  • ราคาถือว่าถูกที่สุดสำหรับโครงการแถวนี้
  • Spec ห้องอยู่ใน Segment กลางค่อนบน ซึ่งดูขัดแย้งกับราคาที่อยู่ใน Segment ล่าง
  • Location บริเวณทองหล่อพลิกแผ่นดินหาก็ไม่มีโครงการราคานี้ละครับ
  • งานส่วนกลางทำออกมาดีพาเพื่อนมาแล้วไม่อายเพื่อน
  • สรุปง่ายๆ ว่าคุ้ม

ด้วยเหตุผลแค่นี้ก็ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้อแล้วนะครับ ถ้ามี Budgetไม่มากและอยากอยู่ทองหล่อ

In the end

เป็นโครงการที่มาค่อนข้างเหนือความคาดหมายมาก เพราะทำออกมาได้ค่อนข้างดีและดูแพงมาก อย่างไรก็ตามในบางจุดก็ยังแอบขัดใจนิดหน่อย เช่น Onsen ที่ทำออกมาไม่เหมือน CG อย่างไรก็ตาม (โครงการต่อไปไม่เอาแบบนี้แล้วนะ) แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ทำออกมาได้ดีเกินความคาดหมาย เช่น สระว่ายน้ำที่ใช้วัสดุปูพื้นเกรดเดียวกับคอนโด Luxury-Super Luxury หรือห้อง Fitness ที่ทำออกมาได้ดีกว่าโครงการตารางเมตรละแสนปลายๆ –สองแสนต้นๆ เมื่อเทียบกับหลายๆโครงการในช่วงราคาดังกล่าว เต้ก็เลยมองผ่านๆ ไป ถ้าถามว่าชอบไหม?แว๊บกลับมาดูราคา 3-4 ล้านบาทสำหรับ 1 ห้องนอน หรือ 2 ห้องนอนราคา 6-7  ล้านบาทเต้บอกเลยว่าถ้าตอนนี้บูโรไม่เต็มเต้ยังอยากได้ไว้สักห้องเลยครับ (ถ้าไม่ชอบจริงไม่พูดนะ) สรุปในภาพรวมในแง่ Location นั้นอาจจะไม่ใช่ซอยที่เดินทางง่ายมากนักถ้าคนไม่มีรถ เพราะซอยค่อนข้างแคบและไม่มีฟุตบาท แต่หันมามองราคาแล้วแกล้งทำเป็นไม่เห็นข้อด้อยข้อนี้ก็ได้ สำหรับภาพรวมของงานส่วนกลางและ Spec แล้วหันมามองที่ราคาบอกเลยว่าโครตคุ้ม ตามที่บอกไปข้างต้น ราคานี้เป็นราคาของคอนโดในซอยระแวกอ่อนนุชครับ ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้อถ้าได้ราคา 1.2-1.3 แสนบาท/ตารางเมตร แล้วเต้มีอะไร Concern ไหม? เอาจริงๆ ก็มีนะ ยังไงก็ต้องพูดอะไร Dark Dark บ้าง เดี๋ยวจะหาว่าชมอย่างเดียว Developer อื่นเขาหมั่นไส้ละ โดยสิ่งที่เต้ Concern ก็คืองานFinishing ของงานส่วนกลางในบริเวณที่คนไม่ค่อยสนใจ เช่น ลานจอดรถบันไดหนีไฟหรือบริเวณรอบๆ โครงการ ผมว่านะเก็บรายละเอียดแบบมี Detail นิดนึง ผมเชื่อว่าคนที่อ่านบทความนี้อยู่น่าจะมีกรรมการของตึกและ Developer อยู่ด้วย ยังไงก็ฝากดูหน่อยนะครับ ความจริงมันก็ไม่ใช่ Issue ใหญ่อะไรมากมายหรอกครับ แต่บังเอิญวันที่เข้าไปพอเห็นแล้วมันขัดตานิดหน่อย อ่านมาจนจะจบแล้วต้องมีบางคนนึกอยู่ในใจเห็นเมื่อ 2-3 ปีก่อน เต้เหมือนไม่ค่อยชอบ Developer รายนี้เท่าไหร่ ซึ่งเอาจริงๆ ณ เวลานั้นก็ไม่ชอบจริงๆ เนื่องจากปัญหาโครงการ H43 ที่เพื่อนซื้อไปหลายห้องแล้วมีปัญหา และการแก้ปัญหาไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร ซึ่ง ณ เวลานั้นตอน Vtara สุขุมวิท 36 เปิดตัว ก็แอบกลัวว่าคนที่ซื้อไปจะเผชิญชะตากรรมเหมือน H43 อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้มาโครงการวันนี้ เต้ได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก เลยค่อนข้างมั่นใจระดับหนึ่งว่าคนที่ได้ซื้อโครงการนี้น่าจะได้อะไรที่ดีและคุ้มค่าไป อย่างไรก็ตามถ้าลูกบ้านคนไหนซื้อไปแล้วถ้ามีปัญหาหรือชื่นชมอย่างไร Feedback ให้เต้ด้วยนะค๊าบ อยากได้เป็นข้อมูล แต่ ณ เวลานี้เต้ยังคงบทสรุปท้ายสุดเหมือนเดิมว่า “Vtara สุขุมวิท 36 คุ้มค่าและซื้อได้นะค๊าบ”

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location และราคาที่สอดคล้องกัน
  • ส่วนกลางขนาดใหญ่และใช้งานได้จริง
  • Material ที่นำมาใช้ทำส่วนกลางดูดี มีราคา (ไม่ใช่ของถูก)
  • Spec ห้องถือว่าดีถ้าเทียบกับราคาขาย
  • Fully Furnished ห้องนี้มีครบทุกอย่าง คุ้มม๊าก
  • ร้านอาหารภายในโครงการ ลืมบอกว่าภายในโครงการมีร้านอาหารที่หลังจากเรา Order แล้วจะไปส่งที่ห้องให้ด้วยนะครับ
  • มี Shuttle Bus ไปส่งที่ BTS

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

ถ้าแบบไม่ชอบคงไม่มี แต่ถ้าถามว่าอยากให้อะไรดีกว่านี้ เต้แอบเสียดาย Lobby ที่น่าจะใหญ่กว่านี้สักนิด และควรมีโซฟา โต๊ะ และวางพร๊อบให้ดีกว่านี้ ตอนนี้ดูแข็งๆ ไปหน่อย แค่นี้มั้งครับ โครงการนี้ไม่ค่อยมีอะไรติมาก เพราะราคาโครงการที่ขายก็พอที่จะมองข้ามอะไรไปได้หลายๆ อย่าง

Copy link
Powered by Social Snap