ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 โครงการ ราคาล้านกว่าบาทใกล้สถานี Interchange ใหม่ และ MRT ลาดพร้าว

22/07/2019

Location

Location ของ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15ตัวโครงการอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 15 ครับ ข้อดีของซอยนี้ก็คือ เป็นซอยที่สามารถเข้าและออกจากตัวโครงการได้ค่อนข้างสะดวก เพราะเป็นซอยที่มีสี่แยกบริเวณหน้าปากซอยทำให้การเดินทางมีความยืดหยุ่นเป็นที่สุด เช่น จะไปรัชโยธินหรือเซ็นทรัลพระราม 9 ก็สามารถเลี้ยวซ้ายบริเวณปากซอยลาดพร้าว 15 เพื่อไปเลี้ยวขวาเข้าถนนรัชดาได้เลยครับ หรือจะไปเซ็นทรัลลาดพร้าวก็สามารถเลี้ยวขวาที่บริเวณปากซอยได้เลยเช่นกัน ไม่ต้องไปหาจุดกลับรถเหมือนบางซอยในบริเวณนั้นให้เสียเวลา สำหรับบรรยากาศ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 นั้นค่อนข้างเงียบ เพราะเป็นซอยค่อนข้างเล็กมาก วิ่งกัน 2 เลน ซึ่งอาจจะเป็น Disadvantageเบาๆ ของซอยนี้ สำหรับตัวโครงการจะอยู่ห่างจากหน้าปากซอยลาดพร้าว 15 อยู่ประมาณ 450 เมตร และห่างจาก MRTลาดพร้าวประมาณ 600 เมตรครับ ซึ่งเป็นระยะที่เดินได้อยู่ครับ สำหรับอาหารการกินรอบๆ โครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 นั้น ไม่ค่อยมีร้านค้าอะไรเท่าไหร่ โดยใกล้สุดน่าจจะเป็น 7-11 บริเวณหน้าปากซอยลาดพร้าว15 ถ้าขยับมาอีกนิดจะเป็น Big C โดยตัวโครงการห่างจากBig C เพียง 750 เมตร จึงทำให้ชีวิตที่ว่าเหมือนยากก็ดูง่ายขึ้น โดยเราสามารถใช้เส้นทางลัดภายในซอยลาดพร้าว 15 ไปที่ Big C โดยไม่ต้องออกจากถนนใหญ่ได้อีกด้วยครับ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกประเภท Lifestyle ถ้าใกล้สุดก็คงเป็น Big C ตามที่กล่าวไป ตามมาด้วย Union Mall ครับ โดยระยะห่างจากโครงการถึง Union Mall จะอยู่ที่ประมาณ 1.6 กิโลเมตร แต่ถ้าจะเอาครบจริงๆ เลยก็ต้องเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยระยะห่างจากโครงการจะอยู่ที่ 2.5กิโลเมตร 

สำหรับการเดินทางมาโครงการนั้นสามารถมาได้หลายเส้นทาง โดยเส้นทางหลักจะอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 15 สำหรับการมาโครงการของผมในวันนี้จะเข้าโครงการจากเส้นรัชดา – ลาดพร้าวนะครับ 

รัชดา – ลาดพร้าว

ผมจะเริ่มจากแยกอโศก – เพชรบุรี เลี้ยวขวาเข้าถนนอโศก – ดินแดง ตรงต่อผ่านแยกพระราม 9 เข้าถนนรัชดา หลังจากนั้นลงอุโมงค์ข้ามแยกห้วยขวาง และต่อด้วยลงอุโมงค์ข้ามแยกสุทธิสารครับ พอขึ้นอุโมงค์มา ก็เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดพร้าวที่แยกรัชดา – ลาดพร้าว หลังจากเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดพร้าวแล้วตรงมาอีก 500 เมตร ก็เตรียมชิดขวาเพื่อเลี้ยวขวาเข้าซอยลาดพร้าว 15 เลยครับ จากหน้าปากซอยถึงโครงการจะพบ 3 แยกอยู่ 2 จุด โดยทั้ง 3 แยกนี้ เราจะต้องตรงตลอดครับ ซึ่งจากปากซอยลาดพร้าว 15 ตรงมาประมาณ 450 เมตร ก็จะพบ Site โครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ 

อย่างไรก็ตามระหว่าง Sales Gallery และที่ตั้งโครงการที่สร้างจริงจะอยู่คนละที่นะครับ เพราะ Sales Gallery ของโครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 จะใช้ Sales Gallery ที่เดียวกันกับ ดิ ออริจิ้น รัชดา – ลาดพร้าว ครับ โดยการเดินทางมาที่ Sales Gallery ของ ดิ ออริจิ้น รัชดา – ลาดพร้าว  นั้นหลังจากเลี้ยวซ้ายออกจากซอยลาดพร้าว15 แล้วให้ตรงผ่านแยกรัชดา -ลาดพร้าว หลังจากผ่านแยกแล้วให้ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดพร้าว 23 ทันที หลังจากเลี้ยวนั้นตรงเข้ามาอีก 110 เมตร จะพบ Sales Gallery อยู่ทางซ้ายมือ

สำหรับเส้นทางหลักอื่นๆ ที่มาได้มีดังนี้

 5 แยกลาดพร้าว

5 แยกลาดพร้าวเป็นจุดตัดของถนน 3 เส้น นั้นคือ พหลโยธิน/ลาดพร้าว/วิภาวดีรังสิต 

เส้นพหลโยธินขาออก

ถ้าเดินทางจากเส้นพหลโยธินขาออก (สวนจตุจักร) ต้องขึ้นสะพานยกระดับเพื่อไปวนรถที่สวนสมเด็จย่า (ข้างเซ็นทรัลลาดพร้าว)เพื่อเข้าถนนลาดพร้าว จากต้นถนนลาดพร้าววิ่งตรงมาอีก 1.26 กิโลเมตรก็จะพบปากซอยลาดพร้าว15 อยู่ทางซ้ายมือ หลังจากนั้นตรงเข้ามาอีกประมาณ 450เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เส้นพหลโยธินขาเข้า

เราสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิภาวดีเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดพร้าวอีกทีได้เลยครับ จากต้นถนนลาดพร้าววิ่งตรงมาอีก 1.26 กิโลเมตรก็จะพบปากซอยลาดพร้าว 15 อยู่ทางซ้ายมือ หลังจากนั้นตรงเข้ามาอีกประมาณ 450เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

วิภาวดีขาเข้า

ถ้าวิ่งเส้นวิภาวดีขาเข้าให้เราเลี้ยวซ้ายไปทางเซ็นทรัลลาดพร้าว แต่ก่อนถึงเซ็นทรัลลาดพร้าวให้ชิดซ้ายเพราะเราจะขึ้นสะพานวนรถบริเวณสวนสมเด็จย่าเพื่อเข้าถนนลาดพร้าว จากต้นถนนลาดพร้าววิ่งตรงมาอีก 1.26 กิโลเมตร ก็จะพบปากซอยลาดพร้าว15 อยู่ทางซ้ายมือ หลังจากนั้นตรงเข้ามาอีกประมาณ 450เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เส้นวิภาวดีขาออก

ก่อนถึง 5 แยกลาดพร้าวเราต้องขึ้นสะพานยกระดับเพื่อไปวนรถเข้าถนนลาดพร้าวลองดูตามป้ายเลยครับ โดยเส้นทางวนจะคล้ายๆ กับเส้นวิภาวดีขาเข้าครับ เพราะเราต้องไปวนที่สวนสมเด็จย่าก่อน (ข้างๆ เซ็นทรัลลาดพร้าว) เพื่อเข้าถนนลาดพร้าว แล้วให้วิ่งตรงมาอีก 1.26 กิโลเมตร ก็จะพบปากซอยลาดพร้าว 15 อยู่ทางซ้ายมือ หลังจากนั้นตรงเข้ามาอีกประมาณ 450 เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

ความจริงแล้วถ้าใครไม่ค่อยมาแถวนี้แล้วต้องมาโครงการบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวก็จะมึนๆ ได้นิดหน่อย ผมแนะนำให้ใช้ Google Map โดยพิมพ์คำว่า ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 หลังจากนั้นขับตาม Map น่าจะง่ายกว่านะครับ ประมาณนี้ครับสำหรับ Location ของ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 

ในภาพรวมโครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 ในแง่ของการใช้รถไฟฟ้า และอาหารการกินอาจจะไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ก็ Trade ด้วยราคาที่ผมถือว่าไม่แพงและ Spec ภายในห้องที่น่าจะดีที่สุดในคอนโดในย่านนั้นครับ ตกตารางเมตรละประมาณ 9x,xxx กว่าบาท และเป็นโครงการค่อนข้างกลางเมือง สำหรับใครที่มี Budget ไม่มาก ผมถือว่ายังรับได้อยู่นะครับ

Copy link
Powered by Social Snap