ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 โครงการ ราคาล้านกว่าบาทใกล้สถานี Interchange ใหม่ และ MRT ลาดพร้าว

22/07/2019

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 จะมี 3 ขนาดนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34 ตารางเมตร ตามมาด้วย 1 ห้องนอนขนาด 27 ตารางเมตร และห้องสุดท้ายจะเป็นห้อง Studioขนาด 27 ตารางเมตร โดยโครงการนี้จะเป็นแบบ Fully Fitted นะครับ แต่จะมาค่อนข้างเต็ม เพราะงานเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Built in นั้นได้เหมือนห้องตัวอย่างเกือบทุกชิ้นครับ แต่ก่อนไปต่อนั้นเรามาดู Spec ห้องในภาพรวมกันครับว่าโครงการนี้เป็นอย่างไร

Fully Fitted

นอกจากห้องครัวและห้องน้ำแล้ว งาน Built in ต่างๆ ไม่ว่าตู้เก็บของ ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า หรือเตียง ก็ได้หมดครับ อย่างไรก็ตามแต่ละห้องจะได้มากน้อยต่างกันขึ้นอยู่กับขนาดและแบบห้องที่ต่างกันครับ

Height

ความสูงห้องอยู่ที่ 2.5 เมตรครับ ถึงเป็น Low rise 8 ชั้น แต่ก็ได้สูงกว่า Low rise อื่นๆ ที่ให้ความสูงห้องแค่ 2.4 เมตรครับ

Floor

พื้นห้องจะเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร 

Usb Charger

เป็น Developer ที่ทันสมัยและ In trend มาก เต้พร่ำบอกทุก Developerว่ามันต้องมีแล้วนะ แต่ก็จะมีบาง Developer ที่พูดให้ตายก็ไม่ให้จริงๆ ไม่รู้จะโบราณไปถึงไหนเพิ่มอีกแค่ตัวละไม่กี่สิบบาทจากปลั๊กธรรมดา แต่ในเวลาเดียวกันหลายๆDeveloper ที่ทัน Tech เต้ไม่เคยพูดก็มีให้เลยเหมือนรู้งาน ซึ่งโครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 มีให้ครับ โดยจะมีให้ที่ห้องนอนและห้องน้ำครับ โครงหน้าขอที่ห้องนั่งเล่นด้วยนะค๊าบ

Wireless Charger

บางห้องจะมี Wireless Charger ให้นะครับ แต่วันที่เต้ไปยังไม่ติด ดังนั้นเลยไม่รู้ว่ามันจะหน้าตาอย่างไร

Window

ขอพูดสักนิดละกันครับ เพราะกระจกห้องนอนทุกห้องของโครงการนี้ให้สุดจริงๆ ถึงจะไม่ Full Height แต่โครงการตารางเมตรละ 9x,xxx บาท ให้ขนาดกระจกขนาดนี้ถือว่าสุดครับ

Digital Door Lock

ถ้าเป็น Digital Door Lock ธรรมดา ก็จะไม่พูดถึง แต่สำหรับโครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 ม่ายทำธรรมดา เพราะรุ่นที่โครงการนี้ใช้สามารถสร้าง One time password ได้นะครับ เพื่อนจะมา แม่บ้านจะเข้า แค่ส่ง Passwordเข้าเครื่องคนรู้จัก คนรู้จักก็สามารถเข้าห้องได้เลยครับ นอกจากนี้ยังระบุเวลาได้ด้วยว่าจะให้ Password มีอายุนานเท่าไหร่ก็ได้ จะเป็นแบบรายครั้ง รายชั่วโมงหรือยาวขึ้นอีกนิดแบบ 1 วัน 2วันก็ตั้งได้ เก๋ไหมล๊าาาา

เรามาดูภายในห้องกันดีกว่าว่าแต่ละห้อง Spec จะเป็นอย่างไรน่าสนใจมากน้อยแต่ไหน โดยผมจะเริ่มต้นจาก 1ห้องนอน พลัส ก่อนนะครับ

1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34 ตารางเมตร

เมื่อก่อนเห็นห้องขนาด 30 ตารางเมตร ทำห้องนอนพลัส ขนาดก็จะแอบเล็กๆ นิดนึง แต่พอห้องขนาด 34 ตารางเมตร ทำห้องนอนพลัส ทุกอย่างเลยดูลงตัวมากขึ้น

ห้องนั่งเล่น

ขนาดกำลังดีเลยครับ โดยสิ่งที่ได้ภายในห้องนี้จะเป็นชั้นวางทีวี และตู้เก็บของหน้าบานกระจกชาดำ พร้อมไฟ LEDภายใน พูดสั้นๆ ว่า Spec มาค่อนข้างดีเลยละ โดยเฉพาะตู้กระจกที่มาค่อนข้างสุดหุๆ

ห้องพลัส

ห้องพลัสจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ โครงการกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์แบบ Full Height โดยอีกฝั่งของห้องนอนพลัสจะอยู่ติดกับระเบียงอีกด้วยครับ ดังนั้นแสงจากประตูบานสไลด์ออกระเบียงจะเข้ามาที่ห้องนอน และยังส่งผ่านไปที่ห้องนั่งเล่นได้ด้วยครับ อย่างไรก็ตามภายในห้องนี้ได้เป็นห้องเปล่าๆ นะครับ โดยจะมีเพียงแอร์ 1 ตัว ที่ให้ครับ ผมดูจากขนาดแล้วห้องนี้สามารถตั้งเตียง 3.5 ฟุตสบายๆ อยู่นะ แต่ในห้องตัวอย่างของโครงการนี้ทำห้องพลัสเป็นห้องนั่งเล่น โดยทำตู้ Built in และวางโซฟาหลังตู้ Built in ดังนั้นจึงอาจจะทำให้ห้องตัวอย่างดูเล็กลงเล็กน้อยเพราะBuilt in ตู้ที่อยู่หลังโซฟา ได้ใช้พื้นที่ไป

ระเบียง

สำหรับระเบียงของโครงการนี้จะมีไว้ให้ตั้งเครื่องซักผ้าและCompressor แอร์เท่านั้นนะครับ

ห้องนอน

สวยครับ Layout ห้องดี ขนาดอยู่ได้จริง โดย Hightlight ของห้องนี้ก็คงจะเป็นกระจกบานใหญ่ อาจจะมีการซอยบ้างแต่ก็ไม่ถี่จนดูไม่ดี นอกจากนี้ภายในห้องยังมีตู้เสื้อผ้าหน้าตาดีภายในห้องห้องด้วยครับ ที่เหลือแต่งเป็น Idea นะคร๊าบ

ห้องครัว

ห้องครัวของ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 มาค่อนข้างครบและดีม๊าก ไม่ว่าจะเป็นครัวของโครงการที่เป็นครัวปิด หรือ Material ที่ให้ดีเกินราคามาก เช่น เป็นหน้าบานของชุดครัว ตู้ลอยทุกตู้จะได้เป็นกระจกสีดำ โดยใต้ตู้จะมี LED แบบเส้นให้ เพื่อเพิ่มความหรูให้กับชุดครัว สำหรับอ่างล้างจานจะเป็นแบบหลุมเพื่อความเรียบหรูที่เพิ่มมากขึ้น และท้ายสุดเตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศจะเป็นของ Hafele นะค๊าบ ในองค์รวม ไม่รู้จะติอะไรเลยกับโครงการตารางเมตร 9 หมื่นกว่าบาท แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ระบบดูดอากาศน่าจะเป็นแบบดูดไปปล่อยที่ระเบียงนะค๊าบ 

ห้องน้ำ

จะมีชอบและไม่ชอบบ้างผสมกันไป เริ่มต้นที่ชอบก่อนเนอะ 

  • ห้องน้ำของ 1 ห้องนอนพลัสสามารถเข้าออกได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน เพื่อนมาหาก็ไม่ต้องเดินผ่านห้องนอนเพื่อไปเข้าห้องน้ำ
  • การใช้กระเบื้องเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้น เพราะจะใช้เป็น 2 สี
  • ชักโครกของ Hafele ถือว่าน่าตาดี 
  • อ่างล้างมือและตู้ใต้อ่างหน้าตาดีอีกเช่นกันโดยก๊อกน้ำที่ได้จะเป็นของAmerican Standard
  • มีปลั๊กไฟและ USB พร้อมฝาปิดกันน้ำให้ Spec ตัวนี้ชอบมาก
  • ฝาปิด Floor drain ไม่ใช่แบบสำเร็จรูปแต่ Spec ตัวนี้เหมือนคอนโด Luxury 
  • ในโซน Shower โครงการมีการเจาะผนังทำชั้นวางของขนาดใหญ่ไว้ถึง2 ชั้น 
  • กระจกเงาบานใหญ่ซะใจมาก
  • และท้ายสุดสำหรับห้องน้ำของห้องนอนพลัส นั่นคือห้องนี้ได้ Smart Mirror ด้วยนะค๊าบ มีความสุดใน Segment ของตัวเอง

ไปๆ มาๆ เหมือนจะชอบหมดเต้จะชอบหมดอะเปล่า? NO NO ที่ไม่ In ก็มี เช่น

  • ถ้าได้ Shower หน้าตาดีกว่านี้สักนิดก็คงจะดีเนอะหุๆ

ประมาณนี้ครับสำหรับห้องน้ำ อย่างไรก็ตามวันที่ผมเข้าไป กระจกกั้นห้องอาบน้ำยังไม่ได้ติด เลยไม่มั่นใจว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร  ถ้ามีอัพเดทจะมาเพิ่มรูปให้ทีหลังนะค๊าบ

อย่างไรก็ตาม 1 ห้องพลัส ของ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 Layout จะแตกต่างจากห้องตัวอย่างของ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15  รัชดา – ลาดพร้าว อยู่เล็กน้อย นอกจากนี้ยังได้ห้องนั่งเล่นที่ใหญ่ขึ้นด้วยครับ 

1 ห้องนอนขนาด 27 ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอนขนาด 27 ตารางเมตร ที่ไม่รู้สึกว่าเล็กเลยครับ ห้องทุกห้องดูเป็นสัดเป็นส่วนมาก มีการแบ่งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และ ห้องน้ำ อย่างชัดเจน

ห้องนั่งเล่น

ถึงจะเป็นห้องขนาด 27 ตารางเมตร แต่ Space ของห้องนี้ไม่เล็กนะครับ โดยของที่ได้จะเป็น Built in ตู้เก็บของหน้าบานกระจกชาดำ พร้อมไฟ LED นอกจากนี้ชั้นวาง TV ก็มีมาให้ อย่างไรก็ตามแอบเสียดายนิดนึง เพราะตอนแรกนึกว่าห้องนี้โครงการจะ Built in โต๊ะทำงานให้ “ว๊าเสียดายจัง”

ห้องนอน

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ขนาดใหญ่ โดยภายในห้องนอนโครงการจะมีตู้เสื้อผ้าและเตียงให้ด้วยครับ แอบชอบการวางแนวไฟ LED ในตู้เสื้อผ้า มีความเก๋ไม่น้อย นอกจากนี้กระจกหน้าต่างบานใหญ่ก็ยังคงมีให้มาเหมือน 1 ห้องนอนพลัสก่อนหน้านี้

ห้องครัว

ถึงจะเป็นห้องขนาด  27 ตารางเมตร แต่ก็เป็นครัวปิดนะค๊าบ โดยโครงการกั้นห้องให้ด้วยกระจกบานสไลด์ครับ สำหรับ Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนพลัส เลยครับ แต่จะต่างกันแค่ Layout ที่ห้องก่อนหน้านี้จะเป็นชุดครัวแบบ L-Shape ครับ

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนพลัสเลยครับ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ ภายในห้องน้ำ Type นี้จะไม่มี Smart Mirror และ ไม่สามารถเข้าออกได้ จาก 2 ห้องครับ

ระเบียง

เป็นผนังฉาบเรียบ/ทาสี ธรรมดาครับ โดยโครงการได้เตรียมปลั๊กและก๊อกไว้ให้ต่อเครื่องซักผ้าไว้แลัวครับ

สตูดิโอ (Walk in Closet)

โครงการเรียกห้องนี้ว่า 1 ห้องนอน แต่สำหรับเต้แล้วถ้าเป็น 1 ห้องนอนต้องมีการกั้นห้อง แต่ห้องนี้ไม่มีการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่น ดังนั้นเต้ขอเรียกห้องนี้เป็น สตูดิโอนะครับ

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

งาน Built in ได้ตามรูปเลยครับเป็นการกันของห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ โดยสิ่งที่ได้จะเป็นชั้นวางทีวีและเตียงครับที่เป็นผนังสวยๆ วิ้งๆ หลังชั้นวางทีวีไม่ได้นะค๊าบ บางคนดูรูปแล้วไม่เห็นตู้เสื้อผ้า อยู่ไหนหว่า? เอาจริงๆ ห้องนี้โครงการจัดหนักมากครับในเรื่องของพื้นที่ในการเก็บเสื้อผ้า เพราะห้องนี้เป็นแบบ Walk in closet ครับตึ่ง! เดี๋ยวเราไปดูกันครับว่าหน้าตาเป็นอย่างไร อ่อ!!!ก่อนไปดู Walk in Closet ลืมบอกว่าห้องนี้มี Wireless Charger ให้ด้วยนะ แต่วันที่เต้ไปมันยังม่ายมาเลยไม่เห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

Walk in Closet

ถึงห้องนั่งเล่นและห้องนอนของโครงการนี้จะรวมกัน แต่จำนวนพื้นที่ของการกั้นห้องไม่ได้ลดลงนะครับ เพราะโครงการนี้มีห้องแต่งตัวพร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ให้ครับ ก็ตามรูปเลยครับ ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่เห็นคือสิ่งที่ได้จริง แต่ที่ดูจะยิ่งใหญ่กว่า และไม่เคยเห็นโครงการไหนใน Segment นี้ให้สวยขนาดนี้มาก่อน สิ่งนั้นคือ กระจกเงาพร้อมไฟ LED ที่โต๊ะเครื่องแป้ง สวยเกินไปไหมอะ? ห้องนี้ผู้ชายอย่างผมยังอยากได้เลยหุๆ มาสุดจริงๆ

ห้องครัว

เป็นครัวปิดเหมือนเดิมครับ โดยตำแหน่งของห้องครัว Type นี้จะอยู่ที่หน้าห้องครับ Spec ครัวเหมือนเดิมครับ แต่จะมีเสริมขึ้นมาหน่อยก็ตรงตู้เก็บของครับ เต้ว่าตู้ใหญ่ม๊าก ถ้าเทียบกับขนาดห้องขนาด 27 ตารางเมตร ห้องนี้เป็นห้องสำหรับเก็บของจริงๆ ตู้เสื้อผ้าก็ใหญ่ ที่เก็บของก็มีสุดอีกเช่นกันครับ

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้เลยค๊าบ ไม่มีอะไรแตกต่างหรือเปลี่ยนแปลง

ระเบียง

น่าจะเป็นห้องที่ให้ระเบียงเล็กที่สุด อย่างไรก็ตามถึงเล็กก็ยังสามารถเอาเครื่องซักผ้าไปใส่ได้ด้วยนะหุๆ

จบ 3 ห้อง 3 แบบ 3 สไตล์ ส่วนตัวแล้วชอบทุก Layout จริงๆ เพราะทุกห้องมีความ Unique และแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร และไม่ Copy จากใครมาครับ ในภาพรวมถือว่าดีมาก ถึงจะมีขาดๆ บ้างเล็กน้อย แต่ในองค์รวมเต้ก็ยังให้คะแนนใน Part นี้ประมาณแปดปลายๆ เลยนะหุๆ เราไปดูบทสรุปของโครงการนี้ดูดีกว่าว่าเป็นอย่างไร 

Copy link
Powered by Social Snap