แอททิจูด ลาซาล โครงการเปิดใหม่ที่คุ้มค่าที่สุดในย่านลาซาล – แบริ่ง

12/08/2019

Room

Room

สำหรับโครงการนี้เต้ขอ List Spec เป็นข้อๆ นะครับ เหมือนโครงการใน Segment Luuxry – Super Luxury นะครับ เพราะมาเยอะและจัดหนักจริงๆ เดี๋ยวเห็นรายการของที่ให้แล้วมาเห็นราคาตอนจบมีตกใจแน่ครับ…เอาเป็นว่าชนะทุกโครงการในย่านนั้นเลยก็ว่าได้

Height

ความสูงของโครงการนี้อยู่ที่ 2.4 เมตรครับ ส่วนตัวแล้วแอบ Standard ไปนิดนึง เพราะ Low rise ตอนนี้สามารถทำได้ถึง 2.5- 2.6 เมตรได้ละครับ ในส่วนนี้ม่ายตื่นเต้น

Floor

โครงการนี้ปูพื้นด้วยแกรนิโต้ครับ เป็นวัสดุย้อนเวลา เพราะเมื่อสักประมาณ7 – 8 ปีก่อน แกรนิโต้ ค่อนข้าง Popularหลายๆ โครงการเอามาปูพื้นห้อง หลังจากนั้นความนิยมก็ค่อยๆ หมดไป และเปลี่ยนเป็น Laminate แทน สำหรับข้อดีของกระเบื้องนี้ก็คือ ทนน้ำ ทนรอย ทนกระแทก ปัญหาในการใช้งานน้อยถ้าปูดี แล้วข้อถ้าปูไม่ดีละ? ถ้าปูไม่ดีก็จะมีร่อน มีกระเดิ้ดได้ นอกจากนี้เวลาถ้าเปิดแอร์เย็นๆ ตัวกระเบื้องก็จะอมความเย็นนิดนึง คนแก่อาจจะไม่ค่อยชอบ เพราะเวลาเดินจะเย็นเท้านิดนึงครับ วัสดุปูพื้นนี้แล้วแต่มุมมองเลยครับ มีดีมีเสียต่างกัน

Fully Furnished 

มาครบมาเต็ม มีให้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นลอยตัว หรือ Built in ที่สำคัญสวยด้วยครับ อย่างไรก็ตาม ภายในห้องตัวอย่าง จะมีบางชิ้น ที่หน้าตาจะไม่เหมือนกับห้องที่ได้จริงนะครับ เวลาเข้าชม Sales Gallery แล้วเช็คกับเซลอีกทีนะค๊าบ

Motion sensor

จะเริ่มเข้มข้นขึ้นแล้วนะครับ เพราะ Spec ตัวนี้เต้ไม่เคยเห็นในโครงการ Low rise ไม่ว่าจะหรูแค่ไหนก็ตาม ส่วนใหญ่จะพอเห็นบ้างในคอนโดกลุ่มของ Luxuryหลักการทำงานก็คือ หลังจากเราเปิดประตูเข้ามาในห้อง ไฟในห้องก็จะติดขึ้นมาเอง สะดวกสบายมากขึ้นเพราะไม่ต้องเปิดสวิตท์ไฟ

Home Automation

ก็บอกแล้วว่าเข้มข้นแล้วนะ โครงการนี้มาพร้อมกับ Home Automation ในห้องนั่งเล่นโดย Home Automation ของโครงการนี้ สามารถควบคุมการทำงานของหลอดไฟและแอร์ได้ครับ อย่างไรก็ตาม Home Automation ของโครงการนี้ให้แต่ห้องนั่งเล่นนะค๊าบ 

Touch sensitive switch

ตามชื่อเลยครับ น่าจะเห็นกันบ้างละที่เวลาเปิด/ปิดไฟ เราแค่สัมผัสแล้วไฟจะเปิด/ปิดเอง โดยโครงการจะมีให้ 1 จุดในห้องนั่งเล่นนะครับ ในห้องตัวอย่างในวันที่เต้ไปยังเป็นสวิตท์ของ Panasonic อยู่เลยครับ โครงการจะอัพเกรดให้ทีหลังนะ

Smart Mirror

OMG!!! โครงการนี้Smart Mirror ก็มา และที่สำคัญมีให้ทุกห้องด้วยนะค๊าบ เวลาเราอยู่ในห้องน้ำ เราสามารถดู Youtubeเช็คอีเมล หรือฟังเพลงได้ในเวลาเดียวกันและที่สำคัญขนาดจอ กระจกและ LED Screen ที่ Built in นั้นมันใหญ่มาก Park Origin ว่าไงฮับโครงการล้านกว่าบาทมี Spec ตัวนี้ให้แล้วนะค๊าบ Originเครียดหนักมาก!!!

Usb Charger

ครบแบบไม่ต้องขอกับ USB Charger 1 จุดบริเวณหัวเตียง เป็นโครงการที่รู้งานมากหุๆ แต่จริงๆ แล้วน่าจะให้สองนะ เพราะเผื่อนอน 2 คนเนอะหุๆ โครงการหน้าขอที่ห้องนั่งเล่นเพิ่มด้วยนะค๊าบ

Digital door lock

ไม่ไรมากนอกจากใช้ Password ได้ Card ได้ กุญแจได้ โครงการ แอททิจูด ลาซาลให้มากกว่าก็คือ Digital Doorlock โดยตัวนี้สามารถสร้าง One time password ได้ ข้อดีคือ เวลาให้แฟนมาหาหรือกิ๊กมาเยี่ยมก็สามารถส่ง Password ชั่วคราวไปที่คนเหล่านั้นให้เข้ามานั่งรอที่ห้องได้เลยค๊าบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลาเริ่มต้นใช้งานและเวลาหมดอายุช่วงไหนก็ได้ด้วยนะ 

Air conditioning 

ในส่วนนี้มาตราฐานค๊าบ มีให้ทุกห้อง แต่1 ห้องนอนพลัส จะมีแอร์มาให้แค่ตัว2ตัวนะ โดยจะอยู่ที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่น ห้องพลัสจะไม่ได้ อย่างไรก็ตาม โครงการจะเดินระบบไฟรอไว้ให้ครับ

ประมาณนี้ครับสำหรับ Spec ทั่วไป เขียน Spec โครงการราคาห้องละล้านกว่าบาท แต่เหมือนเขียนให้โครงการ Luxury – Super Luxury เลยครับ Specจัดหนักมาเต็มมาก เรามาดูห้องตัวอย่างของโครงการนี้ดีกว่าว่าเป็นอย่างไร 

สำหรับโครงการ แอททิจูด ลาซาล จะมีให้ดู2 แบบนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 28.65 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.52 ตารางเมตร โดยผมจะขอเริ่มต้นที่ 1 ห้องนอนขนาด 28.65 ตารางเมตรก่อนนะครับ

1 ห้องนอนขนาด 28.65 ตารางเมตร

เป็นหนึ่งห้องนอนขนาด 28.65 ตารางเมตร ที่มีความครบมากไม่ว่าจะเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยประตูไม่ใช่กระจกบานสไลด์ ครัวปิดที่มีการแบ่งอย่างเป็นสัดเป็นส่วน

ห้องนั่งเล่น

โครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับอย่างไรก็ตามงานเฟอร์นิเจอร์ของห้องตัวอย่างกับห้องจริงจะไม่ค่อยเหมือนกันนะครับ สามารถเช็ครูปเฟอร์นิเจอร์จริงจาก File ภาพ ที่แนบมาได้นะ สำหรับ Highlight ของห้องนี้นอกจากความครบของเฟอร์นิเจอร์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้ก็คือ…โครงการ Built in ตู้เก็บของไว้ให้ด้วยครับ ซึ่งขนาดก็ไม่ใหญ่มากหรอกครับ แค่เก็บกระเป๋าเดินทางได้เอง lol นอกจากนี้ชั้นวางภายในตู้ยังสามารถปรับสูง-ต่ำ ตามความต้องการของเจ้าของห้องด้วยนะครับ เลิศ ไหมล๊า คิดให้ครบจริงๆ 28.65 ตารางเมตร มีตู้เก็บของให้หุๆ

ห้องนอน

ห้องเป็นแบบ Fully Furnished เหมือนเดิมครับ สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คือ หลืบม่านบริเวณกระจกหน้าต่างด้วยนะครับ หาได้จากที่ไหนกับคอนโดราคาล้านกว่าบาท ถือว่าดีงาม เอาจริงๆ ไม่เคยเห็นคอนโด Segmentนี้ให้ Spec ตัวนี้นะ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จริง ให้ดูตาม File ภาพที่แนบเลยครับ เพราะจะมีความแตกต่างอยู่บางจุด เช่นหน้าบานตู้เสื้อผ้าจะไม่ได้เป็นแบบใสเหมือนห้องตัวอย่าง แต่ที่เหมือนก็มีนะ เช่น กระจกเงาที่ห้องจริงกับห้องตัวอย่างจะได้เหมือนกัน ซึ่งเต้ว่า Ok เลย เพราะว่ามันสวยดี

ห้องครัว

ขนาด 28.65 ตารางเมตร ได้เป็นครัวปิดถือว่าดีงามอีกเช่นกัน สำหรับ Spec ของชุดครัวเต้ว่าโครงการ แอดทิจูด ลาซาล ให้ดีเกินราคามาก ไม่ว่าจะเป็น Top หิน Quartz ที่หล่อขึ้นรูปทั้งแผ่น แม้แต่บัวหินของ Top ชุดครัวยังเชื่อมเป็นแผ่นเดียวกันเลยครับ นอกจากนี้ตัวซิงค์ล้างจานยังมีแผ่นหินปิดให้อีกด้วย Spec ตัวนี้ของAshton เลยนะเนี่ยและซิงค์เป็นแบบหลุมอีกด้วย สำหรับ Brand ที่ใช้สำหรับ ซิงค์ ก๊อกอ่างล้างมือ ฮูดดูดอากาศ และ เตาไฟฟ้า จะเป็นของ Frankeโดยหน้าบานชุดครัวปิดผิวด้วยเมลามีนสีเนื้อดูเรียบหรู ระบบดูดอากาศภายในห้องครัวเป็นแบบดูดไปปล่อยข้างนอก ทุกอย่างภาพรวมถือว่าดีหมด…แต่………..ทำไมผนังของชุดครัวให้เป็นผนังปูนหว่า????งง เต้ม่าย Get…ให้เวลาปรับ Spec แล้วแจ้งเต้น๊า

ห้องน้ำ

สำหรับคอนโดราคานี้ ทุกอย่างคือที่สุดของ Segment นี้ อ่างล้างมือและก๊อกสวยคือใช่…ชักโครกหน้าตาดีคือ ถูก…ที่ใส่กระดาษชำระมี Design คือที่สุด…นอกจากนี้คอนโดราคาล้านกว่าบาทแต่มี Rain shower คือไม่รู้จะบรรยายอะไรแล้ว….องค์รวมงานสุขภัณฑ์ที่ให้ในห้องน้ำทุกอย่างคือ YES หมด นี่ยังไม่รวม Smart Mirror ที่มีให้นะค๊าบ บอกเลยว่าสุดม๊าก สำหรับงานกระเบื้องมาแบบ Tree tones แต่เหมือนกระเบื้องลายหินจะเป็นจ่าฝูงนะเพราะกรุมาให้เป็นผนังหลักถึง 2 ด้าน โดยอีก 1 ผนังจะเป็นน้ำตาลเข้ม และพื้นห้องน้ำจะเป็นสีเนื้อเข้ม ในองค์รวมถึงแม้จะเยอะและหลากสี แต่ Combinationทำออกมาได้อย่างดูดีเลยละครับ

ระเบียง

ระเบียงของโครงการนี้จะเป็นแบบผนังปูนฉาบเรียบ ทาสีธรรมดานะครับ โดย Compressor และ เครื่องซักผ้าจะอยู่ที่บริเวณนี้ครับซึ่งโครงการได้ติดตั้งปลั๊กไฟ และก๊อกน้ำไว้ให้ใต้ Compressor แล้วนะค๊าบ

2 ห้องนอนขนาด 34.52 ตารางเมตร

เอาจริงๆ ห้องนี้แอบลังเลว่าจะเรียกเป็น 1 ห้องนอนพลัส หรือ 2 ห้องนอนดี แต่ห้องตัวอย่างออกแบบห้องพลัสมาเป็นห้องนอน ดังนั้นเรียกว่าเป็น 2 ห้องนอนก็แล้วกัน สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ของห้องนี้จะมีความใกล้เคียงกับเฟอร์นิเจอร์จริงที่เราได้รับประมาณ 85%- 90% ดังนั้นใครที่อยากดูหน้าตาเฟอร์นิเจอร์ ต้องมาห้องนี้เลยครับ

ห้องนั่งเล่น

งานเฟอร์นิเจอร์ในห้องตัวอย่างมีความเหมือนกับของจริงที่เราจะได้รับค่อนข้างมาก เช่น ที่วางทีวีคืออารมณ์ประมาณห้องตัวอย่างเลยครับ แต่จะไม่มีสแตนเลสสีทองคาดนะ ในส่วนของโซฟา คือเหมือนกับห้องตัวอย่างแต่สีที่ได้จะเป็นอีกสีครับ สำหรับโต๊ะทานข้าวของจริงจะได้เป็น Top Laminate ลายหินอ่อน แต่เก้าอี้ทานข้าวจะได้เหมือนกับห้องตัวอย่าง ในองค์รวมชอบ Layoutของห้องนี้มาก เพราะโต๊ะทานข้าวสามารถปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานได้นอกจากนี้ เรายังสามารถทานข้าวและดูทีวีได้ในเวลาเดียวกันด้วยนะครับ สำหรับผนังห้องนั้นจะเป็นผนังปูนฉาบเรียบ ทาสีธรรมดา

ห้องนอน

Spec ห้องจะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้เลยครับ งานเฟอร์ลองดู File ภาพที่แนบมาก็ได้ครับ แต่ถ้ายังมองไม่เห็นภาพ อาจจะต้องเช็คกับทางหน้างานสักนิดนะครับ แต่ที่ได้แน่ๆ ชัวร์ๆ ก็คือกระจกหน้าต่างบานใหญ่ของห้องนี้ โดยเฉพาะบาน Fixed นั้นมาค่อนข้างตูมๆเลยล่ะครับหุๆ

ห้องนอน 2

ห้องนี้ความจริงแล้วเป็นห้องเปล่าครับ โครงการกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ โดยภายในห้องนั้นไม่มีอะไรให้นะครับ แม้แต่แอร์ก็ม่ายมีให้…อย่างไรก็ตามโครงการได้เดินระบบไฟไว้รอให้ติดแอร์แล้วนะครับ 

ห้องครัว 

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ ดังนั้นทุกอย่างคือดีงาม โดยตำแหน่งการวางครัวอาจจะแตกต่างกันเล็กน้อยครับ

ห้องน้ำ 

Spec เหมือน 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้อีกเช่นกัน

ระเบียง 

เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยจ๊า แต่ที่แตกต่างเล็กน้อยจะอยู่ตรงที่Compressor แอร์ครับ เพราะ Compressorของห้อง Type นี้จะเป็นแบบ 1 ตัว แต่ใช้กับแอร์ 2 ตัว สำหรับเหตุผลที่ใช้ Compressorแบบนี้ก็คือ ถ้าเราติดตั้งแอร์ตัวที่ 3 ในพลัส เราจะได้มีพื้นที่วาง Compressor แอร์เพิ่มได้อีกตัวไงค๊าบ เพราะขนาดของระเบียงของห้องนี้มาแบบน่ารักมั๊กๆ ตั้ง Compressor แอร์ 3 ตัวไม่ไหวครับ

จบกันไปกับ Spec ห้อง คอนโดราคาล้านกว่าบาทถึงสองล้านนิดๆ สำหรับผมแล้วโครงการนี้เป็นโครงการที่ฉลาดที่สุดใน Range ราคาประมาณนี้แล้วครับ ปกติแล้ว Spec ของ Technology ที่ใส่ในโครงการขนาดนี้ อย่างน้อยๆ ราคาต่อตางเมตรก็น่าจะเริ่มต้นที่ตารางเมตรละแสนกลางๆ ถึงสองสามแสน ดังนั้นในภาพรวมของโครงการนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจไม่น้อยเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap