เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย สวย เลิศ เชิด หรู ในราคาแค่เนี่ย!

09/09/2019

Room

Room

เป็นโครงการที่ผมเขียนบทความเสร็จในใจตั้งแต่ 15 นาทีแรกที่ผมเห็นห้องแล้วนะครับ มันเป็นอะไรที่ใช่หมดทุกอย่างเลยครับ ผมกล้าพูดเลยนะครับว่า Spec ของโครงการ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย เป็นคอนโดที่ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำกว่า 100,000 บาท ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยรีวิวมาในรอบ 3-4 ปีเลยครับ เรามาดูกันครับว่าเพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น 

Height

จัดไปกับความสูงของห้อง 2.80 เมตร แค่ความสูงของโครงการก็ชนะทุกโครงการใน Segmentเดียวกันแล้วครับ ปกติแล้วโครงการที่ให้ความสูง 2.8 เมตร จะเป็นโครงการที่อยู่ใน Segment Luxury – Super Luxury ครับ

Floor

เป็นพื้น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ตัวนี้ค่อนข้างมาตราฐานครับ

Fully Fitted

เป็นโครงการ Fully Fitted แต่ไม่ธรรมดาครับ เพราะห้องน้ำและห้องครัวนั้นสวยทะลุ Segment มากครับ นอกจากนี้ยังมีตู้เสื้อผ้าให้อีก 1 ตู้ครับ 

Digital door lock

ตัวนี้ให้มาเป็นมาตราฐานไม่ได้มีอะไรพิเศษมากครับ

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 3 ห้องครับ โดยจะมีห้องสตูดิโอ ขนาด 26 ตารางเมตร1ห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 55 ตารางเมตรครับ อย่างไรก็ตามห้องสตูดิโอโครงการเคลมว่าเป็น 1 ห้องนอน แต่เต้ยังคงอยากเรียกห้องนี้ว่าห้องสตูดิโอ เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าเพราะอะไร

ห้องสตูดิโอ ขนาด 26 ตารางเมตร

เป็นห้องสตูดิโอ ที่ค่อนข้างใหญ่สำหรับคอนโดในสมัยนี้ครับ เพราะทั่วไปแล้ว ห้องสตูดิโอ ขนาดห้องจะอยู่ที่ประมาณแค่21 ตารางเมตรเองครับ เรามาดูกันว่า ห้องสตูดิโอ 26 ตารางเมตร ของ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย จะเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

Layout ของห้องตัวอย่างที่มีความเก๋ในตัวเองไม่น้อย เพราะตัวมุมของห้องจะมีการเอนไปทางซ้ายเล็กน้อย ทำให้เกิดมุมในการตั้งโต๊ะบริเวณหัวเตียง อย่างไรก็ตามสิ่งที่เห็นภายในห้องไม่ได้นะค๊าบ เพราะโครงการนี้ให้เพียง Fully Fitted โดยสิ่งที่ได้จะมีเพียงตู้เสื้อผ้าเท่านั้น แต่ Specอาจจะไม่เท่าของห้องตัวอย่างนะครับ และท้ายสุดที่ผมไปต่อรองมาก็คือ USB Charger สุดท้ายได้แล้วนะค๊าบ โดยจะอยู่ที่ห้องนี้ 1 จุดครับ

สำหรับห้องนี้นอกจากความสูงของ 2.8 เมตร แล้ว อีกหนึ่ง Highlight ของห้องที่ผมค่อนข้างชอบก็คือ ขนาดของกระจกที่มาค่อนข้างใหญ่ รับกับความสูงของห้องได้ดี ถึงจะไม่ Full height แต่ถ้ามองไปที่ Segment และราคาแล้วถือว่ารับได้ครับ

ครัว

เป็นครัวปิดที่สวยม๊ากครับ โดยเฉพาะ Top ชุดครัว ที่ Spec เป็นแบบเดียวกับคอนโดตารางเมตรละหลายๆแสนครับ ไม่ได้พูดเกินความจริง ถ้าม่ายเชื่อเชิญเข้าโครงการได้เลยครับ โดย Top ตัวนี้นอกจากลายจะงามมากแล้วหน้าผิวสัมผัสของ Top นั้นแข็งมากครับ ทางโครงการได้นำไขขวงมาฟาดให้ดูปรากฎว่าไม่มีรอยเกิดขึ้นเลยครับ ในส่วนผนังของชุดครัวโครงการได้กรุกระเบื้องลายหินอย่างสวยอีกเช่นกัน ก็เคยบอกหลายๆ Developer แล้วเนอะว่ากระเบื้องไม่ได้มีแค่สีครีมนะ สำหรับอ่างล้างจานนั้นขนาดค่อนข้างใหญ่แต่ไม่เด่นมากเพราะไม่ใช่แบบหลุม ดังนั้นครั้งหน้าขอเป็นแบบหลุมนะครับอิๆ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นฮูดดูดอากาศ หรือเตาไฟฟ้าจะเป็นของ Franke หมดครับและท้ายสุดหน้าบานของชุดครัวจะเป็น Laminate ลายไม้ครับ ในองค์รวมสวยงามมากครับ

ห้องน้ำ

ห้องน้ำของโครงการนี้สวยทะลุ Segment ไปมากอีกเช่นกัน บอกตรงๆ ว่าสวยทุกอย่างครับสำหรับโครงการนี้ดังนั้นขอไล่ไปเป็นจุดๆ เลยละกันครับ โดยอย่างแรกที่ผมเห็นแล้วกระแทกตาผมมากก็คือ

กระเบื้อง

เพราะกระเบื้องไม่ได้มีแค่สีครีม โครงการนี้กล้ามากครับ เพราะมาถึง 3 เฉด 3 Styles จุดแรกที่กระแทกตาคือ กระเบื้องผนังฝั่งกระจกเงาดึงจนไปถึง Rain showerสีกระเบื้องดูผู้ดีและสวยมาก ชอบๆ สำหรับอีกฝั่งจะเป็นแกรนิโต้สีครีม ซึ่งตัดกับกระเบื้องอีกฝั่งได้ดี  สำหรับกระเบื้องพื้น ชอบมากอีกเช่นกัน 1. สีกระเบื้องสวยมากเป็นริ้วๆ2. หน้ากระเบื้องเป็นแบบผิวไม่เรียบ ป้องกันการลื่นล้มได้ดี สรุปว่างานกระเบื้องคือดีงามมากครับ

ชุดอ่างล้างหน้า

ในที่สุดก็มีตู้ใต้อ่างละครับเย้!!!ขยับขึ้นมาเป็น Mid – Segment สักที โดยก๊อกและอ่างล้างมือจะเป็นของ American Standard นอกจากนี้ทางโครงการยังทำชั้นวางของใต้กระจกเงา สำหรับวางของทั่วไป ซึ่งมาพร้อมกับกระจกเงาบานใหญ่อีกด้วย 

ชักโครก

เป็นแบบ 1 ชิ้น ดังนั้นในระยะยาวเรื่องการรั่วซึมจึงตัดไป นอกจากนี้บานพับฝาชักโครกยังเป็น Stainless เพื่อการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วยนะครับ และท้ายสุดถ้าถึกและแข็งแรงแล้วหน้าตาไม่ดีก็จบเหมือนกัน แต่สำหรับของที่นี่ไม่ใช่ครับ เพราะนอกจากถึกและแข็งแรงแล้ว Design ของชักโครกสำหรับโครงการนี้ยังหล่ออีกด้วยนะครับหุๆ

โซนเปียก

เป็น Part ที่สวยที่สุดในห้องน้ำแล้วนะครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจกกั้นโซนเปียกและโซนแห้งที่เป็น Rain shower อุ๊ย! ไม่ผิดหรอกครับ โครงการนี้มี Rain shower ให้ด้วยนะครับ55 นอกจากนี้ที่ชอบมากที่สุดและไม่เคยเห็นโครงการไหนทำให้ขนาดนี้นั่น คือ ที่วางสบู่ซึ่งมาแบบ Grand ม๊าก จะใหญ่ไปไหนเนี้ย55 ชอบๆ ครับ 

สำหรับห้องน้ำของโครงการนี้ ณ ราคาแค่นี้ถือว่าสุดมาก อย่างไรก็ตาม Next level ถ้าจะทำให้ห้องนี้ขยับขึ้นสู่ Segment Luxury นั่นคือ Floor drain ต้องใหญ่กว่านี้และไม่เป็นแบบสำเร็จรูป และที่วางของในโซนเปียกควรจะเป็น 2 ชั้น อย่างไรก็ตามที่ให้มาถือว่าสุดมากแล้วเช่นกันครับ

ระเบียง

ระเบียงของโครงการนี้มีไว้เพื่อตั้งเครื่องซักผ้าครับ โดยเป็นผนังทาสีธรรมดาครับ

1 ห้องขนาด 30 ตารางเมตร 

เป็น Layout ที่ค่อนข้างจะเป็น Standard และหาได้ทั่วไปในโครงการอื่นๆ เนื่องจากเป็น 1 ห้องนอนที่ค่อนข้างลงตัว เพราะทุกอย่างได้แยกอย่างเป็นสัดเป็นส่วนไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องเปล่าๆ เลยครับ เพราะโครงการนี้ไม่ได้ให้เฟอร์นิเจอร์ครับ ที่แต่งนั้นให้สวยๆ เป็น Idea ครับ แต่มีหนึ่งสิ่งที่ได้นั่นคือ USB Charger ครับ บริเวณโซฟาครับ ชอบๆ ดีงาม ตึกนี้ทันสมัยละ 🙂

ห้องนอน

ไม่ได้เฟอร์นิเจอร์นะครับ ที่ได้มีแต่ตู้เสื้อผ้าครับ แต่ไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คือกระจกขนาดใหญ่ครับ บาน Fixed ก็ใหญ่ถูกใจมากครับ

ห้องครัว

Spec ห้องครัวเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ แต่ที่แตกต่างนั้น คือ ขนาดที่ใหญ่กว่า สามารถตั้งโต๊ะทานข้าวเล็กๆ ได้ด้วยครับ สำหรับจุดเด่นของครัวสำหรับห้องนี้ก็คือ นอกจากจะได้เป็นครัวปิดแล้ว ยังได้เป็นครัวติดระเบียงด้วยครับ ดังนั้นการทำอาหารหนักๆ กลิ่นแรงๆนั้นสบายมากครับ เพราะเราสามารถเปิดประตูระเบียงให้ระบายอากาศได้ครับ 

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับห้องสตูดิโอเลยครับ สวยงามไร้ตำหนิครับ

ระเบียง

ทางโครงการได้เดินปลั๊กไฟและก๊อกน้ำให้ติดตั้งเครื่องซักผ้าครับ สำหรับผนังจะเป็นฉาบเรียบทาสีธรรมดาครับ 

2 ห้องนอนขนาด 55 ตารางเมตร

เป็น 2 ห้องนอนขนาด 55 ตารางเมตร ที่ลงตัวดี เพราะขนาดห้องไม่ใหญ่มาก และได้มาแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยได้ทุกอย่างเป็นแบบปิด ไม่ว่าจะเป็นครัว หรือการกั้นห้องด้วยบานทึบครับ

ห้องนั่งเล่น

งานเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องไม่ได้เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ เพราะของจริงคือห้องเปล่าๆ  สำหรับขนาดของห้องกำลังดีถ้าอยู่2-3 คน แต่อาจจะเล็กไปนิดนึงถ้าต้องอยู่ 4 คนครับ เพราะ Space ของห้องนี้จริงๆแล้วไม่ใหญ่มาก อย่างห้องตัวอย่างก็ตั้งโซฟาและโต๊ะทานข้าวสำหรับ 2 คนนั่งเท่านั้น  สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องจะมีแค่ USB Charger ให้นะครับ สำหรับ Highlight ผมให้เป็นกระจกบาน Slide ออกระเบียงแบบ Full Height ครับใน Part นี้ชนะเลิศกับประตูสูง 2.8 เมตร

ระเบียง

ไหนๆ ก็ติดกันแล้วขอพูดถึงเลยครับระเบียงมีไว้ให้ตั้งเครื่องซักผ้าครับ ทางโครงการเตรียมปลั๊ก เตรียมท่อน้ำไว้ให้ละครับ ขนาดของระเบียงขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป

ห้องนอน Master 

เป็นครั้งแรกที่คอนโดราคาต่อตารางเมตรต่ำกว่า 100,000 บาท จะได้กระจกหน้าต่างโค้งแบบ Full height ที่คอนโดตารางเมตรละสองแสนใช้กัน ใช่ครับ อ่านไม่ผิดครับ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย เตรียมไว้ให้สำหรับห้องนอน Master ของสอง 2 ห้องนอน ซึ่ง Spec ตัวนี้ ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของคนซื้อคอนโด Segment นี้เลยครับ ขนาดของกระจกใหญ่มาก เอาจริงๆนะ สำหรับห้องนี้ได้แค่กระจกโค้งแบบFull Height ก็ไม่ต้องดูอะไรเพิ่มละครับ55 แต่สิ่งที่ได้เพิ่มอีกหนึ่งสิ่งนั่นก็คือ USB Charger ครับ อุ๊ย!!!ลืมๆ ตู้เสื้อผ้าก็ได้นะค๊าบ

ห้องน้ำ Master 

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้ครับ แต่สิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงแต่ ห้องน้ำ Master จะมีบานกระทุ้งหน้าต่างในห้องน้ำให้เพื่อระบายอากาศด้วยนะครับ

ห้องนอน 2

ขนาดกำลังดี สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้อย่างสบาย สำหรับงานกระจกมาใหญ่เหมือนเดิม ถ้าเต้จำไม่ผิดตู้เสื้อผ้าของห้องนี้จะคล้ายๆ กับของจริงที่เราได้รับภายในห้องนะครับ ห้องนี้ยังคงมี USB Charger 1 จุดนะค๊าบ

ห้องน้ำ 2 

จะอยู่ที่ห้องนั่งเล่น โดยเป็นการใช้ร่วมกันกับห้องนอน 2 โดย Spec ยังเหมือนห้องน้ำอื่นๆ ครับ ไม่มีการทอน Spec ลงเหมือนบางโครงการ เช่น Rain Shower ยังคงได้ในห้องนี้ครับ

ครัว

ชอบครัวห้องนี้มาก Spec อาจจะเหมือนกับห้องต่างๆ ก่อนหน้านี้ แต่ที่ชอบเป็นพิเศษก็คือ งานกระจกที่มาแบบเต็มๆ ถึงสองมุม ขนาดของชุดครัวก็มาแบบกำลังดี อย่างไรก็ตามเตาไฟฟ้าน่าจะมาแบบ 4 หัว เหมือน 2 ห้องนอนของโครงการอื่นๆ แต่ในภาพรวมถือว่าชุดครัวของโครงการนี้สวยงามมากครับ

จบสำหรับห้องชุดของโครงการ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย จากการประมวลผลในภาพรวมแล้ว  เดอะ ทรี โครงการนี้ได้ Move Position จาก คอนโด Low – End มาเป็น Mid – End อย่างเต็มตัวแล้ว ซึ่งถ้าขยับอะไรอีกนิดหน่อยในโครงการ จาก Mid – End จะมุ่งสู่ High – End ก็คงไม่ยาก ก็ต้องดูกันต่อไปว่า เดอะ ทรี ตัวต่อไปจะมีโอกาสไปถึงตลาด Hi-End ได้หรือไม่ โปรดติดตาม 

Copy link
Powered by Social Snap