เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย สวย เลิศ เชิด หรู ในราคาแค่เนี่ย!

09/09/2019

Final Chapter

Analysed investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

นี่เอาจากประสบการณ์ตรง จาก เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 ที่อยู่ใกล้ๆ กันมาแชร์เลยนะครับ ผมมี 5 ห้อง และผมขายได้หมดครับกำไรตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนครับ ดังนั้นผมค่อนข้างมั่นๆ นิดๆ ว่าโครงการนี้น่าจะขายได้ก่อนโอนหรือช่วงโอนครับ เนื่องจากโครงการนี้ Spec ทุกอย่างดีกว่า เดอะ ทรี สุขุวิท 71โดยผมให้ให้เงื่อนไขราคาต่อตารางเมตรไม่เกินตารางเมตรละ 92,000 บาท ต่อตารางเมตรนะครับ ที่ตั้งราคาประมาณนี้เผื่อให้เวลาบวกกำไรแล้วราคาไม่ทะลุไปที่หลักแสน และราคาประมาณ 9 หมื่นนิดๆ เป็นราคาปิดจบที่คนขาย เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 ขายรีเซลแบบบวกกำไรไป ดังนั้นสำหรับโครงการ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ถ้าได้ห้องราคาประมาณ เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 ที่บวกกำไรแล้ว ผมว่าอีก 2 ปี ยังไงก็น่าจะขายได้ เพราะ เดอะ ทรี พัฒาการ – เอกมัย ชนะ เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 แทบจะทุกอย่าง มีหรือราคาจะไม่ขึ้น บางคนสงสัยว่าทำไมผมใช้คำว่าแทบ…โปรดติดตามกันต่อไป

ซื้อลงทุนระยะยาว

หลังโอนแล้วผมว่าราคายังไงก็น่าจะไปต่อครับ ยิ่งถ้าได้ห้องราคาตารางเมตรต่ำกว่าแสนแล้วล่ะก็ ผมว่าเอาแค่โครงการสร้างเสร็จก็ขายได้แล้วครับ มั่นใจว่าทีมนี้ทำของดี เพราะทุกโครงการที่เสร็จมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น เดอะ ทรี จรัญ 30 หรือ เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 ทุกโครงการสร้างเสร็จแล้วสวยกว่า CG  ครับ แล้วถ้ามีโครงการมาเปิดใหม่ระหว่างทางละ???ต่อให้มีโครงการใหม่มาเปิดก็ไม่กลัวครับ เพราะผมเชื่อว่า Spec ห้องแบบนี้ ต่อให้โครงการอื่นเปิดมา Spec ก็สู้ตัวนี้ไม่ได้ครับ หรือถ้าจะมีเล่นกันที่ Segment บนกันจริงๆ ผมว่าด้วยราคาโครงการเปิดใหม่ ก็ไม่ใช่ราคานี้แน่ๆครับ ดังนั้นสรุปว่าโครงการนี้จะลงทุนสั้นหรือยาว เต้ว่าไปได้หมดครับ

ซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

ห้องขนาด 26.xx ตารางเมตร ของ เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 ที่อยู่ใกล้ๆ กันยังเช่าได้ โดย Rate แย่สุดที่ผมเห็นคือ 12,500 บาท และเห็นสูงสุดที่เช่าได้อยู่ที่ 16,500 บาท ดังนั้นผมคิดเล่นๆ ตีที่นี่ไว้ที่ประมาณ 12,500 บาท ผมว่าไปได้สบายๆ ดังนั้นผมค่อนข้างมั่นใจว่าโครงการนี้ซื้อเพื่อปล่อยเช่าได้อีกเช่นกัน

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ราคาโครงการแบบ Segment ล่าง แต่ได้ Spec ห้อง รวมทั้งส่วนกลางแบบ Segmentบน และที่สำคัญเป็นโครงการที่ Spec ดีที่สุดในย่าน Airport link สถานีรามคำแหง ถึง เดอะมอลรามคำแหง อีกด้วยครับ ดังนั้นใครต้องการอยู่ในย่านนี้ ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะไม่ซื้อโครงการนี้เลยครับ ปกติโครงอื่นๆผมจะเขียนประมาณว่า ซื้อได้แต่ลองไปชมโครงการดูก่อน แต่โครงการนี้ผมบอกเลยครับว่าต้องซื้อครับ ราคาแบบนี้ Spec อย่างนี้ ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้อเลยครับ

Risk

และแล้ว Topic นี้ก็มาอีกครั้ง หลังจากที่มันมาปรากฏใน Chapter เจริญนคร แต่แปลกนะ พอ Topic นี้มาปรากฎว่าโครงการนั้น Sold out เลยนะ55 สำหรับ Risk ของ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ก็คือ ผู้ที่จะมาซื้อต่อหรือมาเช่าจะลังเลไหมกับห้องสตูดิโอ กับขนาดประมาณ 26.xx ตารางเมตร ที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่นรวมกัน แต่ในเวลาเดียวกัน เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 หรือหลายๆโครงการในย่านนนี้จะได้ 1 ห้องนอนไซด์นี้จะมีการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นแบบเป็นสัดเป็นส่วน เรื่องนี้เป็นสิ่งที่อยู่ในใจเต้ในช่วงของการเขียนบทความนี้ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียง Disadvantage เพียงข้อเดียว ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ ในบริเวณนี้ นอกนั้น เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ชนะทุกโครงการในย่านนี้ในทุกมิติครับ ท้ายสุดก็ต้องมาเดาคนที่จะมาเป็นลูกค้ากันว่าเค้าจะคิดอย่างไรกับ Layout แบบใหม่ที่โครงการเตรียมไว้ให้

In the end

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ไม่รู้ว่าจะติอะไรเลยครับ Location ถึงจะไม่ติดรถไฟฟ้า แต่ระยะทางเดินแค่ประมาณ 350 เมตร ถือว่าสบายมาก หันมาดูที่ Spec ส่วนกลาง ความหลากหลายอาจจะน้อยไปนิดนึง แต่เรื่องความหรูนั้นไม่แพ้โครงการตารางเมตรละ 2 แสนเลยครับ ดีไซด์ดี วัสดุที่นำมาใช้ดี ทุกอย่างคือใช่หมด หันมาดูที่ Spec ห้อง พลิกหาเลยครับราคาประมาณนี้ให้ Spec แบบนี้ Location อย่างนี้ มีโครงการไหนบ้างครับ โครงการนี้ผมว่าคือที่สุดละครับ ไม่มีอะไรพูดต่อทุกอย่างคือใช่หมดครับ

สิ่งที่ประทับใจ

ทุกสิ่งอย่างครับ ไม่มีที่ไม่ชอบเลยครับ อย่างไรก็ตามผมสงวนราคาแค่ประมาณ 100,000 บาท ต่อตารางเมตร ถ้าราคาสูงกว่า 100,000 บาท ปัจจัยด้านราคาจะทำความ Charming ของโครงการลดลง อย่างไรก็ตาม ถ้าซื้ออยู่เองชั้นไหนราคาไหนก็ได้ครับ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

ไม่ค่อยชอบห้อง Studio เท่าไหร่ถ้าเทียบกับ เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 ที่มีการกั้นห้องแบบชัดเจน แม้โครงการจะเครม ห้องของ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ว่าเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 26.xx ตารางเมตร  แต่โครงการไม่มีการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่น ดังนั้นเต้คงให้ห้องนี้เป็นแค่ห้อง Studio ครับนะครับ

Copy link
Powered by Social Snap