เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 ที่ซึ่งความเงียบสงบจะมาบรรจบกับความสวยงาม

01/09/2019

Facilities

Facilities

บอกตรงๆ เลยว่าเป็นLow rise ที่ ทำส่วนกลางออกมาได้สวยที่สุดในระดับต้นๆ โครงการหนึ่งเลยครับ ถ้าพิจารณาที่ราคาประมาณตารางเมตรละหมื่นปลายๆ ถึงแสนนิดๆ นอกจากสวยแล้วความหลากหลายมาค่อนข้างครบมาก เรามาดูกันครับว่าภายใต้ความครบและความสวยงาม ส่วนกลางของโครงการนี้ได้เตรียมอะไรไว้ให้บ้าง

Garden

สวนของโครงการนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกบ้านได้นั่งพักผ่อน และใช้งานได้จริง เพราะบริเวณสวนรอบๆ โครงการ จะมีจุดนั่งเล่นที่ออกแบบอย่างตั้งใจ และที่สำคัญคือมันสวยด้วยนะครับ ไม่ใช่เก้าอี้แบบตัวสองตัวมาตั้งในสวน แต่ของโครงการนี้ Design มาเต็มไม่ว่าจะเป็นงานฝ้า งานผนัง หรือพร๊อบต่างๆ เอาเป็นเป็นสวนรอบโครงการที่เล่นใหญ่มาก

Lobby

เริ่มต้นก็หวานเลยกับงาน Interior ภายในห้องนี้ โดยเฉพาะงานเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแนว Scandinavia นิดๆ ครับ แต่ในองค์รวมผมว่าสาวๆ น่าจะชอบนะ อย่างไรก็ตามห้องนี้เป็นห้องที่สวยน้อยที่สุดครับ ถ้าเทียบกับส่วนกลางส่วนอื่นที่ผมจะไปต่อ ปล. ห้องนี้ถูกจำลองไว้ที่ Sales Gallery แล้วนะครับ ถ้าใครไปเยี่ยมชมโครงการก็จะเห็นได้ว่าห้องนี้ที่โครงการพอแล้วเสร็จจะเป็นอย่างไร

Lounge

ออกแนวหวานๆ นิ่มๆ ไม่ได้มาแบบสวยและหรูจัดเหมือนโครงการ เดอะ ไพรเวซี่ จตุจักร แต่จะออกความเป็น Girly นิดๆ โดยจะเน้นโทนสีพาสเทลหน่อยๆ สำหรับงาน Furnitureจะไม่ออกแนวเหลี่ยมๆ แต่ที่โครงการ จะเน้นงาน Furniture แบบมนๆ โค้งๆ Soft Soft ครับ สำหรับ Highlightของโครงการนี้ สำหรับเต้แล้วน่าจะเป็นงานพื้นครับ โดยวัสดุที่ใช้น่าจะเป็นหิน Terrazzo ซึ่งความโค้งเว้าของเส้นสายของพื้น ช่วงนี้หิน Terrazzo นิยมจังไปที่ไหนก็เจอ งานนี้ต้องเครดิตความแสนสิรินะครับถือว่าเป็นผู้นำTrend เลย เอาจริงๆ นะงาน Interior มีความคล้ายXT พญาไท Featuring ด้วย XT ห้วยขวางเบาๆนะเนี่ยในภาพรวมถือว่าสวยเลย แต่ใน Version หวานๆ + ความวิ้งๆ นิดๆ นะ

Pool 

สระว่ายน้ำจะมีสองสระนะครับ โดยจะอยู่ที่ชั้น 1 ของโครงการ สำหรับสระหลักจะอยู่ที่ตึกA ส่วนสระที่ 2 หรือที่เรียกว่า The Endless pool จะอยู่ระหว่างตึก A และตึก Bในภาพรวมบริเวณสระและโดยรอบ การวาง Landscape ผมว่าสวยและร่มรื่นมากครับ เท่าที่สังเกตจากภาพ CG พื้นสระของโครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 ยังคงมีการวาง Pattern แบบโค้งเว้าเหมือนในส่วนของ Lobby ซึ่งผมว่าเป็น Detail เล็กๆที่ดูดี ในส่วนของ Endless pool ขนาดสระจะไม่ใหญ่มาก แต่ Highlight ของ Endless Pool ก็คือ เวลาเราว่ายน้ำในโซนนี้ภายในสระจะมี Jet ที่พุ่งออกมาต้านกับตัวเรา ดังนั้นเราว่ายน้ำนานเท่าไหร่ก็ไม่ถึงขอบของสระว่ายน้ำครับ ใครเล่นเครื่องนี้ต้องมีความฟิตไม่น้อยเลยครับ สำหรับวัสดุปูพื้นเห็นแอบอมเขียวๆ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นหินไหมเอ่ยถ้าเป็นจะแจ่มมากเลย

Fitness

ถึงจะเป็น Low rise แต่ก็มาครบนะครับ สายหนักแบบ Weight ก็มี แต่เบาๆ อย่างสายปั่นจักรยานก็มา อธิบายเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ จักรยานตัวนี้จะไม่เหมือนตัวที่เป็นจักรยานไฟฟ้านะครับ อารมณ์ในการปั่นจะเหมือนเราปั่นกับจักรยานจริงครับ เพราะเราสามารถปรับแรงต้านความหนักเบาและความสูงต่ำของที่นั่งได้ด้วยครับ และท้ายสุดที่เป็น Trend ในขนาดนี้ก็คือ Antigravity หรือ Fly Yoga ที่สาวๆ ชอบ เอาจริงๆจ้างเต้ไปสอนก็ได้นะ เพราะเต้ก็เล่นเป็นครับ55 Anyway สำหรับงาน Interior สวยซะจนไม่เหมือนห้องฟิตเนสเลย เพราะความงามมาตั้งแต่พื้นยันฝ้าเลยครับ ถ้าจะติดก็ติดเรื่องเดียวนะครับ เครื่องเล่น Weight สำหรับผู้ชายน้อยไปหน่อยนะจ๊ะ

Co-working Space

มาแบบหวานเจี๊ยบ + Featuring ความหรู ใน Theme พาสเทล เหมือน Lobby เลยครับ ส่วนตัวแล้วแอบสวยกว่า Lobby และ Lounge อีกนะเนี่ยวัสดุที่ใช้ปูพื้นน่านะเป็น Terrazzo เหมือนเดิม แต่ครั้งนี้มาแบบ 2 Tones งานฝ้ามีการกรุกระจกดูสวยงามส่วนเฟอร์นิเจอร์สวยหวานเหมือนเดิม อารมณ์ไม่เหมือน Co-Working Space หรูปาย ผมว่าห้องนี้เหมาะจะเป็น Lobby มากกว่า เพราะความสวยและหรูนั้นชนะเลิศทุกห้องครับ

Sky garden

จะอยู่บน Roof top โดยในบริเวณชั้นนี้จะมีพื้นที่ให้วิ่งออกกำลังกาย และมีสวนหย่อมพร้อมที่นั่งแบบจริงจังและใช้งานได้จริง เดี๋ยวต้องมาดูอีกทีว่าของจริงจะเป็นอย่างไรครับ อย่างไรก็ตามขอต้นไม้แจ่มๆ แบบ CG นะค๊าบ

Exterior and Pocket Garden

ไม่พูดไม่ได้จริงๆ กับงาน Exterior ของโครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 ครับ เพราะหลายๆโครงการที่รีวิวมาเกือบ 10 ปี ส่วนใหญ่แล้วผนังของอาคารด้านนอกจะเป็นผนังเรียบฉาบปูนทาสี อย่างไรก็ตามแต่ ของโครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 ไม่ใช่ครับ เพราะผนังด้านนอกของโครงการมีการทำ Curve ที่ผนังปูนด้านนอกของตึก นอกจากนี้ยังมี Pocket Garden ซึ่งเป็นสวนเล็กๆ บริเวณภายนอกอาคารFeaturing สีตึกที่มีความจัดจ้านมาก แปลกตาไม่เหมือนใคร ถ้าตึกเสร็จแล้วโครงการนี้จะเด่นมาก สรุปแล้วในองค์รวมของงาน Exterior ผมค่อนข้างชอบมากเลยครับ เพราะแปลกตาไม่เหมือนใครดีครับ

นอกจากนี้อย่างอื่นที่มีในโครงการแต่ไม่ได้มีรูปก็จะเป็นงานระบบบางอย่าง เช่น ระบบฟอกอากาศในงานส่วนกลาง ที่สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้ หรือ Smart Locker ที่มาให้ภายในอาคาร ซึ่งในอนาคตเราสามารถไปพัสดุของได้เองที่ Lockerโดยที่เราไม่ต้องไปติดต่อที่นิติแล้วครับ

สรุปงานส่วนกลางนะครับ…ภาพรวมของงานส่วนกลาง เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101  ถ้าพูดแบบตรงๆ ก็คือ อาจเห็นแล้วไม่ตกใจ หรือ WOW ในความแปลกใหม่ เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน (อ่านให้จบอย่าพึ่งตกใจกับ 2 บรรทัดแรก) อย่างไรก็ตามเต้มองว่างานส่วนกลางของ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 เป็นความกลมกล่อมและความสัมพันธ์ของงานส่วนกลางที่เริ่มต้นตั้งแต่ภายนอกอาคารลื่นไหลเข้าสู่ภายในส่วนต่างๆ ของอาคาร ซึ่งในความสัมพันธ์นั้นไม่ได้สร้างความรู้สึกขัดแย้งภายในส่วนกลางของแต่ละภาคส่วนเพราะมันลื่นไหลไปในทิศทางเดียวกัน เคยไหมครับเวลาที่ไปดูบางโครงการ โดยเดินเข้าไปห้องแรก โอ้…ห้องนี้สวยจัง แต่พอเดินไปอีกห้อง…สิ่งที่เกิดขึ้นในใจ…อะไรอ่ะ????ประมาณนั้นครับ

Copy link
Powered by Social Snap