เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 ที่ซึ่งความเงียบสงบจะมาบรรจบกับความสวยงาม

01/09/2019

Room

Room

ห้องตัวอย่างของ โครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 จะเป็นแบบ Fully Furnished ยกเว้น 1 ห้องนอนพลัสที่จะเป็นแบบ Fully Fitted ที่จะมีเฟอร์นิเจอร์มาให้แค่บางชิ้น โดยห้องตัวอย่างของโครงการจะมี 2 ห้องครับ จะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 26.12 ตารางเมตรและ 1 ห้องนอนพลัสขนาด 35.50 ตารางเมตร มาดูกันครับว่าSpec ทั่วไปของโครงการนี้มีอะไรบ้าง

Specification

  • Fully Furnished สำหรับห้อง 1 ห้องนอนงานเฟอร์นิเจอร์จะมาครบครับ อย่างไรก็ตาม 1 ห้องนอนพลัสจะมาแค่บางส่วนนะครับ อย่างไรก็ตามงานเฟอร์นิเจอร์ของห้องตัวอย่างกับของที่ได้จริงจะไม่เหมือนกันเลยนะครับ ดู File ภาพที่แยกออกมาอีกทีนะครับ
  • Height โครงการนี้สูง 2.50 เมตร ซึ่งผมถือว่าบริหารความสูงได้ดีครับ เพราะโครงการที่ผมรีวิวก่อนหน้านี้ที่เป็นตึกสูง 8 ชั้น ความสูงห้องมาเพียง 2.4 เมตรครับ
  • Floor พื้นจะเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นมาตราฐานทั่วไปของห้องครับ ไม่ได้พิเศษกว่าตึกอื่นอย่างไร
  • Air conditioning มีให้ทุกห้องนะครับ 
  • Digital Door lock มีมาให้ตามมาตรฐานครับ ไม่ได้มี Function พิเศษอะไรเพิ่มเติม คือสามารถใช้ Card และ Passwordได้ครับ แต่ไม่ได้มี One time password

Spec ทั่วไปเราดูกันแล้ว เรามาดู Spec ภายในห้องกันดีกว่าครับว่าแต่ละห้องจะเป็นอย่างไร แต่แอบกระซิบนิดๆ ว่าห้องน้ำของโครงการนี้สวยม๊ากหุๆ

1 ห้องนอนขนาด 26.12 ตารางเมตร

สำหรับ Layout ของหนึ่งห้องนอนของโครงการนี้จะเป็นแบบแนวลึกหมดครับ โดยโครงการจะกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจก สำหรับงาน Furniture นั้นดูจากรูปที่ผมลงในเวปได้เลยครับ เพราะถ้าไปดูที่ห้องจริงแล้ว จะได้ไม่สับสน เพราะงานเฟอร์นิเจอร์จะไม่เหมือนกับที่ได้จริงครับ

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

ห้องตัวอย่างแต่งสวยและแพงมากครับ แต่เฟอร์นิเจอร์ของจริงดูตามภาพประกอบข้างบนนะค๊าบ สำหรับห้องนอนและห้องนั่งเล่น กั้นห้องด้วยกระจก Full Height บานเต็มสิ่งที่ตามมาก็คือ พอเปิดประตูที่กั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นแล้ว ตัวห้องจะค่อนข้างโปร่งและโล่ง สำหรับภายในห้องนอนจุดขายยังคงเป็นงานกระจกหน้าต่าง เพราะทำออกมาได้ดีมาก บาน Fixed มาบานใหญ่มาก การซอยบานย่อยทำได้ดี ไม่ถี่ ให้ความรู้สึกที่โปร่งไม่อีดอัด ยิ่งห้องไหนได้วิวสระ วิวสวยด้วยแล้ว บอกเลยว่าฟินมาก อย่างไรก็ตามก็มีตินิดๆกับงานกระจกหน้าต่างก็คือ ตั้งกระจกต่ำไปหน่อยถ้ายกสูงกว่าพื้นอีกสัก 20 เซนติเมตรให้เกือบชนฝ้า อารมณ์กับวิวที่ได้จะฟินกว่านี้

นอกเรื่องแพร๊บ…ผมเคยไปอ่าน Comment มาว่ากระจกใหญ่แล้วแปลว่าโครงการนั้น Spec ดีเหรอ? ผมขอตอบว่าเป็น Indicator ตัวหนึ่งครับ อาจไม่ทั้งหมด แต่ผมว่าเกิน 90% นำทฤษฎีไปใช้ได้ เราตั้งข้อสังเกตง่ายๆได้ครับว่าโครงการ Segment ล่าง ให้กระจกไซด์เป็นอย่างไร ต้นทุนระหว่างผนังปูนกับกระจกนั้นถือว่าต่างกันพอสมควรนะ ซึ่งรวมถึงการติดตั้งด้วย หลายๆ โครงการ Design เอาง่าย เพราะจะชอบซอยกระจกเยอะๆ เพราะจะได้ติดตั้งสบายขึ้น ดังนั้นถึงพื้นที่กระจกจะใหญ่แต่ถ้าซอยถี่เกินไป ผมถือว่าเป็นของถูก จริงๆ แล้วถ้าไม่ได้พิจารณาถึง Segment ของคอนโด ผมว่าเกือบทุกคนน่าจะชอบห้องที่ได้กระจกใหญ่ๆ ที่ไม่แบ่งแบบถี่ๆ ทุกคนมั้ง? เพราะอย่างน้อยที่สุดเราจะได้ห้องที่แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ ทำให้ห้องเราโปร่งและไม่อับ ซึ่งโครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 มีให้ครับ จริงๆ แล้วงานกระจกถือว่าเป็น Signature ของทีมนี้เลยก็ว่าได้

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

เป็นคอนโด Mid – Segment ที่ให้ชุดครัวออกมาได้ดีมากเลยครับ Spec ในภาพรวมทุกอย่างดีหมด โดยชุดครัวของ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 Brand ที่ได้ไป จะเป็นของ Franke หมดครับ ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างจาน ก๊อก เตาไฟฟ้า และฮูดดูดอากาศ โดย Top ชุดครัวจะเป็นหินสังเคราะห์ (แอบมีลายด้วยนะ) สำหรับสิ่งที่ชอบภายในชุดครัวมากๆ ก็คือ อ่างล้างจานที่เป็นแบบหลุม เพราะเป็น Indicatorที่บ่งชี้ว่าโครงการนี้อยู่ใน Mid -Segmentเป็นอย่างน้อย สำหรับส่วนต่อมาที่ชอบก็คือ กระจกชาทองที่โครงการมีให้ ซึ่งปกติแล้ว Spec ตัวนี้จะอยู่กับโครงการ Luxury เป็นอย่างต่ำ เพราะโดยทั่วๆ ไปชุดครัวสำหรับโครงการที่ราคาเริ่มต้นต่ำกว่าหนึ่งแสนบาท จะให้ผนังครัวเป็นผนังเปล่า ดีหน่อยก็เป็นกระเบื้อง แต่นี่ให้เป็นกระจก + ชาทองด้วย ถือว่าเลิศอยู่…กระจกชาทองจะแพงกว่ากระจกเงา และกระจกดำนะครับ และท้ายสุดที่ผมชอบมากก็คือโครงการมีตู้เก็บของให้ในห้อง Type นี้ด้วยนะครับ ดีงามม๊ากก แต่หน้าบานจะเป็นบานทึบนะครับไม่ใช่กระจกแบบห้องตัวอย่าง แต่ก็ดีกว่าไม่มีเนอะหุๆ สรุปแล้วห้องครัวของโครงการนี้มาค่อนข้างครบครับ ปล. ลืมบอกว่าหน้าบานของโครงการนี้ปิดด้วยเมลามีนนะครับ เป็น Trend มะเนี๊ย ช่วงนี้เห็นโครงการใช้หน้าบานเมลามีนเยอะจัง55

ห้องน้ำ

ค่อนข้างชอบงานงานกระเบื้องของโครงการนี้เลยครับ เพราะแปลกไม่เหมือนใคร โดยงานกระเบื้องโซนแห้งและโซนเปียกจะค่อนข้างแตกต่างกัน โซนเปียกจะดูเข้มๆ หน่อย ส่วนโซนแห้งเหมือนกับดึงงานหิน Terazzo จากส่วนกลางมามีส่วนร่วมภายในห้องน้ำ เพราะกระเบื้องจะมีลายจุดๆ เหมือนกัน ก็ตามที่เขียนในตอนต้นครับว่างาน Exterior ของโครงการนี้ไหลลื่นจากภายนอกเข้าสู่ภายในและในPart นี้ก็เข้ามาในห้องแล้วนะครับ นอกจากนี้ Floor drain ของโครงการนี้ไม่ใช่ Floor Drain สำเร็จรูปที่ขายตามร้านทั่วไปนะครับ แต่เป็น Floor Drain สั่งทำพิเศษ Spec นี้หาได้จากโครงการLuxury ทั่วไปครับ งานกระเบื้องไปแล้วเรามาเจาะงานทีละชิ้นกันเลยดีกว่าครับ 

ชุดอ่างล้างมือและกระจก

ก๊อกสวยและดูแพงมากผ่านแบบไม่ต้องสังสัยSpec โดย Brand ที่ได้เป็นของCotto เหมือนคอนโดตารางเมตรหลักแสน (The Crest สุขุมวิท 34 ก็ได้รุ่นนี้ครับ) กระจกเงาสวยงามมาก ดูมีจริตเข้ากับกระเบื้องได้ดี อย่างไรก็ตามของจริงที่ได้จะเป็นขอบดำ เอาจริงๆ เต้ไม่ติดครับ ขอบดำก็สวยเหมือนกัน ตัดกับสีกระเบื้องดี สำหรับอ่างล้างมือ Design สวยครับ ตู้ใต้อ่างก็งาม หน้าบานลายสวยดีครับ Set แรกผ่านแบบไม่ต้องสงสัย

ชักโครก

สวยงามเหมือนเดิมครับ  Design ดี รุ่นที่ได้ก็ดี โดยจะเป็น Brand ของ COTTO ครับ ที่ผมว่ารุ่นดีนั้นเนื่องจากรุ่นที่โครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 มีตัวพับเป็น Stainless ทำให้อายุการใช้งานมากขึ้น สำหรับสายชำระก็เป็นแบบสแตนเลส สวยงามอีกเช่นกันครับ

โซนเปียก 

กระเบื้องพูดไปแล้วว่าสวยมาก ที่จะพูดต่อคือโครงการเจาะผนังให้วางของทั่วไปด้วยนะครับ สำหรับ Floor Drain ไม่ใช้แบบสำเร็จรูป ซึ่งใน Part นี้ได้แต้มเพิ่มครับ ซึ่ง Floor Drain แบบนี้ทำให้ตัว Floor Drain สวยงามดูกลมกลืนไปกับกระเบื้องดีครับ นอกจากนี้โครงการยังกั้นโซนเปียกและโซนแห้งด้วยกระจก Temper ด้วยนะครับ บางคนถามว่าแล้วฝักบัวละ? ลืมพูดถึงหรือเปล่า ม่ายได้ลืมแต่ว่าจะไว้ตบปิดท้ายว่าในที่สุดก็หาจุดติได้แล้ว เย้ๆ เดี๋ยวคนจะหาว่าทำไมมีแต่ชม สิ่งที่เต้จะติก็คือท่ามม่ายไม่เป็น Rain shower อ่าๆๆๆ แอบเสียดายว่าห้องน้ำของโครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 จะได้ Part นี้คะแนนเต็มแล้ว อดเลย55 Anyway ถึงจะไม่ได้เต็ม ได้ 9 จาก10 คะแนนก็สูงปี๊ดแล้วนะคร๊าบหุๆ

สรุปแล้วโครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 เป็นโครงการตารางเมตรหลักหมื่นปลายถึงแสนนิ๊ดๆ ที่ให้ห้องน้ำสวยที่สุดโครงการหนึ่งเท่าที่ผมรีวิวมาในช่วง 3-4 ปีนี้เลยครับ

ระเบียง

ระเบียงของโครงการจะเป็นที่วาง Compressor เพียงอย่างเดียวนะครับ สำหรับเครื่องซักผ้า โครงการได้เตรียมไว้ให้ที่ห้องครัวแล้วนะค๊าบ

เรามาต่อกันที่ 1 ห้องพลัสกันเลยดีกว่าครับ

1 ห้องนอนพลัส ขนาด 35.55 ตารางเมตร

สำหรับห้องนี้ถ้าพูดถึง Layout ก็ต้องยอมรับว่าออกแบบ 1ห้องพลัส ออกมาได้ดีมาก ขนาดของห้องพลัสสามารถทำเป็นห้องนอนอีกห้องได้จริงและอยู่ได้จริง หรือถ้าไม่ชอบอยากจะเปลี่ยนเป็นห้องทำงานหรือห้องเก็บของก็ยังได้นะครับ อย่างไรก็ตามหนึ่งสิ่งที่เต้ Concern เกี่ยวกับห้องนี้ก็คือ ทำไมห้องนี้ไม่เป็นแบบ Fully Furnished อ่าาาา ตึ่ง!!ดูภาพประกอบกันว่า ห้องจริงเราได้อะไรกันบ้าง

ห้องนั่งเล่น

จะตั้งอยู่กลางห้องระหว่างห้องนอน Master และ ห้องนอนพลัสเลยครับ โดยภายในห้องนี้สิ่งที่ได้จะมีเพียง 2 อย่างจากโครงการนั่นคือ ห้องเก็บของที่เราสามารถวางเครื่องซักผ้า และเก็บของได้ ซึ่งห้องตัวอย่างกับของจริงจะได้เหมือนกัน อีกหนึ่งสิ่งที่จะได้จากห้องนี้ก็คือ ตู้เก็บรองเท้าครับ แต่ในส่วนนี้ไม่เหมือนห้องตัวอย่างเหมือนกันนะครับ 

สำหรับการออกแบบห้องนี้ทางโครงการได้ Design มาเป็นแบบ 2 Functions ครับ โดยแบบแรก ห้องนั่งเล่นสามารถวางชั้นวางทีวีและโซฟาได้ โดยห้องพลัสได้รับการออกแบบให้เป็นห้องนอน 2  โดยโครงการตั้งชื่อ Layout ว่า 2 Bed Function  ในแบบที่ 2 เป็นการนำห้องนั่งเล่นมาเป็นห้องทานข้าว/ห้องทำงาน และนำห้องพลัสมาเป็นห้องนั่งเล่น โดยโครงการใช้ชื่อ Layout ว่า Co – Working Space Function  สำหรับห้องตัวอย่างโครงการออกแบบห้องนั่งเล่นให้เป็นห้องทานข้าวครับโดยห้องพลัสจะทำเป็นห้องนั่งเล่นแทน ซึ่งผลที่ได้มาก็คือ พื้นที่เหลือๆบริเวณห้องนั่งเล่น ซึ่งก็ถือว่าโปร่งโล่งไปอีกแบบ

บางคนสงสัยว่าทำไมผนังปูนฝั่งระเบียงของห้องนี้แผ่นใหญ่จัง เพราะเต้บอกว่ากระจกเยอะ ใหญ่แปลว่าโครงการดี จริงๆ แล้วผนังปูนข้างระเบียงมีไว้เพื่อบัง Compressor ที่ตั้งไว้ที่ระเบียงไงคร๊าบ จึงต้องเป็นผนังปูน แต่…เต้คิดว่าความสูงของประตูบานสไลด์ออกระเบียงน่าจะทำสูงกว่านี้อีกนิดนึงก็ได้น๊าาา แอบเตี้ยไปหน่อย

ระเบียง

ไหนๆ ก็พูดถึงระเบียงละ ก็ขอต่อที่ระเบียงเลยละกันครับ ระเบียงของ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 ก็ไม่มีอะไรมากครับ ผนังปูนฉาบ ทาสีธรรมดาครับ จบ…สั้นปะ?

ห้องนอน 1 

Furniture ห้องนี้ที่จะได้ จะมี เตียง โต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมกระจก + ที่นั่ง และตู้เสื้อผ้าครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เห็นภายในห้องนั้นจะไม่เหมือนของจริงนะครับFurniture จาก File แนบเหมือนเดิมครับ สำหรับ Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้นงานกระจกเหมือนเดิมจ๊า ปล. โต๊ะเครื่องแป้งของห้องนี้แอบสวย มีที่นั่งให้ด้วย และลืมบอกไปว่าเตียงของโครงการนี้มีที่เก็บของให้ด้วยนะครับ

ห้องพลัส

ตามที่กล่าวในข้างต้นนะครับ ห้องนี้ความจริงเป็นห้องเปล่า + กระจกหน้าต่างบานใหญ่อีกหนึ่งชุดครับ ซึ่งขนาดของห้องสามารถทำเป็นห้องนอนอีกห้องได้ครับ แต่ในห้องตัวอย่างนั้นโครงการทำเป็นห้องนั่งเล่นแทนครับ

ครัว

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ขนาดครัวจะใหญ่กว่า และเป็นแบบมินิ L-Shape โดยครัวของ 1ห้องพลัสจะเป็นประตูกระจก 2 ด้านชนกัน เก๋มาก ชอบๆ

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกอย่างเลยนะค๊าบ แต่จะมีความพิเศษมากขึ้นเล็กน้อยก็คือ ห้องน้ำของห้องนี้สามารถเข้าออกได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอนได้ด้วยนะครับ ดังนั้นเวลามีเพื่อนมาหาและอยากเข้าห้องน้ำ เพื่อนที่มาหาจะได้ไม่ต้องเดินเข้าห้องน้ำผ่านเข้าทางห้องนอนข้อดีก็คือความ Privacy นั่นเองครับ ตามชื่อโครงการเลยครับ55

จบกันไปกับห้องนอนของ เดอะ ไพรเวซี่ เอส 101 สำหรับผมแล้วเป็นโครงการที่ให้ Spec ของห้องน้ำและครัวค่อนข้างดีมากเลยครับ โดยเฉพาะห้องน้ำนั้นโดนเต็มๆ อย่างไรก็ตามงาน Set ของเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ Design อาจจะไม่ค่อยโดนใจเต้มากนัก สงสัยห้องแต่งจัดเกินไปเลยหลงกับเฟอร์นิเจอร์ของห้องตัวอย่าง แต่ในท้ายที่สุดพอย้อนกลับมามองดูที่ราคาขายของโครงการ ถือว่าเฟอร์นิเจอร์ได้ฟรีนะ ไม่ต้องคิดมาก

Copy link
Powered by Social Snap