The Politan Rive เมื่อทุกวันคือวันหยุดกับโครงการริมน้ำที่ดีที่สุดในย่านนี้

04/09/2019

Location 

Location

สำหรับ Location ของโครงการ The Politan Rive จะตั้งอยู่ที่ถนนนนทบุรี/ถนนสนามบินน้ำ สำหรับการเดินทางนั้นจะบอกว่าแสนง่ายดาย เพราะอยู่บนถนนเส้นหลัก เรามาดูกันครับว่าการมาโครงการสามารถมาเส้นทางไหนกันได้บ้าง

ใช้ทางด่วน 

ไม่ว่าจะขึ้นจากทางด่วนเส้นไหนก็ให้วิ่งตามป้าย แจ้งวัฒนะ/งามวงศ์วาน ได้เลยครับ โดยจุดลงทางด่วนจะเป็นถนนงามวงศ์วานครับ พอลงจากทางด่วนก็เลี้ยวขวาหลังจากนั้นก็ตรงตลอดเลยครับ โดยจะผ่านEsplanade ผ่านเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ จนมาสุดที่สะพานพระนั่งเกล้าจึงค่อยกลับรถ หลังจากกลับรถแล้วให้ชิดซ้ายเพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำ (จากจุดกลับรถถึงจุดเบี่ยงซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำประมาณ 400 เมตร) หลังจากนั้นตรงไปประมาณ300 เมตร จะพบกับทางเข้าของThe Politan Rive ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือครับ โดยในการเดินทางมาโครงการวันนี้ผมก็ใช้เส้นทางนี้ครับ โดยผมขึ้นทางด่วนศรีรัช บริเวณอโศก – พระราม 9 ครับ

ถนนวิภาวดี

จากถนนวิภาวดี เราจะใช้Toll way หรือวิ่งบนถนนวิภาวดีก็ได้นะ แต่ถ้าขึ้นToll way ต้องคอยสังเกตป้ายลงงามวงศ์วานนะครับ พอถึงจุดลงงามวงศ์วานแล้วก็ต้องเบี่ยงซ้ายลง แต่ถ้าไม่ขึ้น Toll Way ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วานบริเวณแยกหลัก4 เลยครับ หลังจากนั้นให้ตรงตลอดเหมือนเดิม ซึ่งในระหว่างทาง จะผ่านThe Mall งามวงศ์วาน ผ่านแยกแคราย ผ่านEsplanade จนสุดท้ายมากลับรถที่ใต้สะพานพระนั่งเกล้าเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำครับ (จากจุดกลับรถถึงจุดเบี่ยงซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำประมาณ 400 เมตร) หลังจากนั้นตรงไปประมาณ300 เมตร จะพบกับทางเข้าของThe Politan Rive ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือครับ

ถนนรัตนาธิเบศร์ขาเข้า

เอาจริงๆ ตรงตลอดเลยครับ ตรงมาเรื่อยๆ จนข้ามสะพานพระนั่งเกล้า หลังจากนั้นให้ชิดซ้ายทันทีครับ เพราะจากจุดลงสะพานพระนั่งเกล้าให้ตรงมาอีกประมาณ 400 เมตร จะพบกับสะพานกลับรถ หลังจากกลับรถแล้ว ให้ตรงกลับมากลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้า เพื่อเบี่ยงซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำ (จากจุดกลับรถถึงจุดเบี่ยงซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำประมาณ 400 เมตร) หลังจากนั้นตรงไปประมาณ300 เมตร จะพบกับทางเข้าของ The Politan Rive ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือครับ

สำหรับใครที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็ยังพอเดินไหวนะครับ เพราะโครงการ The Politan Rive ห่างจากรถไฟฟ้าประมาณ  350 เมตร (ปากทางเข้าโครงการ)  แต่ต้องบวกจากปากทางเข้าไปที่โครงการด้วยนะครับ ดังนั้นตัวเลขอาจจะขยับขึ้นนิดนึงถ้าวัดจาก MRT ถึงตัวตึกเลย

ต้องยอมรับว่าโครงการ The Politan Rive นั้นถือว่าอยู่ในโซนรถไฟฟ้าที่ค่อนข้างใหม่ ดังนั้นอะไรหลายๆอย่างอาจจะยังไม่ค่อยสะดวกสบายในช่วงนี้มากนัก เช่น ถ้าอยากซื้อของเข้าคอนโด ใกล้สุดก็ คือ เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ สำหรับระยะทางจากโครงการถึงเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ประมาณ 2.3 กิโลเมตร ในส่วนนี้ต้องขับรถไปนะครับ ถ้าเดินอาจเป็นลมได้ ถ้าไปไกลกว่านี้อีกหน่อยจะเป็น Esplanade ซึ่งจะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 4.7 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้มีคนซื้อ Shop ของโครงการ The Politan Rive ไปเปิดเป็น 7-11 ดังนั้นต่อไปเราจะได้ใช้ชีวิตกันง่ายขึ้นแล้วนะ จริงๆ แล้วตอนนี้มี Shop อีกหลาย Shop ที่โครงการยังไม่ได้ขายก็ต้องลุ้นว่าถ้ามีคนซื้อไปแล้วจะนำไปเปิดอะไรต่อ ส่วน Mini Community Mall ที่ใกล้ที่สุดในบริเวณนั้นจะเป็นของโครงการ Manor ซึ่งระยะห่างจาก The Politan ถึง Manor สนามบินน้ำนั้นประมาณ 1.4 กิโลเมตร ถึงไม่ได้ใกล้มาก แต่ก็ไม่ได้ไกลจนเกินไป อย่างไรก็ตามร้านค้าร้านอาหารอาจจะมีค่อนข้างน้อยนะและขนาดก็มินิจริงๆ

ในองค์รวมที่ตั้งของโครงการ The Politan Rive นั้นเป็นโครงการริมน้ำที่ค่อนข้างโดดเด่นที่สุดในย่านนี้ โดยตัวโครงการแทบจะเคียงข้างกับสะพานพระนั่งเกล้า เสมือนว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน และไม่ว่าเราจะเดินทางจากถนนรัตนาธิเบศร์ขาออกหรือขาเข้าเราก็สามารถมองเห็นโครงการได้อย่างเด่นชัด ซึ่งเต้มองว่าจะเป็นจุดขายให้กับโครงการต่อไปในอนาคต เพราะตัวตึกจะโฆษณาตัวโครงการเองในวันที่โครงการขายหมดแล้ว และไม่มีการ PR จากโครงการอีกต่อไป

Copy link
Powered by Social Snap