The Politan Rive เมื่อทุกวันคือวันหยุดกับโครงการริมน้ำที่ดีที่สุดในย่านนี้

04/09/2019

Final Chapter

Analyse investment potential

ซื้อลงทุนระยะสั้น

Game ครับ เพราะโครงการสร้างเสร็จแล้ว แต่ใครซื้อช่วงพรีเซล ทุกคนเท่าที่รู้จักมา ขายได้กำไรทุกคนครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

เชื่อไหมครับว่าคนที่ซื้อโครงการนี้โอนไปแล้ว นำห้องกลับมาขายใหม่ รวมสารพัดภาษีแล้วยังได้กำไรอยู่เลยครับ เนื่องจากโครงการนี้ราคาไม่สูงมาก ต่อให้บวกสารพัดภาษีเข้าไปคูณออกมากก็ยังแค่หลักหมื่น ดังนั้นในระยะยาวมองไกลๆ เต้ว่าโครงการนี้ราคาน่าจะไปต่อได้เรื่อยๆ นะ ปล. ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าส่วนกลางต้องได้รับการดูแลอย่างดีด้วยนะครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

มีคนเช่าได้แล้วนะค๊าบ 1 ห้องเล็กประมาณหมื่นนิดๆ ถือว่า Rate ดีมาก น่าจะเกือบ 10% เลยครับ สำหรับ ณ เวลานี้อาจจะยังปล่อยเช่าได้เรื่อยๆ อยู่ แต่ในอนาคตถ้าตึกที่กำลังก่อสร้างอยู่แล้วเสร็จ ผมว่าความยากในการปล่อยเช่าอาจจะตามมา เพราะจำนวนยูนิตที่มากขึ้น แต่…ก็ไม่แน่ ถ้ามี Mega Project ขึ้นแถวนั้น ความต้องการห้องก็จะสูงมากขึ้นนะครับ หรือเอาจริงๆเราขายก่อนก็ได้นะปล่อยเช่าสัก 1-2 ปี ขายยังไงก็กำไร เพราะต้นทุนเรามาถูกม๊ากกกกกก ปล.โครงการนี้มีเอเจนต์ใต้ตึกด้วยนะค๊าบ การเช่าน่าจะง่ายขึ้น

ซื้อเพื่ออยู่เอง

เชียร์สุดชีวิต 1 ห้องนอน โครงการวิวแม่น้ำชัดๆ เต็มๆ ส่วนกลางขนาดนี้ ราคาล้านกว่าบาท ตอนนี้อาจจะล้านปลายๆ ละ แต่ถ้าทำงานแถวนี้ โครงการนี้เป็น The One and Only One เลยครับ เชียร์ขาดใจ ของเค้าดีจริงๆ

In the end 

เป็นโครงการที่เหนื่อยมากกับการรีวิว เพราะส่วนกลางที่มาแบบยิ่งใหญ่และเยอะมาก ทำรีวิวโครงการเดียวเท่ากับทำ 3 โครงการเลยครับ สรุปสั้นๆ ก็ตามที่เห็นเลยครับ ส่วนกลางดีมากแพงมาก ความหลากหลายมาครบมีทุกอย่าง Spec ห้องอาจจะไม่สูงมากนักสำหรับ 1 ห้องนอน แต่ Trade ด้วยราคาที่ถือว่าไม่แพง เรียกว่าถูกเลยดีกว่า  (ยกเว้นห้องน้ำที่มาสุดมากถ้าเทียบกับราคาขาย) นอกจากนี้เต้ยังมองว่าเป็นโครงการริมน้ำโครงการเดียวในย่านนั้นที่เดินไปรถไฟฟ้าได้ ดังนั้นโครงการนี้เต้ให้เป็นตัวเลือกระดับต้นๆ ถ้าเทียบกับโครงการในบริเวณนี้ทั้งหมดครับ 

ด้วยราคาขายที่ไม่แพง ใครที่ซื้อไว้เพื่อเป็นที่พักตากอากาศในวันหยุดยังได้เลยครับ เพราะบรรยากาศของโครงการนี้ดีมาก ยิ่งเป็นช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดินนี้ สุดยอดมากครับ บรรยากาศรอบข้างไม่วุ่นวาย มีความสงบ ได้ยินเสียงนกร้อง ไก่ขันตอนเช้า เห็นคนพายเรือในแม่น้ำ ในเวลาเดียวกันก็ไม่ไกลจากความเจริญมากนัก ลองนั่งจินตนาการตัวเองนั่งอยู่ที่ระเบียงห้องชั้น 4x ดูพระอาทิตย์กำลังตกดิน แสงอาทิตย์สะท้อนผิวน้ำวิ้งๆ ในช่วงที่แสงอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าไป มีลมเย็นๆ พัดมา มีเสียงนกร้องเบาๆ ที่บรรยายได้ขนาดนี้เพราะเคยมี Moment แบบนั้นมาแล้วครับ อยากรู้ว่าเต้โม้เกินจริงไหม เต้เชิญไปที่โครงการได้นะครับ อยู่ให้ถึงสัก 5-6 โมงเย็น แล้ว Momentที่เต้พูดถึงก็จะปรากฎขึ้นมา อู๊ย!!!ไม่อยากจะคิดว่าช่วงหน้าหนาวจะยิ่งขนาดไหนถ้าได้อยู่ชั้น 5x ฟินเฟอร์อะหุๆ

และในวันที่ 28 – 29 กันยายนนี้ พบกับโปรโมชั่นปิดตึกราคาพิเศษครั้งสุดท้าย ผ่อนต่ำ เพียง 4,999 และ5,999 ต่อเดือน ลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษได้ที่ bit.ly/2kpExoi หรือติดต่อ 02-002-2222

สิ่งที่ประทับใจ

เอาจริงๆ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจเต้ ชอบทุกอย่างเลย

สิ่งที่ไม่ประทับ

ถ้าเป็นที่ตัวงาน ไม่มี แต่ถ้าเป็นที่นิติ แอบมีกังวล เพราะโครงการนี้ Design งานส่วนกลางมาแบบคอนโดใน Segment Luxury แต่เห็นการวางโต๊ะที่ Sky Lounge แล้วแอบกลัวว่าจะลามไปที่งานส่วนกลางอื่นไหม นอกจากนี้ Material ต่างๆ ของโครงการนี้นิติจำเป็นที่จะต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์จริงๆ เพราะ Material ดูแลไม่ง่าย (ของแพงมัก Sensitive หุๆ) เพราะฉะนั้นลึกๆ แล้วก็แอบกลัวว่าจะดูกันได้ไหม…ความจริงมันก็ไม่ใช่ส่วนที่ไม่ประทับเกี่ยวกับโครงการนะ55 เต้ก็กังวลไปเรื่อย เห็นของดีๆ แล้วก็แอบกลัวว่าจะดูแลกันไหวไหม….ก่อนไปบอกอย่างหนึ่งที่เต้ไม่ค่อยประทับใจก็ได้ เดี๋ยวโครงการอื่นจะหมั่นไส้เอา โครงการอะไรดีไปหมด สิ่งที่ไม่ค่อยโดนสำหรับเต้ก็คือโคมไฟที่ฝ้าในห้อง Sky Lounge ละครับ เต้ว่ามันไม่ค่อยเข้ากับห้องเท่าไหร่ ความจริงก็พูดไปแล้วละ ทั้งโครงการก็มีแค่นี้จริงๆ ครับ

ปล. Update เพิ่มเติ่มหลังจาก Published ออกไปผู้บริหารโครงการได้อ่าน และกำลัง Take Action ในสิ่งที่เต้ Comment ไป ดังนั้นจงอย่าแปลกใจถ้าใครได้ไปโครงการแล้วจะเห็นว่าสิ่งที่เต้ Comment ไปในทางที่ไม่ OK  นั้นได้มลายหายไปแล้ว

Copy link
Powered by Social Snap