The Politan Rive เมื่อทุกวันคือวันหยุดกับโครงการริมน้ำที่ดีที่สุดในย่านนี้

04/09/2019

Facilites

Facilities

เป็นโครงการที่ทำใจหนักมากในการที่จะเริ่มเขียนงานส่วนกลาง เพราะโครงการนี้ให้ปริมาณของงานส่วนกลางเหมือนเต้เขียน 3 โครงการเลยครับ เยอะมากมาย และใหญ่มาก วันที่ไปโครงการเพื่อเดินถ่ายรูป บอกเลยว่าเหนื่อยมาก น่าจะประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ได้เลย สำหรับการรีวิวผมจะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ ละกันนะครับ โดยส่วนแรกจะเป็นงานส่วนกลางของ Club Lounge ที่ชั้น 1 และบริเวณโดยรอบ ส่วนที่ 2 จะเป็นภายในอาคาร โดยผมจะเริ่มส่วนที่เป็น Club Lounge กันก่อนเลยนะครับ

Clubhouse + River walk 

Lobby 3 

งงมะครับ55 ความจริงแล้ว Lobby 1 และ 2 จะอยู่ในอาคารซึ่งเต้จะพูดถึงต่อไป สำหรับห้องนี้เอาจริงๆ ตอนแรกเต้ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร แต่เห็นอารมณ์ของงาน Interiorแล้วเหมือน Lobby ดังนั้นเต้จึงเรียกห้องนี้ว่า Lobby 3 ละกันนะครับ โดยพื้นที่ในบริเวณนี้เหมือนบริเวณให้ลูกบ้านมานั่งเล่น โดยลักษณะเด่นของห้องนี้ก็คือจะเป็นห้องที่มีความสูงแบบ Double Volume ครับ สำหรับงาน Interior ในส่วนนี้จะออกแนว Theme สว่าง โดย Highlightของห้องนี้คืองานโชว์หินครับ ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องที่ใช้ White Venus ปูพื้นทั้งหมดตามมาด้วยการตัดสีของหินสีขาวที่พื้นด้วยเสาหินสีดำอย่างBlack Marquina และท้ายสุดกับผนังหินอ่อนที่สูงที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมานั่นก็คือ การต่อลายของ Arabascato ที่ทำออกมาได้อย่างสวยงามและอลังมาก ขอชมคนเลือกหินเลยครับว่า เลือกหินตัวนี้มาต่อลายได้สวยจริงๆ นอกจากนี้ในบริเวณห้องนี้เรายังสามารถมองผ่านกระจกแบบ Full Height ภายใน Clubhouse ออกไปด้านนอก เพื่อชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่ห่างจาก Clubhouse เพียงไม่กี่เมตร สุดมะครับแค่งานส่วนกลางใน Part แรก นะครับ

Conference room

มีห้องประชุมภายในโครงการด้วยนะครับ อุปกรณ์ภายในห้องมาค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะประชุมขนาดใหญ่  เก้าอี้ประชุมแบบเพียงพอ หรือ TV ให้ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ส่วนตัวไว้ Present งาน ก็มีให้ภายในห้องนะครับ สำหรับงาน Interior ทำออกมาได้ดูดีครับ

Library 

ห้องอ่านหนังสือ หรือจะเรียกว่าห้องทำงานก็ได้มั้ง บรรยากาศภายในห้องนี้จะค่อนข้าง Cozy ดูอบอุ่น โดยภายในจะมีพื้นที่ให้นั่งทำงาน แอบชอบงานปูพื้นที่ใช้ Pattern Harringbonds ที่ห้องนี่จัง เพราะการปูเหมือนคอนโดราคาแพง

Game room

ห้องนี้ทำออกมาค่อนข้างแตกต่างที่สุด เพราะงาน Interior จะออกแนว Loft มีความดิบ ไม่หรูเหมือนส่วนกลางอื่นๆ ภายในโครงการ สำหรับ Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้น เครื่องเล่น Play Stationที่มาพร้อมกับที่นั่งขับรถเสมือนจริง ตัวนี้ถือว่าจัดใหญ่ไม่น้อยเลยนะค๊าบ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะ Pool ให้อีก 2 โต๊ะด้วยครับ ห้องนี้เพื่อผู้ชายเลยครับหุๆ

AntiGravity and Pilates

หลังจากมีของเล่นเพื่อคุณผู้ชายแล้วก็มาถึงห้องเล่นของสาวๆ บ้าง และห้องนี้ก็เป็นอีกห้องที่มาครบเลยครับ ตกใจมากกับเครื่องเล่น Pilates โครงการนี้น่าจะเป็นคอนโดโครงการแรกในเมืองไทยที่ใส่เครื่องเล่นตัวนี้มาครับ เอาใจทุกเพศทุกวัย แต่นี่พึ่งเริ่มปฐมบทนะคร๊าบ อ่านกันไปอีกยาวๆ เลยครับ 

Golf Simulator

น่าเสียดายห้องนี้ไม่มีภาพนะครับ เพราะตอนที่ไปมีคนเล่นอยู่ครับ

Pool

มาที่สระว่ายน้ำแรกของโครงการนี้ครับ โดยสระว่ายน้ำจะอยู่ที่ชั้น 2 ของ Clubhouseโดยในบริเวณชั้นนี้นอกจากสระว่ายน้ำแล้ว ยังมีพื้นที่นั่งเล่นขนาดใหญ่ให้เราไปนั่งเล่นยามเย็นเพื่อชมพระอาทิตย์ตกดินได้อีกด้วยครับ

Garden and River

ออกมาจาก Clubhouse จะพบกับโถงขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วย Artwork installation แบบหรูหรามากมายในแบบที่ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน เพราะทางโครงการสั่งผลิตเพื่อโครงการนี้เท่านั้นและที่สำคัญมีชิ้นเดียว ส่วนในเรื่องของความสวยเห็นแล้วคงม่ายต้องบรรยายแล้วเนอะ สำหรับสวนกับแม่น้ำก็ตามรูปเลยครับเพราะตัว Landscape ได้ตอบตัวมันเองแล้วครับว่างามแค่ไหนกับโครงการริมแม่น้ำเจ้าพระยาแบบหน้ากว้าง

ขยับขึ้นมาดูส่วนกลางบนตึกกันมั่งดีกว่า เป็นไงบ้างล่ะครับแค่ชั้นแรกจำนวนส่วนกลางก็สามารถไปใส่ได้ 1 โครงการแล้วนะครับ โดย Part ต่อไปผมขยับมาที่อาคารกันแล้วนะครับ

ถึงโครงการนี้จะมีเพียงหนึ่งตึก แต่โครงการได้ให้ Lobby ถึงสอง Lobby ครับ โดย Themeของทั้งสอง Lobby นิยามง่ายๆ ว่า “Luxury” ครับ โดยวัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นหินอ่อน Emperado กับBlack Marquina Featuring ด้วยงาน Stainless สีทอง ที่นำมากรุผนังและทำเป็น Chandelier ตกแต่งภายในโถงLobby สำหรับ Highlight ของผมจะอยู่ที่Lobby B ครับ เพราะอะไรเหรอครับ? เชิญชมงานSculpture ที่ตั้งอยู่กลาง Lobby ครับ สวยงาม หรูหรา มากมาย เรียกได้ว่า โครงการ Super Luxury ตารางเมตรละ2-3 แสนมีอายครับ เอาจริงๆ สาบานว่านี้เป็นโครงการคอนโดห้องละล้านกว่าบาท55

Lobby A

Lobby B

Lift

ก่อนจะไปที่งานส่วนกลางที่ชั้น9 ก็ต้องเดินผ่านลิฟท์ก่อนใช่ไหมครับ โดยโถงลิฟท์จะมีอยู่ที่ Lobby A 1 จุด และ Lobby B 1 จุด โดย Material ของโถงลิฟท์ A และ B จะมีส่วนที่เหมือนและต่างกันอยู่เล็กน้อย โดยเต้ขอเริ่มจากในส่วนที่เหมือนกันก่อนนะครับ ส่วนที่เหมือนกันก็คือ พื้นจะปูด้วยหินอ่อน Emperado Grey สำหรับผนังโถงลิฟท์จะเป็นการกรุด้วย Laminate โดยมีซุ้มโถงลิฟท์เป็นหินอ่อน Black Maquina สีดำ สำหรับภายในลิฟท์ Mood and Tone ยังคงเหมือนกับโถงลิฟท์ครับโดยจะออกแนวเข้มๆนิดนึง 

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้ของลิฟท์ภายในโครงการ The Politan Rive โดยสิ่งนั้นก็คือ ความเก๋ของปุ่มลิฟท์ของโครงการนี้ครับ ปุ่มลิฟท์ของโครงการนี้เป็นแบบ Combinationแล้วนะครับ เช่น ถ้าเราอยู่ชั้น 40 เวลาเรากดลิฟท์ให้กดเลข 4 ตามด้วย เลข 0  ไม่เป็นแป้นตัวเลขเหมือนคอนโดอื่นๆ ทั่วไปแล้วนะครับ นี้คือส่วนที่เหมือนกันนะครับสำหรับโถงลิฟท์ A และ โถงลิฟท์ B

สำหรับส่วนที่แตกต่างก็คือ ที่โถงลิฟท์ตึก A จะมี Bookmatched หินอ่อนอย่าง Panda White ชื่อน่ารักไหมหุๆ บางคนก็จะเรียกว่า Phantom White แต่ที่โถงลิฟท์ B  อีกด้านหนึ่งของโถงลิฟท์เป็นกระจกครับ ดังนั้นจึงไม่สามารถทำ Bookmatched หินอ่อนได้นะค๊าบ อย่างไรก็จะมีงาน Sculptureตั้งอยู่ในบริเวณโถงลิฟท์ตึก B แทนครับ

โถง Lift A

โถง Lift B

สำหรับผนังทางเดินระหว่างชั้นจะเป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสีธรรมดา แต่ Highlight อยู่ที่พื้นครับ แหมๆ แอบมีทำ Pattern ที่ทางเดินระหว่างชั้นนะเนี่ยน่าร๊าก Detailเล็กๆน้อยๆ เนอะ 

Garden

เป็นสวนที่ชั้น 9 ครับ พื้นที่ใหญ่มากโดยจะมีสองฝั่ง นอกจากสวนที่เราเห็นแล้วยังมีลานออกกำลังกายกลางแจ้ง + Playground ให้เด็กๆ ด้วยนะครับ ใน Part นี้ไม่ค่อยมีอะไรมาก โดยหลักๆแล้วนอกเหนือจากสิ่งที่โครงการเตรียมไว้ให้ในบริเวณนี้ ก็จะมีพื้นที่แบบเหลือๆ ให้เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นตีแบดหรือวิ่งJogging ก็มีพื้นที่ให้ทำแบบสบายๆ

Pool

สระว่ายน้ำอีกสระของโครงการ The Politan Rive อยู่ที่ชั้น 9 ครับ ในภาพรวมสวยงามเหมือนเดิมครับ โดยโครงการจะรวมระหว่างสระเด็กและสระผู้ใหญ่ไว้ในสระเดียวกัน โดย Highlight คงหนีไม่พ้นสระของโครงการที่เป็น Infinited edge pool สำหรับขนาดสระว่ายน้ำที่โครงการให้นั้นก็ถือว่าใช้งานได้จริงเลยครับ

Boxing room

นอกจาก AntiGravity และ Pilates  สำหรับสาวๆ แล้ว ห้องต่อยมวยพร้อมเวทีโครงการนี้ก็มีให้ผู้ชายนะครับ เอาใจทุกเพศ ทุกวัย แต่ที่แอบประทับใจเบาๆ ก็คือ พื้นของห้องนี้ได้วางวัสดุรับแรงกระแทกไว้ที่พื้นด้วยครับ ถึงจะเป็น Detail เล็กๆ แต่เต้ก็สังเกตนะ

Kid’s room

เอาใจหนุ่มๆ สาวๆ แล้ว คิวต่อไปก็คงต้องเป็นเด็กๆ ครับ โครงการนี้มี Kid’s room ด้วยนะครับ ถึงห้องนี้อาจจะไม่ Cute เหมือนโครงอื่นๆ ที่เต้ได้เห็นมา ห้องนี้ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่แฮะๆ แต่ก็มีกว่าไม่มีนะจ๊ะ

ไปต่อไม่รอแล้วนะกับส่วนกลางล๊อตสุดท้ายที่ชั้น 56 ครับ เหนื่อยม๊ากกก55

Pool

สระว่ายน้ำของโครงการนี้น่าจะเป็นสระว่ายที่สูงที่สุดในระดับต้นๆ ของเมืองไทยแล้วมั้งครับ เพราะอยู่สูงถึงชั้น56 ดังนั้น Highlight ของสระว่ายน้ำที่ 3 ก็คือความสูงครับ ซึ่งมาพร้อมกับ Infinited edge poolเหมือนเดิมครับ โดยบรรดาสระว่ายน้ำทั้งหมด สระที่ชั้น 56 นั้นจะเป็นสระที่มีพื้นที่กว้างที่สุดแล้วครับ โดยวิวที่ได้นั้นถือว่าดีงามมาก

Gym

กินกันไม่ลงจริงๆ ระหว่างโครงการ Luxury อย่าง Park Origin Phompong โครงการใน Segment Luxury ตารางเมตรละสองแสนกว่าบาท กับ The Politan Rive โครงการตารางเมตรละเจ็ดแปดหมื่นบาท ใครจะให้ Fitnessที่มีความครบมากกว่ากัน ตั้งแต่ผมรีวิวโครงการคอนโด Park Origin Phompong เป็นโครงการที่ให้ห้อง Fitness ดีที่สุด ครบที่สุด ใช้งานได้จริงไม่เน้น Fancy ที่เน้นเครื่องสวยๆ แต่เวลาใช้งานไม่ค่อย Practicle เท่าไหร่ อย่างไรก็ตามพอผมมาเจอ The Politan Rive แล้วต้องลังเลมากมาย ว่าใครจะเป็น Number 1 เพราะถ้านับรวมความหลากหลายของทั้งสองโครงการนี้บอกตรงๆ ว่ากินกันไม่ลงเลยครับ ครบทั้งคู่ ซื้อทั้ง 2 โครงการนี้ไม่ต้องเป็น Member Fitness เลยครับ เพราะ 2 โครงการนี้มีให้ครบ บางคนนึกในใจว่าแล้วโครงการไหนดีกว่ากันละ? มันคือความยากจริงๆ เพราะมันมีความครบทั้งคู่ อย่างไรก็ตามท้ายที่สุด ในวันนี้ผมให้The Politan Rive ชนะ Park Origin Phompong นะครับ เพราะสองสิ่งที่ Park Origin Phompong ไม่มี แต่ The Politan Rive มีนั่นคือ AntiGravity กับ Pilates 55 ถึงจะอยู่คนละห้อง แต่ก็อยู่ในโครงการเดียวกันจบปะ? Anyway ออกนอกเรื่องไปไกลมาก ผมกลับมาที่ห้อง Fitness กันดีกว่า สรุปสั้นๆ ขนาดห้อง Fitness ใหญ่มาก เครื่องเล่นหลากหลาย หรือพูดให้ชัดๆ คือมีครบ งานInterior หรูหราเหมือนเดิมเน้นกระจกชาทอง พื้นปูด้วยกระเบื้องยางลาย Harringbonds วิวสวยงามชั้น 56 ไม่มีอะไรบังจบครับ

Sky Lounge

ตำแหน่งห้อง Sky lounge จะอยู่เหนือห้อง Fitness โดยพื้นที่ของห้องนี้มีขนาดใหญ่ม๊าก โดยกระจกเป็นแบบ Full Height ในทุกมุมของห้อง จุดเด่นของห้องนี้นอกจากวิวที่มองไกลแบบสุดลูกหูลูกตาแล้ว  Material ที่ค่อนข้างชอบก็คือ การเอาหินอ่อนสีดำ มาปูพื้นของ Sky lounge นอกจากนี้งาน Interior ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างดูดีเกินราคาขายไปมากมาย แต่…เต้ขอติบ้างน๊าาาา เดี๋ยวโครงการอื่นบ่นได้ว่าทำไมโครงการนี้มีแต่ชม โดยจะมีสองส่วน โดยส่วนแรกนั้นคือ โคมไฟสีขาวๆ ที่ห้อยอยู่เหนือโซฟา เต้มองว่ามันดูไม่แพงและไม่ได้ทำให้ห้องนี้ดูดีขึ้นในทางกลับกันอาจได้ผลรับที่ตรงกันข้าม เต้ว่าไม่มีสวยกว่า และในส่วนที่ 2 คือการวางเก้าอี้…งงว่าทำไมวางเก้าอี้เลียบไปกับทางเดิน อารมณ์เหมือนตั้งเก้าอี้รอใครมาเปิดงาน! เอาจริงๆ เต้ก็ถามนะว่าทำไมตั้งแบบนี้ คำตอบที่ได้มาก็คือ นิติเปลี่ยนรูปแบบการตั้งเก้าอี้ เมื่อก่อนไม่ได้เป็นแบบนี้ จริงๆ แล้วการที่จะดูแลโครงการที่ส่วนกลางสวยขนาดนี้ นิติ ผู้จัดการอาคาร และกรรมการ ต้องมี Taste ด้วยนะ ไม่อย่างนั้นแอบเสียของ เพราะของที่ทางโครงการเตรียมไว้ให้ Present ถ้า Presentไม่เป็นก็ดูไม่มีค่าอะไร Developer ปรับแต่งด่วนค๊าบ

EV Charger

โครงการนี้ก็มีให้นะคร๊าบ เกาะติด Trend มากครับ

จบแล้วค๊าบกับงานส่วนกลาง เฉพาะงานส่วนกลางใช้เวลาเขียนไปสองชั่วโมงกว่าๆ แล้วนะเนี่ยเอาแบบสรุปสั้นๆ นะครับ ราคาขายตารางเมตรละประมาณ 7-8 หมื่นบ้านตกห้องละล้านกว่าบาท ริมน้ำ ใกล้รถไฟฟ้า เอาแค่ประเด็นนี้ จะบอกว่าแค่นี้ราคาไม่แพงแล้วนะครับ แต่พอมาเจอส่วนกลางแบบโครงการSegment Luxury – Super Luxury บอกเลยว่าเกินคุ้ม

Copy link
Powered by Social Snap