The Politan Rive เมื่อทุกวันคือวันหยุดกับโครงการริมน้ำที่ดีที่สุดในย่านนี้

04/09/2019

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างที่ตึกจริงของโครงการนี้จะมีมากมายหลายแบบมากครับ โดยห้องที่ผมเลือกมาในวันนี้จะเป็นห้อง 1 ห้องนอน2 ห้อง 2 ห้องนอน 1 ห้อง สำหรับ 1 ห้องนอนจะเป็นห้องขนาด 24.5 ตารางเมตร และห้องแบบ 30.5 ตารางเมตร สำหรับ 2ห้องนอนจะเป็นห้องขนาด 50 ตารางเมตรครับ สำหรับ Spec ของ 1 ห้องนอนทั้งสอง Typeจะคล้ายๆ กัน แต่สำหรับ 2 ห้องนอนจะค่อนข้างแตกต่างออกไป เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่า 2 ห้องนอนจะแตกต่างมากน้อยจาก 1ห้องนอนแค่ไหน แต่ก่อนไปต่อเรามาดู Spec ที่โครงการนี้ใช้ร่วมกันก่อนดีกว่าครับ

Room specification:

  • Height: 2.6 เมตร
  • Floor: Laminate หนา 8 มิลลิเมตร
  • In the room: ชุดครัวกับห้องน้ำ
  • Partition: บานสไลด์กระจก หรือประตู (ตาม Room type ครับ)
  • Air conditioning: Toshiba
  • Switch: Siemens
  • มีธรณีเล็กๆ กันฝุ่นที่หน้าทางเข้าทุกห้อง
  • 2 ห้องนอนจะเป็นแบบ Fully Furnished 

1 ห้องนอนขนาด 30.50 ตารางเมตร

ตัว Layout จะมีความแปลกที่ไม่เหมือนโครงการใดๆ ที่เคยเห็นมา เนื่องจากเป็น 1 ห้องนอน ที่มี 2 ระเบียงครับ ซึ่งผมเดาเล่นๆ ว่าที่มี 2 ระเบียงเนื่องจากเป็นโครงการริมน้ำ ดังนั้นจึงอยากให้ทุกจุดสามารถดื่มด่ำกับวิวแม่น้ำครับ 

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

ห้องที่ได้จริงเป็นห้องเปล่านะครับ เฟอร์นิเจอร์ที่เห็นมาวางให้เห็น เป็น Idea นะครับ จุดเด่นของห้องนี้ก็คือการกั้นห้องนั่งเล่น + ห้องนอนด้วยกระจก Full Height ทำให้บรรยากาศห้องนี้ค่อนข้างโล่ง ประกอบกับห้องนอน Typeนี้จะมีบานสไลด์กระจกออกระเบียงด้วย ยิ่งทำให้ห้องนี้มีความโปร่งมาก 

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ระเบียง

สำหรับระเบียงของห้องนอนมีไว้ให้ออกไปยืนชมวิวได้แต่นั่งอะไรไม่ได้นะครับ โดยวิวของห้องนี้จะเป็นสวน เอาจริงๆ แอบแปลกใจว่าห้องวิวสวยขนาดนี้หลุดเหลือมาได้อย่างไรเนี้ย

ห้องครัว

Spec จะค่อนข้างเพลนนิดนึงครับ โดยชุดครัวของโครงการ The Politan Rive จะไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้ามาให้นะครับ แต่ Spec ก็ยังดีกว่าโครงการ Segment ล่างทั่วไป เพราะโครงการนี้ยังให้ Top เป็นหินนะครับนอกจากนี้หน้าบานจะเป็นLaminate นะครับ เอาจริงๆ กับราคานี้ ยังไงก็ดีกว่าโครงการอื่นทั่วๆ ไป และท้ายที่สุดที่ผมว่าดีงามก็คือ ห้องครัวที่นี้ได้เป็นครัวปิดนะครับ

ห้องน้ำ

เป็นห้องน้ำที่ Spec ดีเกินราคา ทะลุมิติมากครับ เอาจริงๆ นะครับมันคือ Spec คอนโดใน Segment กลางดีๆเลยครับ สำหรับผมแล้ว The Politan Rive นั้น จัดเต็มกับห้องน้ำมากครับ กระเบื้อง ก๊อกล้างมือ อ่างล้างมือ ตู้ใต้อ่าง ชักโครก กระจกบานใหญ่ หรือแม้แต่ Rain Shower ณ ราคาขายแค่นี้ ผมว่าสวยแบบไม่มีตำหนิเลยครับ นอกจากนี้บางชิ้นแอบมี Detail ด้วยนะครับ เช่น ชักโครกเป็นแบบชิ้นเดียว ไร้รอยต่อ ก๊อกอ่างล้างมือก็ Design ดี ผมว่าไม่มีโครงการไหนให้สวยเท่านี้แล้วครับ ถ้าขายคอนโดตารางเมตรละต่ำกว่าหนึ่งแสนบาท  อย่างไรก็ตามทุกสิ่งที่กล่าวมานั้นไม่ใช่ Highlight ของห้องน้ำครับ แต่ Highlight ของจริงคืองานหินอ่อนครับถึงจะขายไม่แพงแต่โครงการนี้มีหินอ่อนด้วยนะค๊าบ โดยจะมี 3 จุด ครับ เริ่มต้นที่ธรณีทางเข้า เพิ่มความ Peakต่อด้วยที่วางของหินอ่อนใต้กระจก (กระจกก็มาแบบใหญ่ด้วยนะ) ตามมาด้วยที่วางสบู่หินอ่อน ปิดท้ายแบบที่ Peak สุดๆ ของห้องนี้คือ โมเสกหินอ่อนแผ่นอลังการที่ Shower ครับ ชอบม๊ากกกก โมเสกหินอ่อน.. และท้ายสุดคืองานกระเบื้องที่ดูยังไงแล้วก็ไม่ใช่ Spec ของโครงการคอนโด Segment นี้เลยครับ และที่สำคัญจะเป็นห้องนอน Type ไหนก็ได้ Spec นี้ครับ 

ระเบียง 

ระเบียงที่สองจะอยู่ติดกับครัว โดยจะมีไว้วาง Compressor แอร์กับเครื่องซักผ้าครับ แต่…โครงการก็ยังแอบซ่อนDetail เล็กๆ ไว้นะครับDetail เล็กๆ นี้ก็คือ…โครงการนี้มี 2 ก๊อกน้ำครับ ก๊อกแรกไว้ต่อเครื่องซักผ้า ก๊อกที่ 2 ใช้ซักล้างทั่วไป…เป็นไงล๊าาา เคยเห็นโครงการไหนให้แบบนี้ไหม ในห้องตัวอย่างตอนเปิดขายไม่มีให้ด้วยนะค๊าบ

1 ห้องนอนขนาด 24.5 ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอนที่มีความคุ้มค่าที่สุด ยิ่งใครที่ซื้อช่วงเปิดตัว Presale ห้องไซด์นี้ชั้น 4x-5x ราคาก็อยู่แค่ห้องละล้านกว่าบาท สำหรับ layout ห้องนี้ยังคล้ายๆ กับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ เพราะโครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจก โดยสิ่งที่แตกต่างจาก 1 ห้องนอนขนาด 30.50 ตารางเมตร ก็คือ ระเบียงที่ห้องนั่งเล่นจะหายไป และขนาดจะเล็กกว่า

ห้องนอน + ห้องนั่งเล่น

ห้องจริงจะได้เป็นห้องเปล่าๆ ครับ โดยการกั้นห้องก็เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ แต่ที่ห้องนอนจะได้เป็นกระจก ไม่ใช่บานสไลด์ออกระเบียงเหมือนหนึ่งห้องนอนขนาด 30.50ตารางเมตร นะครับ ขนาดของกระจกถือว่าใหญ่สวยงาม ไม่ซอยเยอะ อีกเช่นกันแอบตกใจว่าทำไมวิวสระว่ายน้ำสวยแบบนี้ถึงยังเหลือรอดไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ใครสนใจจัดไปค๊าบ

ห้องนอน

ห้องนั่งเล่น

ห้องครัว

Spec ของชุดครัวจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 30.50 ตารางเมตร ก่อนหน้านี้ แต่ Specของ Top ชุดครัวจะเป็นลามิเนต ไม่ใช่หินเทียมนะครับ โดนทอน Spec ลงมานิดนึงครับ

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 30.50 ตารางเมตร ทุกประการเลยครับ

ระเบียง

อยู่ที่ห้องครัว Spec ยังคงเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้นะครับ

2 ห้องนอนขนาด 50 ตารางเมตร

สำหรับ 2 ห้องนอนจะเป็นห้องที่มีความแตกต่างจากทุกห้องที่รีวิวไปเพราะ 2 ห้องของโครงการนี้จะได้เป็นแบบFully Furnished ครับและเป็น 2 ห้องนอน2 ห้องน้ำที่ลงตัวมาก เพราะขนาดไม่ใหญ่เกินไป และเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นไม่ว่าจะเป็น Built in หรือลอยตัวได้หมดนะครับ ที่ไม่ได้จะเป็นเพียงพร๊อบแต่งห้องเท่านั้นครับ และท้ายสุดห้อง Type นี้ให้เป็น Digital door lock นะครับ

ห้องนั่งเล่น

ที่เห็นทั้ง Set นั้นได้หมดนะครับ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวีที่มีหน้าบานกระจก ผสมกับไฮกรอส โต๊ะกลางโดย Top เป็นกระจก ดีไซด์สวย และโซฟาที่เห็นก็ได้นะครับ แต่ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ถ้าซื้อห้องนี้วิวของห้องนี้ก็ได้นะครับถ้าสนใจ รับห้องนี้ไปได้เลย 🙂 เพราะวิวสวยมาก

ห้องนอน Master 

ก็ไม่รู้ว่าจะติอะไรนะ เจอวิวก็ยอมแพ้ละ55 สำหรับห้องนี้ Built in ที่ติดทีวีพร้อมชั้นวางของก็มา เตียงพร้อมหัวเตียงก็มี ตู้เสื้อผ้าหน้าตาดีโดยมีบานเป็นกระจกได้ไปเช่นกัน และท้ายสุดโต๊ะเครื่องแป้งผิวสัมผัสไฮกรอส พร้อมกระจกเงาก็ให้นะ ครบสวยงาม ลงตัวมากครับ

ห้องน้ำ Master 

จะเหมือนกับห้องน้ำใน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ

ห้องนอน 2

ทำไมห้องนอน 2 วิวของแม่น้ำเต็มตามากกว่าห้องนอนMaster หว่า 55 สำหรับ Spec ภายในห้องยังได้ครบ เหมือนเดิม แต่ Spec จะโดนถอนลงมาหน่อย เช่น หน้าบานตู้เสื้อผ้าไม่ใช่กระจก โต๊ะเครื่องแป้งขนาดก็จะโดนรีไซด์ลง ตามขนาดห้อง อย่างไรก็ตามแอบชอบที่วางทีวีมากกว่า เพราะห้องนี้เราสามารถเลือกได้ว่าอยากจะตั้งทีวีก็ได้ หรือแขวนทีวีก็ดี สำหรับขนาดเตียงยังได้เหมือนกับห้องนอนMaster ครับเป็นเตียงแบบ 5 ฟุต ส่วนนี้ดีงาม เพราะห้องนอนเล็กก็ตั้งเตียงใหญ่ได้ 

ห้องน้ำ 2 

Spec จะเหมือนกับห้องน้ำอื่นๆ แต่ตำแหน่งของห้องน้ำนี้จะอยู่ที่ห้องนั่งเล่น โดยจะใช้ร่วมกันระหว่างห้องน้ำ 2 และห้องนั่งเล่น

ครัว

Spec เหมือนคอนโดใน Segment Luxury เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นหน้าบานไฮกรอส มีการเดิน LED Strip บริเวณใต้ตู้ลอย Top เป็นหินเทียม สำหรับอุปกรณ์ของชุดครัว ไม่ว่าจะเป็นก๊อก อ่างล้างจาน ฮูดดูดอากาศ เตาไฟฟ้า หรือแม้แต่ไมโครเวฟจะเป็นของ Teka หมดครับ โดยความพิเศษของสิ่งที่ได้ภายในชุดครัวที่เต้ชอบมากมายก็คือ อ่างล้างจานได้มาเป็นแบบ 2 หลุม เตาไฟฟ้าได้มาแบบ 4 หัว และที่พิเศษสุดก็คือไมโครเวฟ เพราะได้มาแบบ Built in ด้วยครับ แต่แค่นั้นยังไม่พอ Island ที่ชุดครัว ที่เห็นอยู่ทุกห้องที่อยู่ใน Type นี้ก็ได้เหมือนกันครับ Spec ชุดครัวนี้ Impressive มากครับ 

ระเบียง

ระเบียงของโครงการนี้จะมีไว้วาง Compressor กับชมวิวงามๆ ของสวนของโครงการแม่น้ำเจ้าพระยาครับ ความจริงแล้วจะตั้งโต๊ะ นั่งเล่นก็ได้นะครับ

ประมาณนี้ครับ สำหรับ Spec ห้องของโครงการนี้ บางคนอาจคิดว่าเห็นได้ทั่วไปนะ ใช่อยู่ครับว่าเห็นได้ทั่วไป แต่ตัวแปลที่ของโครงการนี้ที่ไม่เหมือนโครงการอื่นทั่วไปคือ 

  • ราคาขายที่ถือว่าไม่แพงถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้
  • เป็นโครงการที่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากสามารถเดินได้
  • เป็นโครงการที่ติดแม่น้ำจริงๆ ตัวนี้ต้อง Highlight ตัวโตๆ ว่าของฉันติดแม่น้ำนะ ริมน้ำ ไม่ใช่วิวแม่น้ำ

ดังนั้นเมื่อ 3 องค์ประกอบนี้มารวมกัน บวกกับ Spec ห้องกับงานส่วนกลาง ดังนั้นคำตอบก็คือซื้อซิค๊าบ เต้ดูไม่เชียร์เลยเนอะ เอาจริงๆ ก็เชียร์นะครับ ชอบโครงการนี้เป็นการส่วนตัวอยู่ละครับ

Copy link
Powered by Social Snap