เดอะ ทรี สุขมวิท – พระราม 4 หรูที่สุด ดีที่สุด ในย่านสุขุมวิท – พระราม 4

19/10/2019

Facilities

Facilities

มันเป็นการลำดับความ Peak ของความหรูหราของงานส่วนกลางที่ได้รับการวางแผนไว้ตั้งแต่ต้นแล้วนะครับ เพราะเริ่มต้นจาก The Tree Pattanakarn – Ekkamai ส่งต่อความหรูมาที่ The Tree Victory Monument ซึ่งแค่โครงการนี้ Super Luxury หลายๆ โครงการก็สู้ไม่ได้ละ อย่างไรก็ตามคำว่าที่สุดไม่มีสำหรับทีมนี้ครับ เพราะ The Tree Sukhumvit – Rama 4 ได้ทำลายคำว่าที่สุด ซึ่งเคยสร้างไว้กับโครงการที่ผ่านมา ดังนั้นเตรียมพบกับงานส่วนกลางที่หรูที่สุด สวยที่สุด แพงที่สุด ตั้งแต่บริษัทพฤกษาเคยสร้างคอนโดมา เรื่องจริงไม่ได้โม้นะค๊าบ 

Entrance

นอกจากสวนที่ดูร่มรื่นมากมายแล้ว เวลาเราเลี้ยวรถเข้ามาเราจะพบกับงาน Exterior ที่โดดเด่นมากที่สุดตึกหนึ่งในกรุงเทพเลยครับ โดยวัสดุที่ใช้จะเป็นหินอ่อนที่บริเวณรั้วด้วยนะครับ แค่ทางเข้าก็โชว์หรูซะแล้วหุๆ

Lobby

นอกจาก Exterior ของโครงการนี้จะมาแบบ Futuristic แล้ว ภายใน Lobby ของโครงการนี้ยังมีกลิ่นไอแบบ Futuristic อยู่ไม่น้อย แต่เป็น Futuristic แบบ Twist ดังนั้น Material ของLobby จะเป็นวัสดุแบบผสมผสานระหว่างความหรูหราของหินอ่อนแต่ละประเภท ในเวลาเดียวกันก็มีการผสม Material ที่มีความทันสมัยอย่าง Aluminium, Stainless รวมทั้งกระจกเงาสีต่างๆ ซึ่งเป็น Material สมัยใหม่เข้ามาเพื่อให้เกิดความ Modern มากขึ้น สำหรับ Highlight ของ Lobby นี้มีมากมายเลยครับ เริ่มต้นจากความสูงของ Lobby แบบ Double Volume ซึ่งมาพร้อมกับกระจกแบบ Full Height โดยพื้นที่ภายในนั้นกว้างใหญ่มาก อย่างไรก็ตามที่สุดของโครงการนี้ ไม่ใช่กระจกบานใหญ่แบบ Full Height หรือโถง Lobby ที่สูงมาก แต่ที่สุดของ Lobby โครงการนี้คือ Bookmatched หินอ่อนขนาดใหญ่แบบ Full Height ซึ่งโครงการนี้ใช้หินอ่อนเก๋ๆ ที่ไม่มีโครงการไหนเคยนำมาใช้ โดยหินที่ใช้ก็คือ Blue Danube ถึงชื่อหินจะเขียนว่า Blue แต่หินตัวนี้ไม่มีสีน้ำเงินหรือฟ้านะครับ ตัวหินจะอมสีดำและสีเทาในหลายๆ เฉด โดยบางแผ่นจะมีสีเขียวแซมอ่อนๆ ด้วยครับ หินตัวนี้ไม่ถูกนะครับหุๆ สำหรับผนังแผงอื่นๆใน Lobby จะมีการผสมผสานงานกระจกและหินอ่อนสีดำอย่าง Black Marquina ไว้ด้วยกัน สำหรับงานพื้นที่ Lobby จะใช้หินอ่อน Pietra Grey มาปู หินอ่อนตัวนี้จะมีพื้นเป็นสีน้ำตาลโดยจะมี Vein สีขาวหรือสีเทาผสม และขอปิดท้ายด้วย Chandelier แบบ Modern Twist เป็นไงล๊าาาา นี่แค่ Lobby นะครับหุๆ 

Pool

สระว่ายน้ำของ เดอะ ทรี สุขมวิท – พระราม 4 จะมี 2 สระที่ Roof top ครับ โดยสระแรกจะเป็นสระว่ายน้ำปกติ Indoor ยาว 33 เมตร โดย Material ยังคงเป็นหินอ่อนทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นพื้นหรือเสาที่กรุผนัง เอาจริงๆ อารมณ์มีความคล้าย Ashton Asoke เลยนะ โดยเฉพาะเสาหินสีดำ ซึ่งด้วยความอยากรู้ผมจึงไปเช็คมาและทราบว่าเสาหินอ่อนสีดำของโครงการนี้คือ Black Marquina นั่นเอง ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ Ashton Asoke เลยครับ สำหรับสระที่ 2 จะเป็นสระเล็กครับ โดยมีความยาวอยู่ที่ 10 เมตร สระนี้จะมีความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากสระนี้จะเป็นน้ำอุ่นครับ ฟังไม่ผิดหรอกครับว่า เดอะ ทรี สุขมวิท – พระราม 4

มีบ่อน้ำอุ่นให้ครับ55 และท้ายสุดที่ผมไม่ขอพูดไม่ได้ เพราะผมพูดทิ้งประเด็นไว้ในตอนต้นว่าสระว่ายน้ำของโครงการนี้ใช้หินปู แต่ผมไม่ได้พูดว่าหินอะไร โดยก่อนผมจะจบ Section ผมต้องเฉลยแล้วล่ะค๊าบ โดยผมค่อนข้างมั่นใจว่า สระว่ายน้ำของโครงการ เดอะ ทรี สุขมวิท – พระราม 4 น่าจะเป็น Spec สระว่ายน้ำของคอนโดที่ใช้ Material ปูสระแพงที่สุดโครงการหนึ่งในเมืองไทยเลยละครับ เพราะหินที่ใช้ปูสระโครงการนี้ก็คือ หินอ่อน Statuario ครับ โดยหินอ่อนตัวนี้ถือว่าเป็น Queen of white marble เลยครับ เพราะเธอสวย เธอหรู และ เธอแพงม๊าก สระที่ปูด้วยหินตัวนี้เท่าที่ผมทราบมามีแค่โครงการการเดียวในกรุงเทพนั่นคือ Edge by Sansiri และโครงการล่าสุดที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีอย่าง The Address ราชเทวี ก็เอาหินตัวนี้มาปูผนัง Lobby ส่วนกลาง ครับ แต่สำหรับโครงการนี้ Statuario จะมาอยู่ที่สระว่ายน้ำนะ นี่มัน Spec ของโครงการ Super Luxury แล้วนะครับเนี่ย!!! คอนโดตารางเมตรละ 3xx,xxx สมัยนี้ยังไม่กล้าเอาหินตัวนี้ปูสระว่ายน้ำเลยครับ เพราะอะไรเหรอครับ??? เพราะมันแพงมากไงครับ หินตัวนี้อยู่ที่ห้องน้ำภายในห้องชุดของ 98 Wireless อีกด้วยครับ คุณพระคุณเจ้า!!! เต้ตกใจม๊าก…

Co-Working space

เป็นการผสมผสานระหว่างความ Luxury และ Modern อย่างลงตัวเป็นที่สุด ความ Luxury ได้มาจากงานหินอ่อนที่พื้นอย่าง Pietra Grey และโต๊ะทำงานหินอ่อนอย่าง Black Marquina ผสมผสานด้วยงานเฟอร์นิเจอร์ที่มีการใส่วัสดุประเภทสเตนเลส Silver และ Rose gold เข้ามาเพิ่มความหรูหราให้มากยิ่งขึ้น สำหรับผนังจะใช้ Laminate ลายไม้ผสมด้วยงานกระจกแบบ Perforate ที่มี Pattern ซึ่งช่วยสร้าง Character ให้กับห้อง แต่…ฮะฮ่า มีแต่แล้วนะ…ทำไมห้องนี้ไม่ใช้กระจก Full Height คร๊าบบบตัด 0.5 คะแนนตึ่ง!!!

Sky Lounge

Highlight ของห้องนี้คือวิวและกระจก Full Height รอบทิศ ในส่วนของผนังงานหินยังคงตามมาเหมือนห้องอื่นๆ ครับ โดยจะมีเป็นการผสมระหว่างหินอ่อนหลายชนิดอย่าง Pietra Grey ที่ผนังและ White Volakas ที่พื้น ซึ่งเป็นหินสีขาวกับสายแร่สีชมพูและเทายอดนิยม

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลางของโครงการ เดอะ ทรี สุขมวิท – พระราม 4

ในภาพรวมนั้นสวย หรูและแพงมาก อย่างไรก็ตามภาพส่วนกลางยังมาไม่หมดนะครับ เพราะห้อง Fitness ยังไม่มาให้เห็นเลยครับถ้ามีอัพเดทเพิ่มเติมจะนำมาลงให้นะค๊าบเอาจริงๆ Spec ของงานส่วนกลางของโครงการนี้ไม่แตกต่างจากโครงการ Super luxury อื่นๆ ที่เต้เคยเข้าไปรีวิวมา ในภาพรวมผมให้ 9.5 เต็ม 10 เลยครับกับ Spec ขนาดนี้ ราคาขายแค่นี้ ว่าแต่…รู้ช่ายมะว่าโดนหัก 0.5 คะแนนเรื่องอะไร และมาจากห้องไหน55

Copy link
Powered by Social Snap