เดอะ ทรี สุขมวิท – พระราม 4 หรูที่สุด ดีที่สุด ในย่านสุขุมวิท – พระราม 4

19/10/2019

Final Chapter

Analyse investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

ซื้อขายใบจองก่อนโอน ในตอนแรกจะเขียนว่ามีโอกาส แต่เห็นอีกหลายโครงการที่กำลังจะมาก็แอบลังเลใจ อย่างไรก็ตามเห็น Investor บางคนกวาดห้องโครงการนี้ไปหลายห้องเหมือนกัน ผมว่าถ้าได้ห้องราคา 3 ล้านนิดๆ ก็มีลุ้นนะครับ เพราะผมเชื่อว่าอีก 2-3 ตัวที่กำลังจะมา Spec ความหรูทั้งภายนอกและภายในไม่น่าจะชนะ เดอะ ทรี สุขุมวิท – พระราม 4 ของผมได้ครับ

ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว

ผมว่าไปได้นะ จริงอยู่ตัว Location อาจจะด้อยกว่าบางโครงการอยู่นิดนึง (แค่นิดนึงจริงๆ นะ) แต่ด้วยจำนวนยูนิตที่น้อยกว่าทุกโครงการที่กำลังจะมาผนวกด้วยความหรูหราทั้งภายนอกและภายใน ผมว่าไปต่อได้ครับ

ซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

ถ้าสู้เรื่องความใกล้รถไฟฟ้าเราอาจจะแพ้อยู่หนึ่งโครงการ ดังนั้นผู้เช่าที่เน้นรถไฟฟ้าอาจจะมีความลังเลอยู่เล็กน้อย แต่พอมาดู Price pack ถ้า Budget คนเช่ามีน้อยผมว่ายังไงโครงนี้ก็ได้เปรียบทางด้านต้นทุน เพราะห้องเล็กกว่า ราคาต่ำกว่า ดังนั้นสามารถตั้งราคาค่าเช่าต่ำกว่าโครงการอื่นได้ นอกจากนี้ถึงโครงการ เดอะ ทรี สุขุมวิท – พระราม 4 จะไม่ใกล้รถไฟฟ้ามากนัก แต่โครงการนี้ก็ใกล้ มหาวิทยาลัย กรุงเทพ มากกว่าโครงการอื่นๆที่กำลังจะเปิดในเส้นนี้อยู่นะ บางคนแย้งว่ามีคอนโดที่ใกล้มหาวิทยาลัยกว่าโครงการนี้…ก็จริง..ว่ามีใกล้กว่าแต่คนละ Segment ปะโครงการนี้หรูกว่า ดีกว่า เด็กม.กรุงเทพมีเงิน ถ้ามีตัวเลือกที่ดีกว่าเค้าไม่เอาเหรอ?  ดังนั้นแอบค่อนข้างมั่นเบาๆ ว่าตึกนี้น่าจะเช่าได้ครับ โดยกลุ่มหนึ่งจะเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนี้ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

เขียนแบบไม่กั๊กเลยนะครับ โครงการนี้ถ้าใครไม่ซีเรียสที่ต้องเดินไป BTS ไกลกว่าโครงการอื่นโดยรอบประมาณหนึ่งถึงสองร้อยเมตรแล้วล่ะก็ โครงการนี้น่าซื้อที่สุดละครับ เพราะอะไร?

  • ขนาดห้องไม่ใหญ่มาก ทำให้ Price pack ราคาไม่แพง
  • ราคาต่อตารางเมตร Competitive กับโครงการที่กำลังมาโดยรอบ
  • ส่วนกลางเหมือนคอนโดใน Segment Super Luxury โดยไม่ต้องมีตัวหารที่มีจำนวนห้องตั้งแต่หลักร้อยปลายๆไปจนถึงหลักพันกว่ายูนิต หรือพูดง่ายๆ ก็คืออยู่น้อยๆ ก็หรูได้
  • Spec ห้องที่คิดว่าน่าจะมาดีที่สุดถ้าเทียบกับทุกโครงการที่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ไม่น่าจะไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้อโครงการนี้ถ้ามองหาทำเลที่พักอาศัยในย่านนี้ สวย หรู ดี และแพง ปล. ไม่ใช่ราคานะคร๊าบแต่ Image ในภาพรวมของโครงการ ใครสนใจลงทะเบียนก่อนปรับราคาได้ที่ http://bit.ly/2OoyGwg

สิ่งที่ประทับใจ

เอาจริงๆ ก็ทุกๆ อย่างนะครับ โครงการนี้มาค่อนข้างครบทั้งภายนอกและภายใน

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

เรื่องเดิมๆ ซึ่งเป็นจุดบอดของซี่รี่ย์นี้สำหรับโครงการที่ตารางเมตรไปแตะประมาณแสนกลางๆ นั่นคือ Floor drain ก๊อกอ่างจาน และอ่างล้างจานครับ 

จบไปกับซี่รี่ย์ของ The Tree 3 ตัวนี้ ในภาพรวมนั้นประทับใจในทุกอย่าง เต้ได้เห็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดถ้าเทียบกับ ซี่รี่ย์ก่อนหน้านี้ ในองค์รวมถือว่าทำได้ดีมากครับ และปีหน้าเตรียมพบกับความ Exotic ของ Ivy Sukhumvit 18 กับที่สุดของความ Luxury ในย่านอโศก

Copy link
Powered by Social Snap