เดอะ ทรี สุขมวิท – พระราม 4 หรูที่สุด ดีที่สุด ในย่านสุขุมวิท – พระราม 4

19/10/2019

Room

Room

สำหรับโครงการนี้ห้องชุดจะมี 2 แบบให้เลือกนะครับ โดยจะเป็นห้อง Studio ขนาด 23.60 ตารางเมตร(โครงการเรียกว่า 1 ห้องนอน แต่ 1 ห้องนอนต้องมีห้องนอนและห้องนั่งเล่นแยกกัน แต่โครงการนี้ไม่แยกดังนั้นเต้ขอเรียกว่าห้องสตูดิโอนะครับ) และ 2 ห้องนอนครับขนาด 45.45 ตารางเมตรครับ สำหรับ Spec ภายในห้องชุด ยังเป็น Fully Fitted เหมือนเดิม โดยจะมีชุดครัว ห้องน้ำมาให้ อย่างไรก็ตามถ้าเทียบกับ 2 โครงการก่อนหน้านี้อย่าง The Tree Victory Monument หรือ The Tree Pattanakarn – Ekkamai แล้ว Spec ภายในห้องของ The Tree Sukhumvit – Rama 4 น่าจะเป็นโครงการที่ให้ Spec ภายในห้องดีที่สุด และเป็นโครงการแรกของพฤกษาที่ไม่ใช่ Brand The Reserve ที่เต่คิดว่า Spec ห้อง มีความเข้าใกล้คอนโดใน Segment Luxury มากที่สุด

Studio ขนาด 23.60 ตารางเมตร

Room layout

เอาจริงๆ ก็คือห้อง Studio ที่ได้เป็นครัวปิดครับ ภายในจะมีแต่ห้องนอน โดยมี Highlight ที่ Bay window เล็กๆ ให้นั่งโซฟาริมหน้าต่างชมวิวบางกระเจ้ายามเย็น

Bedroom

ภายในห้องจะเป็นห้องเกือบเปล่า โดยภายในจะมีตู้เสื้อผ้าให้ครับแต่…รู้ใช่ม๊า???ว่าเต้จะพูดว่าตู้เสื้อผ้าไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะค๊าบ…ใช่ครับไม่เหมือนครับ แต่…เต้ว่าของที่ได้ในห้องจริงแอบสวยกว่าห้องตัวอย่างนะ โดยห้องจริงจะได้หน้าบานเป็นกระจกชาทอง โดยตัวเฟรมของตู้และมือจับจะได้เป็นสเเตนเลสสีทอง WOW เต้เห็นรูปตู้เสื้อผ้าแล้วสวยและหรูมากครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่จะไม่พูดไม่ได้นั่นคือ กระจกห้องที่ได้จะสูงถึง 2.5 เมตร จากความสูงห้อง 2.8 เมตร โดยมีการยกขึ้นมาจากพื้น 30 เซนติเมตร ส่วนเฟรมบนชนฝ้าไปเลยครับ นอกจากนี้กระจกห้องภายในห้องชุดยังเป็นแบบเข้ามุม 45 องศาให้ด้วยนะครับ กราบ 1 ที Spec นี้มันอยู่ใน Segment Luxury แล้วนะครับ อ่อ…เกือบลืมว่าโครงการนี้มี USB Charger ให้ด้วยนะครับหุๆ

Kitchen

ชุดครัวของห้องนี้เป็นครัวปิดโดย Spec โดยในภาพรวมนั้นมีความเทพเหมือนกับ The Tree Pattanakarn – Ekkamai และ The Tree Victory Monument เลยครับไม่ว่าจะเป็น Top หินเทียม ที่ไม่ใช่มีดีแค่สวยงาม แต่ทนทานต่อแรงกระแทก และมีอัตราการซึมสีและความสกปรกน้อยมาก สำหรับ The Tree Sukhumvit – Rama 4 จะได้เป็นสีน้ำตาลผสมครีมอ่อนปนฟ้าๆ เป็นริ้วๆ (สวยม๊าก) สวยเหมือน The Tree Pattanakarn – Ekkamai แต่เป็น Version สว่างกว่า อย่างไรก็ตามผนังของห้องจริงจะไม่ได้หินเหมือนห้องตัวอย่างนะครับ แต่จะได้เป็นกระเบื้องลายหินขนาด 60×60 แทน สำหรับอ่างล้างมือ ก๊อก ฮูดดูดอากาศ และเตาไฟฟ้าจะได้เป็นของ Hafele ครับ ซึ่งถือว่าเป็น Brand ที่ดีอยู่ครับ และท้ายสุดที่ผมถือว่าเป็นที่สุด และเป็น Highlight ใน Part ของชุดครัว สิ่งนั้นคือ หน้าบานตู้ลอยครับ เพราะหน้าของโครงการนี้ได้เป็นกระจกชาทองครับ Spec หรูมากเลยนะได้กระจกชาทองเลยเหรอ เอาจริงๆ นะครับถ้าปรับ Spec อีก 2 อย่าง เช่น อ่างล้างจานได้เป็นแบบหลุม และก๊อกเปลี่ยน Design อีกนิด ชุดครัวจะอยู่ใน Segment Luxury ในทันทีครับ เกือบละจริงๆ55

Toilet

หลังจาก บวก ลบ คูณ หาร Spec แล้ว สรุปเลยละกันครับ Spec ของห้องน้ำของ เดอะ ทรี สุขุมวิท – พระราม 4 อยู่ใน Segment Luxury ครับ สูงสุดและดีที่สุดในบรรทุกโครงการที่เปิดขายมาก่อนภายใต้ Brand “The Tree”  เรามาดูกันครับว่ามีดีอะไรบ้าง

Rain-shower 

ครั้งที่แล้วกับ The Tree Victory Monument ซึ่งโครงการติด Rain shower ให้ไม่ได้เนื่องจากความสูงของห้อง ดังนั้นโครงการจึง Upgrade spec และ Brand ให้ แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ติดเรื่องความสูงภายในห้องน้ำ ดังนั้น Rain-shower จึงมา แต่โครงการมีงบเหลือๆ เลยอัพเกรด Brand ให้ โดยของโครงนี้จะได้เป็น Brand ของ Cotto ครับ

ที่วางของ

โครงการเจาะผนังให้วางของด้วยนะครับ  

กระจก Temper

กระจกกั้นโซนเปียกโซนแห้งแบบบานสวิงก็มีมาให้ครับ

ก๊อกอ่างล้างมือ + อ่างล้างมือ+ตู้ใต้อ่าง

จะได้ตู้ใต้อ่างแบบกันน้ำ ซึ่งมาพร้อมกับ Top หินเทียมสีขาว ของ LAVENZ ครับ Designก๊อกสวยๆ จะได้เป็นของ American Standard สีหน้าบานตู้ใต้อ่างก็สวยในภาพรวม No ติครับ

ที่วางของใต้กระจก 

มีทำชั้นวางของใต้กระจกด้วยนะค๊าบ ดึงยาวตั้งแต่ผนังถึงกระจกอาบน้ำเลยครับ ดีงามม๊าก

กระเบื้อง 

กระเบื้องลายหินดูสวยงามเหมือนเดิมครับ 

Washlet

ตัวนี้อยากเอามาปิดท้ายครับโดยจะได้เป็น Brand ของ Cotto และสิ่งนี้ล่ะครับที่เป็นตัวดึงคะแนนโครงการนี้ให้ Over all score ของ Part นี้มาอยู่ใน Segment Luxury ครับ ซึ่งก็ถือว่าสูงเกิน Segment มากครับ

เห็นชมๆแบบนี้ในองค์รวมแค่เกือบสุดครับ ยังไม่สุดซะทีเดียวโดย Part ที่ดึงคะแนนลงก็คือ…เหมือนเดิมครับนั่นคือ Floor drain แบบสำเร็จรูป และอย่างที่ 2 ก็คือกระจกเงาที่ผมว่ามันเล็กไปนิดนึงครับ แต่ในองค์รวมก็ยังดีงามอยู่ครับ

Balcony

บางคนอาจสงสัยว่าทำไมประตูบานสไลด์ออกระเบียงโครงการนี้ดูเตี้ยจัง พอเดินออกไปที่ระเบียงถึงเข้าใจ ที่ประตูบานสไลด์ระเบียงเตี้ยเนื่องจาก Compressor ของโครงการนี้แขวนลอยอยู่เหนือประตูเลยจ๊า ดังนั้นถ้าทำประตูกระจกสูงวิวที่ได้ก็จะเป็น Compressor ของแอร์แทนครับ สำหรับเครื่องซักผ้าของโครงการนี้จะตั้งที่ระเบียงนะครับ

2 Bedroom ขนาด 45.45 ตารางเมตร

เป็น 2 ห้องนอนที่ชอบม๊ากถึงมากที่สุด Strongly recommend เนื่องจากขนาดของห้องไม่ใหญ่มากแต่พัฒนา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำใส่ลงไปได้อย่างลงตัว และสิ่งที่ชอบมากที่สุดก็คือ Layout สุดล้ำของห้องนี้ เดี๋ยวมาดูกันครับว่าที่ล้ำนั้นจะล้ำแค่ไหน

Living room

Layout สวยม๊ากเพราะห้องนั่งเล่นอยู่ตรงกลางห้องเลยครับ และห้องนี้ก็แต่งสวยมากเช่นกันเอาหินอ่อน Palissandro มาใส่เลย แต่…สิ่งที่ได้ในห้องนี้ไม่มีเลยนะค๊าบ ให้ดูห้องแต่งกับ Layout เล่นๆ55

Master Bedroom

ห้องนี้ล่ะครับกับที่สุดของความล้ำ เนื่องจาก Layout ของห้องนี้มาแบบไม่เหมือนใคร เพราะมุมของห้องจะเป็นจั่วสามเหลี่ยมยื่นออกไปจากอาคาร ซึ่งทำให้เราได้วิวกว้างถึง 270 องศา โดยความสูงของกระจกมาถึง 2.5 เมตรแบบชนฝ้า และขนาดของกระจกเป็นแบบ Wall to wall กันไปเลย ห้องนี้สวยม๊ากกกกก เก๋ แปลก ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ภายในห้องยังได้ตู้เสื้อผ้ากระจกชาทองเฟรมสีทองเหมือนห้อง Studio ด้วยนะครับ ปล. ห้องนี้มี USB Port ให้ด้วยนะ

Master toilet

Spec เหมือนห้อง Studio เลยครับ จะแตกต่างกันตรงที่ห้องนี้โครงการจะไม่ได้เจาะผนังทำชั้นวางของไว้ให้ ในโซนเปียกแต่โครงการจะทำที่วางของติดกับกระเบื้องผนังไว้ให้แทนครับ ปล.กระเบื้องโซนแห้งสวยได้ใจมากครับ สีน้ำตาลเข้มดูแพงมาก

Bedroom 2

Spec ตู้เสื้อผ้ายังคงได้เหมือนห้องอื่นๆ โดย Highlight ของห้องนี้ก็คือ งานกระจกครับถึงจะไม่ใช้ Wall to Wall แต่ความกว้างก็เกือบจะสุดผนังอีกฝั่งละครับ

Toilet 2

เป็นห้องน้ำรวมที่ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ โดย Spec จะเหมือนกับห้องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึงความใจกว้างที่ให้ Washlet และ Rain-shower ใส่ไว้ในห้องน้ำ 2 ด้วยนะครับ โครงการตารางเมตรละสองสามแสนดูไว้เป็นตัวอย่างนะลูก อย่าเค็มมากกับห้องน้ำ 2 นะจ๊ะ เพราะเห็นชอบถอน Spec ลงกันจริงกับห้องน้ำ 2 ในห้องชุด

Kitchen

เป็นครัวปิด Space มาแบบเหลือๆ โดยโครงการสามารถนำเครื่องซักผ้ามาใส่ไว้ในห้องนี้ได้ละครับ สำหรับ Spec จะเหมือนกับชุดครัวก่อนหน้านี้ครับ แต่จะมีความพิเศษนิดหน่อยที่เตาไฟฟ้าที่ให้มาแบบ 4 หัวสักที รู้สึกว่าตัวพัฒนาการ 2 ห้องนอนจะได้เป็น 2 หัวช่ายมะครับ?

Balcony

เล็กถูกใจเต้มาก เอาเป็นว่าแค่ตั้ง Compressor แอร์ไปก็แทบจะไม่มีที่ยืนละคร๊าบ แต่ก็ดีนะเพราะผมว่าห้องนี้ใช้พื้นที่คุ้มค่ามาก ไม่มี Waste space เลยครับ

จบกันไปกับ เดอะ ทรี สุขุมวิท – พระราม 4 เป็นโครงการที่ Spec ดีที่สุด โครงการหนึ่งในย่านนี้ เรามาดูบทสรุปของโครงการนี้ดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร ลงทุนได้มากน้อยแค่ไหน

Copy link
Powered by Social Snap