Once Pattaya ที่สุดของการพักผ่อนกับคอนโดวิวทะเลใจกลางพัทยาเหนือ

03/10/2019

Final Chapter

Analyse investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น 

พูดง่ายๆ ก็คือซื้อเพื่อขายใบจองกับโครงการที่มีอยู่มากมายในพัทยา และยังขายไม่หมด ส่วนตัวแล้วโครงการนี้ไม่แนะนำให้เล่นสั้นครับ ต้องถือยาวๆ จนโรงแรมที่อยู่ข้างๆเปิดน่าจะดีกว่า 

ซื้อเพื่อลงทุนระยาว

ประมาณว่าซื้อถือไปยาวๆ แล้วค่อยขายครับ เอาจริงๆ ในเรื่องของการซื้อลงทุนระยะยาวสำหรับโครงการนี้ ปัจจัยไม่ใช่อยู่ที่ Location แต่ปัจจัยที่เต้ค่อนข้างให้ความสนในก็คือ โรงแรมที่อยู่ติดกับส่วนที่เป็น Residence ครับ เพราะถ้าโรงแรมได้ Brand ที่ดีมามันจะ Up value ให้กับส่วนที่เป็น Residence มากมาย และแน่นอนที่สุด 1 ใน Value ที่จะเพิ่มขึ้น สิ่งนั้นก็คือราคารีเซลนั่นเอง 

ซื้อเพื่อปล่อยเช่ารายเดือน

โครงการประมาณค่าเช่าของห้องสตูดิโอไว้ประมาณที่เดือนละ 20,000 บาท แต่หลังจากเต้ทำการบ้านกับหลายๆ โครงการในย่านนี้เต้มองว่าค่าเช่าของตึกนี้น่าจะได้ประมาณ 17,000+- บาท ครับ ซึ่งถ้าคิดจากราคาเฉลี่ยของโครงการที่ 12x,xxx เต้คิดว่าอัตราผลตอบแทนยังคงอยู่ที่ 5%++ โดยอัตราผลตอบแทนขึ้นอยู่กับต้นทุนที่ได้มาครับ ส่วนตัวแล้วถือว่าใช้ได้อยู่ครับ นอกจากนี้ทางโครงการจะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเรื่องการดูแลปล่อยเช่าด้วยนะครับ ดังนั้นใครที่คิดจะซื้อโครงการนี้เพื่อปล่อยเช่าก็น่าจะสบายใจมากขึ้นครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง/เป็นบ้านหลังที่ 2

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้คิดว่าถ้าซื้อแล้ว พาเพื่อนมาเที่ยวคอนโดแล้วไม่อายครับ เพราะงานส่วนกลางของโครงการนี้ไม่แตกต่างจากโรงแรม 5 ดาว ถึงแม้ว่า Spec ห้องยังไม่ใช่ดีที่สุด แต่สิ่งที่ได้ก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่ซื้อครับ

In the end

เป็นโครงการที่เขียนยากมากอีกหนึ่งโครงการ เพราะ Spec ห้องค่อนข้างเหวี่ยง พอสมควร เมื่อเทียบกับราคา ในบาง Part ก็ให้ดีจนน่าตกใจกับคอนโดราคาแสนต้นๆ แต่ในบางมุมเล็กๆ เต้ก็มี “เอ๊ะ” เล็กๆ ทำไมใช้ Design ตัวนี้ ทำไมลืม Spec ตัวนั้น แต่ก็อย่างที่แจ้งล่ะครับว่า “เอ๊ะ” เล็กๆ ไม่ใหญ่มาก รีวิวก็ต้องมีติบ้างชมบ้าง ไม่ใช่เขียนข่าว PR เนอะ สำหรับงานส่วนกลางถ้าทำออกมาได้เหมือน CG ก็ถือว่าแจ่มมาก แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าทำได้ ก็ดู Sales Gallery ซิ Taste ถือว่าได้อยู่ครับ สำหรับส่วนสุดท้ายคือ Location ถ้าส่วนตัวแล้วอาจจะไม่ใช่ Location ที่เด่นที่สุดเท่าที่เต้เคยรีวิวในโซนพัทยา แต่ก็ Trade off ไปด้วยราคาขายที่ถือว่าไม่แพงมาก นอกจากนี้ Branded Hotel ที่จะมาสร้างเคียงข้างกับคอนโด Factor ตัวนี้เต้ว่าสำคัญ ซึ่งจะเป็นตัวพลิกเกมที่จะทำให้ Once Pattaya is more charming. ยิ่งขึ้น

สิ่งที่ประทับ

  • งานส่วนกลางที่สวยมาก
  • ความหลากหลายของส่วนกลาง
  • Fully Furnished ที่จัดหนักมาก
  • Spec ของที่ให้ค่อนข้างดีมากเป็นส่วนใหญ่
  • Branded Hotel ที่จะสร้างเคียงข้าง Once Pattaya
  • ราคาเฉลี่ย 1.2 แสนบาทต่อตารางเมตรถือว่าดูดีอยู่

สิ่งที่ไม่ประทับ

  • ลายกระเบื้องที่ห้องน้ำและก๊อกอ่างล้างจาน
  • ไม่มี USB Charger และ Universal Plug in
Copy link
Powered by Social Snap