Mulberry Grove คอนโดที่มีความครบในทุกมิติใจกลางสุขุมวิท Editor’s choice

31/01/2020

Final chapter 

Analyse investment potential

ลงทุนระยะสั้น

ไม่แนะนำให้เล่นสั้นครับ ถึงอาจจะมีคนเล่นได้บ้างแต่อารมณ์เหมือนคนเห็น เหรียญ 10 บาท กลาง Motorway ที่มีรถวิ่งด้วยความเร็วสูงเต็มถนนครับ โอกาสได้เข้าโรงพยาบาลไม่คุ้มกับการได้เงิน 10 บาท ครับ อย่างไรก็ตามถ้าใครได้ห้องราคาต่ำกว่า 2.1 แสนบาท ต่อตารางเมตร วิว ไม่ Block ก็น่าโดนเหมือนกันนะครับ 55 

ซื้อลงทุนระยะยาว

ราคาเปิดตัว 175,000 ต่อตารางเมตร ถือว่าต่ำมากครับ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 250,xxx ต่อตารางเมตร ถ้ามอง Spec ในภาพรวมไม่ว่าจะเป็นของที่ได้ภายในห้อง Spec และ ส่วนกลางที่ได้เต้ขอราคาไม่เกิน 2.4 แสนบาทต่อตารางเมตรครับ โครงการนี้เต้เปิด Gap กว้างมากครับ เพราะราคาเปิดตัวต่ำและอีกหลายปีกว่าจะเสร็จครับ อย่างไรก็ตามถ้าได้ราคา 2 แสนต้นๆ หรือต่ำกว่า จะถือว่าเลิศมากครับ เพราะของเค้าดีมากจริงๆ ครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ซื้อได้เลยครับค่อนข้างมั่นใจว่าเช่าได้ด้วย โครงการนี้ห้องใหญ่ Function ภายในห้องดีมากถึงมากที่สุด มีอ่างอาบน้ำด้วย ญี่ปุ่นน่าจะชอบ ตึกนี้สร้างเสร็จตึกเก่าๆ มีหนาวแน่ครับ เต้เปิดราคาสำหรับซื้อเพื่อปล่อยเช่าให้สูงถึงตารางเมตรละ 2.5 แสนบาท/ตารางเมตร โดยอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 4% – 5% เลยครับอัตราผลตอบแทนขึ้นอยู่กับราคาห้องที่ได้ครับ ยิ่งต่ำยิ่งดีครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

เต้มองเป็นสองประเด็น ประเด็นแรกถ้ามองไปที่โครงการ ดูที่ Location/ Spec ห้อง/ Spec ส่วนกลาง และท้ายสุดคือราคา เต้พูดแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยครับว่าน่าซื้อมากถึงมากที่สุด ประเด็นที่สองคือสิ่งที่เต้กังวล สิ่งนั้นก็คืองานส่งมอบ ไม่ว่าจะเป็น Whizdom หรือตัว Top อย่าง Icon Siam ปัญหาเรื่องงานส่งมอบและ Attitude ของพนักงานบางคน ย้ำนะครับว่าบางคน ค่อนข้างแย่ ซึ่งเต้ก็เคย Feedback แรงๆ ไปแล้ว เนื่องจากเกิดกับเพื่อนสนิทตัวเองด้วย อย่างไรก็ตามถ้าเรื่องนี้ได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น MQDC ในสายตาของเต้จะถือว่าเป็น Black horse ในตลาดอสังหาเลยครับ เงินก็มี Taste ก็ได้ ไม่มีอะไรต้องกังวลอยู่แล้ว

In the end

เป็นอะไรที่สรุปยากเบาๆ เพราะช่วงราคาแอบกว้างพอสมควร เอาเป็นว่าโครงการ Mulberry Grove ผมสรุปเป็นช่วงราคานะครับ เพราะเรื่องอื่นเต้ว่าเต้พูดไปหมดแล้วครับ

ช่วงราคาต่ำกว่า 200,000 บาท /ตารางเมตร

ซื้อไปเลยคุณได้ราคาดีมาก และโครตๆคุ้มค่า และค่อนข้างมั่นใจว่าคุณจะหาโครงการ Spec แบบนี้ใน Location แบบนี้ไม่ได้แล้ว

ช่วงราคา 200,001 – 225,000 บาท/ตารางเมตร

ยังเป็นช่วงราคาที่น่ารักและยังยิ้มรับได้แบบหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสไม่ว่าจะซื้อด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม

ช่วงราคา 225,001 – 250,000 บาท/ตารางเมตร

อาจจะยิ้มได้น้อยลงยิ่งราคาขยับไปถึง 2 แสนกลางๆ ต่อตารางเมตร รอยยิ้มจะเริ่มหายไปเพราะราคาขยับเข้าสู่โครงการในระดับ Super Luxury ทั่วไป ไม่มีค่า Premium แล้ว

ราคาสูงกว่า 250,000 บาท/ ต่อตารางเมตร

ราคานี้ถือว่าเป็นมาตราฐานทั่วไปสำหรับโครงการ Segment นี้แล้วครับ ซึ่งราคานี้หาซื้อโครงการที่สร้างเสร็จแล้วได้ทั่วๆไป ณ ราคานี้จึงไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ละครับ แต่ก็ยังถือว่าไม่แพงถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้ครับ

และแล้วเต้ก็ขอจบรีวิว Mulberry Grove แต่เพียงแค่นี้กับรีวิวที่ยาวที่สุดตั้งแต่เต้เคยเขียนมา สวัสดี และเต้ขอบอกว่าเป็นบทความที่เขียนเหนื่อยม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก นอนแล้วดีกว่า ZZzZZZZZ

Copy link
Powered by Social Snap