Noble Above Wireless – Ruamrudeeโครงการใจกลางเมืองในราคาที่คาดไม่ถึง

26/01/2020

Final Chapter

Analyse investment potential 

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

โครงการสร้างเสร็จแล้วจ๊า ดังนั้นหมดสิทธิ์ซื้อเก็งกำไรระยะสั้นจ๊า

ซื้อเพื่อลงทุนระยาว

กับราคาขายที่อยู่ประมาณตารางเมตรละ 13x,xxx ส่วนตัวแล้วถือว่าราคาต่อตารางเมตรไม่แพง แต่ Price pack อาจจะดูสูงนิดนึง เนื่องจากขนาดของห้องค่อนข้างใหญ่ อย่างไรก็ตามในระยะยาวเต้มองว่ามีความเป็นไปได้ที่โครงการนี้มีโอกาสรีเซลได้อยู่ โดยเหตุผลก็คือราคาและที่ทำเลนั่นแหละครับ การที่ Noble สามารถตั้งราคาโครงการนี้ออกมาได้ค่อนข้างต่ำกว่าราคาตลาดมากเป็นเพราะว่าที่ดินแปลงนี้เป็นของ Noble มานานแล้ว ถ้าเป็นการพัฒนาโครงการใหม่กับที่ดินแปลงใหม่ในย่านนี้ ยังไงก็ขายราคานี้ไม่ได้แน่ๆ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

คิดว่าน่าจะได้นะครับ เนื่องจาก Location ตรงนี้ชาวต่างชาติมาพักอาศัยเยอะอยู่พอสมควร และชาวต่างชาติชอบอยู่ห้องใหญ่ ดังนั้นโครงการนี้ค่อนข้างตอบโจทย์หรือคิดแบบง่ายๆ ก็คือ Noble Above Wireless – Ruamrudee เป็นโรงแรม Ten Face มาก่อน ซึ่งสามารถปล่อยเช่าเป็นรายเดือนได้ดี ดังนั้นเต้ว่าถ้าใครซื้อ  Noble Above Wireless – Ruamrudee เพื่อปล่อยเช่า Location ตรงนี้น่าจะไปได้อยู่ครับ นอกจากนี้ต้นทุนของตึกนี้ถูกกว่าทุกโครงการบนถนนเส้นหลักอย่างสุขุมวิทหรือพระราม 4 กับตารางเมตรละแสนต้นๆ ดังนั้นการตั้งราคาเช่าที่ต่ำกว่า + ห้องที่ใหญ่กว่าน่าจะสู้โครงการบนถนนใหญ่ได้ไม่ยาก

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ใครชอบห้องใหญ่ กลางใจเมือง แต่ราคาต่อตารางเมตร เหมือนคอนโดย่านบางนา จะรออะไร เต้ไม่ขอพิมพ์มากเพราะของเค้าดีอยู่แล้วละ เมื่อยนิ้วขี้เกียจพิมพ์ หิวข้าวแล้วด้วย

In the end

ทุกโครงการที่เต้เข้าไปเขียนรีวิว เต้จะไม่ถามราคาจนกว่าจะถ่ายรูปและได้รับข้อมูลโครงการทั้งหมดครับ เอาจริงๆ ก็คืออยากได้อารมณ์ร่วมเหมือนลูกค้าคนหนึ่ง ที่หลังจากเซล Present ทุกอย่างหมดเสร็จแล้ว ก็มาถึงเรื่องสุดท้าย นั่นคือราคา…เอาจริงๆ ตอนถ่ายรูปพอเห็น Spec แล้วก็ตกใจ นึกอยู่ในใจตายแล้ว Spec แบบนี้เปิดมาตารางเมตรละสองแสนตายแน่ ที่นึกอยู่ในใจว่าตารางเมตรละสองแสน++ ก็เพราะว่าโครงการนี้อยู่ในซอยร่วมฤดีนะ ยังไงก็สองแสนกว่าๆ ชัวร์ โครงการใหม่ด้วย พอมาถึงช่วงสุดท้ายของการรีวิว พอเปิดราคามาตารางเมตรละ 1.3 – 1.5 แสนบาทต่อตารางเมตร เต้ตกใจ!!!ราคานี้เลยเหรอ ถูกไปไหม? ตอนนั้นคิดอยู่ในใจถ้าใครซื้อ  Noble Above Wireless – Ruamrudeeไปแต่ไม่ชอบ Spec แก้ไขได้ไม่ยากครับ เพียงแค่เราเอาเงินสี่หมื่นบาทไปเปลี่ยนชักโครกเป็นแบบ Washlet ส่วนอีกห้าหมื่นไปเปลี่ยน Shower เป็น Rain-shower ตามมาด้วยเปลี่ยนเตาไฟฟ้าให้เป็นแบบ Induction กับเงินอีกสี่ห้าหมื่นบาท และท้ายสุดถ้ายังไม่สาแก่ใจจัดไปอีกประมาณสามหมื่นบาทเพื่อเปลี่ยนก๊อกน้ำตามจุดต่างๆภายในห้องให้ Grand กว่านี้ เพียงแค่นี้โครงการ Noble Above Wireless – Ruamrudee ห้องนี้ก็ได้ Spec ของโครงการ Luxury แบบเต็มรูปแบบแล้วละครับ55 ประเด็นที่ผมจะสื่อก็คือโครงการ Noble Above Wireless – Ruamrudee ทาง Noble ทำราคาต่อตารางเมตรได้ถูกมากถ้าเทียบกับราคาตลาด ดังนั้นโครงการจึงมีการทอน Spec ของภายในห้องลง อย่างไรก็ตามถ้าเราไม่ Happy กับสิ่งที่มากับห้อง เราแค่เตรียม Budget อีกประมาณแสนกว่าบาทเพื่อเปลี่ยนของตาม List ที่เต้เสนอไป เพียงแค่นี้เราก็สามารถ Transfer สเปคของห้องนี้ให้กลายเป็นคอนโด Segment บนได้แล้ว ซึ่งต่อให้เราอัพ Spec เองแล้ว Add เงินก่อนนี้เข้าไปในราคาที่เราซื้อจากโครงการ เต้ว่าราคารวมทั้งหมดก็ยังไม่แพงอยู่ดีครับ ดังนั้นขอสรุปสั้นๆเลยว่า Noble Above Wireless – Ruamrudee เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ราคาดีมากถ้าเทียบกับทำเลของโครงการ ใครสนใจโครงการ Location กลางเมือง ราคาน่ารักมากและมีรถยนต์ส่วนตัวจัดไปได้เลยค๊าบ

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location เมื่อเทียบกับราคาขาย
  • จำนวนยูนิตที่อยู่กันแบบน้อยๆ
  • Spec ส่วนกลางในภาพรวมที่ค่อนข้างดี
  • ห้องขนาดใหญ่อยู่อย่างสบายไม่อึดอัด
  • ชอบสีประตูห้องพักอาศัยทั้งภายในและภายนอก

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ส่วนใหญ่จะอยู่ในห้องน้ำ55

ปล.เหนื่อยจังไปกินข้าวดีกว่า

 

 

Copy link
Powered by Social Snap