Noble Above Wireless – Ruamrudeeโครงการใจกลางเมืองในราคาที่คาดไม่ถึง

26/01/2020

Score

  • Location: 8
  • Design: 8
  • Facilities: 8
  • Value for money: 9
8.5 / 10

Noble Above Wireless – Ruamrudee

เป็นโครงการที่เข้าไปถ่ายรูปตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยโครงการนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่กินเวลาในการผลิตบทความยาวนานมาก55 และไม่บ่อยมากนักที่ Noble จะทำให้เต้มึนงงกับ Spec ของห้องได้อย่างมากมายเพราะอะไรนะเหรอ? Noble Above Wireless – Ruamrudee ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีความขัดแย้งของตัวโครงการในหลายๆ มิติ ไม่ว่าจะเป็น Location ที่ถือว่าเป็นโครงการที่ตั้งอยู่กลางใจเมืองอย่างเพลินจิต ซึ่งโดยปกติแล้วคอนโดในทำเลนี้ Segment และ Specification ของภายในโครงการไม่ควรจะต่ำกว่า Luxury ครับ แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่ เพราะมีความสวิงมากมายภายในโครงการ ซึ่งทำให้เต้ค่อนข้างสับสนและมึนงง ตามมาด้วยราคาที่ใครเห็นราคาต่อตารางเมตรแล้วต้องบอกเลยว่าตกใจสุดๆ บางคนยิ่งอ่านยิ่งงง ช่ายมะ55 เอาจริงๆคนเขียนก็งง55 ไม่ร้ว่าเขียนอะไรอยู่ แบบนี้ต้องอ่านจนจบแล้วละ ทุกอย่างจะเคลียร์เอง แต่ขอบอกว่าใครอยากได้คอนโดในย่านนี้กับราคาตารางเมตรละแสนกว่าๆ ไม่ใช่แสนกลางๆ ด้วยนะ มิควรพลาด

ก่อนไปต่อขอเกริ่นความเป็นมาของโครงการนี้สักหน่อยก่อนดีกว่า เพราะจริงๆ แล้วโครงการนี้ความเป็นมาไม่เหมือนกับโครงการอื่นๆ ของ Noble ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นโครงการสร้างใหม่บนที่ดินแปลงใหม่ แต่โครงการ Noble Above Wireless – Ruamrudee นี้ ทาง Noble ได้นำโรงแรมเก่าอย่าง 10 Face มา Renovate ใหม่หมด ซึ่งเต้ Confirm ได้ว่าใหม่หมดจริงๆ เพราะเต้เข้าไปดูมาแล้ว คือรื้อใหม่ทุกสิ่งอย่าง ไม่มีอะไรที่เป็นของเก่าเหลืออยู่เลยไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง กระเบื้อง ไปหมดจริงๆ ครับ นี่ล่ะครับจึงเป็นที่มาว่าทำไมโครงการนี้ถึงทำราคาได้ออกมาค่อนข้างดี เพราะได้ต้นทุนที่ดินมาค่อนข้างต่ำเนื่องจากเป็นที่ดินเก่า สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าโครงการอยู่ตรงไหนหว่า เรามาดูข้อมูลทั่วไปและ Location กันเลยครับว่า จริงๆ แล้ว Noble Above Wireless – Ruamrudee อยู่ที่ไหน

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ห่างจาก BTS เพลินจิตประมาณ 1.2 กิโลเมตร
เนื้อที่โครงการ: ประมาณ 1-2-18.2 ไร่
อาคารสูง: 8 ชั้น 2 อาคาร 
จำนวนยูนิต: 104 ยูนิต
ลิฟท์: 2 ตัว / อาคาร
ประเภทห้อง: 

  • 1 ห้องนอน 54.30 – 85.60 ขนาด ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 87.51 – 119.56 ตารางเมตร

ราคาเริ่มต้น: N/A ล้านบาท 
ที่จอดรถ: 74 คัน ประมาณ 71% 
เงินกองทุนส่วนกลาง: N/A บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: N/A บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พร้อมอยู่

Location

Location

พิกัดของ โนเบิล ร่วมฤดี จะตั้งอยู่ใน ซอยร่วมฤดี 2 ซึ่งการเดินทางโดยรถยนต์ค่อนข้างสะดวกมากๆเนื่องจากสามารถเข้า – ออกได้หลายทางไม่ว่าจะเข้ามาจากถนนเพลินจิตหรือถนนวิทยุก็ตาม สำหรับเส้นทางการเดินทางเป็นยังไงนั้นมาดูกันครับ

มาจากถนนสุขุมวิท เริ่มต้นจากพร้อมพงษ์ (เป็นเส้นทางที่ผมเลือกมา)

เส้นทางนี้ง่ายมากๆ เลยครับ ขับตรงมาตามแนว BTS ได้เลย หลังจากข้ามแยกอโศก และผ่าน BTS นานามาประมาณ 562 เมตร จะถึงซอยร่วมฤดี (จุดสังเกตคือจะเห็นซอยร่วมฤดีก่อนจะถึง BTS เพลินจิต) ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยแล้วตรงเข้ามาอีกเพียง 450 เมตร จะเห็นป้าย ซอยร่วมฤดี 2 ให้เลี้ยวซ้าย และตรงต่อเข้าไปอีกประมาณ 167 เมตร จะพบทางบังคับให้เลี้ยวขวาครับ จากนั้นตรงเข้าไปอีกประมาณ 444 เมตร จะพบกับ Noble Above Wireless – Ruamrudee อยู่ทางขวามือครับ

มาจากพระราม 4 ขาออก เริ่มต้นจากแยกพระโขนงวิ่งเข้าถนนพระราม 4 

สามารถวิ่งตรงบนถนนพระราม 4 ได้เลยครับ โดยจะผ่านแยกคลองเตยมา จนมาถึงแยกวิทยุ ใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม โดยเราไม่ขึ้นสะพานนะครับ แต่เราจะเลี้ยวขวาจากแยกวิทยุเข้าถนนวิทยุ (แยกวิทยุจะอยู่ใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม) จากนั้นตรงบนถนนวิทยุเข้ามาเพียง 562 เมตร จะพบกับสามแยกไฟแดง ให้เราเลี้ยวขวาเข้าซอยร่วมฤดีเลยครับ โดยตรงเข้าไปประมาณ 235 เมตร จะพบทางบังคับให้เลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นตรงไปประมาณ 440 จึงเลี้ยวขวาเข้า ซอยร่วมฤดี 2 พอเข้ามาแล้วให้ตรงต่อไปอีก 167 เมตร จะพบทางบังคับให้เลี้ยวขวาครับ จากนั้นตรงเข้าไปอีกประมาณ 444 เมตร จะพบกับ โนเบิล ร่วมฤดี อยู่ทางขวามือครับ

มาจากพระราม 4 ขาเข้า เริ่มต้นจากหัวลำโพงวิ่งบนถนนพระราม 4 

วิ่งผ่านแยกศาลาแดง จนมาถึงแยกวิทยุ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิทยุ จากนั้นตรงบนถนนวิทยุเข้ามาเพียง 562 เมตร จะพบกับสามแยกไฟแดง ให้เราเลี้ยวขวาเข้าซอยร่วมฤดีเลยครับ โดยตรงเข้าไปประมาณ 235 เมตร จะพบทางบังคับให้เลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นตรงไปประมาณ 440 จึงเลี้ยวขวาเข้า ซอยร่วมฤดี 2 พอเข้ามาแล้วให้ตรงต่อไปอีก 167 เมตร จะพบทางบังคับให้เลี้ยวขวาครับ จากนั้นตรงเข้าไปอีกประมาณ 444 เมตร จะพบกับ โนเบิล ร่วมฤดี อยู่ทางขวามือครับ

ประมาณนี้ครับ สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ของโครงการนี้ จริงๆ แล้วผมมองว่าค่อยข้างยืดหยุ่นเลยครับ ถึงแม้โครงการนี้จะตั้งอยู่ในซอยก็ตาม แต่ก็มีทางเลือกในการใช้เส้นทางเข้า – ออกได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังตั้งอยู่ในจุดที่ไม่ไกลจากจุดขึ้นลงทางด่วนมากอีกด้วยครับ ดังนั้นในภาพรวมไม่ว่ามีธุระจะไปมุมไหนของกรุงเทพก็ค่อนข้างสะดวก สำหรับการเดินทางด้วย BTS โครงการนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นักเพราะระยะห่างจากโครงการถึง BTS เพลินจิตประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆ อย่างไรก็ตามแถวนั้นมีพี่วินเยอะอยู่ ถ้าใครไม่ติดเรื่องนั่งพี่วินเพราะกลัวผมเสียทรงแล้ว Location ตรงนี้กับราคาที่ขายผมว่าคุ้มม๊ากๆ

สำหรับอาหารการกินจริงๆ ต้องบอกว่าแอบหายากนิดหน่อยเพราะไม่มีร้านค้าสะดวกซื้อรอบๆโครงการเลย อาจจะต้องออกมาหาทานตามถนนเส้นหลักอย่างถนนวิทยุ หรือขยับมาที่ถนนสุขุมวิทหรือถนนพระราม 4 สำหรับห้างที่ใกล้โครงการที่สุดก็จะเป็น Central Embassy นอกจากนี้ตัวโครงการยังรายล้อมไปด้วย อาคารสำนักงานชื่อดัง อาทิ ตึก All season อาคาร 208 wireless อาคารสินธร โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว และในอนาคตอย่างโครงการ One bangkok ที่จะมาเพิ่มมูลค่าของทำเลย่านนี้ที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมไปอีกครับ ดังนั้นบริเวณนี้ยกให้เป็น Location สำหรับปัจจุบันและอนาคตเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap