Ideo Q Victory สวย หรู เลิศ ที่สุดในย่านรางน้ำ – พญาไท

29/05/2020

Facilities 

Facilities

เป็นโครงการที่สวยตั้งแต่ภายนอกจรดภายใน เดี๋ยวมาดูกันว่าสวยแค่ไหนครับ สำหรับโครงการ Ideo Q Victory 

Exterior

หรู เด่น เข้ม เป็นสง่ามากครับ ลักษณะของ Exterior จะเป็น Curve และมีการเล่นระดับลดหลั่นเป็นชั้นของตัวตึกตามความสูง นอกจากนี้ยังตัดด้วยกระจกบานใหญ่สีเทาดำ เวลาขับรถอยู่ไกลๆ มองเข้ามาจะเห็นว่า Ideo Q Victory นั้นเด่นมาก 

Around condo

บริเวณรอบๆ โครงการจะมีพื้นที่นั่งเล่น โดย Mood and Tone ก็จะมืดๆ  เหมือนตัวตึกครับ นอกจากนี้ด้านข้างของโครงการมีจุดสำหรับจอดรถแบบ Auto Parking ด้วยครับ โดย Auto Parking ของที่นี่จะไม่มีปัญหาสำหรับการจอดรถคันใหญ่ เพราะทาง Ideo Q Victory ได้ออกแบบทางเข้า Auto Parking ให้มี 2 ขนาดคือ ที่ทางเข้าที่จอดรถปกติกับทางเข้าที่จอดรถแบบ SUV ครับ โดยรถประเภท SUV จะมีพื้นที่ทางเข้าจอดรถที่ใหญ่กว่า

Lobby

Lobby ของ Ideo Q Victory ได้ Inspiration มาจากถ้ำ ดังนั้นจึงเป็นอะไรที่บรรยายยากมาก เพราะมันไม่ใช่อะไรที่เคยเห็นมาก่อน มันเป็นอะไรที่แปลกและแตกต่าง เพราะตัว Lobby ของโครงการนี้ไม่หรูเหมือนโครงการตารางเมตรละ 2 แสนกว่าบาทที่เคยเห็นมา ถ้าผมจะนิยามโครงการนี้ ผมว่าอารมณ์เหมือนโรงแรม Boutique 5 มากกว่า เพราะ Character ของงาน Interior สำหรับโครงการนี้จัดมาก โดยผนังของ Lobby จะไม่มีปูนเลยแต่ทางโครงการจะนำวัสดุกรุผนังมาดัดให้โค้งและสร้างเป็น Layer ให้มีขนาด ความหนาของความโค้งไม่เท่ากัน การใช้สี Copper บริเวณผนัง Featuring ด้วยการแซมไฟตามจุดต่างๆ ที่ตัวผนัง ผลที่ได้ก็อย่างที่เห็นครับ Unique แปลก และแตกต่างไม่เหมือนใคร 

Lift

เฉพาะในส่วนของ Lift นั้น มีรายละเอียดมากมายครับ เริ่มจากบริเวณ Lobby เดินเข้ามาในบริเวณโถงลิฟท์เราจะผ่านจุดที่พักสำหรับรอรถที่มาจากAuto Parking ถัดเข้ามาเราจะพบกับ Mailbox ซึ่งการตกแต่งจะคล้ายๆ กับ Lobby สำหรับในโถงลิฟต์นั้นต้องยอมรับว่าแต่งออกมาได้ค่อนข้างอลังการมาก โดยบริเวณที่รอลิฟท์จะเป็นแบบ Double Volume ซึ่ง Theme การตกแต่งและวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งจะมีความวิ้งเหมือนกับ Lobby มาก สำหรับภายในลิฟต์นั้นจะมีปุ่มกด 2 ตำแหน่ง ตำแหน่งแรกจะเป็นปุ่มกดเหมือนคนอื่นทั่วไป สำหรับตำแหน่งที่ 2 จะเป็นปุ่มกดลิฟท์สำหรับคนพิการ งานตกแต่งภายในลิฟต์ถือว่าทำออกมาได้ดีหรูหราสมราคา

สำหรับโถงทางเดินระหว่างชั้นต้องบอกว่า Ideo Q Victory ทำออกมาได้ค่อนข้างสุดมาก โดยจะมี Void ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางตึก นอกจากนี้ในบางชั้นจะมีบริเวณที่ให้อากาศจากภายนอกผ่านตรงเข้ามาภายในอาคาร ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการระบายอากาศภายในตัวอาคาร (Ventilation) ผมได้ไปในชั้นซึ่งมีการติดตั้งระบบนี้ไว้ อยากจะบอกว่าลมที่ผ่านเข้ามาจากช่องดังกล่าวนั้นแรงมากซึ่ง Spec ตัวนี้จะมีอยู่ที่ Ashton Asoke – Rama 9 ด้วยนะ สำหรับโถงลิฟท์ระหว่างชั้นวันที่ผมไปยังไม่เสร็จดีภาพก็เลยอาจจะไม่สวยเท่าไหร่นะครับ แต่วัสดุที่ใช้ก็จะเป็นกระเบื้องแกรนิโต้สีดำธรรมดา อย่างไรก็ตามในภาพรวมของ Section นี้ถือว่าทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นโถงลิฟท์ของ Lobby โถงลิฟท์ของส่วนกลางหรือโถงลิฟท์ระหว่างชั้นที่มี Void ขนาดใหญ่  

Pool

สำหรับสระว่ายน้ำของโครงการนี้จะอยู่บริเวณชั้น 38 ของโครงการ โดยจะเป็นสระแบบ Infinite edge pool วิวที่ได้ค่อนข้างสวยงามมาก อารมณ์ของสระว่ายน้ำมีความคล้าย Ashton Asoke อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีของสระว่ายน้ำหรือเสาสีดำรอบๆ สระ อย่างไรก็ตามขนาดของสระอาจจะไม่ใหญ่มากนักสำหรับโครงการนี้ แต่ก็ถือว่ายังสามารถว่ายได้อยู่ สำหรับไฮไลท์ของสระว่ายน้ำนี้คงหนีไม่พ้นบ่อน้ำร้อนและบ่อน้ำเย็น (ตัวนี้เลิศ Spec ของโครงการ Super Luxury) ซึ่งตำแหน่งที่ตั้งจะแยกออกมาจากสระว่ายน้ำใหญ่ นอกจากนี้ในบริเวณสระว่ายน้ำนั้นยังมีพื้นที่สวนซึ่งอยู่ในบริเวณที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำแต่ขนาดของสวนที่นี่ไม่ได้ใหญ่มากนักมีพอไว้เป็น Gimmick เล็กๆ น้อยๆ สำหรับส่วนที่ไม่ชอบก็มีนิดๆนะ เช่น Shower ที่ใช้ในการอาบน้ำก่อนลงสระ ขอเปลี่ยนได้ไหมผมว่ามันเล็กไปหน่อยนะดีไซน์ก็แอบไม่ค่อยสวยด้วย นอกนั้นในภาพรวมถือว่าผ่านหมดครับ

Toilet

มันสวยจนต้องเขียนเพิ่ม เอาจริงๆ ปกติผมจะไม่ค่อยเขียนรีวิวบริเวณห้องน้ำของส่วนกลางท่าไหร่นะครับ แต่ของโครงการนี้ต้องโชว์จริงๆ ห้องน้ำของ Ideo Q Victory อารมณ์มาแบบโรงแรม 5 ดาวเลย งาน Interior สุดจริงสวยมาก โดยภายในจะมีแอร์ให้ด้วยครับอยู่ยังไงก็ไม่ร้อน นอกจากนี้ภายในห้องน้ำยังมีห้อง Sauna และ Stream ให้ด้วยครับ ปกติแล้วโครงการอื่นทั่วไปจะมีแค่ Sauna หรือแค่ Stream แต่สำหรับโครงการนี้มีให้ทั้งสองอย่างเลยครับ Part นี้ชอบมากครับ

Fitness + Functional Training 

เป็นฟิตเนสที่ทำออกมาได้ใหญ่มากถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตของโครงการ โดยไฮไลท์ของห้องฟิตเนสก็คือกระจกแบบ Floor to Ceiling นอกจากนี้อุปกรณ์ฟิตเนสเต้ว่ามีทุกอย่างที่เต้ต้องการ ฟรีเวทมีมาค่อนข้างครบครับ เครื่อง Cardio มีพอประมาณ แต่โครงการหน้าเต้ว่าใส่แบบมีจอ LED แบบดูทีวีได้แล้วน๊า สำหรับงาน Interior  ผมว่าสวยพอประมาณยังไม่ได้ฉีกจากโครงการอื่นๆ ก่อนหน้านี้มากนักครับ และท้ายสุดไฮไลท์ที่ไม่พูดไม่ได้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องวิวจากห้องฟิตเนส เพราะวิวสวยมาก เพราะอยูที่ชั้น 39 เลยนะ

Functional Training 

เป็นพื้นที่เล็กๆ แยกออกมาจากห้อง Fitness สำหรับการ Exercise ที่ไม่ใช้อุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก เช่น การฝึกโยคะ หรือการใช้ Gym ball เป็นต้น

Social and business lounge

ห้องนี้สวยงามครับโดยงาน Interior เหมือนกับ Lobby เลยครับแต่สิ่งที่แตกต่างคงจะเป็นเรื่องวิวที่งามมากเพราะกระจกเป็นแบบ Full Height นอกจากนี้ภายในห้องนี้ยังมีการเล่นระดับภายในห้องถือว่าเป็นการ Add Character ให้กับตัวห้องด้วยครับ สำหรับ Function การใช้งานภายในห้องนั้นจะเน้นให้เป็นการทำงานส่วนตัวและนั่งเล่นซะเป็นส่วนใหญ่ครับ จะไม่มีโต๊ะยาวสำหรับการทำงานเป็นกลุ่ม อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนั้นเต้ว่ามาแบบเหลือๆ เลยครับถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต

Copy link
Powered by Social Snap