Ideo Q Victory สวย หรู เลิศ ที่สุดในย่านรางน้ำ – พญาไท

29/05/2020

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการ Ideo Q Victory จะมีแค่ 1 ห้องครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 35 ตารางเมตร ซึ่งห้อง Type นี้ถือว่าเป็นห้อง Signature ของโครงการนี้เลยก็ว่าได้ โดย Highlight ของห้องนี้คือการเล่นระดับของห้อง เดี๋ยวเรามาดูกันอีกทีตอนรีวิวภายในห้องว่าหน้าตาของห้องเล่นระดับจะเป็นอย่างไร บางคนสงสัยว่าทำไมห้องตัวอย่างมีน้อยจัง สาเหตุที่มีน้อยเพราะว่าโครงการนี้มีห้องเหลืออยู่แค่ 3 ห้องเองครับ เอาจริงๆ แล้ว Ideo Q Victory Sold out ไปตอนเปิดขายแล้วนะครับ ห้องที่มีอยู่คาดว่าน่าจะเป็นห้องหลุดออกมามากกว่า

1 ห้องนอนขนาด 35 ตารางเมตร 

สำหรับ Spec ภายในห้องของโครงการนี้จะเป็นแบบ Fully Fitted ครับโดยจะมีเพียงห้องครัวและห้องน้ำให้นะครับ อย่างไรก็ตามถึงจะมีแค่ห้องครัวกับห้องน้ำให้ แต่ Spec พื้นฐานที่โครงการจัดให้ภายในห้องนั้น ผมถือว่าอยู่ใน Segment Luxury เลยครับไม่ว่าจะเป็น

Floor 

เป็นแบบ Engineering Wood หนา 14 มิลลิเมตร ซึ่งผมถือว่าหนามากครับ โครงการ Super Luxury ทั่วไปยังให้ความหนาแค่ 12 มิลลิเมตรเองครับ

Air conditioning 

ทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นแบบ Concealing Spec ตัวนี้ถือว่าเป็นการ Upgrade จาก Mid-Segment to High Segment ครับ

Height

สำหรับความสูงของโครงการนี้ถ้าเป็นโซนห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะอยู่ที่ 2.70 เมตร ถ้าเป็นโซนห้องน้ำและห้องครัวจะอยู่ที่ 2.50 เมตรครับ ความสูงไม่เท่าไหร่แต่ที่แอบชอบคือห้องมีการเล่นระดับครับ

Universal plug / Usb port

เป็นการอัพเกรดให้เพราะ Spec ตอนเปิดตัวไม่มีให้ โดยปลั๊กทุกปลั๊กของโครงการนี้จะเป็นแบบ Universal plug ทุกตำแหน่งไม่ได้มีให้ 1-2 จุดเหมือนในบางโครงการ ดังนั้นไม่ว่าจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาจากประเทศไหนเพื่อมาใช้ที่โครงการนี้ ก็ม่ายมีปัญหาใช้ได้หมด นอกจาก Universal plug ที่มีมาให้ทุกจุดแล้ว Usb port ก็มีมาให้ด้วยนะครับ โดยจะอยู่ที่บริเวณเตียงนอน ดังนั้นจะใช้ Charge มือถือหรือ Tablet ก็สบายมากครับ Ideo Q Victory ให้มาค่อนครบ

Digital door lock

มาเป็นมาตรฐานให้กับทุกห้องครับ แต่ยังเป็นแบบธรรมดา ไม่ได้เป็นรุ่นที่มี One time password ครับ

Room layout

เป็นห้องที่ Hot ที่สุดห้องหนึ่งตอนเปิดตัวเลยครับเนื่องจาก Design งานออกแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยการออกแบบให้เป็นห้องเล่นระดับ ทำโซนครัวให้สูงกว่าห้องนั่งเล่นและทำห้องน้ำให้สูงกว่าห้องนอน โดยการนำบันไดมาใช้ในการแบ่งระดับระหว่างโซน สำหรับห้อง Type นี้จะกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยบานสไลด์เรามาดูกันครับว่าห้องนี้จะหน้าตาอย่างเป็นไร

Livingroom  

เนื่องจากโครงการนี้มีเพียงห้องครัวกับห้องน้ำให้ ดังนั้น Furniture ต่างๆ ที่ลงนั้นจะไม่ได้จริงนะครับ สำหรับจุดขายของห้องนี้คงเป็นส่วนที่เล่นระดับ เพราะถ้าเดินจากครัวมาที่ห้องนั่งเล่น เราต้องเดินลงบันไดลงมาครับ ถือว่าเป็นอะไรที่เก๋ม๊ากครับ เพราะถึงเวลานี้ยังไม่มี Developer รายไหนทำงาน Design ภายในห้องออกมาได้ Unique แบบนี้ 

Balcony

ในส่วนของระเบียงจะติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ สำหรับระเบียงของห้องนี้จะเป็นแบบ 2 ชั้นนะครับ ชั้นแรกจะกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับตัวระเบียง สำหรับชั้นที่ 2 จะอยู่ที่บริเวณระเบียงด้านนอกที่ติดกับตัวอาคาร ดังนั้นถ้าเราเปิดบานสไลด์กระจกด้านที่ติดกับตัวอาคาร ระเบียงก็จะเหมือนกับโครงการอื่นทั่วไปที่อากาศข้างนอกสามารถผ่านระเบียงเข้ามาได้ แต่ถ้าเราปิดบานสไลด์ดังกล่าวพื้นที่ในส่วนนี้ก็จะเป็นพื้นที่ปิด ซึ่งเราสามารถใช้พื้นที่ตรงนี้ตั้งโต๊ะทำงานหรือโต๊ะทานข้าวได้ครับ

Kitchen

ตำแหน่งที่ตั้งของชุดครัวจะอยู่ที่บริเวณทางเข้าห้องครับ เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องแบบเล่นระดับ ห้องครัวจะอยู่สูงกว่าห้องนั่งเล่น ดังนั้นจึงเป็นการแบ่งโซนอย่างชัดเจนระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องครัว โดยในบริเวณห้องครัวมีพื้นที่เหลือๆ ให้เราตั้ง Counter Bar สำหรับทานข้าวได้ด้วยครับ สำหรับ Spec นั้นบอกเลยว่าค่อนข้างดีเลย เช่น Top ของชุดครัวจะเป็นหิน ซึ่งลายที่โครงการเลือกมานั้นสวยมาก นอกจากนี้ยังมีการเสริมบัวผนังโดยใช้ Top หินของชุดครัวเพิ่มขึ้นมาอีก ยิ่งทำให้ชุดครัวดูแพงขึ้น สำหรับหน้าบานจะเป็น Hi-Gross ครับ สีที่ใช้ก็ Match กับชุดครัวได้อย่างดี ในส่วนของ Brand ของที่ได้ภายในชุดครัวไม่ว่าจะเป็น เตาไฟฟ้า / ฮูดดูดอากาศ / อ่างล้างจาน / ก๊อกอ่างล้างจาน จะได้เป็นของ Franke หมดนะค๊าบ Brand ที่ให้นั้น ผมถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานครับ และท้ายสุด Universal Plug ยังมีให้ถึง 2 จุดด้วยครับ ถ้ามองในภาพรวมผมถือว่าดีหมด แต่แอบขัดใจเบาๆ อยู่นิดเดียวตรงที่ก๊อกอ่างล้างจานแอบธรรมดาไปนิดนึงตารางเมตรละ 2 แสนกว่า ก๊อกน่าจะหล่อกว่านี้นิดนึง และผนังครัวน่าจะเป็นกระจกมากกว่ากระเบื้องแกรนิโต้สีดำ แต่ถามว่าสวยไหม ดูแบบภาพรวมถือว่าสวยครับ 

Bedroom

จุดขายของห้องนี้ก็คือการเล่นระดับของห้องเหมือนห้องนั่งเล่นครับ เพราะมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างชัดเจน เช่น มีพื้นที่ตั้งตู้เสื้อผ้าบริเวณหน้าห้องน้ำ โดยแยกจากโซนพื้นที่สำหรับวางเตียงนอน นอกจากนี้งานกระจกหน้าต่างถึงแม้ไม่ได้มาเป็น Full Height แต่การตั้งกระจกนั้นทำแบบชนฝ้า ในส่วนนี้ก็ถือว่าเป็นอีก Part ที่ชอบมาก เพราะถ้าเราตั้งเตียงชนขอบปูนใต้เฟรมกระจก ห้องนี่ก็เหมือนได้กระจกแบบ Full Height แล้วครับ 55 อย่างไรก็ตามงานเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นไม่ได้จริงนะครับ 

Toilet

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำห้องน้ำออกมาสวยจริงๆ เอาจริงๆ นะมันคือ Spec ของ Ashton แต่เป็น Version ที่มี Washlet ครับ จนถึงวันนี้ยังไม่มี Ashton ตัวไหนที่ให้ Washlet เลยนะ ดังนั้น Spec ตัวนี้นำ Ashton ไปหนึ่งแต้มครับ สำหรับ Brand อุปกรณ์ต่างๆ ที่ให้ภายในห้องน้ำมีดังนี้ครับ อ่างล้างมือและ Washlet เป็นของ TOTO ก๊อกน้ำและ Rain-shower เป็นของ Grohe ซึ่งโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนสำหรับ Rain-shower ให้ด้วยนะครับ ดังนั้นจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นห้อยอยู่บนผนังของโซนเปียกโดยเครื่องทำน้ำร้อนสามารถติดตั้งได้ที่ตู้ใต้อ่างล้างมือครับ สำหรับปลั๊กเสียบในห้องน้ำที่ให้มายังคงเป็นแบบ Universal และยังมีฝาปิดกันน้ำให้ด้วยนะ ถัดมาเป็นงานกระเบื้องครับ โดยกระเบื้องภายในห้องน้ำนั้นละมุนมาก สรุปสั้นๆ ว่าชอบครับ   สรุปในภาพรวมถือว่าดีมากครับ แต่ถ้าจะติก็มีนิดนึงตรงที่ก๊อกอ่างล้างมือดูมินิไปหน่อย และ Floor drain น่าจะใหญ่กว่านี้ ด้วยราคาโครงการแล้ว น่าจะ Grand กว่านี้นิ๊ดนึง

จบกันไปกับห้องชุดของโครงการนี้เอาจริงๆ นะครับ สรุปแบบสั้นๆ ใน Part นี้ได้ว่า Spec ของที่ให้ภายในห้องชุดของ Ideo Q Victory นั้นอาจจะไม่ใช่โครงการที่ให้ทุกอย่างแบบไม่มีที่ติ แต่เต้มองว่า Ideo Q Victory ขายนวัตกรรมการออกแบบห้องที่ไม่เหมือนใครและจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครเหมือนกับการเล่นระดับของห้อง ซึ่งเต้เดาว่า Cost ในการก่อสร้างน่าจะสูง จึงต้องมีการลดบางอย่างลง อย่างไรก็ตามถ้ามองในภาพรวมโดยการ Weight อะไรหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน เต้ว่า Ideo Q Victory ยังคงเป็นโครงการที่น่าสนใจเพราะความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนกลางหรืองานภายในห้องที่ Ideo Q Victory การันตีถึงความ Unique เป็นที่สุด

Copy link
Powered by Social Snap