Ideo Q Victory สวย หรู เลิศ ที่สุดในย่านรางน้ำ – พญาไท

29/05/2020

Final Chapter 

Analyse investment potential

ซื้อลงทุนระยะสั้น

สร้างเสร็จแล้วจ๊า ดังนั้นอดคร๊าบ

ซื้อลงทุนระยะยาว

The One and only one หนึ่งเดียวที่ติดรถไฟฟ้าสถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และคาดว่าไม่น่าจะมีโครงการไหนสร้างได้อีกแล้วในบริเวณนี้ อย่างไรก็ตามด้วยราคาที่มีความหลากหลาย เพราะโครงการเปิดขายหลายรอบมาก ดังนั้นในการลงทุนระยะยาว เต้มองว่าผมว่าถ้าได้สองแสนนิดๆ เน้นว่านิดๆ ผมว่าน่าจะไปต่อได้ แต่ถ้ามาราคาสองแสนกลางๆ เต้ว่ามันก็แอบมีความยากเบาๆ นะครับ ถึงแม้ว่าจะถือไปนานๆ ก็ตาม เพราะมันจะไปชนกับ ราชเทวี เพลินจิต อโศก พร้อมพงษ์ ดังนั้นแค่ราคาสองแสนนิดๆ พอครับ แต่ถ้าอยู่เองก็ลุยทุกราคาได้เลยครับ เลือกวิวที่ใช่มุมที่ชอบ 

ซื้อปล่อยเช่า

ดูจากโครงการที่อยู่ใกล้ๆ กันผมว่า Location นี้ปล่อยเช่าได้ครับ แต่อัตราค่าเช่านั้นอาจจะไม่ Charming สักเท่าไหร่ โดยโครงการที่ใกล้กัน (ม๊าก) ห้องขนาด 35 ตารางเมตร Range ค่าเช่าอยู่ที่ 23,000 – 30,000 บาท / ตารางเมตร อย่างไรก็ตาม  Ideo Q Victory Spec ดีกว่า Location ดีกว่า Let say ค่าเช่าผมว่าน่าจะได้สัก 25,000 – 32,000 บาท คิดไปคิดมาค่าเช่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 3% – 4% ครับ ซึ่งอัตราผลตอบแทนนี้ก็ถือว่าเป็น Rate ตลาดสำหรับโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ถ้าชอบก็จัดไปเลยครับตัว Location มีความเด่นมากมาย เพราะเป็นโครงการเดียวที่อยู่ติดอนุเสาวรีย์ชัย งานออกแบบตัวตึกมีความ Unique มาก สำหรับงานส่วนกลางถือว่าทำออกมาได้ดี ห้องก็สวยมี Character และยูนิตไม่มาก ดังนั้นถ้าใครชอบ Location นี้ ซื้อได้ไม่ติดครับ และเป็นอีกหนึ่งโครงการที่พาเพื่อนมาแล้วไม่อายหุๆ

In the end

สรุปในภาพรวมนะครับ ผมว่าตัวนี้เป็น Ideo Q ที่สวยที่สุดละครับ งานส่วนกลางมีความ Unique ไม่ตลาด แต่เน้นความเป็น Exotic ไม่เหมือนใคร ส่วนตัวแล้วโครงการนี้ไม่เน้นหรูนะ แต่โครงการเน้น ความใหม่ แปลก และแตกต่าง แต่ยังสัมผัสได้ถึงความแพงในงานออกแบบ ถึงแม้ว่าโครงการนี้จะไม่มีหินอ่อนเลยแม้แต่แผ่นเดียวก็ตาม (หรูกับแพงไม่เกี่ยวกันนะครับ) ภายในห้องก็ตามที่กล่าวไปครับจุดขายของห้องคือการเน้น Design และนวัตกรรมการออกแบบมากกว่าความพรีเมี่ยมทุกชิ้นของอุปกรณ์ภายในห้อง อย่างไรก็ตามในภาพรวม เต้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Brand ที่มีการพัฒนา Product ได้ค่อนข้างก้าวกระโดดถ้าเทียบกับ Ideo Q ก่อนหน้านี้ หรือแม้แต่ถ้าเทียบกับ Brand ตัว Top อย่าง Ashton เองก็ตามครับ กับราคาโครงการอยู่ที่ตารางเมตรละ 2 แสนบวกๆ เมื่อมองมาที่ Location ผมว่าก็ไม่ถูกเท่าไหร่ แต่ถ้าแลกกับความเป็น The one and only building ที่ติดกับรถไฟฟ้าสถานีนี้ และความ Exotic ของโครงการเต้ว่าก็น่าสนใจอยู่ม่ายน้อย 

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location ติดรถไฟฟ้า การเดินทางโดยรถยนต์สะดวกมาก
  • Exterior ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • Interior ของงานส่วนกลางที่ไม่เหมือนคอนโดไหนๆ ในกรุงเทพ
  • การเล่นระดับของตัวห้องชุด
  • จำนวนยูนิตที่มีไม่มาก
  • พื้นที่ส่วนกลางแบบเหลือๆ ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต
  • ระบบระบายอากาศ Ventilation และ Void โถงทางเดินของทุกชั้น (ชอบม๊าก)

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • อุปกรณ์บางชิ้นภายในห้องชุด
  • บางช่วงของราคาที่คิดว่าสูงเกินไปถ้ามองมาที่ Location 
Copy link
Powered by Social Snap