Review

เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 กับคอนโดที่ดีที่สุดของ MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

Room

วันนี้สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะมี 5 แบบนะครับ (โหดร้ายมากกับการทำรีวิว) โดยจะมี 

  • 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร 2 ห้อง
  • 1 ห้องนอน ขนาด 36 ตารางเมตร 1 ห้อง
  • 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 5 ตารางเมตร 1 ห้อง
  • 2 ห้องนอนขนาด 62 ตารางเมตร 1 ห้อง

สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ผมจะพูดภาพ Spec ภาพรวมทั้งหมดก่อนนะครับ เนื่องจาก Spec ทุกห้องจะเหมือนกัน หลังจากนั้นผมจะมาพูดถึงข้อดีของแต่ละ Layout นะครับ

Specification

Height
ความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.5 เมตร 

Floor
สำหรับพื้น Laminate นั้นจะหนาอยู่ที่ 12 มิลลิเมตรครับ ซึ่งถือว่าดูดีเลยครับ สำหรับคอนโดใน Segment นี้

Built in ตู้เสื้อผ้า
มีการ Built in ตู้เสื้อผ้าให้ครับ และโครงการนี้เหมือน Version Upgrade เพราะสวยกว่าทุกๆ โครงการก่อนๆ ที่ผ่านมา เอาเป็นว่าหน้าตาดีกว่า Super Luxury บางโครงการเสียอีกครับ เพราะเป็นหน้าบานกระจกใสและขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าตู้เสื้อผ้าสำเร็จทั่วไปที่ให้ในโครงการ Segment นี้

ตัวจบหน้าห้อง
ถึงโครงการนี้จะไม่ได้ยกพื้นห้องให้สูงกว่าทางเดินระหว่างชั้น แต่โครงการได้ทำตัวจบที่หน้าห้องไว้ให้ ซึ่ง ตัวจบหน้าห้องนั้นสามารถทำหน้าที่กันฝุ่นกันและแมลงจากภายนอกห้องได้ระดับหนึ่งเลยครับ

ครัว
โครงการนี้มีครัวให้ด้วยนะครับ ในภาพรวมถือว่า Spec ทำออกมาได้ดีเลยครับ โดยครัวของโครงการนี้ จะมีทั้งแบบครัวเปิดและครัวปิด ขึ้นอยู่กับ Room Type ครับ เรามาดู Spec ของชุดครัวกันดีกว่าครับ

  • ซิงค์ล้างจานเป็นแบบหลุม
  • Top หินเทียม
  • ก๊อกน้ำที่ให้หน้าตาดี
  • เตาไฟฟ้าเซรามิคแบบ Touch Screen
  • ระบบดูดอากาศเป็นแบบดูดไปปล่อยที่ระเบียง ไม่เป็นแบบ Circulate
  • หน้าบานทุกบานเป็น Soft Close หมด
  • Brand อุปกรณ์ชุดเป็นของ Mex หมดครับ
  • มีปลั๊กไฟให้หลายจุดภายในชุดครัว

ความจริงแล้ว Spec ของห้องครัวเกือบเต็มแล้ว ขาดไปนิดเดียวตรงที่โครงการไม่มีวัสดุกรุผนังให้ ดังนั้นในการทำอาหารก็ต้องระวังผนังสีขาวๆ นิดนีงนะครับ หรือถ้าเรากังวล เราอาจจะติดกระจกหรือกระเบื้องก็ได้ครับ

ห้องน้ำ 
เป็นห้องน้ำที่เปรียบเทียบราคาขายและ Location ต้องบอกเลยว่า “Flawless” คือค่อนข้างสมบูรณ์มาก เรามาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

  •     อ่างล้างมือที่มาพร้อมตู้ใต้อ่างที่เป็นของ American Standard
  •     กระเบื้องที่ใช้ปูห้องน้ำถือว่าสวยมากความสวยงามสู้คอนโดระดับบนๆ อย่าง The Line ของแสนสิริ ได้เลยครับ
  •     เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีให้ เอาจริงๆ ไม่บ่อยนะที่โครงการจะติดเครื่องทำน้ำอุ่นให้
  •     กั้น Shower ด้วยกระจก Temper บานสวิง ซึ่งจะพบได้แต่โครงการ Segment กลาง++
  •     Brand ที่ใช้ภายในห้องน้ำเป็นของ American Standard ทุกอย่าง (มีแต่ก๊อก Shower ที่เป็นของ Hafele เท่านั้น)
  •   ปลั๊กไฟพร้อมกล่องกันน้ำ
  •   ที่วางสบู่ก็มีให้นะ แต่ Design แอบแก่ไปนิดนึงนะ

บอกตรงๆ ว่าครบมาก ถ้าเทียบกับราคาของโครงการที่ขายตารางเมตรละ 7 – 9 หมื่นบาท ติดรถไฟฟ้าและฝั่งตรงข้ามเป็นห้าง เต้ถือว่าคุ้มมากๆ 

Specification ไปแล้วเรามาเริ่มกันที่ 1 ห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตรกันดีกว่าครับว่าเฟี้ยวฟ้าวกันขนาดไหนครับ

1 ห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตร (Type 1 B3)

Room layout

ใครที่ต้องการความเป็นสัดเป็นส่วนภายในห้อง Layout ห้องนี้ตอบโจทย์ที่สุด เพราะภายในห้องนี้เราจะได้ห้องนั่งเล่นและห้องนอนมีการแยกกันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้ครัวแบบครัวปิดด้วยครับ

ห้องนั่งเล่น

พื้นที่นั่งเล่นไม่ใหญ่มากนัก โดยภายในห้องนี้สิ่งที่เห็นไม่ได้อะไรเลยนะครับ อย่างไรก็ตามมีเรื่องแอบแปลกใจนิดนึงตรงที่ตำแหน่งที่ตั้งเครื่องซักผ้า เพราะโครงการได้วางตำแหน่งที่ตั้งเครื่องซักผ้าในห้องนั่งเล่น โดยตำแหน่งจะติดกับที่วางทีวีเลยครับ ไม่เคยเห็นโครงการไหนที่มีการต่อเครื่องซักผ้าไว้ในห้องนั่งเล่นหุๆ ส่วนตัวแล้วแอบไม่ชอบนิดนึง เพราะกลัวเรื่องน้ำหุๆ

ครัว

ห้องครัวจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยครัวที่ได้ที่จะเป็นครัวปิด โดยโครงการกั้นด้วยบานสไลด์กระจกระหว่างห้องให้ โดยพื้นที่ภายในห้องครัวนั้นค่อนข้างใหญ่เลยครับ เพราะสามารถตั้งโต๊ะทานข้าวได้สบายๆด้วย สำหรับ Spec ชุดครัวนั้นก็ตามที่เต้อธิบายไปตอนต้นเลยครับ ไม่มีอะไรแตกต่าง

ระเบียง

สิ่งที่ประทับใจก่อนเปิดประตูกระจกบานสไลด์ก่อนออกระเบียงก็คือประตูบานสไลด์กระจกของโครงการ เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 จะเป็นแบบ Double lock ครับกล่าวคือจะมีตัวล๊อคที่มือจับ และมีตัวล็อคอีกหนึ่งจุดที่บริเวณรอยต่อของเฟรมอลูมิเนียมกระจกทั้งสองบาน (นึกไม่ออกดูรูปนะครับ) สำหรับระเบียง โครงการปูกระเบื้องที่พื้น และผนังทาสีธรรมดานะครับ แต่ก็แอบดีใจที่ทางโครงการต่อก๊อกน้ำไว้ให้ด้วยน๊า นอกจากนี้ Layout ของระเบียงห้องนี้อยู่ติดกับห้องครัวเลยครับ ดังนั้นตอนทำอาหารถ้าต้องการระบายอากาศ ห้อง Type นี้ตอบโจทย์มากครับ เพราะแค่เราเปิดบานสไลด์กระจกตรงระเบียง กลิ่นก็สามารถระบายไปที่ระเบียงได้ละครับ

ห้องนอน 

ภายในห้องจะได้เพียงตู้เสื้อผ้าเท่านั้นนะครับ ที่เหลือแต่งให้ดูเป็น Idea ครับ 

ห้องน้ำ

Spec ในภาพรวมเหมือนห้องน้ำที่เขียนรีวิวไปเลยครับ อย่างไรก็ตามสำหรับห้องนี้จะมีความแตกต่างเล็กน้อยตรงที่ใต้กระจกเงา ทางโครงการได้ Built ที่วางของไว้ให้ครับ เต้ว่า Practical มั๊กๆ ชอบๆ

1 ห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตร (Type 1 C1)

Room layout 

ใครต้องการความโปร่งสำหรับห้องไซด์เล็ก 1 ห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตร Type นี้คือคำตอบที่ใช้ เพราะ Layout ห้องนี้โครงการกั้นห้องด้วยประตู Slide กระจกใสครับ จึงทำให้ห้องนี้ดูใหญ่มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามห้องนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนที่อยู่มากกว่า 1 คน และต้องการความ Private เพราะระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นสามารถมองเห็นถึงกันได้

ห้องนั่งเล่น

แต่งเป็นตัวอย่างนะครับ เพราะห้องจริงจะเป็นห้องเปล่าๆ ครับ แต่จะมีตู้เสื้อผ้าให้ในห้องนอนตามที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ โดยภายในตู้จะมีลิ้นชัก ที่แขวนเสื้อผ้าให้ด้วยนะ สำหรับ Laminate ที่ปิดผิวภายในตู้เสื้อผ้านั้นดูดีมากครับ 

ห้องนอน

สำหรับกระจกห้องนอนของโครงการนี้ไม่ออกแนวกว้าง แต่ออกแนวสูงครับ การแบ่งกระจกนั้นมีแค่ 3 ส่วน โดยจะมีบาน Fix บานใหญ่ 1 บาน เล็ก 1 บานและบานกระทุ้ง อีก 1 บาน เนื่องจากกระจกไม่ได้ซอยยิบ เหมือนบางโครงการ ดังนั้นความไม่สบายตาเนื่องจากเฟรมของอลูมิเนียมจึงมีไม่มากนัก นอกจากนี้ถ้าสังเกตจะเห็นว่าเฟรมของโครงการนี้ยกสูงประมาณขอบเตียง โดยส่วนบนของเฟรมเกือบชนฝ้า จึงทำให้ห้องดูโปร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ 

 ระเบียง

สำหรับ Spec เป็นเพียงแค่ผนังทาสี เหมือนห้องก่อนหน้านี้เลยค๊าบ

ครัว

Spec ตามที่กล่าวไปเลยครับ โดยห้องนี้จะเป็นครัวเปิดครับ อย่างไรก็ตาม ภายในห้องตัวอย่างโครงการกรุผนังครัวมาให้ แต่ห้องจริงนั้นม่ายมีนะค๊าบ

ห้องน้ำ

ห้องนี้ Spec เหมือนที่บรรยายไปก่อนหน้านี้ ไม่มีอะไรพิเศษครับ 

1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.5 ตารางเมตร (Type 1F1)

ในภาพรวมนั้น Layout จะคล้ายๆ กับ 1 ห้องนอน Type แรก โดยส่วนที่แตกต่างก็คือพื้นที่ของห้องที่เพิ่มขึ้นบริเวณห้องนั่งเล่น ซึ่งโครงการทำบานสไลด์กั้นเพื่อทำห้องเพิ่มมาอีกหนึ่งห้อง

ห้องนั่งเล่น + Multi-Purpose room

2 ห้องนี้จะอยู่ต่อกันที่บริเวณห้องนั่งเล่นครับ โดยทางโครงการจะกั้นห้องโดยใช้กระจกบานสไลด์ครับ สิ่งที่ผมชอบภายในห้อง Extra room นั้นก็คือขนาดกระจกหน้าต่างบานใหญ่มากครับ นอกจากนี้พื้นที่ของห้องนี้ยังกว้างพอที่จะวางเตียงได้ด้วยครับ อย่างไรก็ตามสำหรับบางคนที่ไม่อยากได้เป็นห้องนอน จะทำเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานก็ได้นะครับ 

ห้องนั่งเล่น

Multi-Purpose room

ครัว

เหมือน 1 ห้องนอน type แรกทุกประการ โดยจะอยู่เป็นส่วนหนึ่งของห้องนั่งเล่นครับ

ห้องน้ำ

จะอยู่ในห้องนั่งเล่นฝั่งตรงข้ามกับชุดครัว โดยข้อดีของการที่ห้องน้ำยู่ในห้องนั่งเล่นก็คือ เวลามีเพื่อนมาหาที่ห้องและอยากใช้ห้องน้ำ เพื่อนที่มาหาสามารถใช้ห้องน้ำที่ห้องนั่งเล่น โดยที่ไม่ต้องเดินผ่านห้องนอนได้ครับดังนั้นความเป็นส่วนตัวก็ไม่เสีย สำหรับ Spec ห้องน้ำจะเหมือน 1 ห้องนอน Type แรกทุกประการครับ

ห้องนอน

สำหรับห้องนั่งเล่นและห้องนอนของห้อง Type นี้ จะกั้นห้องประตูธรรมดาครับ จะไม่ใช่กระจกบานสไลด์แล้วครับ โดย​ Spec ในห้องนอนนั้นจะเหมือน 1 ห้องนอน Type แรกทุกประการ ยกเว้นเสียแต่หน้าต่างที่หายไป แต่เราจะได้ประตูบานสไลด์กระจกออกระเบียงมาแทนครับ ขนาดก็ได้อยู่ครับ บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมบานสไลด์ไม่ชนผนังอีกฝั่งไปเลย เอาจริงๆ ชนได้นะแต่ไม่สวย เพราะผนังดังกล่าวเป็นที่วาง Compressor แอร์ที่ระเบียงค๊าบ เราจะได้วิวเป็นCompressor แอร์แทนครับ

ระเบียง

เหมือนห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการค๊าบ

1 ห้องนอนขนาด 36 ตารางเมตร

ถ้าใครอยากได้ 1 ห้องนอนใหญ่และไม่ซีเรียสที่จะจ่ายมากกว่า ผมบอกเลยครับว่าห้องนี้เป็น 1 ห้องนอนที่ดูดีที่สุดเลยครับ และเหมาะกับการอยู่เองเป็นที่สุด Layout ห้องสวยมากครับ เพราะจะเป็นห้องหน้ากว้างดังนั้นอารมณ์ของห้องจึงใหญ่มากครับ ดูใหญ่กว่าห้องขนาด 40 ตารางเมตรในหลายๆ โครงการเสียอีก

ห้องนั่งเล่น+ห้องครัว

ผมขอพูดพร้อมกันเลยนะครับ เพราะสองพื้นที่นี้อยู่ติดกันเสมือนว่าเป็นห้องเดียวกันเลยครับ โดยห้องนี้ก็ยังคงเป็นห้องเปล่าๆ ครับ แต่ผมชอบ Layout การวาง Furniture ของห้องมากครับ เช่น การวางชุดครัวหลังห้องนั่งเล่น บางคนสงสัยว่าดียังไง…ที่ผมชอบเพราะว่าเราสามารถทำอาหารหรือทานข้าวแล้วดูทีวีได้ในเวลาเดียวกันได้ อย่างเช่นในห้องตัวอย่างก็มีโต๊ะทานข้าวอยู่หลังโซฟาเพื่อบอกเป็นนัยๆ ว่าเราสามารถทานข้าวและดูหนังพร้อมกันได้นะ สำหรับ Highlight ที่ได้จริงของห้องนี้ก็คืองานกระจกภายในห้องนี้ ซึ่งจะมีมา 3 จุด 1. กระจกบานใหญ่บริเวณห้องครัว 2. บานสไลด์กระจกออกระเบียงบริเวณห้องนั่งเล่น และ 3. ผนังกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอน โดยโครงการมีการเปลี่ยนผนังทึบบางส่วนที่กั้นห้องดังกล่าวเป็นกระจกใสแผ่นใหญ่ ซึ่งเราสามารถมองจากห้องนั่งเล่นไปที่ห้องนอนได้ ดังนั้นในบริเวณห้องนี้จึงค่อนข้างโปร่งและโล่งมากเพราะแสงเข้ามามาก สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นก็ไม่มีอะไรได้จริงนะครับเว้นเสียแต่ถ้าเราซื้อห้องตัวอย่างนี้ค๊าบ

ห้องนั่งเล่น

ห้องครัว

ระเบียง

มินิน่ารักทางออกอยู่ที่ห้องนั่งเล่น ไม่มีอะไรพิเศษ เหมือนทุกๆ ห้องที่ผ่านมา

ห้องนอน 

มีการกั้นห้องด้วยผนังเบา+กระจกใส สำหรับทางเข้าจะใช้ประตูเปิดเข้าออกปกติครับ สำหรับหน้าต่างภายในห้องจะใช้กระจกหน้าต่างไซส์เดียวกับ 1 ห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตร ซึ่งก็แอบเสียดายนิดๆ ว่าห้องนี้ไม่ติดที่แขวน Compressor แอร์แล้ว น่าจะให้กระจกใหญ่กว่านี้เนอะหุๆ สำหรับตู้เสื้อผ้าจะเหมือนกับห้องก่อนๆ ครับไม่มีเปลี่ยนแปลง

ห้องน้ำ

เหมือนกันทุกห้องครับ Spec ไม่เปลี่ยน

2 ห้องนอนขนาด 62 ตารางเมตร

Room Layout 

เป็น 2 ห้องนอนขนาดที่ใหญ่ที่สุดของโครงการนี้ละครับ โดยจะเป็น 2 ห้องนอนหน้ากว้าง โดยทุกอย่างภายในห้องนี้ได้รับการแบ่งพื้นที่ออกมาอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นที่มีการแบ่งพื้นที่ทานข้าวแยกออกมาจากห้องนั่งเล่น หรือห้องครัวที่เป็นครัวปิด ส่วนห้องนอน 2 ห้องก็ใช้ประตูในการเปิด/ปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว ไม่ได้ใช้บานกระจกกั้นห้องเหมือนบาง Room Type สำหรับห้องน้ำก็มีมาให้ถึง 2 ห้องอีกด้วย เราไปดูกันดีกว่าว่าภายในห้องนั้นหน้าตาจะเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น + พื้นที่ทานข้าว

ของจริงคือพื้นที่เปล่าๆ ครับ Built in ก็ไม่มีให้นะครับ อย่างไรก็ตามจาก Layout จะเห็นว่า พื้นที่ทานข้าวกับพื้นที่นั่งเล่นจะแยกโซนกันเลย โดยพื้นที่ของโซนนั่งเล่นเราสามารถตั้งโซฟาขนาดใหญ่ได้สบายๆ สำหรับโซนทานข้าวผมมองว่าถ้าเราจะตั้งโต๊ะทานข้าวแบบ 6 ที่ ก็ยังมีพื้นที่เหลือๆ นะ ในภาพรวมถือว่าลงตัวสวยงามดีครับ

ห้องนั่งเล่น

ครัว

เป็นครัวปิดครับ โดยจะมี Highlight ที่ผนังครัว ซึ่งโครงการได้ใช้ผนังเบา Featuring ด้วยกระจกบานใหญ่โดยระหว่างที่เรากำลังทำอาหาร เราก็ยังสามารถมองไปที่ห้องนั่งเล่นได้ สำหรับ Spec ของชุดครัวนั้นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกประการครับ ซึ่งผมมองว่าสิ่งนี้เป็นจุดอ่อนของห้องนี้นะครับ เพราะส่วนตัวผมมองว่า 2 ห้องนอน Type นี้อย่างน้อยเตาไฟฟ้าน่าจะเป็น 4 หัว และ ซิงค์ล้างจานน่าจะใหญ่กว่านี้ เพราะห้อง Type นี้น่าจะอยู่กันหลายคน ดังนั้นขนาดของชุดครัวควรจะใหญ่กว่าห้องแบบ 1 ห้องนอน อย่างไรก็ตามครอบครัวไหนที่ไม่ชอบทำอาหารก็มองผ่านเรื่องนี้ไปได้เลยค๊าบ

ระเบียง

จะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นครับ โดย Spec จะไม่แตกต่างจากห้องอื่น เว้นเสียแต่ขนาดของระเบียง ที่ห้องนี้จะได้ขนาดของระเบียงที่ยาวกว่าห้องอื่น

ห้องนอน Master 

ไม่ได้อะไรนะค๊าบกับเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นเว้นเสียแต่ตู้เสื้อผ้าที่จะมีความลึกมากกว่า 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ ซึ่งผลที่ตามมาก็คือเราจะได้พื้นที่เก็บของที่มากกว่า นอกจากนี้กระจกหน้าต่างของห้องนี้เราจะได้ใหญ่กว่าห้องอื่นๆ เพราะเราจะได้เป็น L-Shape ครับ นอกนั้นก็ดูเล่นๆ ค๊าบ

ห้องน้ำ Master 

จะอยู่ใน Master bedroom ครับ โดย Spec จะเหมือนกับห้องก่อนๆ ที่เคยพูดมาทุกประการเลยครับ

ห้องนอน 2

ห้องมาพร้อมกับตู้เสื้อผ้าขนาดน่ารัก แค่นั้นครับ โดยภายในห้องถ้าไม่มีโต๊ะเครื่องแป้งเราสามารถวางเตียงได้ถึง 5 ฟุต ครับ

ห้องน้ำ 2

Same Same คร๊าบ Spec ห้องน้ำของโครงการนี้เขียนง่าย เพราะเหมือนกันทุกห้องเลยครับ55

จะจบแล้วเย้!!!เหนื่อยม๊ากกกก เขียนรีวิวโครงการเดียวเหมือนเขียนรีวิว 2 โครงการเลยครับ ส่วนกลางใหญ่และหลากหลาย นอกจากนี้ห้องตัวอย่างยังมีถึง 5 ห้อง กว่าจะเขียนเสร็จแทบสลบ ดีใจมากเข้าสู่การเขียนใน Part สุดท้ายละ ดังนั้นก่อนไปผมขอสรุปเบื้องต้นก่อนนะครับ สำหรับผมแล้วโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่รีวิวมาในช่วง 2-3 ปีเลยครับ ด้วยราคา + Location + Specification แล้ว ผมกล้าพูดเลยว่าดีกว่าหลายๆ โครงการที่ขายตารางเมตรละแสนเสียอีก สรุปคือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ไม่ควรพลาดเลยถ้าใครหาซื้อคอนโดในย่านนี้ครับ

 

 

 

Copy link
Powered by Social Snap