Review

แอชตัน อโศก – พระราม 9 กับความงานระดับ Cosmic Universe

Analysis Investment Potential

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมายในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็นการจากไปของ Super Tower และ Dean & Deluca อีกทั้งยังมีโครงการที่แล้วเสร็จเพิ่มขึ้นมากมาย ราคาค่าเช่าห้องที่ลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในย่านนี้และย่านอื่นๆ ดังนั้นเต้ขอ Rewrite อะไรหลายๆ อย่างที่เคยเขียนไว้เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน แต่ก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่มุมมองของเต้ไม่ได้เปลี่ยนไปสำหรับโครงการนี้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ลงทุนระยะสั้น

โครงการเสร็จแล้ว…ดังนั้นข้ามหัวข้อนี้ไป

ลงทุนระยะยาว

อยากบอกเลยว่าขึ้นอยู่กับราคาถ้าได้ราคาต่ำกว่าตารางเมตรละสองแสนบาทและวิวดี ไม่แย่น่าจะได้ไปต่อไม่ยาก แต่ถ้าราคาขยับขึ้นไปเรื่อยๆ จนชนตารางเมตรละ 3 แสนบาท เต้ว่าถ้าลงทุนอาจจะไม่ Work เท่าไหร่ครับ อาจจะเหมาะกับการซื้อเพื่ออยู่เองมากว่า

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า ผมว่าได้ชัวร์ครับ แต่ค่าเช่านั้นเอาจริงๆ อาจจะค่อนข้างต่ำเพราะตอนนี้สถานการณ์คอนโดปล่อยเช่าไม่ค่อยดีมากนัก แต่ถ้ากล้าตั้งราคาค่าเช่าเท่ากับโครงการอื่นโดยรอบ ผมว่ายังไงก็เช่าได้ครับ เพราะโครงการนี้ดีที่สุดในย่านนี้ละครับ55 ว่าแต่กล้าตั้งสู้ไหมล้า

ซื้อเพื่ออยู่เอง

เอาจริงๆ นะมันเป็นความภาคภูมิใจที่ได้ครอบครอง…ตัดเรื่องเช่า เรื่องขาย ออกไป การซื้อ แอชตัน อโศก – พระราม 9 อยู่ภายในเงื่อนไขการซื้อภายใต้ Unlimited Feeling คือซื้อเพราะอยากได้แค่นั้น หรือความภูมิใจขั้นสูงสุดที่ได้ครอบครอง กับ Location ที่ดีและเด่นที่สุดโครงการหนึ่งในกรุงเทพ เต้บอกเลยว่าถ้าคุณอยู่โครงการนี้คุณจะเท่ห์มาก สรุปถ้ามีเงิน “ควรซื้อครับ” เพราะอะไรไปอ่านต่อกันเลย

At the end

กลับมาพูดใน Section โดยก่อนหน้านี้ที่ผมกล่าวว่า แอชตัน อโศก – พระราม 9 ยังมีบางจุดที่เต้มองว่าสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ แต่ก็นั่นอีกล่ะครับ ถ้าใส่อะไรไปเพิ่มก็หมายถึงราคาของห้องชุดที่จะสูงขึ้นไปอีก ดังนั้นสำหรับเต้แล้ว Spec ห้องชุดของ แอชตัน อโศก – พระราม 9 ไม่ใช่จุดขายของโครงการนี้ครับ แต่จุดขายของ แอชตัน อโศก – พระราม 9 ก็คือ

Supreme Location

ณ มหานครต่างๆ ของทุกมุมโลก บริเวณที่เป็นสี่แยกย่านธุรกิจและเป็นจุดตัดของถนนเส้นหลักหลายๆ สายเข้าด้วยกัน สิ่งปลูกสร้างที่อยู่ในบริเวณนี้หนีไม่พ้น

  • อาคารสำนักงาน
  • โรงแรม
  • ห้างสรรพสินค้า
  • ธนาคาร
  • สถานที่ราชการ

นักพัฒนาที่ดินหรือแม้แต่นายทุนจะนิยมนำไปทำออฟฟิศอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า หรือโรงแรมเสียมากกว่า เพราะสามารถสร้างประโยชน์ต่อเจ้าของที่ดินได้ในระยะยาว กลับมาดูที่บ้านเราครับ มีที่ดินแปลงไหนที่เป็นหัวมุมถนนบริเวณ 4 แยกใหญ่ๆ ในย่านธุรกิจที่ได้มีการพัฒนาเป็นที่พักอาศัยบ้าง (ผมหมายถึงแปลงที่ดินต้องเป็นหัวมุมถนนเหมือน Ashton เลยนะครับ)

  • แยกอโศก = No
  • แยกสาทร= No
  • แยกสาทรตัดนราธิวาส= No
  • แยกสีลม= No
  • แม้แต่ไกลๆ อย่างบางนายังไม่มีเลยครับ55

Supreme Branding

ทางอนันดานั้นทำการบ้านอย่างหนักว่าจะเอา Brand ไหนมาลง ถึงขนาดที่จะเปลี่ยน Brand กันเลย เพราะที่ดินแปลงนี้ Precious มาก อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดก็จบลงที่ Ashton เพราะทางอนันดาเชื่อว่า Brand Ashton นั้นเป็นเครื่องการันตีว่าตึกนี้จะไม่ใช่แค่ที่พักอาศัยเท่านั้น แต่จะเป็น Combination ของทุกสิ่งทุกอย่างที่รวมไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Exterior หรือ Interior ภายในโครงการ งานบริการที่ดีที่สุด(สัญญานะว่าครั้งนี้จะดีจริง) และท้ายสุดอย่างร้านค้าภายในอาคารทางอนันดายังคัดสรรค์สุดยอดของ Brand มาลงภายในโครงการโดยท้ายสุดร้านที่คิดว่าน่าจะมาแทน Dean & Deluca ร้านนั้นคือ Paul นั่นเอง เบเกอรี่สัญชาติฝรั่งเศส

Supreme Design and Innovation

ด้วยเส้นสายของตึกที่แปลกใหม่และไม่เคยมีตึกไหนในกรุงเทพที่ออกแบบงาน Exterior ของตึกแบบนี้มาก่อน จึงทำให้ Ashton Asoke – Rama9 นั้นเป็นอีกตึกที่มีความ Unique ในเส้นสายที่สุดตึกนึงในกรุงเทพเลยครับ เอาจริงๆนะเต้ให้สวยลองจากตึกมหานครเลยครับ

ในแง่ของ Innovation นั้น แอชตัน อโศก – พระราม 9 นั้น จึงคิดใหม่ว่าถ้าเราทำทุกห้องเป็น Corner Unit โดยมีการออกแบบตึกให้มีหยักลดหลั่นกันลงมา เพื่อให้แต่ละห้องนั้นเป็นอิสระและวิวไม่ Block กันเอง นอกจากนี้ภายในตัวอาคารยัง Void ขนาดใหญ่กลางตึกเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น โดยในบางชั้นจะมีจำนวนห้องที่ลดลง เพื่อนำห้องดังกล่าวไปทำจุดรับลมเพื่อให้อากาศเข้ามาภายในตึกได้

Supreme Facilities

กับความหลากหลาย ความหรูหรา และความใส่ใจของวัสดุที่ใช้ในงานส่วนกลางที่ผ่านตาพวกเราไป จึงเป็นเรื่องที่ยากจะปฎิเสธได้ว่าโครงการ แอชตัน อโศก – พระราม 9 เป็นอีกหนึ่งโครงการในกรุงเทพมหานครที่ทำงานส่วนกลางได้ออกมาดีที่สุด

ที่สรุปมาเป็น Point ที่เต้มองในภาพรวมของโครงการนี้ สำหรับเต้แล้ว แอชตัน อโศก – พระราม 9 อาจจะไม่ใช่โครงการที่สมบูรณ์ 100 % แต่ในความไม่สมบูรณ์ก็มีมากมายหลายๆ สิ่งที่เราไม่สามารถหาได้จากโครงการอื่นๆ ทั้งในเวลานี้และอนาคต ซึ่งสิ่งเหล่านี้ยิ่งใหญ่และมากพอที่จะทำให้เต้มองข้ามความไม่สมบูรณ์เล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นไปได้อย่างไม่ลังเลใจ และเต้ยังให้โครงการนี้เป็นโครงการ Ready to move ที่ดีที่สุดในปีนี้ครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location หาไม่ได้แล้วในเส้นพระราม 9
  • Facilities หลากหลายโดดเด่นและดูแพง
  • Exterior Unique โดดเด่นระดับ Top ของเมืองไทย
  • Interior หรูหราสมราคา
  • แยก Facilities ในแต่ละตึก
  • นำ Brand ระดับโลกมาไว้ที่โครงการ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • Specification บางอย่างภายในห้องขาดความสมบูรณ์
  • ณ ราคา 2 แสนปลายๆ ++ ผมว่าราคาแอบแรงไปถ้าเทียบกับ Locationตอนนี้
Copy link
Powered by Social Snap