Review

The Crest Park Residences ยืนหนึ่งย่าน ลาดพร้าว – รัชโยธิน หาดีกว่านี้ไม่มีแล้ว

Room

Bedroom

Part นี้เต้ตื่นเต้นและพร้อมจะ Present มากครับ จริงอยู่ส่วนตัวแล้วส่วนกลางของ The Crest Park Residences อาจจะทำให้เต้ไม่สุดหรือยังไม่อิ่ม แต่สำหรับ Spec ภายในห้องของโครงการนี้ เต้อิ่มจน Full เลยครับ เพราะ Spec ห้องมาเต็มมาก ไม่มีการทอน Spec ลงเหมือนส่วนกลางเลยแต่กลับให้เกินความคาดหวังของตัว Brand อีกด้วยครับ เราไปดูกันครับว่า Spec ภายในห้องจะเป็นอย่างไรบ้างครับ

Height

อิ่มๆ ไปเลยครับ กับความสูงของห้อง 3.0 เมตร จะห้องไซส์ไหนก็ได้ความสูงเท่านี้ครับ

Floor

เป็นพื้น Hybrid Floor ครับ วัสดุตัวนี้ออกมาสักพักละครับ แต่ไม่ค่อยมีคนเอามาใช้ เพราะราคาจะสูงกว่าพื้น Laminate ทั่วไป แต่ The Crest Park Residences ใส่มาให้นะครับ โดยข้อดีที่ไปหามาเกี่ยวกับ Hybrid Floor มีดังนี้ครับ

  • กันน้ำ 100% และเรื่อง Laminate บวมจากการโดนน้ำก็จะหายไปถ้าซื้อโครงการนี้
  • ตัวพื้นไม้มีความคงทนต่อแรงกระแทกที่มากระทำ เพราะยังมีข้อดีของความเป็นLaminate อยู่
  • ตัวผิวสัมผัสของพื้นจะมีความนุ่มและมีความยืดหยุ่นมากกว่า Laminate เป็นการดึงข้อดีของ Engineering wood มาใช้
  • ทำความสะอาดง่าย จะใช้น้ำหรือใช้น้ำยาดันฝุ่นก็ได้
  • ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนแผ่นไม้ที่มีปัญหาได้ง่าย เพราะใช้วิธีติดตั้งแบบ Click lock

เอาเป็นว่า Spec พื้นไม้ภายในห้องของโครงการนี้แทบจะไม่มีข้อเสียเลยครับ 

Home Automation 

มีความเก๋มากไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ Design หรือการใช้งาน โดย Home Automation จะมีวิธีใช้ 2 วิธีครับ วิธีแรกคือ เราสามารถควบคุมได้จากแผงคอนโทลหน้าห้องเลยครับ เช่น เวลาเราจะออกจากห้อง เรากดแค่ปุ่มเดียว ระบบไฟทั้งห้องจะดับลงทั้งหมด นอกจากนี้อีกหนึ่งความพิเศษของคอนโทลนี้ก็คือการ Set Scene ไฟภายในห้องครับ เต้อธิบายให้เข้าใจง่ายๆนะครับ ถ้าสังเกตที่คอนโทลจะเห็นว่ามีหลายสวิตท์ใช่ไหมครับ โดยแต่ละสวิตท์เราสามารถกำหนดค่าได้ว่า จะให้ไฟในห้องติดกี่ดวง เช่น สวิตท์ตัวแรกอยากให้ไฟเปิดเฉพาะห้องนั่งเล่น แต่สวิตท์ตัวที่ 2 อาจจะให้เปิดไฟทุกดวงภายในห้อง ก็ทำได้ครับ เก๋มะล๊า

สำหรับวิธีที่ 2 ในการควบคุม Home Automation  ก็คือการสั่งงานผ่านมือถือ โดยจะเป็นการสั่งงานผ่าน Application “Ruejai” ของ Sc Asset ครับ โดยเราสามารถสั่งงานให้เปิดแอร์ก่อนเรามาถึงห้อง หรืออาจจะเช็คว่าเราปิดไฟครบทุกดวงก่อนออกจากบ้านไหม ถ้ายัง! เราสามารถสั่งปิดไฟจากมือถือได้เลยครับ นอกจากนี้ภายใน Application ดังกล่าว เรายังสามารถรับข้อมูลข่าวสารและสามารถพูดคุยกับ Sc Asset ผ่านทาง Chat ได้ทุกเรื่องอีกด้วยครับ ประมาณว่า Application ตัวเดียวทำงานได้ทุกอย่าง ไม่ต้องโหลดหลาย Application มาในเครื่องให้วุ่นวาย

Smart Switch

จะมี 1 จุดภายในห้องครัวครับ โดยเราสามารถสั่งให้ปลั๊กตัวนี้ทำงานตอนไหนก็ได้ครับ ยกตัวอย่างเช่น เราเสียบเครื่องทำกาแฟไว้ที่ปลั๊กตัวนี้ แต่ตอนที่เราเสียบไฟจะยังไม่เข้าเครื่องทำกาแฟนะครับ เพราะเราปิดระบบอยู่ โดยไฟจะเข้าเครื่องทำกาแฟก็ต่อเมื่อเราสั่งงานจากมือถือของเราให้จ่ายไฟเข้าเครื่องทำกาแฟผ่าน Smart Plug เก๋มะ? 

Switch 

ความจริงไม่ค่อยเขียนพวกสวิทต์ไฟนะครับ แต่สำหรับโครงการนี้ เต้ว่าเค้าให้ของดีเลยครับ Design สวย ถือว่าเป็นพร๊อบในการแต่งห้องได้เลยครับ

Air-Conditioning 

ทุกห้องนั่งเล่นจะได้แอร์แบบ Concealing โดยห้องนอนจะได้เป็น Wall type ครับ แต่…สำหรับ 2 ห้องนอน นั้นภายในห้อง Master จะได้แอร์แบบ Concealing ด้วยนะครับ สรุปคือ 2 ห้องนอนจะได้ แอร์แบบ Concealing 2 ตัว ครับ

USB Charger

มีให้ด้วยนะค๊าบ และมีให้แทบทุกจุดเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนครับ

Digital Door Lock

แปลกมากไม่เคยเห็นโครงการไหน ให้ Brand นี้มาก่อน โดย Brand ที่ได้จะเป็นของ Philips นะครับ และเนื่องด้วยเต้ไม่เคยเห็น Brand นี้ในคอนโดมาก่อน เต้จึงทำการ Test เล่นๆ โดยการโยกขยับไปขยับมา ซึ่งผลที่ได้ก็คือ…ขอชมว่างานประกอบของ Digital Door Lock ของ Philips นั้นดีมากครับ ดีกว่าพวก Brand เกาหลีหลายล้านปีแสงครับ โดย Digital Door Lock ที่นี่จะ Support การเปิดด้วย การสแกนนิ้วมือ การ์ด รหัส และกุญแจ ครับ

Spec ในภาพรวมจบไปแล้ว เรามาดู Spec ภายในห้องแบบลึกๆ กันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรบ้าง โดยโครงการ The Crest Park Residences จะได้ห้องแบบ Special fully fitted นะครับ ที่ใส่คำว่า Special เข้ามาเนื่องจาก Fully fitted ของที่นี่ไม่ใช่มีแต่ห้องครัวกับห้องน้ำนะครับ แต่ภายในห้องชุดทุกห้องยังมี Built in ให้อีกมากมายหลายจุดด้วยครับ

2 ห้องนอนขนาด 72.5 ตารางเมตร

Layout

อยากจะเรียกว่าเป็น Layout ห้องแบบ Free form จัง (เป็นศัพท์ของ Layout ห้องที่คิดเอาเองนะครับ) เพราะมีเหลี่ยมมีมุมเยอะมาก สำหรับห้อง Type นี้ โดยห้องนี้จะเป็นห้องหน้ากว้างครับโดยจะมีความกว้างถึง 12 เมตร และจะมีเพียงแค่ 1 ยูนิตต่อชั้นเท่านั้นนะครับ ถือว่าเป็น Rare item เลยก็ว่าได้ครับ

Kitchen

สำหรับห้องนี้จะได้เป็นครัวปิดนะครับ สำหรับ Spec ของห้องนี้เต้นิยามคำสั้นๆ ง่ายๆ ว่า “Super Luxury” ครับ เพราะทุกอย่างภายในห้องนี้คุณสามารถพบเห็นได้จาก Super Luxury จากโครงการอื่นๆ ทั่วไปในกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็น

  1. Brand 

อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ภายในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็น เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ เตาอบ+ไมโครเวฟแบบ All in one หรือตู้เย็น โครงการจะให้เป็น Brand ของ Gorenje ครับ โดยเตาที่ได้จะเป็นแบบ Induction ด้วยนะ แต่….เตา Induction ของที่นี่ไม่ธรรมดานะ เพราะเตาไฟฟ้าของห้องนี้ไม่จำกัดเฉพาะภาชนะที่เป็นทรงกลมอย่างเดียวแล้วนะครับ เราอาจจะนำภาชนะที่เป็นแนวยาวหรือวงรีมาวางบนเตาไฟฟ้าได้ด้วยนะ เพราะ Shape ของเตาสำหรับห้องนี้จะมีความหลากหลายมากกว่าเดิม ซึ่ง Spec ตัวนี้เต้ค่อนข้างชอบเลยละเพราะไม่เหมือนใครดี

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ชอบมากไม่แพ้กันก็คือเตาอบแบบ All in one ที่ Built in มาไว้เป็นส่วนหนึ่งภายในชุดครัวครับ เพราะ Size ที่ได้มีขนาดใหญ่และใช้งานได้จริง เอาจริงๆ นะ Super Luxury บางโครงการยังไม่มีเตาอบให้เลยครับ55 และสิ่งสุดท้ายที่ทำให้เต้ตัดสินใจมอบให้โครงการ The Crest Park Residences อยู่ใน Segment Super Luxury ก็คือตู้เย็น Gorenja แบบ Built in ครับ เย้!!!เพราะความที่ทุกอย่าง Built in นี่แหละครับ Spec ครัวของที่นี่เต้จึงPosition ใน Segment Super Luxury แต่…ทำไมไม่เป็นตู้เย็นแบบ Side by side ค๊าบ ขนาดของตู้เย็นเท่ากับตู้เย็นในแบบ 1 ห้องนอนเลยครับ แบบนี้โดนหัก 0.5 คะแนนนะครับสำหรับห้องนี้ เพราะตู้เย็นแอบเล็กไปนิดนึงสำหรับ 2 ห้องนอนครับ

  1. อ่างล้างจาน

สำหรับอ่างล้างจานจะมาแบบ 2 หลุ่มครับ 2 ห้องนอนกับอ่างล้างจานแบบ 2 หลุ่ม การใช้งานจะค่อนข้าง Practical มาก ไม่เหมือนโครงการ 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้ที่มาเพียงหลุ่มเดียวแบบนั้นไม่ค่อย Practical ครับ สำหรับ Brand ที่โครงการให้จะเป็นของ MEX นะ

  1. ท๊อปหิน/ผนัง

จะได้เป็นหิน Quartz และโครงการได้กรุผนังกระจกเงาพร้อมเดินไฟ LED ให้ด้วยครับ ผนังกระจกเงาดูรับและเข้ากันกับหน้าบานกระจกตู้ลอยมากครับ

  1. หน้าบานชุดครัว

สำหรับหน้าบานของชุดครัวโครงการให้มาแบบผสมกันระหว่างกระจกเงาและไฮกรอสครับ ซึ่งเป็นอะไรที่เข้ากันได้มากเลยครับ เหมือนเอา 28 Chidlom มาผสมกับ Beatniq ยังไงไม่รู้

  1. Built in

นอกจากชุดครัวที่มี Built in แบบเต็มๆ แล้ว ภายในบริเวณครัวทางโครงการยัง Built in ตู้เก็บรองเท้าและตู้เก็บของขนาดใหญ่ให้ด้วยครับ ใน Part ห้องครัว ตู้มาค่อนข้างครบมาก 

ประมาณนี้ครับสำหรับชุดครัวของห้อง 2 ห้องนอน ถ้าตัดเรื่องขนาดของตู้เย็นที่เล็กเกินไปสำหรับ 2 ห้องนอนแล้ว ใน Part ของชุดครัวจะได้คะแนนเกือบเต็มเลยนะครับ เสียดายนิดๆจัง

Living room

ถัดจากส่วนครัวมาก็จะเป็นห้องนั่งเล่นครับ โดยจุดเด่นของห้องนั่งเล่นก็คือกระจกบานสไลด์ สูง 3 เมตร โดยความกว้างเกือบจะเป็นแบบ Wall to wall แล้วนะครับ อย่างไรก็ตามเนื่องจากโครงการนี้ไม่ได้เป็นแบบ Fully Furnished ดังนั้นงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น Built in หรือลอยตัวจะไม่ได้จริงนะครับ

Balcony

อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยจุดเด่นสุดๆ ของระเบียงที่นี่ก็คือความสูงของราวกันตกกระจก ซึ่งเต้ว่าน่าจะเป็นราวกันตกกระจกคอนโดที่สูงที่สุดตั้งแต่เต้เคยเห็นมาแล้วครับ

Master Bedroom

ถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจะไม่ได้ แต่อยากบอกว่า Spec เปล่าของห้องนี้อลังมาก ขอเริ่มต้นที่งานกระจกภายในห้องชุด ที่มาถึง 3 ชุดใหญ่ โดยชุดกระจกวางเรียงต่อกันจากทางเข้าห้องไปถึงบริเวณเตียงเลยครับ ตามมาด้วยแอร์ Concealing ที่มีมาถึง 2 ทิศทาง และท้ายสุดเต้ขอปิดท้ายด้วยตู้เสื้อผ้าที่ Design ออกแบบหน้าบานมาได้สวยมาก โดยฝั่งหนึ่งจะเป็นกระจกเงา และฝั่งตรงข้ามจะเป็นกระจกชาดำโดยใช้เฟรมสี Champaign Gold เห็นตู้เสื้อผ้าของโครงการนี้แล้วนึกถึงโครงการ The Reserve ทองหล่อ เลยนะเนี่ย ความสวยนี้คือเท่ากันเลยครับ

Master Toilet

หรูหราอลังการมาก เป็นการวาง Layout ห้องน้ำได้อย่าง Sexy มาก โดยเต้ขอเริ่มเบาๆ จากอ่างล้างมือแบบ His and Her ที่มาพร้อมกับกระจกเงาพร้อมไฟ และที่เก็บของภายใน ถัดมาในบริเวณเดียวกันจะมี Washlet ที่เป็น Spec เดียวกันกับ Saladaeng One, Beatniq และ 28 Chidlom หลังจากนั้นเดินเข้ามาโซนในเราจะพบกับสุดยอดแห่งความ Sexy ในการอาบน้ำ เพราะโครงการใช้กระจกแบบ Full Height สูงเกือบ 3 เมตร กั้นห้องระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ Oh+++แม่เจ้า มันจะอลังการอะไรขนาดนี้และมันไม่ได้มาเพียงแผ่นเดียว แต่มันมาถึง2 แผ่นเลยครับ งาน Design แบบนี้ไม่เหมือน Sc Asset เลย เอาจริงๆ นะใครซื้อโครงการนี้ไปไม่ต้องติดมูลี่หรือม่านนะครับ เพราะติดไปมันจะไม่ฟิน เปิดเปลือยๆ แบบนี้ละครับดู Sexy ดี อารมณ์เหมือนห้องเชือดยังไงไม่รู้55  ถ้าเต้ซื้อห้องนี้ไปยังไงเต้ก็ไม่ติดม่านครับ55 สำหรับสิ่งที่จะได้ภายในห้องนี้จะเป็น Rain Shower อ่างอาบน้ำพร้อมชุดฝักบัวอีก 1 ชุดครับ โดย Brand ที่ได้จะเป็นของ TOTO ทุกอย่าง และเป็น Design ค่อนข้างใหม่ เพราะเต้ไม่เคยเห็นมาก่อน  

สำหรับเล็กน้อยๆ ที่เต้ไม่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น เช่น ระบบน้ำ ที่โครงการได้เดินไว้ โดยทุกจุดที่โครงการเดินระบบน้ำไว้ จะเป็นระบบผสมครับ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นก๊อกอ่างล้างมือ Rainshower และก๊อกบริเวณอ่างล้างหน้าจะมีน้ำร้อนให้ครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมากนั่นคือ Floor drain ที่ไม่ใช่ของสำเร็จรูป โดยโครงการตัดกระเบื้องไปปิดบริเวณ Floor drain จึงทำให้บริเวณพื้นกระเบื้องและ Floor drain ดูเป็นส่วนเดียวกันครับ อาจจะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ แต่มันคือ Detail ของงานและเป็นสิ่งที่ควรมีของคอนโดใน Segment นี้ครับ

Bedroom 2

Omg แรก! กระจกบานใหญ่มาก ความกว้างเกือบชนผนังทั้ง 2 ด้าน คนงานห้ามทำกระจกเป็นรอยเลยนะครับ เพราะถ้าลูกค้าสั่งเปลี่ยนนี้สนุกเลยนะครับ OMG สอง! ตู้เสื้อผ้าของห้องนี้สวยมาก เพราะโครงการใช้เฟรมกระจกสี Champaign gold ตัดด้วยกระจกสีชาดำเหมือนห้องนอน Master โดยจะมาถึง 2 ตู้ 4 บาน เลยนะ…

จบละ55…….มีแค่ 2 OMG เพราะโครงการมีให้แค่ 2 อย่างภายในห้องค๊าบ แต่เอาจริงๆนะ Spec  2 อย่างนี้ก็มีดีแบบไม่มีทอนเลยครับ มาเต็มมาก

Toilet 2

ห้องน้ำ 2 สามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอนครับ ซึ่งข้อดีก็คือเวลามีเพื่อนมาที่ห้องแล้วเพื่อนจะเข้าห้องน้ำ เพื่อนสามารถเดินเข้าห้องน้ำจากห้องนั่งเล่นได้โดยไม่ต้องเดินเข้าห้องนอนครับ ฟังชั่นการใช้งานแบบนี้เป็นเรื่องของความ Privacy ล้วนๆเลยครับ ชอบครับ สำหรับ Spec ของห้องน้ำ ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยครับไม่ว่าจะเป็นก๊อกที่อ่างล้างมือที่เป็นก๊อกผสม อย่างไรก็ตาม แอบน่าเสียดายนิดนึงที่ห้องนี้ไม่มี Rain shower ให้ แต่ก็ยังแอบ Happy ที่โครงการเจาะผนังและทำที่วางของให้ตั้ง 2 ชั้นครับ สำหรับ Spec ของที่ได้ภายในห้องจะเป็นของ TOTO หมดอีกเช่นกันครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ Spec ของ 2 ห้องนอน เต้บอกเลยว่ายังไงก็ Super Luxury เนอะ เดี๋ยวเราไปดู 1 ห้องนอนขนาด 34.90 ตารางเมตร ดูนะครับว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร

1 ห้องนอนขนาด 34.90 ตารางเมตร

Layout

ถือว่าเป็นอีก 1 Layout ที่มีความ Classic และพบเห็นได้ทั่วไปครับ โดยจะมีการกั้นห้องเฉพาะโซนห้องนั่งเล่นและโซนห้องนอน สำหรับในส่วนครัวที่ได้จะเป็นครัวเปิดให้ครับ

Kitchen

เรื่องความสวยไม่ต้องพูดถึงครับเพราะ Spec ถอดมาจาก 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ โดยสิ่งที่แตกต่างบ้างจะเป็น Layout และขนาดของชุดครัวซึ่งจะเล็กกว่าเล็กน้อย สำหรับเตาไฟฟ้าจะได้เป็น 2 หัว และซิงค์ล้างจานจะได้แบบ 1 หลุ่มแล้วครับ โดย Highlight ของห้องนี้เต้คงต้องมอบให้ตู้เก็บของบริเวณชุดครัว ที่มาค่อนข้างใหญ่สำหรับห้องชุดที่มีขนาด 34.90 ตารางเมตร ดังนั้นใครซื้อห้องนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่เก็บของอีกเลยครับ

Living room

งานเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้เลยนะค๊าบ แต่งเป็น Idea ทั้งหมดเลยครับ บางคนอาจสงสัยว่าทำไมห้องนี้ประตูบานสไลด์ออกระเบียงเล็กจัง เอาจริงๆ ก็เล็กครับ แต่เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังก็เพราะว่าผนังที่เห็นเป็นปูนนั้นด้านหลังจะเป็นที่วาง Compressor แอร์ตรงระเบียงครับ ดังนั้นถ้าเราทำบริเวณดังกล่าวเป็นประตูกระจก วิวภายนอกที่เราเห็นจะเป็น Compressor แอร์แทนค๊าบ

Balcony 

ไม่มีอะไรพิเศษครับ Spec เหมือน 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้ 

Bedroom

จุดขายคืองานกระจกที่สูงเกือบ 3 เมตรและเป็นกระจกแบบเข้ามุมด้วยครับ ในส่วนนี้เต้ชอบมากครับเพราะเราจะได้วิวจากห้องในองศาที่กว้างขึ้น สำหรับตู้เสื้อผ้าสวยๆเรายังได้เหมือนเดิมนะครับ

Toilet

สวยมั๊กๆ ครับ Spec จะเหมือนกับห้องน้ำ Master ใน 2 ห้องนอนเลยครับ ที่แตกต่างจะมีเพียงแค่ได้อ่างล้างหน้า 1 จุดและไม่มีชุดอ่างอาบน้ำให้ครับ แต่ Washlet และ Rain shower จะได้เหมือนห้องน้ำ Master ในสองห้องนอนครับ

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือ Spec ห้องของโครงการ The Crest Park Residences ครับ ในภาพรวมแล้ว เต้ชอบ Spec ทุกสิ่งอย่างภายในห้องนะครับ อย่างไรก็ตาม มี 2 สิ่งที่ค่อนข้างขัดใจเต้เล็กน้อย สิ่งแรกได้พูดไปแล้วนั่นคือขนาดตู้เย็นใน 2 ห้องนอน แต่ 1 ห้องนอนไม่มีปัญหาขนาดตู้เย็นสมศักดิ์ศรีกับขนาดห้องครับ สำหรับสิ่งที่ 2 ที่ไม่ได้พูดในตอนแรกก็คือ กระเบื้องผนังห้องน้ำครับ เพราะเต้คิดว่าขนาดของกระเบื้องนั้นแผ่นเล็กไป และลายกระเบื้องที่เลือกมาเยอะไปหน่อย เวลามาติดที่ผนังแล้วดูแล้วเวียนหัวเบาๆ โดยเฉพาะห้องน้ำ 2 ใน 2 ห้องนอนในส่วนที่เป็น Shower เต้ว่ามันละลานตาไปนิด อย่างไรก็ตามถ้าตัด 2 เรื่องนี้ออกไป แล้วมอง Spec ในภาพรวมประกอบกับราคาขาย เต้ว่าโครงการนี้เต้ให้คะแนน 9.x ใน Part ของ Spec เลยครับ เพราะทำออกมาได้สมศักดิ์ศรี Brand อย่าง The Crest มากครับ ไม่ซิ!!! ต้องพูดว่า Spec ดีกว่า The Crest ทุกตัวที่ผ่านมาถึงจะถูก

Copy link
Powered by Social Snap