Review

ใช้ชีวิตสุด ที่สุดขอบฟ้า Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ คอนโดหรู ส่วนกลางสูง (ที่สุด) ในย่านสาทร-วงเวียนใหญ่

เส้นทางการเดินทาง

Location

ตัวโครงการจะอยู่ในซอยกรุงธนบุรี 2 ซึ่งจุดนี้จะเป็นบริเวณทางขึ้นลงของ BTS วงเวียนใหญ่เลยครับ โดยตัวโครงการจะห่างจาก BTS ประมาณ 150 เมตรครับ จากโครงการสามารถเดินมาได้ ไม่เกิน 2 นาทีก็ถึง BTS เลยครับ ถือว่าแทบจะติดรถไฟฟ้าเลยก็ว่าได้

สำหรับการเดินทางมาโครงการโดยรถยนต์ในรีวิวนี้เต้ขอไม่ลงลึกนะครับ เพราะการมาค่อนข้างง่าย ซึ่งถ้าเรามาจากสาทร พอขับผ่าน BTS กรุงธนบุรี เราก็เตรียมเบี่ยงซ้ายเข้าถนนเส้นนอกเพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยกรุงธนบุรี 2 บริเวณทางขึ้น BTS วงเวียนใหญ่ได้เลยครับ หรือถ้าใครไม่แน่ใจสามารถใช้ Google map พิมพ์คำว่า Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ หลังจากนั้นก็ขับตาม GPS ได้เลยครับ หรือถ้าให้ง่ายที่สุด เพียงแค่สัมผัสแผนที่ในเวปของเต้ เพียงแค่นี้เวปของเต้ก็จะเชื่อมเข้ากับ GPS ของมือถือ หลังจากนั้นก็ขับตาม GPS ได้เลยค๊าบ

Drive

Map

สำหรับการใช้ชีวิตรอบๆ โครงการถือว่าง่ายอีกเช่นกัน เพราะนอกจาก BTS ที่ใกล้โครงการอย่างมากมายแล้ว บริเวณ BTS ก็ยังมี 7-11 และร้านอาหารที่พูดชื่อไปใครก็รู้จักอีกมากมายหลายร้านอยู่ครับ สรุปคืออาหารการกินมาค่อนข้างครบเลยครับบริเวณนี้ อย่างไรก็ตามถ้ารู้สึกว่ายังไม่พอ ภายในโครงการ Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ ยังมี Foodland มาเปิดให้บริการด้วยนะครับซึ่งจะมีการขายของแบบ Grab & Go อีกด้วยครับ ซึ่งที่นี่จะเป็นสาขาแรกที่มีระบบนี้ สำหรับรายละเอียดลึกกว่านี้เดี๋ยวเต้ขอ Update ให้อีกทีนะครับเพราะระบบนี้ค่อนข้างใหม่

นอกจาก Location ที่มีความพร้อมในตัวเองแล้ว ในรัศมี 2 – 3 กิโลเมตรยังคงมีอีก 2 Landmark ที่น่าสนใจนั่นคือ Icon Siam และ Asiatique ครับ โดยการเดินทางไป Icon Siam ก็แสนง่ายดายเพราะเราสามารถนั่ง จาก BTS จากสถานีวงเวียนใหญ่ไปได้เลยครับ และเพียงแค่ 2 สถานี เราก็จะถึง Icon Siam แล้วครับ ถือว่าใกล้มากเลยครับ อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่อยากขับรถไป ก็สบายๆ เลยครับ โดยระยะห่างจาก Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ ไป Icon Siam เพียงแค่ 2.8 กิโลเมตรเท่านั้น เอาเป็นว่าขับไปไม่ถึง 10 นาทีก็ถึง Icon Siam ละครับ แต่ถ้าใครอยากไปเดินเล่น Asiatique มากกว่า ก็ง่ายๆ ครับ โดยระยะห่างจากโครงการถึง Asiatique จะอยู่ที่ประมาณ 4.7 กิโลเมตรเท่านั้น ขับรถก็ไม่เกิน 15 นาทีครับ 

สรุปภาพรวมในแง่ของ Location เต้ถือว่าดีนะครับ เพราะ BTS สถานีนี้ถือว่าไม่แห้งแล้งใช้ชีวิตง่าย และไม่ไกลห้าง นอกจากนี้ตัวโครงการยังใกล้จุดกลับรถและจุดขึ้นลงทางด่วนอีกด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องทำงานในโซนสาทรหรือเข้าเมืองเต้ถือว่าสบายครับ และท้ายสุดไม่พูดไม่ได้นั่นคือ ตัวโครงการถือว่าใกล้ BTS มากครับ และเป็น BTS สายใกล้เมืองไม่ต้องนั่งออกไปไกลๆ อีกด้วย

Copy link
Powered by Social Snap