Review

The Crest Park Residences โครงการที่ดีที่สุดในปี 2022 -2023 ( Editors’ Choice)

Room

เต้มั่นใจว่าโครงการนี้เป็นโครงการสุดท้ายภายใต้แบรนด์ The Crest ที่สามารถให้ Spec แบบนี้และขายราคานี้ได้ครับ โดยทุกสิ่งอย่างภายในห้องชุด คือความเป็นที่สุดของคอนโดที่ขายราคาตารางเมตรละแสนกลางๆ กว่าๆ แล้วครับ เอาเป็นว่าดีแค่ไหน เดี๋ยวเราไปดูกันครับ

Height

มากับ Standard ของโครงการ Super Luxury ที่ความสูงถึง 3 เมตรครับ จะห้องไซส์ไหนขนาดใดก็ได้ความสูงเท่านี้ครับ

Floor

เป็นพื้น Hybrid Floor ครับ วัสดุตัวนี้ออกมาสักพักละครับ แต่ไม่ค่อยมีคนเอามาใช้ เพราะราคาจะสูงกว่าพื้น Laminate ทั่วไป แต่ The Crest Park Residences ใส่มาให้นะครับ โดยข้อดีของ Hybrid Floor มีดังนี้ครับ

  • กันน้ำ 100% ไม่บวมเหมือน Laminate ครับ
  • ตัวพื้นไม้มีความคงทนต่อแรงกระแทกที่มากระทำ ซึ่งเป็นข้อดีของ Laminate ไม่เปราะบางเหมือน Engineering Wood 
  • ตัวผิวสัมผัสของพื้นจะมีความนุ่มและมีความยืดหยุ่นมากกว่า Laminate ซึ่งเป็นการดึงข้อดีของ Engineering wood มาใช้
  • ทำความสะอาดง่าย จะใช้น้ำหรือใช้น้ำยาดันฝุ่นก็ได้
  • ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนแผ่นไม้ที่มีปัญหาได้ง่าย เพราะใช้วิธีติดตั้งแบบ Click lock สามารถซ่อมแผ่นต่อแผ่นได้

สรุปคือพื้นไม้ห้องนี้แทบจะไม่มีข้อเสียเลยครับ จึงเป็นที่มาของความ Premium และราคาที่ค่อนข้างสูงครับ

Home Automation 

มีความเก๋มากไม่ว่าในรูปแบบของ Design หรือการใช้งาน โดย Home Automation จะมีวิธีใช้ 2 วิธีครับ วิธีแรกคือ เราสามารถควบคุมได้จากแผงคอนโทลหน้าห้องเลยครับ เช่น เวลาเราจะออกจากห้อง เรากดแค่ปุ่มเดียว ระบบไฟทั้งห้องจะดับลงทั้งหมด นอกจากนี้อีกหนึ่งความพิเศษของคอนโทลนี้ก็คือการ Set Scene ไฟภายในห้องครับ เต้อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะครับ ถ้าสังเกตที่คอนโทลจะเห็นว่ามีหลายสวิตท์ใช่ไหมครับ โดยแต่ละสวิตท์เราสามารถกำหนดค่าได้ว่า จะให้ไฟในห้องติดกี่ดวง เช่น สวิตท์ตัวแรกอยากให้ไฟติดเฉพาะห้องนั่งเล่น แต่สวิตท์ตัวที่ 2 อาจจะให้เปิดไฟทุกดวงภายในห้องก็ทำได้ครับ 

สำหรับวิธีที่ 2 ในการควบคุม Home Automation ก็คือการสั่งงานผ่านมือถือ โดยจะเป็นการสั่งงานผ่าน Application “Ruejai” ของ SC Asset โดยเราสามารถสั่งงานได้เหมือนแผงคอนโทลหน้าห้องเลยครับ แต่สิ่งที่ Advance มากกว่าก็คือ แม้เราจะไม่ได้อยู่ที่ห้อง แต่เราก็สามารถสั่งงานระบบไฟฟ้าภายในห้องได้นะครับ เช่น เราสามารถเปิดแอร์ก่อนเรามาถึงห้องได้โดยผ่านมือถือของเรา หรืออาจจะเช็คว่าเราปิดไฟครบทุกดวงก่อนออกจากบ้านไหม ถ้ายัง…เราสามารถสั่งปิดไฟจากมือถือได้เลยครับ 

นอกจากนี้อีกหนึ่งความพิเศษที่โครงการมอบให้ก็คือ ในบางจุดภายในห้องจะมี Smart Plug ด้วยนะครับ โดยเราสามารถสั่งให้ปลั๊กตัวนี้ทำงานตอนไหนก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น เราเสียบเครื่องทำกาแฟไว้ที่ปลั๊กตัวนี้ แต่ตอนที่เราเสียบปลั๊ก ไฟจะยังไม่เข้าเครื่องทำกาแฟนะครับ เพราะเราปิดระบบอยู่ แต่ถ้าเราอยากให้เครื่องทำกาแฟทำงาน เราแค่เปิดระบบผ่านมือถือของเรา เพียงแค่นี้ Smart plug ก็จะจ่ายไฟให้เครื่องทำกาแฟแล้วครับ

และท้ายสุด…ภายใน Application ดังกล่าว เรายังสามารถรับข้อมูลข่าวสารและสามารถพูดคุยกับ SC Asset ผ่านทาง Chat ได้ทุกเรื่องเลยครับ ประมาณว่า Application ตัวเดียวทำงานได้ทุกอย่าง ไม่ต้องโหลดหลาย Application มาในเครื่องให้วุ่นวาย 

Switch 

ความจริงไม่ค่อยเขียนพวกสวิทต์ไฟนะครับ แต่สำหรับโครงการนี้ เต้ว่าเค้าให้ของดีเลยครับ Design สวย ถือเป็นพร๊อบในการแต่งห้องได้เลยครับ

Air-Conditioning 

อีกหนึ่งระดับของความหรูหรา เพราะห้องนั่งเล่นทุกห้องจะได้แอร์แบบ Concealing โดยภายในห้องนอนจะได้เป็น Wall type นะครับ แต่…สำหรับ 2 ห้องนอน นั้นโครงการอัพเกรดความหรูหราเพิ่มขึ้นอีกระดับ โดยการติดตั้งแอร์แบบ Concealing ภายในห้อง Master เพิ่มให้อีกหนึ่งตัว

USB Charger

มีให้ด้วยนะค๊าบ และมีให้แทบทุกจุดไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนครับ

Digital Door Lock

เต้ขอชมเลยว่างานประกอบของ Digital Door Lock ของ Philips นั้นดีมากครับ ดีกว่าพวก Brand เกาหลีหลายล้านปีแสงครับ 

Spec ในภาพรวมจบไปแล้ว เดี๋ยวเรามาดู Spec ภายในห้องแบบลึกๆ กันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรบ้าง

สำหรับโครงการ The Crest Park Residences จะมากับ 4 ห้องตัวอย่างนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอน 3 ห้อง และ 2 ห้องนอน 1 ห้องครับ โดยตัวโครงการจะเป็น Special Fully Fitted ครับ ที่เต้ใส่คำว่า Special เข้ามาเนื่องจาก Fully Fitted ของที่นี่ไม่ได้มีแต่ห้องครัวและห้องน้ำนะครับ แต่ภายในห้องชุดทุกห้องยังมี Built in ต่างๆ ให้อีกหลายจุดด้วยครับ โดยห้องแรกที่เต้จะรีวิวนั้นคงต้องเป็น 2 ห้องนอน ที่เป็น Signature ของโครงการ

2 ห้องนอนขนาด 72.5 ตารางเมตร

Layout

ห้องนี้เป็นห้องที่เก๋และสวยมากโดยห้องนี้จะเป็นห้องหน้ากว้างครับ โดยจะมีความกว้างถึง 12 เมตรเลยละครับ และจะเป็นห้องที่มีความ Rare มาก เพราะมีเพียงแค่ 1 ยูนิตต่อชั้นเท่านั้นครับ 

Kitchen

หลังจากเราเข้ามาภายในห้องเราก็จะพบกับชุดครัวครับ ถ้าให้นิยามคำสั้นๆ ง่ายๆ สำหรับ Spec ห้องครัวของโครงการนี้ เต้ขอนิยามว่า “Super Luxury” ครับ เพราะทุกอย่างภายในห้องนี้คุณสามารถพบเห็นได้จากคอนโดใน Segment Super Luxury โครงการอื่นๆ ทั่วไปในกรุงเทพ 

  1. Brand 

อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ภายในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็น เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ เตาอบ+ไมโครเวฟแบบ All in one หรือตู้เย็น โครงการจะใช้แบรนด์ของ Gorenje ครับ โดยเตาที่ได้จะเป็นแบบ Induction ด้วยนะ แต่เตาไฟฟ้าของที่นี่ไม่ธรรมดานะครับ เพราะเตาไฟฟ้าของห้องนี้ไม่จำกัดเฉพาะภาชนะที่เป็นทรงกลมอย่างเดียวแล้วนะครับ เราอาจจะนำภาชนะที่เป็นแนวยาวหรือวงรีมาวางบนเตาไฟฟ้าได้ด้วยนะ เพราะ Shape ของหัวเตาจะมีความหลากหลายมากกว่าเดิม ซึ่ง Spec ตัวนี้เต้ค่อนข้างชอบเพราะเราสามารถทำอาหารได้มากมายและหลากหลายยิ่งขึ้น

ถัดจากเตาไฟฟ้าเรามาดูเตาอบ+ไมโคเวฟ กันครับ โดยเตาอบของโครงการนี้จะเป็นแบบ All in one ที่ Built in มาไว้เป็นส่วนหนึ่งภายในชุดครัว โดยขนาดของเตาอบนั้นค่อนข้างใหญ่มาก ใหญ่กว่าโครงการ Super Luxury บางโครงการอีกครับ

และในส่วนสุดท้ายที่เต้ถือว่าเป็น Highlight ที่ดีงามที่สุดของชุดครัวโครงการนี้ก็คือ ตู้เย็นของ Gorenja แบบ Built in ครับ เอาจริงๆ นะ ด้วยตัว Brand ของ The Crest ไม่ต้องให้ถึงขนาดนี้ก็ได้ครับ แต่ SC Asset ก็ยังให้ครับ

  1. อ่างล้างจาน

สำหรับอ่างล้างจานจะมาแบบ 2 หลุมครับ สำหรับ Brand ที่โครงการให้จะเป็นของ MEX ครับ

  1. ท๊อปหิน/ผนัง

จะได้เป็นหิน Quartz และโครงการได้กรุผนังกระจกเงาพร้อมเดินไฟ LED ให้ด้วยนะ หรูหราไม่ใช่เล่น

  1. หน้าบานชุดครัว

สำหรับหน้าบานของชุดครัว โครงการให้มาแบบผสมกันระหว่างกระจกเงาและไฮกรอสครับ ซึ่งเป็นอะไรที่เข้ากันได้มากเลยครับ เหมือนเอา 28 Chidlom มาผสมกับ Beatniq เลยครับ 

  1. Built in

นอกจากชุดครัวที่มี Built in แบบเต็มๆ แล้ว ภายในบริเวณครัวทางโครงการยัง Built in ตู้เก็บรองเท้าและตู้เก็บของขนาดใหญ่ให้ด้วยครับ มาแบบครบๆ เลยครับ

  1. ครัวแบบปิด

ห้องนี้จะมากับครัวแบบปิดนะครับ ดังนั้นเรื่องกลิ่นในการทำอาหารจะไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป โดยบานสไลด์ของกระจกจะถูกซ่อนอยู่หลังตู้ Built in ครับ 

และเนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างเป็นงาน Built in + Spec ของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดี เต้จึง Position ชุดครัวของโครงการนี้ให้อยู่ใน Segment Super Luxury แต่…เห็นชมๆ แบบนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในชุดครัวของ 2 ห้องนอน Type นี้ก็มีตำหนิอยู่นิดนึงนะครับ โดยสิ่งนั้นก็คือ ขนาดของตู้เย็นของ 2 ห้องนอนเท่ากับตู้เย็นในแบบ 1 ห้องนอนเลยครับ เต้ว่า 2 ห้องนอนควรจะเป็นตู้เย็นแบบ Side by Side นะค๊าบ

ประมาณนี้ครับสำหรับชุดครัวของห้อง 2 ห้องนอน ถ้าตัดเรื่องขนาดของตู้เย็นที่เล็กเกินไปสำหรับ 2 ห้องนอนแล้ว ใน Part ของชุดครัวจะได้คะแนนเกือบเต็มเลยนะครับ เสียดายนิดๆ จัง

Living room

ถัดจากส่วนครัวมาก็จะเป็นห้องนั่งเล่นครับ โดยจุดเด่นของห้องนั่งเล่นห้องนี้ก็คือกระจกบานสไลด์ สูง 3 เมตร ที่มาพร้อมกับหลืบม่านเพื่อให้เราไว้ซ่อนรางม่านครับ สำหรับความกว้างของกระจกเป็น Wall to wall เพื่อวิวเน้นๆ เต็มๆ ครับ อย่างไรก็ตามเนื่องจากโครงการนี้ไม่ได้เป็นแบบ Fully Furnished ดังนั้นงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น Built in หรือลอยตัวจะไม่ได้จริงนะครับ

Balcony

อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยจุดเด่นสุดๆ ของห้องคือราวกันตกกระจกที่ทางโครงการให้มา เพราะขนาดกระจกค่อนข้างสูงมากและน่าจะเป็นราวกันตกกระจกคอนโดที่สูงที่สุดตั้งแต่เต้เคยเห็นมาแล้วครับ และท้ายสุดอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือ โครงการนี้ต่อท่อน้ำให้ Compressor แอร์ที่ผนังระเบียงด้วยนะครับ ดังนั้นโครงการ The Crest Residences จะไม่มีน้ำแอร์หยดจาก Compressor แอร์ครับ ถึงจะเป็นจุดเล็กๆ แต่นี่คือความใส่ใจครับ ปล. ก๊อกน้ำก็มีมห้ด้วยนะ

Master Bedroom

ถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจะไม่ได้ แต่อยากบอกว่า Spec เปล่าของห้องนี้อลังมาก ไม่ว่าจะเป็นงานกระจกที่มา 3 ชุดใหญ่ โดยจะวางเรียงต่อๆ กันจากทางเข้าห้องไปถึงบริเวณเตียงนอน นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดภายในห้องชุดโครงการนี้ ก็คือ ตู้เสื้อผ้าครับ เพราะหน้าบานของตู้นั้นสวยมาก โดยฝั่งขวาจะเป็นกระจกเงาและฝั่งตรงซ้ายจะเป็นกระจกชาทองที่เราสามารถมองเห็นของข้างในแบบลางๆ 

Master Toilet

ชอบ Layout ห้องน้ำ Type นี้มากครับ ออกแบบได้อย่าง Sexy เก๋ แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร โดยเต้ขอเริ่มเบาๆ จากอ่างล้างมือแบบ His and Her ที่มาพร้อมกับกระจกเงาและไฟ ซึ่งถ้าเราเปิดหน้าบานกระจกมาเราจะพบกับที่เก็บของภายในตู้ ถัดมาทางขวาเราจะพบกับ Washlet ของ TOTO ที่มากับ Function การใช้งานแบบครบๆ 

หลังจากนั้นเดินเข้ามาโซนอาบน้ำเราจะพบกับที่สุดของความ Sexy ภายในห้องน้ำ เพราะโครงการใช้กระจกแบบ Full Height สูงเกือบ 3 เมตร กั้นห้องระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ Oh+++แม่เจ้า มันจะอลังการอะไรขนาดนี้และมันไม่ได้มาเพียงแผ่นเดียว แต่มันมาถึง 2 แผ่นต่อกันเลยครับ นอกจากนี้ภายในโซนนี้จะมาพร้อมกับ Rain Shower + อ่างอาบน้ำพร้อมชุดฝักบัวอีก 1 ชุดครับ โดย Brand ที่ได้จะเป็นของ TOTO ทุกอย่าง 

ในส่วนของระบบน้ำนั้น สำหรับ 2 ห้องนอน Type นี้โครงการได้เดินระบบน้ำร้อนไว้ครับ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นก๊อกอ่างล้างมือ Rainshower หรือก๊อกบริเวณอ่างอาบน้ำ ทุกจุดที่กล่าวถึงจะเป็นก๊อกผสมหมดครับ 

เห็นเต้พูดฟังก์ชันใหญ่ๆ ภายในห้องไปแล้ว รายละเอียดเล็กๆ โครงการก็ไม่มองข้ามนะครับไม่ว่าจะเป็น

  • ปลั๊กไฟบริเวณอ่างล้างมือเผื่อใช้เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้า
  • ที่วางของบริเวณ Shower โดยทางโครงการได้เจาะผนังไว้ให้
  • Floor drain ที่ไม่ใช่ของสำเร็จรูป โดยโครงการตัดกระเบื้องไปปิดบริเวณ Floor drain จึงทำให้บริเวณพื้นกระเบื้องและ Floor drain เป็นส่วนเดียวกัน

สิ่งเหล่านี้อาจจะดูเล็กๆ น้อยๆ แต่โครงการก็ไม่มองข้ามนะครับ สรุปในภาพรวมคือห้องน้ำ Master ของที่นี่ครบ ฟังก์ชั่นดี ดีไซน์เก๋ ไม่มีตำหนิเลยจริงๆ ครับ 

เต้ว่ายุคใหม่ของ SC Asset มาแล้วครับ 

Bedroom 2

Highlight ของห้องนี้คืองานกระจกเลยครับ เพราะมาแบบตูมๆ เลยครับ นอกจากนี้ตู้เสื้อผ้าของห้องนี้ก็สวยมากเช่นกันครับ เพราะโครงการใช้เฟรมกระจกสี Rose gold ตัดด้วยกระจกสีชาดำ โดยจะมาถึง 2 ตู้ 4 บานเลยนะ และท้ายสุดภายในตู้เสื้อผ้ายังติดตั้งไฟ LED ให้ด้วยนะ

Toilet 2

ห้องน้ำ 2 สามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอนครับ ซึ่งข้อดีก็คือเวลามีเพื่อนมาหาเราที่ห้อง ถ้าอยากใช้ห้องน้ำ เพื่อนสามารถเดินเข้าห้องน้ำจากห้องนั่งเล่นได้โดยไม่ต้องเดินเข้าห้องนอนครับ สำหรับ Spec ของห้องน้ำ ถือว่าให้สวยเหมือนห้อง Master เลยครับ เพราะแทบจะถอดทุกอย่างมาเลย ไม่ว่าจะเป็นกระจก อ่างล้างมือ ก๊อกน้ำ หรือแม้แต่ Rain shower ก็มีให้นะครับ (ใจกว้างมากครับ ) อย่างไรก็ตามแอบน่าเสียดายนิดนึงที่ห้องนี้ไม่มี Washlet ให้ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมาย เพราะในภาพรวมเต้ก็ยังประทับใจอยู่ครับ สำหรับแบรนด์สุขภัณฑ์ที่ได้ภายในห้องน้ำจะยังคงเป็นของ TOTO หมดเหมือนห้องน้ำ Master ครับ

1 ห้องนอน ขนาด 50 ตารางเมตร

Layout

เป็น 1 ห้องนอนขนาดใหญ่สุด เหมาะกับคนที่ต้องการ Space ในการพักอาศัย โดยทุกอย่างที่ได้จะเป็นแบบปิดหมดครับ ไม่ว่าจะเป็น ครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้แต่ Walk in closet ก็เป็นแบบมีประตูแบบปิดครับ

Living room

จากประตูเข้ามาก็จะพบกับห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่เลยครับ โดยห้องนี้จะมีความเก๋อยู่นิดหน่อยครับ เพราะจะมีการแบ่งโซนระหว่างทางเข้าและโซนนั่งเล่น โดยในบริเวณทางเข้าจะมีการปูกระเบื้องให้ ซึ่งเต้ค่อนข้างชอบนะ เพราะเป็นบริเวณที่เราใส่รองเท้าเข้ามา ดังนั้นการแบ่งโซนเต้มองถึงเรื่องความสะอาดด้วยครับ ซึ่งบริเวณนี้ทางโครงการได้ Built in ตู้เก็บของและที่วางรองเท้าพร้อมหน้าบานกระจกบานใหญ่ให้อีกด้วยนะ เดินเข้ามาก็ถอดรองเท้าวางเข้าตู้ได้เลย ถือว่าเป็นสัดเป็นส่วนมาก หรือถ้าใครต้องการตู้เก็บของเพิ่มเติม เพราะของเยอะมาก เต้อยากบอกว่าบริเวณที่ปูกระเบื้องนี้ยังมีพื้นที่เหลือๆ ให้เรา Built ตู้เก็บของขนาดใหญ่ได้อีกด้วยครับ ดังนั้นใครของเยอะ ห้องนี้ตอบโจทย์ครับ

สำหรับส่วนที่จะเป็นโซนห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องเปล่าๆ นะครับ โดยพื้นในส่วนนี้ทางโครงการจะปูเป็นพื้นแบบ Hybrid Floor ให้ครับ

Kitchen

จะเป็นครัวปิดครับ โดย Spec จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกอย่างเลยครับ เว้นแต่ห้องนี้จะได้เตาไฟฟ้าที่เล็กกว่าและซิงค์ล้างจานจะมาแบบ 1 หลุมครับ สำหรับ Layout ห้องครัวของห้อง Type นี้จะเป็น L-Shape แบบยาวครับ ดังนั้นใครที่ชอบทำอาหาร เต้ว่าจะต้องชอบห้องครัวห้องนี้ครับ เพราะพื้นที่ในการวางของในช่วงประกอบอาหารมาแบบเหลือๆ เลยครับ

Balcony

จะเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นครับ โดยโครงการจะกั้นด้วยบานสไลด์กระจกขนาดใหญ่ โดยบริเวณระเบียงทุกอย่างจะเหมือนห้องก่อนๆ เลยครับ มีราวกันตกกระจก อ่อ!!ลืมบอกว่าระเบียงทุกห้องจะมีก๊อกน้ำให้ด้วยนะครับ

Bedroom

เป็นห้องเปล่าๆ เลยครับ เอาจริงๆ นะ ห้องนี้ Space เยอะมาก เต้ว่าทำพื้นที่นั่งเล่นหรือ Built in ตู้โชว์กระเป๋า Brand name อะไรประมาณนี้ก็ยังมีพื้นที่ให้ทำแบบสบายๆ เลยครับ

Walk in closet

ห้องนี้มี Walk in closet แบบจริงจังด้วยนะครับ เพราะจะมีประตูปิดเรียบร้อยเลยครับ โดยพื้นที่ Walk in Closet ของห้องนี้จะมากับพื้นที่ที่ใหญ่มากครับ โดยเราสามารถเก็บกระเป๋าเดินทางได้หลายใบเลยละครับ

Toilet

Spec เหมือนกับห้องน้ำ 2 ใน 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ห้องน้ำของห้อง Type นี้จะให้มากกว่านิดนึงก็คือ ห้องนี้มี Washlet ให้ครับ และห้องนี้ก็มีกระจกหน้าต่างให้เปิดเพื่อระบายอากาศด้วยนะครับ 

1 ห้องนอนขนาด 41 ตารางเมตร

Layout 

1 ห้องนอนขนาดไซส์กลางกับพื้นที่เหลือๆ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นครัวปิด นอกจากนี้ยังมีการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยประตูบานปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว

Kitchen

จากประตูทางเข้าเราจะพบกับครัวปิดที่กั้นด้วยกระจกบานสไลด์ขนาดใหญ่ โดยภายในห้องครัวจะมาพร้อมกับ Built in ตู้เก็บขนาดใหญ่พร้อมพื้นที่วางเครื่องซักผ้า สำหรับชุดครัวของห้อง Type นี้จะเป็นแบบ L-Shape ครับ แต่จะมีขนาดเล็กกว่า 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ ในส่วนของ Spec ชุดครัวยังคงจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ

Living room

ห้องที่ได้จริงจะเป็นห้องเปล่านะครับ โดยพื้นที่ของห้องค่อนข้างกว้างเลยครับ 

Balcony

Spec จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนเลยครับ โดยจะได้ราวกันตกขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามขนาดของระเบียงของห้องนี้จะไม่ใหญ่มาก เพราะพื้นที่บางส่วนจะเป็นพื้นที่วาง Compressor แอร์ครับ

Bedroom 

ถึงจะเป็นห้องเปล่าแต่ก็มีความแกรนด์มากครับ เพราะกระจกของห้องนี้เป็นแบบ L-Shape ขนาดใหญ่ + วิวสวนจตุจักรแบบเต็มๆ ตา นอกจากนี้ตู้เสื้อผ้าสวยๆ ของห้องนี้เราก็ได้ด้วยนะครับ

Toilet

Spec จะเหมือนกับห้องน้ำของ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นก๊อกอ่างล้างมือผสมแบบสวยๆ หรือ Rainshower แบบแจ่มๆ ได้หมดครับ 

1 ห้องนอนขนาด 31 ตารางเมตร

Layout

ส่วนตัวแล้วเป็นห้อง 31 ตารางเมตรที่เต้ชอบมาก เพราะมีการกั้นห้องแบบเป็นสัดเป็นส่วนและที่ชอบมากที่สุดจะอยู่ที่ระเบียงครับ ไปดูกันครับว่าเพราะอะไรเต้ถึงชอบระเบีบงห้องนี้มากครับ

Kitchen

เป็นครัวเปิดนะครับ โดย Spec ชุดครัวถอด 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้มาเกือบหมดเลยครับ โดยสิ่งที่แตกต่างก็คือห้องนี้จะมาพร้อมกับไมโครเวฟขนาดมินิไม่ใช่เตาอบเหมือนห้องก่อนๆแล้วนะครับ นอกจากนี้ขนาดของครัวจะค่อนข้างเล็กตามพื้นที่ใช้สอยของห้องอีกด้วยครับ

Living room

งานเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้เลยนะค๊าบ แต่งเป็น Idea เกือบหมดเลยครับ 

Bedroom

โครงการกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ขนาดใหญ่ ทำให้ห้องขนาด 31 ตารางเมตรใหญ่ขึ้นในทันที เพราะเราสามารถเปิดบานสไลด์ให้ห้องนอนและห้องนั่งเล่นรวมกันได้ด้วยครับ สำหรับสิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดภายในห้องนี้ก็คือ ตู้เสื้อผ้าครับเพราะถึงจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 31 ตารางเมตร แต่ไซส์ของตู้เสื้อผ้ามาแบบอลังการมากครับ โดยตู้เสื้อผ้าของห้องนี้มีหน้าบานมากถึง 5 บานเลยครับ 

Balcony 

เต้ชอบระเบียงห้องนี้มากครับ สาเหตุที่เต้ชอบระเบียงห้องนี้ก็เพราะว่า Compressor ของห้องนี้เป็นแบบแขวนครับ ดังนั้นเราสามารถใช้พื้นที่ของระเบียงแบบเต็มที่ไม่มีพื้นที่ Waste เลยนะครับ

Toilet

สวยงามเหมือนทุกๆ ห้องที่ผ่านมาครับ 

 

ทั้งหมดทั้งมวลของโครงการ The Crest Park Residences ก็ประมาณนี้ครับ ในภาพรวมนั้นเป็นโครงการที่ Almost perfect เลยก็ว่าได้ครับ ตำหนินั้นมีบ้าง แต่ก็บ้างจริงๆ ครับ ดังนั้นโครงการนี้ในส่วนของ Spec ห้องและงานส่วนกลาง + ราคาขาย เต้ให้คะแนน 9.x เลยครับ ถือว่าสูงมากเลยนะครับ

Copy link
Powered by Social Snap