Review

รีวิว Chapter One All Ramintra คอนโดที่ครบที่สุดในย่านรามอินทรา

Facilities

เต้ว่าคนที่พัฒนาโครงการนี้อยากให้ลูกบ้านสิงสถิต อยู่แต่ในโครงการเป็นแน่ครับ!!! เพราะทางโครงการนำส่วนกลางของโครงการนี้ไปไว้ในอาคารสูง 8 ชั้น 17 โซน…ใช่แล้วครับ ส่วนกลางของ Chapter One All Ramintra มากับส่วนกลางถึง 8 ชั้น 1 อาคาร ครับ แต่แค่นั้นยังไม่พอ… เพราะเต้บอกเลยว่า นอกจากงานส่วนกลางจะเยอะแล้วงาน Interior มาแบบจัดเต็มอีกด้วยครับ ความหรูหราไม่แพ้โครงการตารางเมตรละแสนปลายๆ เลย เอาเป็นว่า Chapter One โครงการนี้เป็น Chapter One ที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยพัฒนาแบรนด์นี้มาเลย….อ่อ…และเต้อยากบอกเพิ่มว่า พื้นที่ส่วนกลางทุกห้องภายในอาคาร 8 ชั้นนี้มากับความสูงแบบ Double Volume อีกด้วยนะครับ

Lobby (Floor 1)

นอกจากอาคารสูง 8 ชั้น ที่มีส่วนกลางอยู่ภายในแล้ว ในแต่ละอาคารก็ยังมี Lobby ส่วนตัว แยกออกมาอีกด้วยนะ โดยงาน Interior ภายใน Lobby แต่ละอาคาร ทำออกมาได้สวยเกินราคามากครับ ไม่ว่าจะเป็นงานผนังลอน Featuring งาน Art ที่ผนัง ถัดมาเป็นโซฟาสีส้มสวย และปิดท้ายด้วยงานพื้น ที่ใช้กระเบื้องปูให้เป็น Pattern ดูสวยแปลกตาดี ในภาพรวมทำออกมาได้ดีไม่มีตำหนิเลยครับกับคอนโดตารางเมตรหลักหมื่น

Floor 2

ภายในชั้นนี้จะ มีส่วนกลาง 3 ห้อง ซึ่งจะประกอบด้วย

Multiplay Space

งาน Interior ยังคงสวยงามเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นฝ้าดีไซน์เก๋ทรงจั่ว ในส่วนของผนังก็มีการกรุวัสดุคล้ายไม้เซอะร่องรอบห้อง แล้ว Featuring ด้วย Wallpaper ลายสวย โดยภายในห้องนี้จะมีโต๊ะพูล และมีโต๊ะให้ลูกบ้านนั่งเล่นด้วยนะครับ

Entertainment Space

เป็นอีกห้องนั่งเล่นภายในโครงการ โดยในห้องนี้จะมีพื้นที่ให้ลูกบ้านนั่งเล่นได้หลายรูปแบบ โดย Highlight จะอยู่ที่การเล่นระดับของพื้น ซึ่งดูแปลกใหม่ ไม่เหมือนห้องไหนดี

Workshop Space

งานฝ้า งานผนัง งานพื้นมาเต็ม เหมือนส่วนอื่นๆ ก่อนหน้านี้ แต่ห้องนี้ออกแบบมาให้ลูกบ้านสามารถทำ Work shop กับกลุ่มเพื่อนหรือใครอยากทำแบบส่วนตัวก็ได้นะ โดยห้องนี้จะเปิด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

Floor 3

ภายในห้องชั้นนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วนครับ โดยส่วนที่ใหญ่ที่สุดจะเป็น Co-Working Space  และจะมีห้องเล็กๆ อีก 2 ห้อง สำหรับการประชุมแบบกลุ่มหรือทำงานแบบส่วนตัวครับ สำหรับพื้นที่ในชั้นนี้ถือว่าค่อนข้างกว้างมากครับ งาน Interior ก็มีความ เก๋ สวย และแปลกตา จากพื้นถึงจรดฝ้า ในแง่ของฟังก์ชันการใช้งานก็มีทุกรูปแบบ สรุปภาพรวมคือสวยเลย และอีกเช่นเดิมครับ เอาจริงๆ ขายตารางเมตรละ 8x,xxx บาท ไม่ต้องจัดหนักขนาดนี้ก็ได้ เป็นห้องเปล่าๆ ติดวอลเปอเปอร์ เอาโต๊ะไปวางเฉยๆ เต้ก็ม่ายติดนะครับ

Floor 4

ในชั้นนี้จะมี 3 ส่วนหลักๆ นะครับ โดยจะประกอบด้วย

Lifestyle Kitchen

อารมณ์เหมือนครัวกลางของคอนโดเลยครับ โดยภายในห้องนี้เราสามารถจองเพื่อนัดทำอาหารสังสรรค์กับเพื่อนๆ ได้ โดยภายในห้องจะมีอุปกรณ์ทำอาหารแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเตาอบ ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ หรือแม้แต่ตู้เย็นก็มีให้ครับ และท้ายสุด หนึ่งสิ่งที่ห้องนี้ยังคงมีความเหมือนกับส่วนกลางในห้องอื่นๆ  โดยสิ่งนั้นก็คือ “ความสวย” ชอบงานผนังกับ Lighting จัง มาแบบจัดเต็มเลย แอบสวยกว่า Chapter บางตัวด้วยนะครับหุๆ

Semi-Outdoor

ไม่มีภาพในส่วนนี้นะครับ แต่จะเป็นพื้นที่ Outdoor ภายในชั้นนี้ โดยในบริเวณนี้ จะมีเตา BBQ และที่ล้างจานให้ด้วยนะ เอาจริงๆ Part นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Lifestyle Kitchen เพราะเราสามารถทำอาหารประเภทย่างในบริเวณนี้ได้ด้วยครับ หรือใครนำอาหารจาก Lifestyle Kitchen มาทานในบริเวณนี้ก็ได้ด้วยนะ

Live studio

ใครขายของ Online ต้องชอบห้องนี้แน่ครับ เพราะเราสามารถ Live ขายของจากห้องนี้ได้ด้วยนะ เต้ว่าห้องนี้ต่อไปต้องขายดีแน่ๆ เพราะเต้เห็นโครงการหนึ่งที่มีห้องนี้อยู่ ลูกบ้านจองห้องนี้กันรัวๆ ไปเลย บางคนใช้ห้องนี้ถ่ายรูปสินค้า บางคน Live ขายของก็มีนะ… แต่แอบเสียดายนิดๆ ที่ห้องนี้ไม่มี CG ถ้ามีน่าจะเห็นภาพห้องนี้กันชัดกว่านี้

Active Space (Floor 5)

ชั้น 5 เป็นห้องฟิตเนสทั้งชั้นเลยครับ ห้องมีขนาดค่อนข้างใหญ่ อุปกรณ์เครื่องเล่นเท่าที่เห็นนั้นมาแบบครบครับ โดยห้องนี้จะมีเครื่องเล่นที่เป็น Highlight อยู่หนึ่งอย่างครับ โดยสิ่งนั้นก็คือ “หน้าผาจำลอง”  ซึ่งเต้ว่าโครงการนี้น่าจะใช้งานได้จริงสักที ก่อนหน้านี้เต้เห็นหลายๆ โครงการใส่สิ่งนี้มา แต่ติดที่ว่าเพดานห้องฟิตเนสเหล่านั้นเตี้ยแสนเตี้ย ดังนั้นอุปกรณ์ตัวนี้มันไม่สามารถใช้งานได้จริงในหลายๆ โครงการครับ แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่!!! ก็ตามที่เต้กล่าวไปตอนต้นละครับ ส่วนกลางของทุกห้องมีความสูงแบบ Double Volume ดังนั้นด้วยความสูงที่มากกว่าโครงการอื่นๆ เต้ว่าเครื่องเล่นชิ้นนี้น่าจะใช้งานได้จริงสักทีกับโครงการนี้

และท้ายสุดก่อนที่จะจากห้องนี้ไป เต้อยากบอกว่างาน Interior ของห้องนี้ทำออกมาได้สวยมาก ไม่ว่าจะเป็นการจัด Lighting วัสดุที่ใช้กรุผนังหรืองานพื้นก็มีดีไซน์ เอาเป็นว่าเต้รับประกันเลยว่า ห้องฟิตเนสของโครงการนี้เต็งหนึ่งในแง่ของฟังก์ชันและงานออกแบบแล้วครับ

Floor 6

ยังครับ…ยังไม่จบกับสายออกกำลังกาย เพราะที่ชั้น 6 ก็ยังคงเป็นห้องออกกำลังกายครับ โดยภายในชั้นนี้จะมีห้อง Functional Training และห้องโยคะ เพิ่มเข้ามา ดังนั้น ใครเป็นสายออกกำลังการแต่ไม่เน้นอุปกรณ์น่าจะชอบห้องนี้ครับ

Floor 7

จะมี 2 ส่วนหลักๆ ที่เชื่อมต่อกันนะครับ โดยใน 2 ส่วนนี้จะประกอบด้วย

Step Garden 

สวนเล่นระดับบริเวณ Roof top เชื่อมต่อไปที่สระว่ายน้ำ โดยในบริเวณนี้เราสามารถวิ่งออกกำลังกายได้ด้วยนะครับ

Pool

จะอยู่บน Roof top ของอาคารเลยครับ โดยภายในสระจะมี Jacuzzi ให้ด้วยนะ สำหรับ Highlight ของสระว่ายน้ำคงหนีไม่พ้น ดีไซน์ของตัวสระครับ เพราะสระว่ายน้ำของที่นี่จะเป็นแบบ Freeform นะ ถ้านึกไม่ออกให้ดูภาพประกอบนะค๊าบ คอนโดราคาไม่สูง ก็มีสระว่ายน้ำเก๋ๆ ได้จริงมะ? นอกจากนี้บังมีอีกหนึ่ง Part ภายในสระที่ คนที่ชอบ Cardio ต้องชอบแน่ๆ โดยสิ่งนั้นก็คือ Endless Pool ครับ ซึ่งในบริเวณดังกล่าวจะมีหัว Jet ปล่อยน้ำต้านเราตลอดเวลา เป็นการว่ายน้ำที่จะไม่ถึงอีกฝั่งคร๊าบ

Roof top

ในส่วนนี้ก็จะมี 2 ส่วนอีกเช่นกันครับ โดยส่วนแรกจะเป็น

Urban Farming 

โดยพื้นที่นี้ทางโครงการจะปลูกพืชผักสวนครัว ไม่ว่าจะเป็นกระเพรา โหระพา มะกรูด มะนาวให้ลูกบ้านเก็บไปปรุงอาหารได้ อย่างไรก็ตามวันที่เต้เข้าไปที่โครงการ เต้แนะนำโครงการว่าควรจะเป็นพื้นที่ปิดมากกว่าพื้นที่เปิด เพราะถ้าเป็นพื้นที่เปิด เต้รับประกันว่าแม้แต่พริกสีเขียวเม็ดเล็กๆ หรือแม้แต่กระเพราใบอ่อนๆ ลูกบ้านทั่วไปก็ยากที่จะได้เห็น เพราะจะมีลูกบ้านกลุ่มหนึ่งที่จ้องเด็ดตลอดเวลา และถึงแม้ว่าต้นจะยังอ่อนและแบเบาะอยู่ กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ก็ไม่เว้น…

Scenic Sky Yard

พื้นที่สีเขียวให้ลูกบ้านมานั่งหรือเดินเล่นยามเย็นเพื่อออกกำลังกาย โดยในบริเวณนี้จะมีพื้นที่ Indoor และ Outdoor ด้วยนะครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับงานส่วนกลางภายในโครงการนี้ เป็นโครงการตารางเมตรหลักหมื่นที่เต้เขียนงานส่วนกลางเหนื่อยมาก เพราะส่วนกลางมาแบบแน่นๆ เน้นๆ ตอบโจทย์ลูกบ้านทุกกลุ่มเลยละครับ แต่สำหรับสิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดของงานส่วนกลางที่นี่ก็คือ ถึงแม้ว่าโครงการนี้จะขายไม่แพง แต่ทุกอย่างภายในส่วนกลางนั้นสวย และดูดี  นอกจากนี้ในบาง Part นั้นคือดูแพงเกินราคาเลยครับ เอาเป็นว่างานผนังทุกแผ่นภายในส่วนกลางยังมีเรื่องให้เต้เขียนเลยครับ55 จะเป็นแค่ผนังฉาบปูนอย่างเดียวไม่ได้เหรอ? แต่ก็นั่นละครับกับสิ่งเล็กๆที่เรียกว่า Into detail ครับ

Copy link
Powered by Social Snap