Review

รีวิว Chapter One All Ramintra คอนโดที่ครบที่สุดในย่านรามอินทรา

Room

โครงการนี้จะมาแบบ Fully Fitted ครับ ที่จะมีห้องครัว ห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าให้ครับ สำหรับห้องตัวอย่างจะมี 2 ห้องนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 24.02 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.68 ตารางเมตร เดียวเราไปดูห้องตัวอย่างกันดีกว่าครับว่าจะเป็นอย่างไร

1 ห้องนอนขนาด 24.4 ตารางเมตร

Layout

Layout แบบนี้เป็น Layout ไม้ตายของทีมนี้เลยครับ เพราะการวางแบบห้องนั้น ทำให้ห้องดูใหญ่มาก โดยโครงการได้กั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจก นอกจากนี้ยังได้ครัวปิดที่เป็นสัดเป็นส่วนอีกด้วยนะครับ Layout ห้องนี้ชนะเลิศครับ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของฟังก์ชัน การใช้งาน รวมทั้งราคาด้วยครับ แล้วเกี่ยวอะไรกับราคาละ? ก็ไซส์ห้องไม่ใหญ่ แต่ฟังชันก์ครบ ราคาจึงไม่แรงไงครับ Layout ห้องนี้ถ้าใครอยู่คนเดียวเต้เชียร์ขาดใจครับ เพราะทำออกมาได้ดีจริงๆ ครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องที่ได้จริงจะเป็นห้องเปล่านะครับ โดยห้องนี้จะมากับความสูงที่ 2.55 เมตร ซึ่งเป็นความสูงที่เกินมาตรฐาน Low rise ทั่วไป ซึ่งโดยปกติจะสูงอยู่ที่ 2.4 เมตร สำหรับพื้นภายในห้องชุดนั้น ทางโครงการใช้ SPC หรือที่พูดง่ายๆให้เข้าใจก็คือกระเบื้องยางในการปูพื้นห้องครับ ซึ่งข้อดีของวัสดุตัวนี้ ทน ทน และทน ครับ โดนน้ำสาดไม่บวม โดนของกระแทกไม่บุบไม่แตก ปลวกไม่กิน ไม่ติดไฟ ใช้งานได้สมบุกสมบันมาก ไม่มีแร่ใยหินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วยนะ และที่สำคัญคือซ่อมแซมง่ายมากครับ นอกจากนี้ในปัจจุบัน SPC รุ่นใหม่ๆ จะมีการรองโฟมประมาณ 1 มิลลิเมตร เพื่อให้เวลาเราเดินบนพื้นห้องนั้น เราจะได้รู้สึกสบายเท้ามากขึ้น ไม่เหมือนเดินอยู่บนพื้นปูน เปล่าๆ เรียกได้ว่าวัสดุตัวนี้แทบจะไม่มีจุดบอดเลยครับ แต่ก็เป็นเพียงแค่ “แทบจะ” นะครับ เพราะความจริงแล้ว SPC ก็มีข้อควรระวังนิดๆ นะครับ โดยสิ่งนั้นคือ…ถ้าพื้นห้องไม่ดี เช่นพื้นปูนไม่เรียบพอ เวลาเราเดินเราจะสัมผัสได้ถึงความไม่เสมอของพื้นในทันที เพราะความหนาของ SPC จะอยู่แค่ 5.x มิลลิเมตร เท่านั้น ดังนั้นงานพื้นของโครงการนี้ต้องกริบมากๆ เพื่อให้เวลาที่ลูกบ้านเดินไม่รู้สึกสะดุดครับ

ห้องนอน

โครงการจะกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกนะครับ จึงทำให้ห้องค่อนข้างโปร่ง และดูกว้างกว่าห้องขนาด 24.02 ตารางเมตรทั่วไป สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องจะเป็นตู้เสื้อผ้า โดยภายในตู้เสื้อผ้ามีการแบ่งฟังก์ชันการใช้งานได้ค่อนข้างดีเลยครับ อย่างเช่นบริเวณชั้นบนสุดภายในตู้เสื้อผ้า เราสามารถเก็บกระเป๋าเดินทางได้ด้วยนะ นอกจากนี้บริเวณด้านข้างของตู้เสื้อผ้า (บริเวณหัวเตียง) ทางโครงการได้ทำเป็นช่องวางของเล็กๆ พร้อมปลั๊กไฟไว้ให้ เผื่อใครอยากใช้เป็นที่วางโทรศัพท์และ Charge อุปกรณ์ไฟฟ้าเล็กๆ ก็สามารถทำได้ครับ อย่างไรก็ตามหน้าบานของตู้เสื้อผ้านั้นจะได้เป็นบานทึบไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ นอกจากนี้สีหน้าบานที่ได้จะเหมือนหน้าบานตู้ลอยชุดครัวครับ ปล. แอร์ที่ห้องนอนไม่ได้นะครับ ได้แต่ที่ห้องนั่งเล่น อย่างไรก็ตามทางโครงการได้เดินระบบรอไว้แล้วครับ สามารถติดตั้งได้เลย

ห้องครัว

มาแบบครบๆ ถึงจะเป็นคอนโดแบบ Budget แต่ Spec มาครบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นผนังกระจกที่โครงการกรุให้ (Spec นี้ Surprised เต้มาก เพราะด้วยราคาขายให้เป็นผนังปูนหรือติดแค่กระเบื้องเต้ก็ไม่ว่าอะไร แต่นี้ให้กระจกเลย ถือว่าดีมาก) ตามมาด้วย อ่างล้างจานแบบหลุมที่มาพร้อมกับ ก๊อกน้ำ เตาไฟฟ้า และฮูดดูดอากาศหน้าตาดี โดยแบรนด์ที่ได้จะเป็นของ Hafele หมดเลยนะครับ ให้แบรนด์ดีเลยครับ อย่างไรก็ตามฮูดดูดอากาศของห้อง Type นี้จะเป็นแบบกรองนะครับ จะไม่ได้เป็นระบบดูดไปปล่อยที่ระเบียง (เป็นห้อง Type เดียวที่ให้ระบบนี้ ห้องอื่นๆ ทั้งโครงการจะเป็นระบบดูดไปปล่อยที่ระเบียงหมดครับ) แต่ก็ไม่ต้องกังวล เรื่องกลิ่นมากนะครับ เพราะครัวของห้อง Type นี้ติดระเบียงครับ และเป็นครัวปิดอีกด้วย ดังนั้นเราสามารถเปิดบานสไลด์ระเบียงในขณะที่เราทำอาหารได้นะครับ ปล.ชุดตู้บริเวณชุดครัว ทางโครงการ Built in ให้เป็นไอเดียนะคร๊าบ ของจริงไม่ได้ครับ

ระเบียง

มาแบบเล็กๆ น่ารักไว้แขวน Compressor แอร์ครับ

ห้องน้ำ

ชอบทุกอย่างเลยครับเหมือนคิดมาเยอะ งานออกแบบสวย ฟังก์ชันเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นชุดอ่างล้างมือพร้อมตู้ใต้อ่างกันน้ำ 100% ของ Cotto ที่จะมาพร้อมกับกระจกดีมีดีไซน์ โถสุขภัณณ์หน้าตาดีเกิน Segment ที่มาพร้อมกับ บานพับเป็นสเตนเลสเพื่อการใช้งานที่ยาวนานของ Hafele นอกจากนี้ยังมีพื้นที่วางของที่ทางโครงการเจาะผนังให้ โดยโครงการนี้มาถึง 2 จุดใหญ่ๆเลยครับ แต่สิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดของห้องนี้คงหนีไม่พ้นงานกระเบื้องที่ใช้ยาแนวสีดำแล้วตัดด้วยสีส้มที่ผนังบางส่วนครับ มันเป็นอะไรที่เก๋มาก และท้ายสุดสิ่งที่ทำให้เต้ต้องแก้งานเขียนใหม่ เพราะตอนแรกทางโครงการไม่ให้ แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจให้แล้วโดยสิ่งนั้นก็คือกระจก Tempered ฉากกั้นอาบน้ำ Bravo! และเพียงแค่นี้ห้องน้ำของโครงการ Chapter One All Ranintra ก็ได้ตำแหน่ง The best in class ไปครับ เพราะห้องน้ำที่นี่ ดีไซน์สวย ฟังก์ชันเลิศ

1 ห้องนอนพลัส

Layout

เป็น 1 ห้องนอน ที่มีห้องพลัสเพิ่มเข้ามาครับ โดยเราสามารถปรับแต่งห้องนี้ได้หลายรูปแบบตามความต้องการของแต่ละคนเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนเด็กซึ่งจะเหมือนกับห้องตัวอย่าง หรือใครจะเปลี่ยนเป็นห้องทำงานก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีนะ  แต่สำหรับเต้แล้ว เต้จะทำเป็นห้องแต่งตัวคร๊าบ ไว้เก็บเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เพราะเต้เป็นคนที่ของเยอะม๊ากกกกก 

ห้องนั่งเล่น

พื้นที่มากำลังดีเลยครับ แต่ห้องที่ได้จะเป็นห้องเปล่านะครับ  ที่แต่งให้เห็นนั้นเพื่อเป็นไอเดียครับ

ห้องพลัส

กั้นห้องกระจกบานสไลด์เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ โดยห้องที่ได้จะเป็นห้องเปล่าๆ อีกเช่นกันครับ โดยห้องจริงจะไม่มีแอร์ให้นะครับ

ระเบียง

จะอยู่เชื่อมต่อกับห้องพลัสเลยครับ โดยบริเวณระเบียงจะเป็นที่วาง Compressor แอร์ครับ

ห้องครัว

เป็นครัวปิดครับ โดย Spec จะถอด 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้มาเลยครับ แต่ขนาดห้องจะใหญ่กว่าและเป็น L-shape ด้วยครับ นอกจากนี้จะมีอีก 1 ฟังก์ชัน ที่ดีกว่า 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ โดยสิ่งนั้นก็คือ ฮูดดูดอากาศครับ โดยฮูดดูดอากาศของห้อง Type นี้ จะดูดไปปล่อยที่ระเบียงแล้วนะครับ

ห้องนอน

ห้องนอนภายในห้องนี้ได้เป็นประตูบานทึบแล้วครับ ดังนั้นใครที่อยู่มากกว่า 1 คน จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ โดยภายในห้องจะได้ตู้เสื้อผ้า 1 ใบ เหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ห้องนี้จะมีสิ่งที่ให้มากกว่าอีกนิด โดยสิ่งนั้นก็คือที่ตู้ใต้อ่างโครงการจะมีหน้าบานให้ด้วยนะค๊าบ

จบแล้วครับสำหรับห้องชุดโครงการ Chapter One All Ramintra ในภาพรวมเต้ค่อนข้างชอบนะ เพราะของทุกอย่างที่ให้มาภายในห้อง เป็นของดีสมราคาและบางอย่างก็ดีเกินราคาด้วยครับ เช่น สารพัดงานกระจกที่โครงการให้ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องครัวหรือห้องน้ำ เต้มั่นใจว่าโครงการตารางเมตรหลักหมื่นไม่มีโครงการไหนให้หรอกครับ นอกจากนี้ทุกสิ่งทุกอย่างภายในห้อง ยังมีดีไซน์พ่วงมาอีกด้วย เอาเป็นว่าสวิตท์ไฟภายในห้องแต่ละจุดยังสวยเลยครับ อย่างไรก็ตามมีบาง Item ที่โครงการไม่ได้ให้ในห้องจริง แต่ทางโครงการได้ใส่มาในห้องตัวอย่าง ซึ่งในตอนแรกก็ทำให้เต้งงๆ เล็กน้อย เช่น 1 ห้องนอนจะให้แอร์ 1 ตัว ที่ห้องนั่งเล่น ส่วนห้องนอนพลัสจะให้แอร์ 2 ตัว ที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่น นอกจากนี้ Spec เฟอร์นิเจอร์ห้องตัวอย่างกับของจริงที่ได้ภายในห้องชุดบางจุดไม่เหมือนกัน เช่น Built in บริเวณชุดครัว หรือหน้าบานตู้เสื้อ แต่ทั้งหมดทั้งมวลเต้ก็เข้าใจโครงการนะครับ โครง Chapter One All Ramintra เป็นโครงการ Low rise 8 ชั้น ติดถนนใหญ่ ซึ่งบอกเลยว่าหาโครงการ Low rise ติดถนนใหญ่ยากมาก เพราะหลายๆ คนก็คงทราบว่าโครงการติดถนนใหญ่ราคาสูงมาก ส่วนใหญ่จะทำอาคารสูงกันหมด อย่างไรก็ตามโครงการนี้ทำเป็นอาคารสูง 8 ชั้น ที่มากับราคาเฉลี่ยประมาณตารางเมตรละ 89,000 บาท เท่านั้น ดังนั้นบางอย่างอาจจะโดนทอนลงเล็กน้อยเพื่อทำให้โครงการขายได้ในราคาไม่แพง แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นถ้ามองในภาพรวม สิ่งที่หายไปแลกกับราคาขายที่ไม่แพง และสิ่งที่ได้จริงภายในห้องถือว่าค่อนข้างดีมาก ทำให้ในภาพรวมเต้มองว่าโครงการ Chapter One All Ramintra ยังเป็นโครงการที่น่าสนใจที่สุดสำหรับใครที่หาคอนโดในย่านนี้ครับ 

Copy link
Powered by Social Snap