Review

รีวิว Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น คอนโดห้อง 2 ชั้น ที่ดีที่สุุดบนเส้น MRT สายเหลือง (เลี้ยงน้องก็ได้นะ)

เส้นทางการเดินทาง

Location

ทำเลที่ตั้งของ Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น จะอยู่ในซอยลาซาลหรืออีกชื่อที่เราเรียกกันก็คือ สุขุมวิท 105 ครับ โดยตัวโครงการห่างจากถนนศรีนครินทร์เพียง 170 เมตร เท่านั้น และในบริเวณดังกล่าวนี้ยังเป็นจุดขึ้นลง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีลาซาลอีกด้วยครับ นอกจากโครงการจะใกล้รถไฟฟ้าขนาดนี้แล้ว

เรามาดูรอบๆโครงการกันต่อดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจเพิ่มเติมบ้าง

  •  Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น – โรงพยาบาลศิครินทร์ 750 เมตร 
  •  Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น – แม็คโคร ศรีนครินทร์ 850 เมตร 
  •  Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น – Big C ศรีนครินทร์ 1 กิโลเมตร
  • Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น – Foodland 2.6 กิโลเมตร
  •  Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น  – ศรีนครินทร์ – Jas Urban 2.7 กิโลเมตร
  •  Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น – เซ็นทรัลบางนา 4 กิโลเมตร

ก็ประมาณนี้ครับ กับสถานที่ต่างๆที่เต้คิดว่าน่าสนใจและทำให้การใช้ชีวิตในโครงการนี้ง่ายขึ้น

สำหรับการเดินทางของโครงการนี้ เต้ขอแบ่งเป็น 2 วิธีหลักๆครับ วิธีแรกคือรถไฟฟ้าครับ ก็ตามที่แจ้งไปละครับว่าตัวโครงการห่างจากทางขึ้นรถไฟฟ้าเพียง 170 เมตร เท่านั้น ดังนั้นใครที่ทำงานหรือต้องใช้ชีวิตตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองบอกเลยว่าสบายมาก เพราะการเดินทางนั้นง่ายจริงๆ เช่น ถ้าใครเบื่อๆอยากไปห้าง เต้แนะนำ พาราไดซ์ พาร์คและ ซีคอนสแควร์ โดย MRT ศรีลาซาล จะห่างจาก MRT สวนหลวง ซึ่งเป็นที่ตั้งของ พาราไดซ์ พาร์คและ ซีคอนสแควร์ เพียง 3 สถานีเท่านั้น โดยเราจะใช้เวลาเดินทางไม่น่าเกิน 10 นาที 

แต่….สำหรับใครที่ต้องใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียว เต้อยากบอกว่าโครงการนี้ก็ตอบโจทย์อยู่นะ โดยเรามี 2 เส้นทางที่สามารถทำได้ โดยเส้นทางแรก ให้เรานั่งรถไฟฟ้าสายสีเหลืองขาออกไปที่สถานีสำโรง เพื่อเปลี่ยนสายไปสายสีเขียว โดยสถานีศรีลาซาลจะห่างจากสถานีสำโรงอยู่ที่ 5 สถานี เอาจริงๆนะ…โครงการเราอยู่ใกล้ทางขึ้นรถไฟฟ้าอยู่แล้ว ดังนั้นระยะเวลาเดินทางน่าจะไม่เกิน 15 นาที ในการเปลี่ยนสาย

และจาก BTS สายสีเขียวที่สถานีสำโรงเราสามารถเดินทางต่อเพื่อเข้าเมืองได้เลยครับ โดยระยะเวลาในการเดินทางจาก BTS สำโรง ไป BTS พร้อมพงษ์ หรือ BTS อโศก เต้คิดว่าเต็มที่ไม่น่าเกิน 30 นาทีครับ เพราะการเดินทางจาก BTS สายลวด ไปที่ BTS พร้อมพงษ์ยังแค่ประมาณ 33-35 นาที เท่านั้น  หรือถ้าใครไม่อยากนั่งรถไฟฟ้าขาออกไปที่สถานีสำโรง ทางโครงการก็มี Shuttle bus คอยให้บริการไปส่งที่สถานีแบริ่งด้วยนะ แต่จะวิ่งเป็นรอบๆ 

สำหรับวิธีที่ 2 คือการใช้รถยนต์ส่วนตัวครับ โดยเราสามารถเดินทางมาที่โครงการนี้ได้จาก 2 เส้นทางหลักใหญ่ๆอย่างถนนสุขมวิท และถนนศรีนครินทร์ครับ

ถนนสุขุมวิท

หลังจากเลี้ยวเข้าซอยลาซาลหรือสุขุมวิท 105 แล้ว ให้เราวิ่งตามซอยมาประมาณ 4 กิโลเมตร เราก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

ถนนศรีนครินทร์

จากแยกลาซาล เลี้ยวเข้าซอยมาแล้วตรงมาอีก 170 เมตร ก็จะพบกับทางเข้าโครงการทางขวาเลยครับ ไม่ต้องกลับรถด้วยนะครับ

ส่วนตัวแล้วถ้าใครขับรถ โครงการนี้ค่อนข้างยืดหยุ่นมาก โดยเฉพาะคนที่ทำงานแถวศรีนครินทร์หรือบางนา ซึ่งเราสามารถลัดซอยลาซาลไปออกถนนบางนาตราดได้เพียงไม่กี่นาที เพื่อเลี่ยงรถติดบนถนนศรีนครินทร์ นอกจากนี้ที่ถนนบางนา ยังมี 2 ห้างใหญ่อย่าง เซ็นทรัลบางนา และที่กำลังจะมาเร็วๆนี้ กับห้างที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยอย่าง Bangkok Mall อีกด้วยนะ ดังนั้นในแง่ของการใช้รถยนต์ไปสถานที่ต่างๆ Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น เต้ว่าค่อนข้างตอบโจทย์เลยครับ เพราะตัวโครงการใกล้ทั้ง ถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ และถนนบางนา

ถัดมาเรามาดูเรื่องอาหารการกินกันดีกว่าว่าแถวนี้มีอะไรบ้าง สำหรับร้านค้าร้านอาหารรอบๆโครงการในระยะเดินได้ก็พอมีบ้างครับ ไม่ว่าจะเป็น  7-11 หรือถัดมาใกล้ๆกันก็จะพบกับก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำที่อร่อยระดับเชลล์ชวนชิม แต่ถ้าอยากขยับไปอีกนิด Jas Community Mall ก็เป็นตัวเลือกที่ Ok นะ…แต่ ..เอาจริงๆทุกวันนี้เรื่องอาหารการกินไม่ค่อยน่ากังวลแล้วครับ เพราะเราสามารถสั่งอาหารผ่านแอพที่มีมากมายในมือถือเราได้

สรุปในเรื่องของทำเลที่ตั้ง สำหรับเต้แล้วบริเวณนี้เป็นทำเล Hybrid ครับ จะใช้รถยนต์ส่วนตัวก็ง่ายจะใช้รถไฟฟ้าก็สะดวก จริงอยู่สำหรับใครที่ไม่ได้ใช้ชีวิต ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอาจจะไม่ In กับรถไฟฟ้าสายสีนี้เท่าไหร่ แต่ส่วนตัวแล้วจากโครงการ Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น สามารถเดินทางไป BTS สายสีเขียว ได้ไม่ยากและไม่ได้ใช้เวลามากนัก

 

Copy link
Powered by Social Snap