Review

รีวิว Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น คอนโดห้อง 2 ชั้น ที่ดีที่สุุดบนเส้น MRT สายเหลือง (เลี้ยงน้องก็ได้นะ)

Room

และโครงการนี้ก็ทำให้เต้รู้สึกปลื้มปริ่มต่อจากโครงการก่อนหน้านี้ อย่าง Origin Plug and Play สายลวด สเตชั่น เป็นอย่างมาก เพราะโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ เงิน 1-2 ล้านบาท จะทำให้คนที่มีเงินเดือน 1-2 หมื่นบาท ได้มีประสบการณ์ของการใช้ Spec ของดีๆภายในห้อง เหมือนที่คอนโดใน Segment บนๆได้ใช้กันครับ

สำหรับใครที่ได้อ่าน Origin Plug and Play สายลวด สเตชั่น มาแล้วใน Part ของห้อง Duo Space เต้อยากบอกว่าวัสดุที่ให้ของทั้งสองโครงการจะค่อนข้างเหมือนกัน ดังนั้นในเรื่องของความเป็นที่สุดของวัสดุเมื่อเทียบกับราคาแล้ว เต้บอกได้เลยว่าสบายใจได้ครับ 

อย่างไรก็ตาม Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น เป็น Version ที่พัฒนาต่อจาก Origin Plug and Play สายลวด สเตชั่น ดังนั้นทาง Origin เองก็ได้มีการ Add on ความพิเศษ  หลายๆจุดเพิ่มเข้ามาให้ภายในห้องอยู่เหมือนกันนะ ดังนั้นถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรพิเศษเพิ่มเข้ามาบ้าง ไปติดตามต่อกันเล๊ย

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้มีถึง 6 ห้องตัวอย่างเลยครับ โดยจะเป็นห้อง Duo Space 4 ห้อง ซึ่งจะมีขนาด 22, 26 และ 34 ตารางเมตรครับ  สำหรับอีก 2 ห้องที่เหลือจะเป็นห้อง Simplex โดยจะมีขนาด 22 และ 26 ตารางเมตรครับ  อย่างไรก็ตามในวันนี้เต้จะมีห้องตัวอย่างให้ชมแค่ 5 ห้องนะครับ โดยห้อง Duo Space ขนาด 26 ตารางเมตร อีก 1 ห้อง เต้ไม่ได้เข้าไปถ่ายรูปมา เนื่องจากในวันดังกล่าวห้องนั้นติดถ่าย Music Video ของ Origin Music ครับ แต่เต้ว่า 5 ห้องก็น่าจะเกินพอละครับ55 เพราะเต้เหนื่อย55

เมื่อพร้อมแล้วเรามาดู Spec ของห้องในภาพรวมกันดีกว่าว่า Origin ศรีลาซาล สเตชั่น จะมีอะไรบ้าง

  • Built in ตู้เก็บ/เก็บร้องเท้า ของที่มาพร้อมกับไฟ LED ซึ่งเป็นการอัพเกรดมาจากโครงการก่อนหน้านี้
  • ชุดครัวที่ Spec มาในระดับน้องๆคอนโดใน Segment Luxury เลยครับ
  • ห้องน้ำ ที่เต้บอกเหมือนเดิมว่า “มันสวยเกินราคามาก”
  • ชั้นวางทีวี ที่ได้รับการอัพเกรดให้ใหญ่ขึ้นและสวยมากขึ้นกว่าเดิม
  • เตียงนอนขนาด 5 ฟุต
  • ตู้เสื้อผ้าพร้อมชั้นวางหนังสือ ซึ่งจะมีบาง Room Type ที่เต้บอกเลยว่าสวยสุดๆ สวยกว่าคอนโดตารางเมตรละ 2 แสนที่มี Walk in closet ให้อีกครับ
  • แอร์ของ Daikin Inverter 1 ตัวสำหรับห้องสตูดิโอ และ 2 ตัว สำหรับ 1 ห้องนอน

สรุปแล้วคือ ห้องของโครงการนี้เป็นแบบ Fully Fitted นะค๊าบ

1 ห้องนอนขนาด 22 ตารางเมตร Duo Space

Layout

เป็นห้องขนาด 22 ตารางเมตร ที่ได้พื้นที่คุ้มมากครับ เพราะความเป็น Duo Space กับความสูงของห้องที่ 4.2 เมตร ดังนั้นบริเวณชั้นลอย เราจะได้พื้นที่เพิ่มอีกถึง 9 ตารางเมตร (มากกว่าตัวสายลวดสเตชั่น 1 ตารางเมตร ) รวมแล้วห้องนี้จะได้พื้นที่ใช้สอยถึง 31 ตารางเมตร เลยครับ 

ห้องครัว

จากประตูห้องเข้ามาเราก็จะพบชุดครัว โดยครัวของห้อง Type นี้จะเป็นครัวปิด ดังนั้นเราสามารถทำอาหารแบบจัดหนักได้เลยครับ

สำหรับ Spec ของห้องครัวนั้น เต้ยังคงต้องพูดเหมือนกับโครงการก่อนหน้านี้ว่า ดีมากเหมือนเช่นเคย  ไม่ว่าจะเป็น Top หิน Quartz ซึ่ง Spec Top หินชิ้นนี้เป็นหินตัวเดียวกับ Culture Chulaที่ขายตารางเมตรละสองแสนกว่า ถัดมาจะเป็นอ่างล้างจานแบบหลุม ซึ่งอีกเช่นกันครับ Spec ตัวนี้เราจะพบได้จากคอนโดที่ขายตารางเมตรละแสนปลายๆสองแสนในตลาด คอนโดที่ขายตารางเมตรละหลักหมื่นบอกเลยว่าไม่มีให้แบบนี้แล้วครับ 

ในส่วนของเตาไฟฟ้าและฮูดดูดอากาศทางโครงการยังคงให้เป็นของ Hafele ทั้งหมด แบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ดี สัญชาติเยอรมันครับ

นอกจากชุดครัวแบบเทพๆแล้ว ทางโครงการยัง Built in ตู้ร้องเท้าและตู้เก็บของให้ภายในห้องครัวด้วยนะครับ  ซึ่งตู้นี้ได้รับการอัพเกรดขึ้นอีกนิดจาก Origin plug and play สายลวด สเตชั่น โดยการเพิ่มไฟ LED ให้ที่ชั้นวางของด้วยนะ

อย่างไรก็ตามยังคงมี 2 สิ่งที่เต้คิดว่าซี่รี่ย์ต่อไปเต้ขอเพิ่มนะครับ โดยสิ่งแรกคือ 1. ถ้าฮูดดูดอากาศได้แบบไปปล่อยที่ระเบียงได้ก็จะทำให้ชุดครัวโครงการนี้สมบูรณ์มากขึ้น  2. ผนังครัวถ้าได้กระเบื้องสัก 2-3  แผ่นแปะที่ตัวผนังก็จะยอดเยี่ยมมากครับ 

อย่างไรก็ตามถ้าใครไม่ทำอาหารอยู่แล้ว และการใช้ชีวิตส่วนใหญ่คือการซื้ออาหารเข้ามาทาน เต้ว่าก็ไม่ต้องสนใจส่วนนี้เลยครับ เพราะมีไปเราก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี  

ห้องน้ำ

จะอยู่ติดกับห้องครัวนะ สำหรับแว๊บแรกที่เห็นภายในห้องน้ำ เต้บอกสั้นๆได้เลยครับว่ามันคือความ “ละมุ่น” ไม่ว่าเต้จะมองไปทางไหนก็สวยสบายตาครับ อาจจะเป็นเพราะโทนสีกระเบื้องที่โครงการเลือกใช้ ประกอบกับไฟที่ยิงลงมาจากฝ้าทำให้ภาพรวมภายในห้องน้ำมีความ Glow เบาๆ

ในเรื่องของ Spec ภายในห้องน้ำ เต้บอกเลยว่า The best in class สวยแบบไร้ตำนิ สวยแบบเกินราคาขายครับ พ่วงมาด้วยสวยเกินคำบรรยาย (เต้พูดเกินความจริงไปมะ?…ม่ายมั้ง ดูเองละกันค๊าบ) ไม่ว่าจะเป็นงานกระเบื้องตามจุดต่างๆ ที่เต้บอกเลยว่าเต้ชอบมาก และชอบมากที่สุดบริเวณอ่างล้างมือ เพราะรูปแบบดีไซน์ของอ่างจะเหมือนกับ Ashton Asoke ซึ่งเป็นคอนโดใน Segment Luxury ของอนันดา แต่อาจจะมีส่วนที่แตกต่างกันเล็กน้อยตรงวัสดุที่ใช้ แต่ Feeling นั้นใช่แบบเต็มๆ ถัดมาจะเป็นอ่างล้างมือ ก๊อกน้ำ และกระจก ที่ยังสวยเหมือนเดิม

ในส่วนของโซนเปียกโครงการจะมีหัวชาวเวอร์ให้ครับ แต่ไม่ใช่หัวชาวเวอร์เบๆเหมือนที่คอนโดทั่วไปชอบให้กันครับ เพราะหัวชาวเวอร์ที่นี่เป็นหัวชาวเวอร์ที่มีฟังก์ชัน โดยเราสามารถปรับแต่งแรงดันและการปล่อยของน้ำได้หลายรูปแบบเพื่อความสนุกสนานในการอาบน้ำ ปล.เกือบลืมบอกว่าทางโครงได้เจาะผนังห้องน้ำขนาดใหญ่ทำที่วางของให้อีกด้วยนะ

ถัดมา (ยาวเนอะเต้เขียนไม่จบสักที…ใจเย็นเกือบละๆ) เต้ขอพูดเลยว่าเป็นหนึ่งใน Highlight ของห้องนี้ก็ว่าได้ โดยสิ่งนั้นก็คือ…ก็คือ…สุขภัณฑ์ที่เป็นชักโครกของที่นี่ครับ เพราะห้อง Duo Space ของทุกห้องในโครงการนี้จะมาแบบ Built in ค๊าบ โดยจะมีพื้นที่วางของเหนือชักโครกให้อีกด้วย เอาจริงๆนะ ไม่ต้องขนาดนี้ก็ได้มั้ง ได้ข่าวว่าห้องนี้ขาย 2 ล้านกว่าๆเองไม่ใช่เหรอ? เบาได้เบา เดี๋ยวโครงการหน้าหมดมุกนะคร๊าบ

และก่อนจบ Part นี้ ที่เห็นสวยๆแบบนี้ ของที่ให้ทุกอย่างภายในห้องน้ำจะเป็นของ Cotto นะครับ ไม่ใช่แบรนด์แปลกๆที่พอเราได้ยินหรือได้ฟังมาแล้วจะพูดว่า “อิหยังว่ะ”

ห้องนั่งเล่น

เพดานห้องสูง 4.2 เมตร สร้างความรู้สึกมหัศจรรย์ ให้กับผู้พักอาศัยจริงๆ ยิ่งมาพร้อมกับกระจกบานใหญ่ๆ แบบไม่มีการซอยยิบซอยย่อยเพื่อลดต้นทุนเหมือนหลายโครงการที่เต้เคยเห็นมา ดังนั้นผลที่ตามมาก็คือความแกรนด์ที่ไม่มีห้องนั่งเล่นโครงการไหนที่ขาย 2 ล้านกว่าบาทสามารถมอบประสบการณ์ในการพักอาศัยให้ลูกบ้านได้ในเลเวลนี้  

ในส่วนถัดมาจะเป็นวัสดุที่ใช้ปูพื้นครับโดยตัวโครงการเลือกใช้ SPC ขนาด 4 มิลลิเมตรในการปู บางคนสงสัยว่า SPC คืออะไร? ถ้าจะให้เต้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ SPC ก็คือ กระเบื้องยางนั่นเองครับ สำหรับข้อดีของ SPC  เต้ให้ Keyword ง่ายๆ 3 คำครับ โดย 3 คำนั่นก็คือ ทน ทน ทน ครับ ทนน้ำ ทนปลวก ทนไฟ อะไรมากระแทกก็ไม่กลัว วัสดุชนิดนี้เป็นวัสดุที่แทบจะไม่มีสิ่งใดมากระทำให้เกิดความเสียหายได้เลย อย่างไรก็ตามการปู SPC มีหนึ่งสิ่งที่ควรระวัง โดยสิ่งนั้นก็คือ พื้นที่ปู SPC ต้องเนี๊ยบมาก เพราะถ้าพื้นไม่เรียบหรือไม่ได้ระดับหรือมีเศษหินอยู่บนพื้นแต่เพียงนิดเดียว เวลาเดินเราจะรู้สึกได้ทันที

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่เราได้จะมีเพียงแต่ชั้นวางทีวีนะครับ แต่เอาจริงๆทางโครงการก็แอบมี Surprised อะไรบางอย่างให้เต้เหมือนกัน โดยสิ่งนั้นก็คือทางโครงการมีพอร์ท USB ติดให้ที่ผนังหลังโซฟาสำหรับชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้า และไม่ได้มีแค่ 1 จุดแต่มีถึง 2 จุด ในส่วนนี้สำหรับบางคนอาจจะคิดว่าเล็กน้อย แต่สำหรับเต้แล้ว สิ่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของความเข้าใจว่าโลกนั้นเปลี่ยนไปแล้ว จะไปยึดติดกับเทคโนโลยีเก่าๆไม่ได้ ปล.เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนเต้เข้าไปรีวิวโครงการ Super Luxury โครงการหนึ่ง ยังให้เป็นปลั๊กสมัยโบราณอยู่เลย Universal ปลั๊ก ก็ไม่ใช่ USB พอร์ต ก็ไม่มี เต้นี้ตะลึงเลย!

ระเบียง

Compressor แอร์ ทุกตัวภายในห้องจะเป็นแบบแขวนที่ระเบียงครับ และเนื่องจากความสูงของระเบียง ดังนั้นเราสามารถใช้บริเวณพื้นของระเบียงได้ 100% เลยครับ แต่เต้แอบเสียดายเบาๆนิดนึงนะที่ระเบียงที่นี่ม่ายมีก๊อกให้ครับ 

บันได

นี่คืออีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับการอัพเกรดมาจาก Origin Plug and Play  สายลวด สเตชั่นโดยโครงการนั้นเต้รู้สึกปลื้มปริ่มกับบันไดที่มาพร้อมกับลิ้นชักสำหรับเก็บของถึง 3 ชั้น แต่ที่นี่เอาไปอีกหนึ่งชุดกับบันไดที่เราสามารถเปิดด้านบนเพื่อเก็บของได้ สรุปแล้วบันไดของ Origin Play ศรีลาซาล สเตชั่น สามารถเก็บของได้ถึง 4 ช่องเลยค๊าบ ชอบๆ

ห้องนอน

ที่ชั้นสองบริเวณห้องนอนนั้นจะมากับพื้นที่ถึง 9 ตารางเมตร โดยภายในชั้นนี้สิ่งที่ได้ก็คือ ตู้เสื้อผ้าที่มาพร้อมกับหน้าบานกระจกขนาดใหญ่ 1 บาน ชั้นวางหนังสือบริเวณตู้เสื้อผ้า 1 ชุด (หน้าบานตู้เสื้อผ้าของสวยลวดไม่ได้หน้าบานกระจกนะ) ตามมาด้วยฐานเตียงขนาด 5 ฟุต ที่มี Port USB สำหรับชาร์จอุปกรณไฟฟ้าที่ผนังด้านหลัง

แต่…เราจะไม่ได้โต๊ะเครื่องแป้งนะค๊าบ สำหรับใครที่อยากได้โต๊ะเครื่องแป้ง เต้แนะนำที่ Origin Plug and Play สายลวด สเตชั่นนะ แต่!!ที่นั่นเราจะไม่ได้ชั้นวางหนังสือนะ55 อารมณ์เหมือนเราต้องเลือกเลยเนอะ?

สรุปครับสรุป เห็น Spec สวยๆระดับน้องๆคอนโดใน Segment Luxury แบบนี้ (เต้ขออนุญาติบอกราคา เพื่อเพิ่มความเร้าใจนะครับ) ราคาห้องนี้อยู่ที่ 2 ล้านกลางๆ เท่านั้นนะค๊าบ และเต้บอกเลยว่าไม่ใช่ชั้น 1 ชั้น 2 แต่เป็นชั้น 3x กันไปเลย ถูกม๊ากกกกกกก  ถ้าใครได้อ่านถึงตอนนี้รีบไปที่ Sales Gallery ด่วนๆ เพราะเต้อยากบอกว่าโครงการกำลังจะปรับราคาแล้วนะ อันนี้จริงๆแบบซีเรียสเลย  และเมื่อใดที่โครงการปรับราคาขึ้น แล้ว ราคาที่ทุกคนเห็นในตอนนี้ก็จะมลายหายไปในทันที

1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตร Duo Space

Layout 

ภาพใหญ่จะเหมือนกับห้องก่อนหน้านี้ครับ ไม่ว่าจะเป็นความสูงหรือใดๆก็ตามภายในห้อง โดยสิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงสิ่งเดียวก็คือ ส่วนต่างๆภายในห้องที่จะมีขนาดใหญ่กว่าห้องก่อนหน้านี้ในทุกมิติครับ และที่พื้นที่ชั้นสองจะมาถึง  10 ตารางเมตร เลยครับ

ครัว

เหมือนเดิมครับเครื่องใช้ไฟฟ้าถอดจากห้องก่อนหน้านี้มาเกือบทุกอย่างเลยครับ สำหรับสิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงแค่ขนาดของห้อง และตู้เก็บของ/ตู้เก็บร้องเท้า ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่า

ห้องน้ำ

ของที่ได้จะเหมือนกับห้อง 22 ตารางเมตร แต่จะต่างกันที่ Layout เล็กน้อยและสำหรับใครที่อยากติด Washlet เราสามารถติดได้ในห้องนี้นะครับ เพราะมีปลั๊กไฟบริเวณเหนือชักโครกให้ด้วย

ห้องนั่งเล่น

ชอบ Space ห้องนี้จริงๆ เพราะมากับพื้นที่ทำงานแบบกว้างๆ ที่สามารถตั้ง Computer ได้ถึง 2 เครื่อง ในส่วนที่เป็น Highlight คงหนีไม่พ้นเรื่องของกระจกที่ให้ใหญ่เหมือนเดิม นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมาก ชอบตั้งแต่โครงการก่อนหน้านี้แล้ว โดยสิ่งนั้นก็คือ ห้องใต้บันไดที่มีประตูหน้าบานใหญ่ที่เราไม่ต้องคลานเข้าไปเก็บของ โดยภายในห้องเก็บของนี้ทางโครงการได้กรุ Laminate ที่ผนังปูนมาให้ทุกด้านด้วยครับ ซึ่งถ้าใครมีห้องแบบ Loft หรือ Duplex ของโครงการอื่นจะทราบว่า โครงการเหล่านั้นถ้ามีห้องใต้บันได บริเวณผนังของห้องจะแค่ทาสีธรรมดาเท่านั้น จะไม่จัดเต็มเหมือนที่นี่

ระเบียง

ระเบียงขนาดมินิ มีไว้แขวน Compressor แอร์ โดยที่ระเบียงจะไม่มีก๊อกน้ำและปลั๊กไฟไว้ให้ต่อกับเครื่องซักผ้านะครับ โดยจุดต่อเครื่องซักผ้าของโครงการนี้จะอยู่ที่ห้องครัวครับ

บันได

จะเหมือนกับห้องก่อนหน้านี้เกือบทุกอย่างครับ โดยจะมีสิ่งที่แตกต่างกันเล็กน้อยก็คือ ห้องนี้จะไม่มีบันไดที่เปิดขึ้นมาเป็นช่องเก็บของได้ แต่เราจะได้แค่ลิ้นชักเก็บของ 3 ชั้นเ เท่านั้นครับ

 

ห้องนอน

นอกจากพื้นที่ห้องที่ใหญ่ถึง 10 ตารางเมตรแล้ว ภายในชั้นนี้เราจะได้ตู้เสื้อผ้าที่มาพร้อมกับหน้าบานกระจกและเตียงขนาด 5 ฟุตด้วยนะ สำหรับพอร์ต USB ทางโครงการ ก็ยังคงมีให้ที่ผนังหลังเตียงเหมือนเดิมครับ

ประมาณนี้ครับสำหรับ 1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตร หลัก ๆแล้วสิ่งที่ต่างจาก 1 ห้องนอน Duo Space ก่อนหน้านี้ก็คือ พื้นที่ของห้องที่มีมากกว่า ดังนั้นห้องนี้ถ้าใครพักอาศัยอยู่ 2 คน เต้ว่าอยู่ได้สบายๆไม่อึดอัดครับ

1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร 

จะบอกว่าห้องนี้ขายหมดแล้วนะครับดังนั้นเต้ขอให้ดูแค่ภาพประกอบเท่านั้นนะครับ โดยจุดเด่นของห้องนี้ก็คือห้องนอนที่ชั้น 1 ที่จะมากับเพดานสูงถึง 4.2 เมตร นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ชั้น 2 ขนาดใหญ่ 9 ตารางเมตรทที่เราสามารถปรับเป็นห้องนอน หรือห้องทำงานก็ได้ครับ 

Layout

ห้องนั่งเล่น

 

ระเบียง

 

ห้องนอน

 

ห้องครัว

 

ห้องน้ำ

 

บันได

พื้นที่เอนกประสงค์

 

1 ห้องสตูดิโอ 22 ตารางเมตร

Layout

เป็นห้องสตูดิโอขนาด 22 ตารางเมตรที่ดีที่สุดเท่าที่เต้เคยรีวิวคอนโดมา เพราะห้องสตูดิโอของโครงการนี้ มาพร้อมครัวแบบปิด + พื้นที่ห้องนอน/ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ และที่สุดของความ Surprised ของห้องนี้ก็คือ Walk in closet ไซส์ใหญ่ภายในห้องครับ โดยความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.5 เมตรครับ

ครัว

Spec ชุดครัวจะเหมือนกับ 1 ห้องนอน Duo Space ขนาด 22 ตารางเมตร ทุกประการเลยครับ แต่ห้องนี้จะไม่มีตู้เก็บของให้และมีขนาดเล็กกว่า

ห้องนอน/ห้องนั่งเล่น

ถึงพื้นที่รวมภายในห้องจะไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีฟังก์ชันต่างๆภายในห้องค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่วางเตียงขนาด 5 ฟุต ที่มาพร้อมกับจุดวางโซฟาและทีวี โดยมี Highlight ของห้องนี้คืองานกระจก เพราะถึงห้องนี้จะขายราคาล้านกว่าบาท แต่ขนาดกระจกถือว่าใหญ่มากครับเมื่อเทียบกับราคาขาย อารมณ์ประมาณคอนโด Segment ล่าง แต่ Spec กระจกให้แบบคอนโด Segment กลางค่อนบนเลยล่ะ สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องจะมี ชั้นวางทีวี เตียง และที่เสียบชาร์จไฟ USB นะค๊าบ

ห้องแต่งตัว

สั้นๆง่ายๆครับ สิ่งที่เห็นคือได้เกือบหมดครับ โดยสิ่งที่ไม่ได้จะมี 2 จุดเท่านั้น  1. ไฟ  LED ในกระจก (แต่กระจกได้นะครับ ) 2. กระจกติดกับผนังห้อง อย่างไรก็ตามถึงเราจะไม่ได้ 2 สิ่งนี้ แต่ในภาพรวมของทุกอย่างที่ได้ภายใน Walk in closet สำหรับเต้แล้วถือว่ามหัศจรรย์เกินราคาแล้วครับ เพราะพื้นที่ของ Walk in closet นั้นมาค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดของห้องชุด โดยเราสามารถเก็บได้ตั้งแต่เสื้อผ้า จนไปถึงกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่เลยครับ

ระเบียง

ขนาดเล็กๆน่ารักอยู่ติดกับ Walk in closet เลยครับ

ห้องน้ำ

ห้องน้ำจะมีความแตกต่างจากห้อง Duo Space หลายจุดอยู่ครับ ดังจะเห็นได้จากห้องนี้ เราจะได้เป็นอ่างล้างมือแบบหนึ่งชิ้น จะไม่ได้เป็นเคาเตอร์อ่างล้างมือเหมือนห้อง Duo Space แล้ว และท้ายสุดเราจะไม่ได้สุขภัณฑ์ชักโครกแบบ Built in แล้วครับ 

แต่อย่างไรก็ตามของที่โครงการเลือกมาใช้แทน เต้ถือว่าน่าตาดี ดูสวย ไม่ได้ดูเหมือนของไม่ดีเลยครับ สำหรับส่วนของ Shower นั้นจะไม่ได้มีการเปลี่ยนของนะ ทุกอย่างจะเหมือนกับห้องก่อนหน้านี้ครับ

จบแล้วครับกับห้องสตูดิโอขนาด 22 ตารางเมตร ตามที่เต้บอกไปในเบื้องต้นเลยครับว่า ห้องสตูดิโอของโครงการนี้เป็นห้องสตูดิโอที่ดีที่สุดตั้งแต่เต้เคยรีวิวโครงการมา เพราะถึงจะมีพื้นที่ไม่มาก แต่มีความครบในทุกฟังก์ชัน

1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตร

Layout

หลังจากเราดูห้องสตูดิโอที่ดีที่สุดแล้ว เรามาพบกับ 1 ห้องนอน ที่ดีที่สุดกันต่อครับ โดยภายในห้องนี้จะมากับพื้นที่ 26 ตารางเมตร ซึ่งภายในห้องจะมีการแบ่งพื้นที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่นได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน นอกจากนี้ครัวที่ได้ยังเป็นครัวปิดอีกด้วยครับ

ห้องนั่งเล่น

หลังจากเราเข้ามาภายในห้อง เราจะพบกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ซึ่งเต้ยังแปลกใจเลยว่า ห้องขนาด 26 ตารางเมตร ทางโครงการทำอย่างไรให้ภายในห้องมีพื้นที่สามารถวางโซฟาขนาด 3 คนนั่ง ที่มาพร้อมกับพื้นที่วางโต๊ะทานข้าว อย่างสบายๆ นอกจากนี้ภายในห้องยังมาพร้อมกับชั้นวางทีวี+ตู้เก็บของขนาดใหญ่ที่มี Highlight เป็นไฟ LED บริเวณชั้นวางของอีกด้วยนะ

ห้องนอน

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกใส ทำให้ความรู้สึกตอนอยู่ภายในห้องไม่อึดอัด นอกจากนี้ภายในห้องนอนยังมาพร้อมกับกระจกขนาดใหญ่ ยิ่งทำให้ภายในห้องนอนดูโปร่งมากขึ้น สำหรับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจะมาพร้อมกับตู้เสื้อผ้าที่มีหน้าบานเป็นกระจก และเตียงขนาด 5 ฟุตครับ

ห้องครัว

Spec ของชุดครัวจะเหมือนกับห้องก่อนๆ เลยครับ 

ระเบียง

เหมือนห้องก่อนๆครับ มีไว้สำหรับวาง Compressor 

ห้องน้ำ

ของที่ได้จะเหมือนกับห้องสตูดิโอทุกประการเลยครับ แต่พื้นที่ภายในห้องจะมีข้างใหญ่กว่านิดนึงครับ

สรุปภาพรวม Origin ศรีลาซาล สเตชั่น  เต้ว่าทุกอย่างคือดีสมราคาเหมือนเดิมครับ อาจจะมีบางอย่างที่เต้ว่าอีกนิดนึงก็ดีนะ เช่นการติดกระจกที่ผนังครัว หรือที่ระเบียงถ้ามีการติดก๊อกน้ำให้ก็จะดียิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามถ้า Weight ทุกอย่างและมองภาพในมุมกว้าง โดยเอาราคาขายมาเป็นตัวตั้ง เต้ว่าโครงการนี้ให้ของคุ้มค่าสมราคาที่สุดโครงหนึ่งบนเส้น MRT สายสีเหลืองเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap