Review

รีวิว ROMM CONVENT Simply luxury with wellness well design by Proud real estate

เส้นทางการเดินทาง

Location

Romm Convent จะอยู่ในซอยคอนแวนต์ครับ ซึ่งซอยนี้จะเป็นซอยที่เชื่อมระหว่างถนนเส้นหลักสองสายอย่างสาทรและถนนสีลม สำหรับจุดเด่นของซอยนี้นอกจากจะเชื่อม 2 ถนนเข้าด้วยกันแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ในซอยนี้น่าอยู่ก็คือ ความร่มรื่นภายในซอยครับ(ต้นไม่เยอะมาก) 

และเนื่องจากซอยนี้เป็นซอยที่เชื่อมระหว่างสองถนน ดังนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือ ความสะดวกสบายในการใช้รถยนต์ เพราะเราสามารถเดินทางไปถนนสาทรและถนนสีลมได้อย่างง่ายดายครับ โดยระยะห่าง Romm Convent ถึงถนนสาทรอยู่ที่ประมาณ 100 เมตร และจาก Romm Convent ไปที่ถนนสีลมจะอยู่ที่ประมาณ 426 เมตร เท่านั้น และจากปากซอยคอนเวนต์ฝั่งสีลม ถ้าเราเดินต่อมาอีกประมาณ 50 เมตร เราก็จะพบกับ BTS ศาลาแดง ซึ่งบริเวณนี้นอกจากจะเป็นทางขึ้นลง BTS แล้ว เต้ว่ายังเป็นแหล่งที่มีความเจริญสูงสุดในย่านสีลมอีกด้วยครับ

สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวมาที่โครงการ Romm Convent เต้บอกเลยว่าง่ายมากครับ เพราะตัวโครงการอยู่ในซอยที่เชื่อมระหว่างสองถนน ดังนั้นไม่ว่าเราจะมาจากถนนสาทร หรือถนนสีลม ก็สะดวกสบายไม่ต่างกัน 

แยกวิทยุ (ถนนสีลม)

หลังจากเราขับรถเข้าถนนสาธรใต้เข้ามาแล้ว ให้เราตรงมาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร เราก็จะพบกับซอยคอนเวนต์อยู่ทางขวามือ โดยบริเวณปากซอยทางเข้าซอยจะมีจุดสังเกตคือ บริเวณหน้าปากซอยจะมีไฟแดงครับ และหลังจากเราเลี้ยวขวาเข้าซอยคอนเวนต์เข้ามาแล้วให้เราตรงต่อมาอีกประมาณ 100 เมตร เราก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

แยกศาลาแดง (ถนนพระราม 4 )

จากแยกศาลาแดงตรงมาประมาณ 400 เมตร จะพบกับซอยคอนเวนต์อยู่ทางซ้ายมือ หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยอีกประมาณ 426 เมตร เราก็จะพบกับโครงการอยู่ทางขวามือครับ 

ถนนสีลม/ถนนเจริญกรุง

ถ้ามาจากเส้นทางนี้เราจะต้องเข้าโครงการจากถนนสาทรนะครับ เพราะบริเวณปากซอยคอนเวนต์ฝั่งถนนสีลมขาออกจะไม่มีไฟแดงให้เราสามารถเลี้ยวเข้าซอยคอนแวนต์ได้เหมือนถนนสาทรครับ ดังนั้นถ้าเราอยู่บริเวณนี้เราต้องขับรถเข้าถนนสาทรเหนือก่อนครับ ซึ่งจากถนนสาทรเหนือให้เราขับรถต่อมาเรื่อยๆจนถึงปากซอยคอนเวนต์หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแล้วตรงมาอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ 

ถนนนราธิวาส

จากถนนนราธิวาสไม่ว่าจะมาจากขาเข้าหรือขาออกเมื่อถึงแยกสาทร – นราธิวาส แล้วให้เลี้ยวเข้าถนนสาทรเหนือ จากนั้นตรงมาประมาณ 520 เมตรจะถึงปากซอยคอนเวนต์ หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายแล้วตรงต่ออีกประมาณ100 เมตร ก็จะพบกับโครงการทางซ้ายมือเหมือนเดิมครับ

เห็นมะว่าการเดินทางมาที่ ROMM CONVENT นั้นง่ายดายจริงๆ ต่อให้เต้ไม่เขียนเส้นทางการเดินทาง เต้ก็เชื่อว่าทุกๆ คนก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าโครงการอยู่บริเวณไหน แต่ถ้าใครไม่มั่นใจง่ายคลิกแผนที่ในเวปไซด์เต้ หลังจากนั้นก็ขับตาม Google Map ได้เลยนะครับ

+++เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ Sales Gallery จะไม่ได้อยู่ที่ซอยคอนแวนต์  แต่จะอยู่ที่ซอยสาทร 6 ซึ่งจะเป็นซอยที่อยู่ถัดไป อย่างไรก็ตามสองซอยนี้เชื่อมกันอยู่ครับ ใครไม่มั่นใจการเดินทางสามารถคลิก Link แผนที่ไป Sales Gallery ได้เลยครับ +++ https://maps.app.goo.gl/63WgLM9uKmvFwN399?g_st=il +++

 แล้วอาหารการกินละ? บอกเลยว่าสวรรค์มากครับ เพราะตัวโครงการอยู่ใกล้ถนนสีลม ดังนั้นเมื่อเราเดินจากโครงการผ่านซอยคอนแวนต์ที่แสนร่มรื่นไปประมาณ 500 เมตร เราก็จะพบกับร้านอาหารมากมายบริเวณ BTS ศาลาแดง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารติดแอร์หรือ Street food บอกเลยว่ามีให้เลือกไม่ซ้ำครับ

อย่างไรก็ตามถ้าใครอยากได้แบบ Fine dining หรือ Michelin Star ถนน 2 เส้นนี้ก็มีร้านให้เลือกมากมายไม่แพ้ถนนเส้นไหนในกรุงเทพเเช่นกัน

ก็ประมาณนี้ครับสำหรับโลเคชั่นของ ROMM COVENT ส่วนตัวแล้ว เต้อยากบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่เต้เขียนรีวิวโครงการบริเวณสาทร – สีลม แล้วรู้สึกว่าการใช้ชีวิตในบริเวณนี้เป็นเรื่องที่ง่ายในทุกมิติ เพราะตัวโครงการอยู่ในทำเลที่เดินทางได้ค่อนข้างสะดวก ไม่ว่าจะขับรถยนต์ส่วนตัว หรือการใช้รถไฟฟ้า อาหารการกินก็มีให้เลือกมากมายในระยะเดินได้

ดังนั้นในแง่ Location ของโครงการ  ROMM COVENT  จึงเป็นโครงการที่เต้ชอบมากที่สุดบนถนนสาทร-สีลมครับ

 

Copy link
Powered by Social Snap