Review

รีวิว ROMM CONVENT Simply luxury with wellness well design by Proud real estate

Room

หลังจากที่เต้เดินแบบเร็วๆภายในห้องเพื่อดู Theme และองค์รวมของงาน Interior ภายในห้องแล้ว แว๊บแรกที่เต้รู้สึกเลยก็คือ โครงการนี้มีกลิ่นอายของความเป็น InterContinental Residences Huahin ลอยมาเบาๆ แต่จะมาในรูปแบบไหน เดี๋ยวเราอ่านกันต่อไปเรื่อยๆนะครับ

สำหรับ Spec ของโครงการนี้ ถ้าให้เต้สรุปสั้นๆเลยก็คือ Simply Luxury เป็นความ Luxury แบบง่ายๆ โดยเป็นการนำเสนอผ่านวัสดุ และพื้นที่ส่วนต่างๆภายในห้องชุด ซึ่งในบาง Part อาจจะมีความแปลกใจเบาๆ ว่าทำไมถึงเลือกที่จะใช้สิ่งนี้ 

ROMM CONVENT จะมากับห้องแบบ Fully Fitted ครับ  ซึ่งภายในห้องชุดจะประกอบด้วย ห้องครัว ห้องน้ำ และมีการ Built in ให้ในบางจุดอีกด้วย นอกจากนี้ระบบแอร์ภายในโครงการนี้ยังเป็นแบบ Concealling ทุกห้องด้วยนะครับ 

สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะมี 2 ห้อง ครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนพลัส ขนาด  60.21 ตารางเมตร (Sold out) และ 2 ห้องนอนขนาด 128.72 ตารางเมตร สำหรับห้องแรกที่เต้จะเลือกรีวิวก่อนจะเป็น 2 ห้องนอนขนาด 128.72 ตารางเมตรครับ

2 ห้องนอน ขนาด 128 ตารางเมตร

Layout

ห้องนี้มีความแปลกครับ เพราะจะเป็นห้องที่มีลักษณะยาวเป็นสี่เหลี่ยมพื้นผ้า โดยตำแหน่งของห้องนี้ใน Floor plan นั้นจะเป็น Wing ฝั่งเดียวของอาคารเลยครับ และในบริเวณนี้จะมีห้องเราเพียงห้องเดียวอีกด้วยครับ

Entrance

หลังจากที่เราเข้ามาในห้องแล้ว บริเวณขวามือเราจะพบกับตู้เก็บของ Built in ขนาดใหญ่ที่ทางโครงการทำให้ โดยลักษณะของหน้าบานจะให้อารมณ์คล้ายกับหน้าบานตู้ตามโรงแรม/รีสอร์ท 5 ดาว ตามชายทะเลเลย

Kitchen

ถัดเข้ามาอีกหน่อยเราก็จะพบกับชุดครัว + Island ขนาดใหญ่ โดยในส่วนนี้จะมี Highlight อยู่ที่ Ice Jade Marble ครับ เพราะเราจะได้ชุดใหญ่เหมือนในห้องตัวอย่างเลยครับ  (Ice Jade ที่หุ้ม  Island สวยจนใจเต้ละลายเลย) สำหรับหน้าบานของชุดครัวจะเหมือนกับตู้หน้าทางเข้าห้องเลยครับ สวยแบบนิ่งๆ ในส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในชุดครัวจะได้เป็นของ Gorenje แบบยกชุดครับไม่ว่าจะเป็นเตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว ที่มาพร้อมกับฮูดดูดอาอากาศ พ่วงมาด้วย Combi Oven อีกด้วยนะ

สำหรับอ่างล้างจานกับก๊อกจะได้เป็นของ Mex ครับ ใน Part นี้อาจจะไม่หวือหวาเท่าไหร่ และเต้ว่าอ่างล้างจานแอบเล็กไปนิดนึงครับ ถ้าเทียบกับห้องไซต์นี้ เต้ว่าถ้าได้ 2 อ่างจะ Perfect เลยครับ

สรุปภาพรวมของชุดครัวก็คือ ถึงอ่างล้างจานจะเล็กไปนิด แต่ถ้าตัดส่วนนี้ออกไป ชุดครัวของ ROMM CONVENT ถือว่าเป็นชุดครัวที่สวยและหรูมาก ต้องยอมรับว่า Ice Jade Marble คือพระเอกของส่วนนี้เลย ก็ตามที่เต้บอกไปละครับว่าหินตัวนี้ไม่เคยปรากฎที่โครงการไหนมาก่อนดังนั้น ไม่ว่าหินตัวนี้จะอยู่ส่วนไหนของโครงการนี้ บริเวณนั้นก็จะสวยหรูสะดุดตาขึ้นมาในทันที อ่อ!!เต้อยากบอกว่าบริเวณผนังที่กรุด้วย Laminate ลายไม้เราก็ได้ด้วยนะครับ สุดมะ

Balcony / Storage

จะเป็น 2 ประตูที่อยู่บริเวณห้องครัวครับโดยประตูแรกเปิดออกไปจะพบกับระเบียง ที่มีไว้สำหรับแขวน Compressor แอร์ สำหรับประตูที่ 2 จะเป็นห้องเก็บของครับ แต่ก็แอบสงสัยว่า ทำไมห้องนี้ต้องมีผนังเป็นกระจกด้วยอะ…

Living room

ในส่วนนี้คือห้องเปล่าๆเลยครับ โดยห้องนี้จะมาพร้อมกับความสูงถึง 3 เมตร ตามมาตรฐานของคอนโดใน Segment Luxury – Super Luxury  โดยวัสดุที่ใช้ปูพื้นนั้นจะเป็น SPC จริงอยู่ที่วัสดุตัวนี้ดีในแง่ของความทนทานในการใช้งาน แต่พื้นสัมผัสเวลาที่เท้าสัมผัสกับพื้นห้องอาจจะความรู้สึกแข็งไปสักหน่อย ดังนั้นถ้าใครชอบเดินพื้นแบบนิ่มๆ อาจจะไม่ชอบวัสดุตัวนี้มากนัก

สำหรับ Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้นงานกระจกที่มาแบบจัดเต็มแบบมาก โดยงานกระจกที่ห้องนั่งเล่นนี้จะมาแบบขนาบข้างซ้าย/ขวา 2 ด้านเลยครับ นอกจากนี้กระจกทุกบานภายในห้องนั่งเล่น เราสามารถเปิดได้ด้วยนะ โดยในบริเวณที่เปิดได้ ทางโครงการจะมีกระจกซ้อนขึ้นมาให้อีกชั้นเพื่อกันเราตกครับ และผลพลอยได้จากการมีกระจก 2 ผนังภายในห้องก็คือ เวลาที่เราเปิดกระจกทั้งสองฝั่ง ห้องนี้จะเป็นห้องที่ลมดีมากครับ

Powder Room

ภายในห้องนี้จะมาพร้อมกับกระจกเงาที่ติดไฟ LED และอ่างล้างมือพร้อมตู้ใต้อ่างที่มีบัวและท๊อปอ่างทำมาจากหิน Ice Jade เพื่อความหรูหราขั้นสูงสุด นอกจากนี้ตัวก๊อกน้ำจะเป็นของ Grohe ที่จะมาพร้อมอ่างล้างมือของ American Standard อีกด้วยนะ และท้ายสุดที่ห้องนี้มีให้ก็คือสุขภัณฑ์ชักโครกของ American Standard ที่มาพร้อมกับสายชำระหน้าตาดี ซึ่งเต้ไม่เคยเห็นสายรุ่นนี้จากที่ไหนมาก่อน ภาพรวมในห้องนี้คือสวยงามเหมือนเดิม

Master Bedroom

ห้องนี้เป็นแบบ Fully Fitted ครับ โดยสิ่งที่ได้ภายในห้องนี้จะประกอบด้วยตู้เสื้อผ้าครับ โดยตู้เสื้อผ้าภายในห้องนี้จะมีมากมายหลายแบบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นหน้าบานกระจกสีดำตัดด้วยเฟรมกระจกสี Euro gray หรือจะมาแบบหน้าบานโค้งกรุด้วยลามิเนตลายไม้ก็สวยเก๋ไม่เหมือนใคร และท้ายสุดที่เต้ชอบมากก็คือ ตู้เสื้อผ้าแบบเปลือยไม่มีหน้าบานที่ทำมาจากไม้จริง โดยตู้เสื้อผ้า 2 ชุดสุดท้ายที่เต้กล่าวถึงนั้น ให้อารมณ์เคล้ายๆกับรีสอร์ท/โรงแรม 5 ดาว เลยครับ เป็นการผสมผสานระหว่าง Luxury condo กับ Luxury resort ยังไงไม่รู้ เต้ชอบจริตในการออกแบบในส่วนนี้จัง เพราะว่าดูแตกต่างไม่เหมือนใครดีครับ

ส่วนถัดมาที่เต้ชอบคงหนีไม่พ้นกระจกชุดใหญ่รอบห้องครับ โดยความสูงของกระจกนั้นจะเริ่มจากพื้นจนมาจบที่บริเวณขอบ Drop ฝ้าของรางม่านเลยครับ นอกจากนี้ขนาดของกระจกคือใหญ่มาก ไม่มีการแบ่งกระจกเป็น 2 ส่วน เพื่อลดต้นทุนหรือทำให้ง่ายในการติดตั้ง ผลที่ได้ตามมาก็คือความแกรนด์ของงานกระจกอย่างที่เห็น นอกจากนี้กระจกหน้าต่างบางชุดเราสามารถเปิดให้อากาศถ่ายเทได้เหมือนห้องนั่งเล่นอีกด้วยนะครับ โดยในชุดกระจกที่เปิดได้ ทางโครงการได้ซ้อนกระจกอีกหนึ่งชั้นเพื่อความปลอดภัย ซึ่ง Spec จะเหมือนในห้องนั่งเล่นเลยครับ

Master Toilet

ของที่ให้ภายในห้องน้ำคือดีงามตามคอนโดใน Segment Luxury เลยครับ โดยสิ่งแรกที่กระแทกตาของเต้ก็คือ Top หิน Ice jade สีเขียวสลับขาวเหลือบดำบริเวณอ่างล้างมือ ที่มาพร้อมกับบัวปิด Top หินโดยรอบ แต่…ไม่ได้มาเฉพาะด้านบนนะครับ แต่บริเวณพื้นห้องน้ำทางโครงการได้ทำบัวปิดชนพื้นให้เลยครับ พูดง่ายๆก็คือทางโครงการนำ lce jade หุ้มชุดอ่างล้างมืออีกที  เอาจริงๆนะดีไซน์แบบนี้เต้ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อนอีกแล้วครับ มันเป็นอะไรที่เรียบหรู ดูผู้ดีมาก อารมณ์เหมือนห้อง Penthouse ตามโรงแรม 5 ดาว เลยครับ

ถัดมาจะเป็น Rain Shower ขนาดใหญ่ของ Grohe ที่มาพร้อมกับ Thermostat ระบบควบคุมอุณหภูมิน้ำให้คงที่ไม่แปรผันตามแรงดันน้ำครับ โดยรุ่นที่ ROMM CONVENT เลือกใช้ภายในโครงการก็ยังคงเป็นรุ่นที่แปลกไม่เหมือนที่ไหนอีกแล้วเช่นการสลับการไหลของน้ำบริเวณ Rain Shower และ Shower จะเป็นระบบการกดปุ่มสวิตท์ที่แผงคำสั่งครับ โดยแผงคำสั่งนี้จะไม่ได้ติดอยู่ที่กระเบื้องเหมือนโครงการอื่นทั่วๆไปนะ แต่แผงคำสั่งจะติดบริเวณ Ice Jade Marble ที่ทางโครงได้ออกแบบให้เป็นที่วางของใช้ภายในห้องน้ำ ในส่วนนี้เต้ว่าเป็นอะไรที่สวยเก๋มีดีไซน์จริงๆ  และในบริเวณโซนเปียกนี้ จะมีอ่างอาบน้ำและชุด Shower เพิ่มให้อีกหนึ่งจุดด้วยครับ

และสิ่งสุดท้ายในห้องน้ำที่โครงการมึให้และเต้ชอบมากไม่แพ้ส่วนอื่นๆเลยก็คือ Washlet  ของ American Standard ครับ โดยรุ่นที่โครงการเลือกใช้จะเป็นรุ่นที่ควบคุมการทำงานด้วยรีโมทที่ติดไว้ที่ผนังครับ ซึ่งรุ่นที่โครงการใช้นั้น…อีกเช่นกันครับ เต้ไม่เคยเห็นที่โครงการไหนมาก่อน ตัวสุขภัณฑ์ออกแบบมาประหนึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำเลยครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้อยากให้สังเกตุก็คือที่ใส่กระดาษชำระครับ เอาจริงๆนะ ที่ใส่กระดาษชำระต้องสวยเบอร์นี้เลยใช่ไหม? 

Bedroom 2

สิ่งที่ได้ภายในห้องนี้ก็คือตู้เสื้อผ้าครับ โดยแบบที่ได้จะเหมือนกับห้องนอน Master ก่อนหน้านี้เลยครับ แต่จะมีความแตกต่างอยู่เล็กน้อยบริเวณหน้าบานกระจก เพราะห้องนี้จะไม่ได้หน้าบานกระจกครับ แต่จะได้เป็นหน้าบานสีขาวเหมือนหน้าบานชุดครัวแทนครับ

สำหรับ Highlight ภายในห้องนี้คงหนีไม่พ้นงานกระจกอีกเช่นเคย เพราะกระจกของห้องนี้มารอบห้องเลยครับ โดยภายในห้องจะมีงานผนังปูน 2 จุดครับ จุดแรกจะเป็นบริเวณปลายเตียงให้เราติดทีวี ส่วนอีกจุดจะเป็นบริเวณทางเข้าห้อง นอกนั้นส่วนที่เหลือภายในห้องจะเป็นกระจกบานใหญ่ทั้งหมดครับ ดังนั้นแม้เราจะอยู่ห้องนอน 2 แต่  Spec ห้องนั้นแทบจะไม่ต่างจากห้องนอน  Master เลยละ โครงการนี้เค้ารู้หรือเปล่าเนี่ย! ว่าเต้ชอบห้องที่มีกระจกเยอะๆ55 จัดชุดใหญ่มาให้รีวิวเลย และสำหรับใครที่อยากเปิดหน้าต่างเพื่อให้มีอากาศหมุนเวียนก็สามารถทำได้เหมือนเดิมครับ เพราะโครงการได้ทำกระจกซ้อนให้บริเวณข้างๆเตียงไว้ 1 ชุด ครับ 

Toilet 2

Spec จะเหมือนกับห้อง Powder room เลยครับ แต่จะมี Shower พร้อม Thermostat มาให้ครับ ใน Part นี้ชื่นชมนะเพราะแม้แต่ห้องน้ำ 2 ยังมี Thermostat มาให้ด้วย

สำหรับภาพรวมภายใน 2 ห้องนอนก็ประมาณนี้ครับ เห็นไหมครับว่ามีความสวย แปลกและแตกต่างไม่เหมือนโครงการ Luxury อื่นๆที่เคยเห็นมาเลย ไม่ว่าจะเป็น Layout หรือของที่ได้ภายในห้อง

1 Bed plus

Layout

เป็นหนึ่งห้องนอนที่มาพร้อมกับอีกหนึ่งห้องเอนกประสงค์ครับ โดยลักษณ์ของห้องจะเป็นแนวลึกเข้าไป แต่เป็นห้องแนวลึกที่ไม่ทำให้เต้รู้สึกอึดอัดเลย ฟังก์ชันการใช้งานทำออกมาได้อย่างดีมาก

Kitchen

ชุดครัวจะอยู่บริเวณหน้าทางเข้าเหมือนเดิมครับ สำหรับ Spec ชุดครัว จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนเกือบทุกประการไม่ว่าจะเป็น Ice jade Mable สวยๆที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าของ Gorenje  อย่างไรก็ตามเนื่องจากห้องนี้จะมีขนาดของห้องเล็กกว่า 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้ ดังนั้นขนาดของชุดครัวของห้องนี้ก็จะมีขนาดเล็กลง โดยเตาไฟฟ้าของห้องนี้จะเป็นแบบ 2 หลุ่ม และห้องนี้จะไม่ได้เตาแบบ  All in one แต่จะได้เป็นไมโครเวฟธรรมดา ซึ่งเต้ว่าขนาดของไมโครเวฟแอบเล็กไปหน่อยถ้าเทียบกับโครงการอื่นใน Segment นี้

Multi purpose room

จะอยู่ติดกับห้องครัวเลยครับ โดยห้องนี้จะเป็นห้องเปล่าๆครับ โดยโครงการได้กั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์สีดำครับ 

Living room

มีพื้นที่ใหญ่มาก ทางโครงการแต่งห้องแนวคลีนๆดู Minimal ดีครับ โดยภายในห้องนี้เราจะไม่ได้เฟอร์นิเจอร์อะไรเลยนะครับ จะได้ห้องเปล่าๆ ที่มี Highlight เป็นกระจกแผ่นใหญ่จัดเต็มแบบ L-Shape ที่มาพร้อมหลืบฝ้าเพื่อซ่อนรางม่าน อ่อ!ลืมบอกตั้งแต่ห้องเมื่อกี้แล้วนะครับว่าเราได้หลืบฝ้าสำหรับซ่อนรางม่านทุกห้องด้วยนะครับ 

Bedroom 

สิ่งที่ได้ภายในห้องนี้จะมีเพียงตู้เสื้อผ้า ซึ่ง Spec หน้าบานจะเหมือนตู้เสื้อผ้าหลักในห้องนอน Master 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ การ Blend in ระหว่างหน้าบานกระจกตัดกับหน้าบาน Laminate ลายไม้  เป็นอะไรที่ทำให้ห้องนอนของโครงการนี้ Unique ดีนะ เอาจริงๆแล้วปกติเต้จะไม่ค่อยชอบอะไรแบบนี้นะ แต่ที่โครงการนี้เค้า Match สีได้ดีครับ ในส่วนของงานกระจกเต้ไม่พูดมากแล้วนะครับ เพราะยังคงมาแบบตูมๆเหมือนเดิมครับ

Balcony

จะอยู่ติดกับห้องนอนเลยครับ ภาพรวมในส่วนนี้คือ สวยมาก งามมาก โดยผนังด้านหนึ่งของระเบียงจะเป็นกระจกใสแบบ  Full Height ที่เราสามารถมองผ่านไปที่ห้องนั่งเล่นได้ สำหรับ Highlight ของระเบียงก็คือราวกันตกแบบ  Frameless ที่มาพร้อมกับกระจกแผ่นใหญ่ไร้เฟรมให้รกสายตา Spec ตัวนี้เต้ชอบมากครับ

Toilet

ถอด Spec 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ จะต่างแค่ห้องนี้ได้อ่างล้างมือแค่ 1 อ่าง และขนาดของห้องน้ำจะเล็กกว่าเท่านั้นครับ สำหรับการเข้าออกของห้องนี้จะเข้าได้จากห้อง Multi purpose room และ Bedroom ดังนั้นถ้าใครมาหาและจะใช้ห้องน้ำ เจ้าของห้องไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวภายในห้องนอนเลยครับ เพราะเพื่อนหรือคนรู้จักเราสามารถเข้าห้องน้ำจากห้อง Multi purpose room ได้เลยครับ

จบแล้วค๊าบสำหรับรีวิวห้องชุดทำเต้เหนื่อยไม่น้อยเลย55 ถ้าถามว่าสิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดของห้องนี้คืออะไร เต้ว่าคงหนีไม่พ้น Ice Jade Marble และงานกระจกที่มาแบบไม่กั๊กเลย นอกจากนี้สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำก็ทำให้เต้ตื่นเต้นไม่น้อย ภาพรวมภายในห้องชุด เต้ว่าเหมือนโรงแรมหรูๆ 5 ดาว ตามเมืองท่องเที่ยวครับ ไม่ใช่หรูแบบตะโกนเสียงดัง แต่เป็นความหรูที่มีความละมุน  อย่างไรก็ตาม เหมือนที่เต้ได้กล่าวไว้ในตอนต้นๆเลยครับ ROMM CONVENT เป็น Luxury แบบ Simply ดังนั้นพวกงานเทคโนโลยีอย่าง Home Automation  หรือ ปลั๊กไฟแบบ USB โครงการนี้ไม่มีเลยครับ เหมือนโครงการจะโฟกัสไปที่ Item แต่ละชิ้นภายในห้องมากกว่า โดยแต่ละ Item นั้นต้องมีดีไซน์ สวย และไม่เหมือนกับโครงการไหน ซึ่งในภาพรวมเต้ถือว่าทางโครงการทำออกมาได้ดี

สิทธิประโยชน์ของลูกบ้าน ROMM CONVENT

เกือบลืมแล้วใช่ไหมครับว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่เน้นเรื่องสุขภาพด้วยนะ เต้เอาแต่ชื่นชมความงามของห้องและส่วนกลางจนเพลินเลย เอาละเรามาดูสิ่งที่ลูกบ้านโครงการนี้จะได้ดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง สำหรับลูกบ้านของ ROMM CONVENT ทุกคนจะได้รับเชิญเป็นสมาชิก BNH Royal Heritage Membership เพื่อรับการดูแลเป็นพิเศษระดับ VVIP ด้วยทีมแพทย์ระดับ A-List และส่วนลดสูงสุด 20% พร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมายจากทางโรงพยาบาลโดยส่วนลด 20% และสิทธิพิเศษนี้จะได้รับทันที หลังการจองและทำสัญญานอกจากนี้ภายในโครงการยังมี Proud Health Butler และ Proud Application โดยทางโครงการจะมีการอบรมพนักงานและออกแบบบริการสำหรับลูกบ้านเพื่อให้สามารถให้คำแนะนำและช่วยเหลือด้านสุขภาพเบื้องต้น พร้อมประสานต่อไปยังศูนย์บริการเฉพาะทางด้านต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งรวมไปถึงการให้บริการทางด้านสุขภาพบางรายการที่โครงการโดยที่เราไม่ต้องไปโรงพยาบาล เช่น บริการจัดส่งยา การเจาเลือด การทำกายภาพบำบัด รวมถึงการจัดหาพยาบาลมาช่วยดูแลคุณแม่ที่เพิ่งคลอดภายในโครงการก็มีนะ

Copy link
Powered by Social Snap