Review

รีวิว ROMM CONVENT Simply luxury with wellness well design by Proud real estate

Facilities

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่วาง Concept ของงานส่วนกลางได้อย่างชัดเจนมาก โดยในภาพรวมของงานส่วนกลางของที่นี่จะเป็นการนำธรรมชาติมา Blend in เข้ากับงานส่วนกลาง ผ่านวัสดุต่างๆที่โครงการเลือกใช้  โดยหนึ่งวัสดุหลักที่เต้เห็นแล้วค่อนข้างชอบมากๆเลยก็คือ การนำหินอ่อน 2 ประเภทอย่างหินอ่อน Ice Jade ที่มีสีเขียวหยกเหมือนใบไม้ มาใช้คู่กับหินอ่อน Travertine ซึ่งคุณลักษณะของหินตัวนี้คือจะมีสีน้ำตาลและ Texture พื้นผิวของหินจะไม่เรียบเหมือนเปลือกไม้ 

ซึ่งเมื่อนำหินทั้งสองชนิดมาใช้ร่วมกัน ทำให้เต้รู้สึกว่าหิน 2 ชนิดนี้เป็นตัวแทนของธรรมชาติที่โครงการนำมาใส่ไว้ภายในส่วนต่างๆภายในอาคาร โดย Jade Ice จะเป็นตัวแทนความเขียวของต้นไม้ใบหญ้า ส่วน Travertine นั้นจะเป็นตัวแทนลำต้นและเปลือกของต้นไม้ ซึ่งเมื่อหิน 2 ชนิดนี้มารวมกันจึงประหนึ่งว่าตัวแทนของธรรมชาติที่สอดแทรกอยู่ในส่วนต่างๆภายในโครงการ

โดยหิน 2 ชนิดนี้จะมาเป็นส่วนประกอบ Theme หลักของงานส่วนกลาง และเต้อยากบอกว่าหินอ่อน Ice Jade นั้น ROMM CONVENT น่าจะเป็นโครงการคอนโดแรกในไทย ที่นำหินชนิดนี้มาใช้เป็นหินหลักในงานส่วนกลางและภายในห้องชุด ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ตัวโครงการนี้มีความ Unique ไม่เหมือนใคร อย่างไรก็ตามในวันนี้ เต้จะมีภาพส่วนกลางมาให้ชมเป็นบางส่วนก่อนนะครับ ถ้าทางโครงการส่งมาให้เพิ่มเติมจะรีบมาอัพเดทให้เลยนะครับ

Main Entrance

ปกติแล้วเต้จะไม่ค่อยลงรูปทางเข้าเท่าไหร่ แต่สำหรับ ROMM CONVENT เต้ขอลงสักหน่อยละกันครับ เพราะทางเข้า Lobby ของโครงการนี้มีการออกแบบที่ไม่เหมือนใครจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นการทำหินอ่อน Travertine มากรุที่ผนังด้านนอกทางเข้าโครงการทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการใช้กระจกใสเป็นผนังด้านหน้าอาคาร ดังนั้นเราสามารถมองผ่านกระจกเข้าไปใน Lobby ได้จากภายนอก +++ต้นไม้ที่อยู่ภายใน Lobby ที่แสดงตัวผ่านกระจกใสออกมาเป็นอะไรที่สวย แปลกและแตกต่างจาก Lobby โครงการอื่นๆที่เต้เคยเห็นมาจริงๆ+++

Lobby

เต้อยากให้นักออกแบบที่ชอบออกแบบสไตล์ Minimal มาดูโครงการนี้จัง เพราะเกือบทุกโครงการที่ชอบพูดว่า Minimal หรือ Less is more พอเต้ไปเห็นของจริงแล้ว เกือบทั้งหมดดูไม่ได้  คือมัน Less จนหายไปเลย ไม่มีอะไรโดดเด่นและดูน่าเบื่อ(มาก)แม้แต่โครงการตารางเมตรละหลายๆแสนที่กำลังจะแล้วเสร็จในเวลานี้ เต้เห็นแล้วก็ได้แต่มองบน นี่เหรอสวย?   แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่เลย โครงการ ROMM CONVENT เป็นการแต่งที่ค่อนข้าง Minimal นะครับ เพราะทั้ง Lobby มีของเพียงไม่กี้ชิ้นและดูค่อนข้างธรรมดาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นหรือผนังที่ใช้วัสดุลายไม้ในการปูหรือกรุ ตามมาด้วยการเพิ่มสีเขียวด้วย Ice Jade Marble และต้นไม้ไปอีกนิดหน่อนย โซฟาก็ดีไซน์ธรรมดาไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ถ้ามองในภาพรวมแบบไม่แยกชิ้นแล้วกลับดูสวยงาม สบายตา มันเป็นความรู้สึกที่อบอุ่นแบบบอกไม่ถูกจริงๆครับ ชอบๆ เป็น Feeling ที่แปลกดีครับ 

Fitlab Cafe

ห้องนี้ทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกผ่อนคลายดีนะครับ โดยวัสดุที่เลือกใช้จะเป็นวัสดุที่คล้ายผิวไม้  โดยจะกรุตั้งแต่ผนังไปถึงฝ้าเลยครับ โดยจะมีการนำหินธรรมชาติอย่าง Travertine มาใช้ในบางส่วน สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนี้ออกแบบมาได้น่ารักดีครับ ในภาพรวมถือว่าเป็นอีกห้องที่น่ามาใช้ครับ

Library 

ชอบห้องนี้มาก Mood and Tone ห้องนี้อารมณ์เหมือนโรงแรม 5-6 ดีๆเลย โครงการนำหิน Ice Jade มาทำเป็นบล็อกผนังแล้วนำโซฟาไปวางไว้ตามบล็อก โดยสิ่งที่ได้นอกจากความสวยงามที่แตกต่างแล้ว ลูกบ้านยังได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มเข้ามาด้วยครับ 

Onsen & Treatment Room

เต้มีแค่ภาพบริเวณทางเข้าห้อง Onsen นะครับ นี่แค่ขนาดทางเข้ายังมาขนาดนี้เลยครับ55 สำหรับภาพรวมในบริเวณนี้ให้ความรู้สึกแบบ ZEN ยังไงไม่รู้  พื้นที่สีเขียวแบบ Open Air ผสานเข้ากับงาน Interior สไตล์ ZEN แบบนุ่มลึก แต่ก็ยังไม่ทิ้งความ Luxury โดยการนำหินธรรมชาติไปสอดแทรกตามจุดต่างๆ ใน Part นี้ เต้ขอสรุปสั้นๆว่าสวยงามครับ

สำหรับภาพส่วนกลางสำหรับวันนี้ก็จะมีประมาณนี้ครับ หลังจากที่เต้ได้เห็นภาพส่วนกลางบางส่วนแล้ว สิ่งหนึ่งที่ปรากฎในใจเต้ก็คือ การที่ Developer เป็นเจ้าของโรงแรม 5 ดาวที่เป็น Chain ระดับโลก แล้วมาพัฒนาคอนโดมิเนียมมันดีแบบนี้นี่เอง เพราะเค้าได้ส่งต่อสิ่งที่เค้ามีมายังสินค้าหรือของที่เค้าพัฒนา ดังนั้นเต้ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไม ROMM CONVENT จึงเป็นโครงการที่ทำงานส่วนกลางออกมาได้ดี เป็นคอนโดที่มีกลิ่นอายของความเป็นโรงแรม 5 ดาว ระดับบนสูงมาก ใน Part ของส่วนกลางเต้ให้ 10 เต็ม 10 ครับ มันเป็นความหรูหราที่ไม่ได้สาดแต่ของแพงๆเข้ามา แต่เป็นการ Balance ระหว่างของหลายๆสิ่งหลายๆอย่างได้อย่างลงตัว

***สำหรับส่วนกลางอื่นๆที่ยังไม่มีรูปมีดังนี้****

  • Co-Working Space
  • Sensory Garden 
  • Wellness Lounge
  • Teens Club (Music and Study Room)
  • Swimming Pool, Kids Pool, Jacuzzi
  • Gym
  • Wellness Studio
  • Meditation Pod
  • Sky Lounge
  • Sensory Playground

จะเห็นได้ว่างานส่วนกลางของ ROMM CONVENT ยังมีอีกมากมายเลยครับ

ปล. เต้ได้เห็นภาพ Draft ของส่วนกลางอื่นแล้วนะ แต่ตัว CG ยังไม่เสร็จดี เต้เลยขอยังไม่ลงให้ดีกว่า โดยเต้ขอกระซิบบอกว่าสระว่ายน้ำของโครงการนี้สวยมาก และสวนของโครงการนี้มีความเป็นสวนแบบจริงจัง เพราะต้นไม้ฟูมากและเป็นต้นไม้และดอกไม้ที่มีกลิ่นเพื่อความผ่อนคลาดด้วยครับ

Copy link
Powered by Social Snap