Review

รีวิว The Origin แพรกษา คอนโดดี เช่าง่าย เหมาะกับการลงทุน

Facilities

เอาจริงๆนะครับ เต้ไม่อยากเชื่อเลยว่าโครงการราคา 1.25 ล้าน จะมาพร้อมกับส่วนกลางที่สวยเลเวลนี้ เราไปดูกันนะครับว่า ที่ว่าสวยเลเวลนี้คือเลเวลนั้นกันแน่

Exterior

ชอบสีอาคารของโครงการ The Origin แพรกษา มาก มากจนต้องมาเขียนเป็นอีกหนึ่งหัวข้อเลยครับ โดยปกติแล้วโครงการราคาไม่แพงโดยเฉพาะโครงการหลักแสนหรือล้านต้นๆ สีของอาคารก็จะดูตุ่นๆหน่อย หรือไม่บางโครงการก็ทาสีขาวไปเลย ประหยัดดี แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่ครับ เพราะที่นี่ได้เล่นสีสันสดใสให้กับตัวอาคาร ซึ่งเต้ว่าน่าจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับคอนโดในย่านนั้นเลยครับ

Multi-Sport

ลานกีฬากลางแจ้งอเนกประสงค์โดยในบริเวณนี้จะมีสวนและสนามกีฬาให้ลูกบ้านสามารถมาออกกำลังกายได้ครับ ปล.พื้นลานออกกำลังกายสีสันก็ยังคงจัดจ้านเหมือนเดิมเลยครับ

Lobby

ชอบจริงๆนะเนี่ย! คือ…ทุกอย่างภายใน Lobby ทางโครงการใส่ใจในรายละเอียดหมดไม่ว่าจะเป็น งานฝ้า งานผนัง งานพื้น โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์คือสวยเลยครับ

Mailbox

ในส่วนของตู้รับจดหมายยังไม่มาแบบเรียบๆเลย โดยภายในห้องจะมีการเดินไฟ LED ที่ผนังและฝ้าเพื่อความเก๋เบาๆ นอกจากนี้หน้าบาน Mailbox ก็มีสีสันสดใสไม่แพ้ส่วนไหนในโครงการเลยครับ

Co-Working Space

โครงการล้านนิดๆก็มีส่วนกลางไม่ต่างจากโครงการราคาหลายๆล้านนะครับ ซึ่ง Co-Working Space ของที่นี่ถือว่าทำออกมาได้น่าตาดีเลยครับ ดังจะเห็นได้จาก

  • พื้นที่มีการปูแบบเป็น Pattern ดูไม่น่าเบื่อ
  • ผนังมีการใช้วัสดุหลายอย่างในการกรุผนัง เพื่อสร้างความแปลกใหม่แล้วเสริมด้วยไฟนีออนแบบดัด ดูสวยเด่นสะดุดตา
  • ฝ้าจะมีการทำหลืบฝ้าและซ่อนไฟ LED โดยในบางส่วนจะกรุด้วยลามิเนตกระจกเงา
  • เฟอร์นิเจอร์ คือเก๋และมีดีไซน์

สรุปในภาพรวมนั้นคือทำออกมาได้ดีเลย

Live Studio

ตามเทรนด์มาก และเต้อยากบอกว่าห้องนี้ถ้าโครงการไหนมี จะเป็นห้องที่ขายดีมาก เพราะภายในห้องเราสามารถใช้ Live ขายของ หรือถ่ายรูปสินค้าสำหรับการขายของออนไลน์ ซึ่งทางโครงการจะเตรียมอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นในการ Live และถ่ายรูปไว้ให้ลูกบ้านด้วยนะครับ

Pool

ภายในโครงการจะมีสระว่ายน้ำให้ด้วยนะ โดยจะอยู่อาคารเดียวกันกับอาคารจอดรถครับ โดยความยาวของสระจะอยู่ที่ 25 เมตรและจะเป็นสระน้ำเกลือเหมือนคอนโดราคาแพงๆที่ใช้กัน สำหรับภาพรวมของสระว่ายน้ำเต้ว่าทำออกมาได้สวยดีนะ กระเบื้องปูสระ ก็ไม่ใช่กระเบื้องราคาถูกๆที่คอนโดราคาล้านกว่าบาทนิยมใช้กัน

Fitness

ห้องฟิตเนตของโครงการจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำครับ โดยงาน Interior ภายในห้องนี้เต้ว่าสวยสู้ตายเลย โดยเต้ขอเริ่มจากพื้นก่อนนะครับ จากภาพจะเห็นว่าโครงการได้ใช้วัสดุปูพื้นที่มีสีสันสดใส แต่วัสดุตัวนี้ไม่ได้มีแค่ความสวยนะครับ แต่วัสดุชนิดนี้ออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกาย ดังนั้นจึงสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี

ถัดมาจะเป็นกระจกแบบบานเต็ม เพื่อให้เราสามารถออกกำลังกายพร้อมดูวิวสวยๆจากภายนอกได้ และในส่วนสุดท้ายคือฝ้าครับ โดย The Origin แพรกษา ได้ตีระแนงเหล็กสีส้มที่ฝ้า บางคนถามว่าทำแบบนี้ทำไม? ในส่วนนี้เต้ว่าไม่ใช่เรื่องการใช้งานครับ แต่จะเป็นเรื่องของความสวยงามล้วนๆ เหมือนเอาเงินไปทำเล่นๆ เพื่อให้ห้องนี้สวยมากขึ้น ซึ่งเต้ก็ชอบนะ ก็ตามที่บอกไปในตอนต้นละครับ คนที่มีงบในการซื้อคอนโดไม่มาก ก็มีสิทธิที่จะได้ส่วนกลางสวยๆใช่มะครับ?

ประมาณนี้นะครับ สำหรับห้องฟิตเนส เต้เชื่อว่าอ่านมาถึงตอนนี้หลายๆคนคงสงสัยว่าทำไมเต้ชมจังกับส่วนกลางของที่นี่…ถามว่าสวยไหมก็ดูสวยนะ แต่ที่เห็นสวยกว่านี้ก็มีเยอะแยะไปหมด ทำไมคุณเต้ต้องชมโครงการนี้เบอร์นี้ด้วย…เต้ขอตอบนะค๊าบ…จริงอยู่ที่สวยแบบนี้และสวยกว่านี้สามารถพบเห็นได้ทั่วไป แต่คำถามคือ?…โครงการเหล่านั้นไม่ได้ขายราคา 1.25 ล้านบาททั้งโครงการ อ่ะครับ เค้าขายแพงกว่านี้หลายเท่าเลย ดังนั้นกับที่นี่ ราคาแค่นี้ แต่ทางโครงการทำส่วนกลางให้ดีแบบนี้ สำหรับเต้แล้วการที่เต้พูดว่า “ชอบมาก” “สวยมาก” “ดีมาก” หลายๆครั้งในรีวิวนี้คงไม่เกินความจริงมั้งครับหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap