Review

รีวิว The Origin แพรกษา คอนโดดี เช่าง่าย เหมาะกับการลงทุน

Analysis Investment Potential

ลงทุนระยะสั้น

เต้ว่าทำได้ แต่ขอให้ได้ชั้นสูงๆนะครับ ถ้าชั้นเตี้ยๆเต้ไม่แนะนำให้ซื้อครับ เพราะโครงการนี้เป็นโครงการที่ขายทุกชั้นราคาเดียว ถ้าเราได้ชั้นที่ไม่สูงมากพอ เราจะไปขายสู้คนที่ได้ชั้นสูงไม่ได้ครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

ซื้อได้เลย เต้ว่าขายได้ ราคาดี ส่วนกลางสวย เช่าเยี่ยม ปัจจัยเหล่านี้ยังไงก็ทำให้โครงการนี้ไปต่อได้

ซื้อลงทุนปล่อยเช่า

ทำเลนี้ไม่ใช่ทำเลที่เต้คุ้นเคยมากนัก เวลาที่เต้จะเขียนอะไรออกมา เต้จะนั่งนึกเดาไม่ได้  ดังนั้นเพื่อความชัวร์ของข้อมูลในเรื่องของการปล่อยเช่าในย่านนี้ เต้จึงต้องติดต่อไปหาเพื่อนเต้ที่เป็น Co – founder ของ Living insider เว็บซื้อ/ขายอสังหาริมทรัพย์ อันดับหนึ่งในเมืองไทย โดยเต้ถามเพื่อนเต้ว่าโครงการ Notting Hill แพรกษา (โครงการที่อยู่ใกล้ๆ กับ The Origin แพรกษา) ว่าเช่าดีไหม ช่วยดูข้อมูลให้หน่อย หลังจากนั้นไม่นานเพื่อนเต้ตอบกลับมาว่า โพสต์ปล่อยเช่าโครงการ Notting Hill แพรกษา ถ้าเร็วสุดหลักชั่วโมงก็เช่าได้แล้ว แต่ช้าสุดก็ประมาณ 1 สัปดาห์ อัตราคนเข้าชมห้องนี้ในเว็บ Living insider อยู่ที่ประมาณ 2xx-3xx ต่อวัน

หลังจากที่เต้ได้ทราบข้อมูลมา เต้บอกตรงๆเลยว่า OMG! OH MY GOD เป็นอะไรที่เปิดโลกเต้มาก ถ้าเพื่อนเต้ไม่บอกเต้คงไม่เชื่อเลยว่าบริเวณนี้มีผู้คนต้องการหาห้องเช่าเยอะขนาดนี้ เอาจริงๆนะก่อนหน้านี้ทาง Origin ก็บอกเต้แล้วว่า  Notting Hill แพรกษา  เช่าดีมากนะ แต่ตอนนั้นเต้ไม่เชื่อ เพราะคิดว่าเค้าอยากขายของก็ต้องบอกแต่สิ่งดีๆให้เต้ซึบซับ แต่ตอนนี้เต้เชื่อแล้วค๊าบ

และที่เห็นว่าเช่าได้รวดเร็วขนาดนี้ ถ้าพี่ๆน้องๆได้ทราบเรทค่าเช่าจะบันเทิงกว่านี้อีกครับ เพราะค่าเช่าของคอนโดในย่านนี้จะอยู่ที่ 7,000 – 8,000 บาท สำหรับห้องขนาด 26 ตารางเมตร ค๊าบ โดยถ้าเรามีต้นทุนของห้องอยู่ที่ประมาณราคา 1.25 ล้านบาท ลองคิดดูเล่นๆว่าผลตอบแทนต่อเดือนจะเป็นเท่าไหร่ ดังนั้นในหัวข้อนี้ถ้าถามว่าเช่าได้ไหม เต้บอกเลยว่า “เช่าได้ครับ”

อย่างไรก็ตามบางคนอาจจะคิดแย้งว่า Notting Hill แพรกษา กับ The Origin แพรกษา เป็นคนละโครงการกันนะ จะเช่าได้เรทเท่ากันเหรอ…ใช่ครับคนละโครงการแต่… 2 โครงการนี้ห่างกันแค่ร้อยกว่าเมตรบนถนนเดียวกันฝั่งเดียวกัน ดังนั้นเต้ว่าค่าเช่าคงไม่ต่างกันมั้ง? และโครงการ  The Origin แพรกษา จะเป็นโครงการที่สร้างเสร็จทีหลัง ซึ่งจะใหม่และสดกว่า สมมุติว่าเราเป็นคนเช่า เราจะเลือกคอนโดเก่าหรือคอนโดใหม่ดี ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก 

บางคนถามต่อว่าทำไมที่นี่ถึงเช่าดีมากขนาดนี้ ผ่านไปแถวนั้นก็ดูเงียบๆ ถามแบบนี้เต้ขอถามกลับว่า มาแถวนี้ตอนกี่โมงค๊าบ เต้แนะนำให้มาช่วงหลังเลิกงานดูครับ แล้วจะเห็นว่าแถวนี้เป็นอย่างไร โดยสาเหตุที่ทำให้แถวนี้คึกคักและมีคนต้องการห้องมากก็เพราะว่า บริเวณนี้ใกล้นิคมอุตสาหกรรมบางปูนั่งเองครับ และไม่ต้องกังวลว่าถ้ามีคอนโดเพิ่มขึ้นแล้วจะทำให้ความต้องการเช่าน้อยลงครับ เพราะในเวลานี้บริษัทใหญ่ๆในนิคมอุตสาหกรรมบางปูได้ขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิตตลอดเวลา ดังนั้นโรงงานดังกล่าวยังคงต้องการกำลังคนเพิ่มอยู่เรื่อยๆ เราจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าคนเช่าจะน้อยลง แต่ในทางกลับกันจะมีแต่เพิ่มขึ้นครับ

จบ! เรื่องการปล่อยเช่า รีวิวนี้ถือว่าเป็นรีวิวที่เต้เขียนเรื่องการปล่อยเช่าเยอะมาก ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ ก็แค่ In กับข้อมูลที่เต้ไปหามาครับ

ซื้ออยู่เองครับ

ถ้ามีงบอยู่ประมาณ 1.25 ล้าน บาท ชอบอยู่คอนโดแบบตึกสูง ส่วนกลางดีๆ ไม่ซีเรียสเรื่องระยะห่างจากรถไฟฟ้ามากนัก เต้แนะนำที่นี่ครับ แต่ถ้าใครมีงบขึ้นมาอีกประมาณ 4-5 แสน อยากอยู่คอนโดติดรถไฟฟ้า Spec ห้องแจ่มกว่านี้ ส่วนกลางหรูกว่านี้ เต้แนะนำ Origin Plug and Play สายลวด สเตชั่น ครับ

At the end

เต้ดีใจที่แถวนี้จะมีโครงการล้านนิดๆ ที่ให้งานส่วนกลางสวยๆแบบนี้ ในส่วนของ Spec นั้นก็ถือว่าสมราคา ยิ่งใครได้ชั้นสูงๆนี้คือคุ้มแสนคุ้มมาก สำหรับ Part นี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ สรุปสั้นๆง่ายๆว่า เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจไม่ว่าจะซื้ออยู่เองหรือปล่อยเช่า โดยเฉพาะปล่อยเช่า ใครอยากเข้าวงการเสือนอนกิน กับการซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า เต้แนะนำโครงการนี้อย่างรุนแรง ลงทุนน้อย ผลตอบแทนเยอะ และที่สำคัญคือ เช่าได้และไม่เหนื่อยในการหาลูกค้าด้วยครับ

สำหรับใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้ที่ http://bit.ly/3ZM3UiJ แอบกระซิบนะครับว่าถ้าเราลงทะเบียน มีโปรพิเศษให้ด้วยนะ เพียงแค่เราบวกเงินอีกนิดๆ เราจะได้เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบครบๆ …เอาเป็นว่าแค่ติดม่านแล้วซื้อฟูกก็เข้าอยู่ได้เลยค๊าบคุ้มมากๆ 

สิ่งที่ประทับใจ

  • ราคาเดียวทุกห้องทุกชั้น
  • ตัวอาคารสีสวยมากดูไม่เหมือนคอนโดราคาล้านนิดๆ
  • ส่วนกลางทำออกมาได้ดี สวยเกินราคา
  • ห้องที่มาเกือบเป็น Fully Furnished ขาดเพียงฟูกและผ้าม่าน
  • มีรถรับส่งไปที่รถไฟฟ้า

สิ่งที่ไม่ประทับ

ไม่มีก๊อกน้ำที่ระเบียง ทำให้ไม่สามารถติดตั้งเครื่องซักผ้าได้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap