Review

รีวิว The Origin แพรกษา คอนโดดี เช่าง่าย เหมาะกับการลงทุน

Room

1 ห้องนอนขนาด 24 ตารางเมตร

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมีเพียงห้องเดียวครับ โดยขนาดของห้องจะอยู่ที่  24 ตารางเมตร โดยห้องไซต์นี้จะเป็นห้องไซต์หลักของโครงการอีกด้วยนะ โดยจะเป็น 80% ของยูนิตทั้งหมดเลยครับ ในส่วนของ Spec นั้น โครงการนี้จะมาแบบ Fully Fitted ที่เกือบจะเป็น Fully Furnished แล้วครับ โดยภายในห้องจะมาพร้อมกับชุดครัว และห้องน้ำ นอกจากนี้ยังมีเฟอร์นิเจอร์ Built in และลอยตัวเพิ่มให้ในบางจุดอีกด้วย

สำหรับความสูงภายในห้องชุดจะอยู่ 2.4 เมตรครับ โดยวัสดุที่ใช้ในการปูพื้นของที่นี่จะเป็น SPC  ขนาด 4 มิลลิเมตร ซึ่งวัสดุตัวนี้ก็ตามที่เต้พูดไปหลายๆครั้งครับว่า เป็นวัสดุที่ทนน้ำ ทนไฟ ทนแรกกระแทก หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือพังยาก ไม่ต้องดูแลมาก 

และท้ายสุดสิ่งที่โครงการมีให้ภายในห้องซึ่งเต้คิดว่าทางออริจิ้นให้ของดีเลยสำหรับคอนโดราคาแค่นี้ โดยสิ่งนี้ก็คือแอร์ครับ…กา กา กา…บางคนอาจสงสัยว่าให้แอร์แปลกอะไร? งั้นเต้ถามกลับว่ามีโครงการราคาล้านนิดๆ โครงการไหนให้แอร์ของไดกิ้นขนาด 12,000 BTU บ้าง? และเป็นแบบ Inverter ด้วยนะ เอาจริงๆเต้ไม่เคยเห็นครับ ส่วนใหญ่ที่เต้เห็นก็จะเป็นแค่ Samsung หรือแบรนด์แปลกๆที่ไม่ค่อยคุ้นหู แล้ว แอร์ Samsung หรือแบรนด์เหล่านั้นไม่ดีเหรอ???? เอาเป็นว่าไดกิ้น ดีกว่ามากละกันครับหุๆ

1 ห้องนอนขนาด 24 ตารางเมตร

Layout

เป็นห้องขนาด 24 ตารางเมตร ที่แบ่งฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นครัวปิด หรือพื้นที่ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ และสำหรับใครที่อยากกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นเราก็สามารถทำได้เหมือนห้องตัวอย่างด้วยครับ

ห้องนั่งเล่น

เต้พูดจากใจจริงเลยว่า เป็นห้องนั่งเล่นของ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตรที่เต้ไม่รู้สึกอึดอัดเลย โดยเราสามารถวางโซฟา ขนาด 2-3 คนนั่งได้สบายๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้วางโต๊ะอาหารขนาด 2 ที่นั่ง ได้ด้วยครับ สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องนี้ก็คือชั้นวางทีวีแบบบิ้วอินติดผนังครับ

ห้องนอน

ในห้องตัวอย่างจะมีการกั้นห้องระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นไว้ให้ แต่ห้องจริงถ้าเราอยากได้แบบห้องตัวอย่างจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะครับ สำหรับสิ่งที่เราได้ภายในห้องนอนจะมีฐานเตียงนอนพร้อมลิ้นชักให้ใส่ของ ที่จะมาพร้อมกับตู้เสื้อผ้าครับ แต่หน้าบานตู้เสื้อผ้าที่ได้จริงจะไม่ใช่กระจกนะครับ 

ห้องครัว

สาเหตุที่เราได้พื้นที่ห้องนั่งเล่นค่อนข้างใหญ่ส่วนหนึ่งก็มาจากห้องครัวนี้ละครับ เพราะห้องครัวของโครงการนี้มาค่อนข้างมินิเลย ซึ่งเต้ค่อนข้างชอบนะเพราะถ้าให้เต้เลือกระหว่างห้องครัวใหญ่ๆหรือห้องนั่งเล่นใหญ่ๆ เต้จะเลือกห้องนั่งเล่นครับ เพราะการใช้ชีวิตในแต่ละวันภายในห้องนั้น เราใช้ชีวิตในห้องนั่งเล่นมากกว่าการใช้ชีวิตในห้องครัวครับ

สำหรับครัวของห้องนี้จะเป็นครัวปิด+ติดระเบียง อีกด้วยนะ ดังนั้นเวลาเราทำอาหาร จึงไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเข้ามาภายในห้องเลยครับ เพราะเราสามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อระบายกลิ่นและควันออกจากห้องได้อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามชุดครัวโครงการนี้ จะไม่มีเตาไฟฟ้า และฮูดดูดอากาศมาให้นะครับ แต่เราสามารถนำเตาไฟฟ้าสำเร็จรูป รวมทั้งไมโครเวฟมาวางได้บริเวณท๊อปของชุดครัวครับ

ระเบียง

ระเบียงจะติดกับห้องครัวเลยครับ โดยระเบียงของโครงการนี้จะมีไว้สำหรับแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ครับ แต่…เต้มีแอบงงนิดนึงครับ โครงการนี้มีปลั๊กไฟมาไว้ให้ที่ระเบียง แต่…ไม่มีก๊อกน้ำให้ ดังนั้นคำถามคือ ลูกบ้านจะติดเครื่องซักผ้าได้อย่างไรอ๋า และถ้าเต้เลือกได้แค่หนึ่ง เต้ขอก๊อกน้ำแทนปลั๊กไฟได้ไหมครับ

ห้องน้ำ

เป็นคอนโดราคาล้านต้นๆที่เต้ชอบภายในห้องน้ำมาก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห้องน้ำขนาดใหญ่ กระเบื้องภายในห้องน้ำที่สวยเกินราคา ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องผนังสีพาสเทลในโซนเปียก หรือกระเบื้องบริเวณพื้นที่มีความคล้ายกับหินขัดเบาๆกระเบื้อง 2 ชนิดนี้เต้ชอบมากเลยอ๋า!

สำหรับแบรนด์ที่ใช้ภายในห้องน้ำก็จะผสมกันระหว่าง Karat และ Englefield โดยเต้มีความแปลกใจเบาๆว่าให้ Englefield เลยเหรอ55 แบรนด์ดีเลยนะ สำหรับภาพรวมหน้าตาของสุขภัณฑ์ต่างๆภายห้องน้ำถือว่าสมราคาไม่ดีไม่แย่ครับ

ประมาณนี้ครับสำหรับห้องชุดของโครงการ The Origin แพรกษา ในภาพรวมเต้ค่อนข้างชอบเลย เพราะโครงการนี้ทำห้องขนาด 24 ตารางเมตร ออกมาได้ดีมาก การแบ่งสัดส่วนในแต่ละห้องทำออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ถึงจะเป็นโครงการที่ขายราคาล้านนิดๆ แต่โครงการก็ยังให้เฟอร์นิเจอร์มาด้วย และสิ่งสุดท้ายที่เต้ชอบเป็นการส่วนตัวภายในห้องชุดโครงการนี้ก็คือ การใส่ดีไซน์เบาๆมาในห้องน้ำ ทำให้เต้รู้สึกว่าคอนโดล้านนิดๆก็มีห้องน้ำน่ารักๆ ได้ครับ…

 

Copy link
Powered by Social Snap