Review

รีวิว CHAPTER ONE SPARK CHARAN เจิดจรัส งดงาม คุ้มค่าที่สุดในย่านจรัญ

Room

ห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 ห้องนะครับ จะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 26.50 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.50 ตารางเมตร สำหรับ Spec ภายในห้องจะแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลานะครับ งงอะดิ! อะไรคือ 2 ช่วงเวลา? สรุปง่ายๆครับ สำหรับใครที่ซื้อห้องในช่วงเดือนนี้ จากห้องที่โครงการจะขายแบบ Fully Fitted ที่จะมีเพียงแค่ห้องครัวกับห้องน้ำมาให้ แต่แค่เดือนนี้เท่านั้นที่โครงการจะเปลี่ยนจากห้อง Fully Fitted ไปเป็นห้องแบบ Fully Furnished ที่จะมาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ครบๆ แต่ถ้าหลังจากเดือนนี้ไปแล้ว ห้องดังกล่าวก็แปลงร่างไปเป็นห้องแบบ  Fully Fitted เหมือนเดิมนะค๊าบ เอาละหลังจากเราได้ทราบแล้วว่าห้องที่เราซื้อภายในเดือนนี้จะมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ เราไปดู Spec อย่างอื่นต่อดีกว่าว่าภายในห้องจะมี Spec อะไรปังๆบ้าง

ความสูง

เอาไปเลยกับความสูงของห้องที่มาถึง 2.7 เมตร สูงเกินมาตรฐาน สูงเกินราคา เพราะทั่วไปแล้ว คอนโด Segment นี้ ความสูงจะอยู่ที่ประมาณ 2.5 เมตร เท่านั้น

วัสดุปูพื้น

วัสดุปูพื้นของโครงการนี้จะเป็น SPC ครับ โดย  SPC จะมีจุดแข็งอยู่ที่ความแข็งแรงทนทาน เพราะตัววัสดุนั้นจะสามารถ ทนน้ำ ทนไฟ แทนแรงกระแทกได้ดี โดยวัสดุดังกล่าวนี้เราจะสามารถพบเห็นได้ในโครงการตารางเมตรละ 1- 2 แสนบาทเลยนะ แต่โครงการนี้ขายแค่ตารางเมตรละ 7x,xxx บาท เท่านั้น ดังนั้นเต้ถือเป็นข้อดีละกันนะครับ ปล. SPC ราคาสูงกว่าพื้นไม้ Laminate ด้วยนะ 

แอร์ 

ได้เป็น Wall type ทุกห้องครับ โดยความพิเศษของแอร์ตัวนี้ก็คือแบรนด์ที่ให้ครับ เพราะถึงแม้ว่าโครงการนี้จะมาพร้อมกับราคาอันแสนน่ารัก แต่คุณภาพให้เกินราคานะ ดังนั้นเอาไปเลยแอร์ไดกิ้นทุกห้อง พวกแบรนด์เกาหลี แบรนด์จีน ไม่ได้เฉียดโครงการนี้ครับ นอกจากนี้ไปกันต่อให้สุดครับ เพราะระบบแอร์ที่ได้จะเป็นแบบ Inverter ด้วยนะ คือให้แล้วก็ให้ดีไปเลย คอนโดแทบติดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ย่านชุมชน ราคาดีๆแบบนี้ คุณพระ!

USB Port

เพิ่มให้อีกครับกับ Port ชาร์ท อุปกรณ์ไฟฟ้าหนึ่งจุดบริเวณหัวเตียง ในส่วนนี้ขอชื่นชมเพราะเต้ถือว่ามันเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆที่โครงการไม่มองข้าม บางโครงการตารางเมตรละ 2 แสน ยังไม่มีให้เลย ขอมองบนแพร๊บ

เฟอร์นิเจอร์

มาแบบครบๆ ดูได้จากภาพเลยครับ เอาจริงๆราคานี้มาแบบ Fully Fitted ที่มีแค่ครัวกับห้องน้ำเต้ว่าก็ยังไม่แพงเลย (เฟอร์ที่ได้จริงจะเป็นตามรูปนี้นะครับ)

Digital Door Lock

มีมาให้ทุกห้องครับ โดยฟังก์ชันการใช้งานก็มาครบครับ ไม่ว่าจะเป็น Password, Card หรือกุญแจ

ห้องครัว

หน้าตาสมราคา ที่สำคัญคือฟังก์ชันมาแบบจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็น 

  1. TOP หินเทียมอย่างสวย (โครงการราคาหลักหมื่นส่วนใหญ่จะให้เป็น Top Laminate นะ) 
  2. ตามมาด้วยอ่างล้างจานแบบหลุมเพื่อเพิ่มความสวยงามภายในครัวให้มีมากขึ้น 
  3. ผนังด้วยกระเบื้อง Terazzo เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดที่มาพร้อมกับความสวยงาม
  4. เตาไฟฟ้าและฮูดดูดอากาศก็มีให้นะ โดยสิ่งที่เต้สุด Suprised ก็คือระบบฮูดดูดอากาศครับ เพราะระบบดูดอากาศภายในครัวของโครงการนี้จะดูดไปปล่อยที่ระเบียงนะครับ คุณพระ!(อีกรอบ) ราคานี้ให้เป็นระบบกรองหมุนเวียน (Circulate) แต่ก็ยังไม่ตัดคะแนนเลยนะ เต้พูดตรงๆว่าเหนือความคาดหมายมาก เอาจริงๆคอนโดตารางเมตรหลักแสนหลายๆโครงการยังให้เป็น Circulate เลย ขอมองบนอีกรอบ!!!

ห้องน้ำ

มาครบทุกอย่างที่ควรจะมีไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานหรือความสวยงาม โดยในแง่ของฟังก์ชันนั้น สิ่งที่เต้ชอบมากก็คือทางโครงการได้เจาะผนังทำพื้นที่ให้เก็บของไว้หลายจุดเลยละครับ ส่วนในแง่ของความสวยงามนั้น ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างมือ ตู้ใต้อ่าง ชักโครก ฝักบัว งานกระเบื้อง คือหน้าตา ดูดีเกินราคาหมดครับ เอาจริงๆนะหลายๆ Developer ที่ขายคอนโด Segment ล่าง มักจะเลือกวัสดุที่ใช้ภายในห้องน้ำที่แสดงว่าโครงการฉันเป็นคอนโด Segment ล่าง เช่น ชักโครกหน้าตาขี้เหร่เหมือนห้องน้ำแม่บ้าน หัวฝักบัวอันเล็กๆ เพื่อ Present ว่า “ฉันเป็นคอนโดราคาถูก” ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เดี๋ยวนี้วัสดุหลายๆอย่างภายในห้องน้ำนั้น ราคาไม่สูงและน่าตาดีแล้ว ดังนั้นโครงการที่อยู่ Segment ล่าง ถ้า Developer ใส่ใจนิดนึง ก็ทำให้คอนโดที่ขายราคาไม่แพงดูแพงได้นะ

1 ห้องนอนขนาด 26.50 ตารางเมตร 

Layout

สวยงาม ลงตัว พฤกษาเป็น Developer ที่พัฒนา Layout ขนาด 26.5 ตารางเมตร ออกมาได้ดีมาก ดูลงตัวไม่อึดอัด และเป็นสัดเป็นส่วนครับ 

ห้องนั่งเล่น

ไม่รู้สึกว่าห้องนั่งเล่นห้องนี้เล็กเลยถึงแม้ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นใน  1 ห้องนอนขนาด 26.50 การแบ่งสัดส่วนทำได้ดีมาก สำหรับงานงานเฟอร์ของห้องตัวอย่างแต่งเป็นไอเดียนะค๊าบแฮะๆ

ห้องนอน 

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยบานสไลด์ โดยข้อดีของการกั้นห้องแบบนี้ก็คือความโปร่งของทั้งสองห้องจะมีมากขึ้น โดย Highlight ของห้องนี้สำหรับเต้แล้วคงหนีไม่พ้นงานกระจกหน้าต่างครับ ไปหาให้เต้ดูหน่อยค๊าบว่าโครงการไหนในแนว MRT สายสีน้ำเงินที่ขายห้องชุดราคานี้ ขนาดห้องแบบนี้แล้วให้กระจกบานใหญ่เท่านี้บ้างหุๆ ที่นี่เค้าเน้นคุณภาพชีวิตผู้อยู่จริงๆ ปล.สำหรับงาน Interior ห้องตัวอย่างนั้น แต่งเป็นไอเดียอีกเช่นเคยนะค๊าบ 

ห้องครัว

จุดเด่นของครัว Type นี้นอกจากจะเป็นครัวปิดแล้ว ตำแหน่งครัวของห้องยังติดระเบียงอีกด้วยครับ ดังนั้นใครชอบทำอาหารแล้วกังวลเรื่องกลิ่นอาหารจะเข้าห้อง จัดห้องนี้ไปได้เลยครับ สำหรับ  Spec ก็ตามที่กล่าวไปเลยนะครับ Spec มาแบบครบๆ แต่อย่างไรก็ตาม จะมีตู้ลอย 2 ตู้ที่จะมีให้แต่ในห้องตัวอย่างนะครับ โดยเราจะสังเกตุได้จาก Sticker ครับ ตู้ไหนมี Sticker  แปะไว้ ตู้นั้นแต่งให้เป็นไอเดียนะ

ระเบียง

จะอยู่ติดกับห้องครัวเลยครับโดยสิ่งที่เต้ชอบมากของระเบียงโครงการนี้ก็คือ Compressor ของที่นี่เป็นแบบแขวนครับ ดังนั้นเราจึงใช้พื้นที่ของระเบียงได้เต็ม 100% นอกจากนี้ในบริเวณระเบียงถึงจะไม่ใช่ตำแหน่งวางเครื่องซักผ้าแต่ทางโครงการก็ยังมีก๊อกน้ำให้ด้วยนะครับ มาแบบครบๆเลย

ห้องน้ำ

เหมือนห้องตัวอย่างเกือบทุกจุด ที่ไม่มีให้จะมีเพียงแต่กระจก Temper ที่กั้นโซนเปียก โซนแห้ง เท่านั้นครับ

ประมาณนี้นะครับ สำหรับ 1 ห้องนอนขนาด 26.5 ตารางเมตร เต้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบมาก เพราะเอาจริงๆ แล้วเต้ก็ไม่รู้ว่าจะติอะไรเลยครับ เพราะมาครบมาก

1 ห้องนอนพลัสขนาด 34.5 ตารางเมตร

Layout

เป็นหนึ่งห้องนอนไซน์ใหญ่ที่พ่วงมาด้วยห้องเอนกประสงค์อีกหนึ่งห้อง สำหรับ Layout ในภาพรวมนั้น ทุกห้องยังคงถูกแบ่งได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นและห้องนอนที่กั้นด้วยประตูบานทึบเพื่อความเป็นส่วนตัว ครัวที่ได้ก็เป็นครัวปิดขนาดกำลังพอดี ในภาพรวมใครที่พัก 2 คน Layout นี้เต้ว่าอยู่กันได้แบบสบายๆ ไม่อึดอัดครับ

ห้องนั่งเล่น

ดูงานแต่งเป็นไอเดียนะครับ เฟอร์นิเจอร์จริงจะเป็นไปตามไฟล์ภาพที่แนบให้ดูก่อนหน้านี้ครับ 

ห้องครัว

Spec เหมือนที่กล่าวในข้างต้นเลยครับ ได้เหมือนในรูปเกือบทุกอย่างเลยครับ จะมีแค่ตู้บางชิ้นที่ทางโครงการ Built เพิ่มเป็น Idea ให้ครับ

ห้องเอนกประสงค์

ถึงห้องนี้ทางโครงการจะทำเป็นห้องทำงาน แต่ห้องจริงที่เราจะได้นั้น จะเป็นห้องเปล่าๆนะ ดังนั้นใครอยากจะจัดเต็มอย่างไรกับห้องนี้ก็เต็มที่ได้เลยครับ ปล. เต้ว่าทำเป็น Walk in closet ก็ดีนะค๊าบ ตู้ในห้องนอนไม่น่าจะพอใช้

ระเบียง

จะเชื่อมต่อกับห้องเอนกประสงค์ สำหรับ Spec นั้นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ

ห้องนอน

ดูเป็นไอเดียสวยๆนะค๊าบ ห้องนี้โครงการแต่งแบบจัดเต็มจริงๆ

ห้องน้ำ

ได้หมดเหมือนเดิมยกเว้นกระจก Temper ครับ

จบแล้วค๊าบ 1 ห้องนอนพลัส ใครที่ต้องการพื้นที่ในการใช้งานภายในห้องมากขึ้น จัดไปได้เลยกับ 1 ห้องนอน Type นี้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap