Review

รีวิว CHAPTER ONE SPARK CHARAN เจิดจรัส งดงาม คุ้มค่าที่สุดในย่านจรัญ

Analysis Investment Potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

เต้ว่าอาจจะไม่ใช่ Location ที่จะเล่นสั้นๆได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วเต้มองว่า ถ้าเราได้ห้องล้านกว่าบาทวิวดีๆ ตำแหน่งแจ่มๆช่วงตึกเสร็จมีความเป็นไปได้ที่จะปล่อยได้นะ พฤกษาทีมนี้ไม่มีนโยบายเทกระจาดลดราคาด้วย มีแต่อัพ อัพ และ อัพ

ซื้อลงทุนระยะยาว

น่าจะไปต่อได้ อย่างไรก็ตามการซื้อลงทุนระยะยาวจะประสบความสำเร็จได้ประกอบด้วยหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการดูแลอาคารให้สดใหม่และดูดีแม้เวลาจะล่วงเลยไปแล้ว หรือการบริหารอาคารของนิติก็สำคัญ แต่อย่างไรก็ตามห้องราคาล้านกว่าบาท ยังคงเป็นตัวเลือกที่เต้ค่อนข้างให้ความสนใจอยู่สำหรับใครที่คิดจะซื้อแล้วถือยาวๆ

ซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

เต้มองกลางๆค่อนดีครับ จริงอยู่ที่โครงการนี้ใกล้ MRT สายสีน้ำเงิน ซึ่งเต้มองว่าเป็นจุดดึงดูดให้คนที่ทำงานในเมืองแต่งบในการเช่าไม่มาก มองหาที่พักในแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเพราะคอนโดในย่านนี้จะมีค่าเช่าไม่สูงมากนัก แต่อย่างไรก็ตามใน Line ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินนั้นก็มีโครงการไม่น้อยอยู่ ดังนั้นคอนโดที่อยู่ในแนวของรถไฟฟ้าเส้นนี้ หลายๆโครงการอาจจะเป็นตัวเลือกให้ผู้จะเช่าลังเลใจว่าจะอยู่ที่ไหนดี อย่างไรก็ตามเต้มองโครงการนี้ค่อนข้างบวกก็เพราะว่า ระยะทางจากโครงการไปรถไฟฟ้าแค่ 150 เมตร + อาหารการกินที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ดังนั้น Location ในบริเวณนี้จึงน่าจะเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่หาห้องพักในทำเลนี้ และท้ายสุดที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือ ราคาขายที่ไม่แพงของที่นี่ จะมีผลต่อการตั้งราคาเช่าต่อไปในอนาคต เพราะในเมื่อต้นทุนมาไม่สูง ค่าเช่าที่ตั้งก็ไม่ต้องสูงมากด้วย ในเมื่อค่าเช่าไม่สูงก็ปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้น

ซื้ออยู่เอง

เต้เขียนแบบมองไปในอนาคตเลยนะครับว่าต่อไปโครงการนี้คนซื้อส่วนใหญ่น่าจะอยู่เอง เพราะอะไรเต้คิดเช่นนั้น? 1.ราคาดีมาก 2.ที่ตั้งใกล้รถไฟฟ้า ใกล้แหล่งชุมชน  3.ของที่ได้ภายในห้องหรือแม้แต่ส่วนกลางคือค่อนข้างดีเลยและท้ายสุดเต้แถมให้อีก 1 ข้อ โดยสิ่งนั้นก็คือโครงการนี้น่าจะเป็นคอนโดวิวแม่น้ำที่ราคาดีที่สุดบน MRT สายสีน้ำเงินแล้วครับ  ดังนั้นไม่มีเหตุผลเลยสำหรับใครที่มองหาคอนโดในย่านนี้แล้วจะไม่สนใจโครงการ Chapter One Spark Charan ในเมื่อโครงการนี้มีให้ทุกอย่าง

In the end

เป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่ทางทีมพัฒนาโครงการทำออกมาได้ดีมาก Chapter One Spark Charan เป็นคอนโด Segment กลาง-ล่าง ที่ทำออกมาได้คุ้มค่าสมราคา Spec ของภายในโครงการถ้าเป็นของแสนสิริ หรือ Land&House เต้บอกเลยว่าถ้าเปิดมาในย่านนี้และให้ของแบบนี้หรือต่ำกว่านี้ เต้ว่าราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรคงมาไม่ต่ำกว่าหมื่นปลายๆๆๆๆๆๆๆถึงแสนต้นๆเป็นแน่ ดังนั้นเต้จึงมองว่า Chapter One Spark Charan นี้จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับใครที่มองหาคอนโดที่เดินทางเข้าเมืองสะดวกแต่มาในราคาล้านกว่าบาท อีกทั้งราคานี้เด็กจบใหม่ก็กู้ซื้อได้สบายๆ ดังนั้นใครที่สนใจเต้ว่าลองแวะมาชมโครงการก่อนได้นะ

และท้ายสุดก่อนไป สำหรับใครที่อยากได้ส่วนลดเพิ่มเติม+เฟอร์นิเจอร์ สามารถลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิห้องพร้อมเฟอร์ได้ที่ https://bit.ly/3s8v1ZL จริงอยู่ว่าห้องพร้อมเฟอร์มีแค่ถึงสิ้นเดือนนี้แต่…ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าเต้จำไม่ผิดน่าจะมีให้แค่ 100 ห้อง เท่านั้นนะครับ การลงทะเบียนก็เหมือนการล็อคสิทธิเพื่อให้ได้เฟอร์ชัวร์ๆ (ถ้าผิดขอโทษด้วยนะครับแฮะๆ แต่ที่แน่ๆมีจำนวนจำกัดครับ) …บางคนสงสัยว่าทำไมไม่ให้ทุกห้อง? ที่มาแบบจำกัดก็เพราะว่าโครงการจะเร่งเป้าก่อนก่อสร้างครับ พอขายได้ตามเป้าแล้วก็สามารถสร้างได้ ดังนั้นจึงไม่เร่งยอดแล้วครับ ประมาณนี้นะครับกับ Chapter One Spark Charan กับโครงการที่คุ้มค่าที่ดีที่สุดในย่านจรัญ 

สิ่งที่ประทับใจ

ในภาพรวมคือชอบทุกอย่างครับไม่ว่าจะเป็น งานส่วนกลางที่สวยและหลากหลาย ห้องชุดที่มากับฟังก็ชันแบบครบๆ และท้ายสุดคงหนีไม่พ้นเรื่องราคาที่ทำออกมาได้ดีมากอย่างเช่น ชั้น 17 ชั้นหรือชั้น 18 ราคายังมาแค่ 1.7 ล้านต้นๆเองครับ ส่วนราคา 1.69 ล้าน ก็มาเป็นร้อยๆห้อง ไม่ได้มีแค่ 1 -2 ห้อง โครงการดี ขายของจริงใจแบบนี้ เต้จะไม่รักได้ยังไงจริงมะ?

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

มีไหม? มีนิ๊ดหน่อยค๊าบ ชมเยอะเดี๋ยวจะมีคนว่าอวยเกินไปหรือเปล่า แต่เอาจริงๆก็ไม่ถึงกับว่าไม่ประทับใจนะ แต่เต้ว่าอาจจะดีได้กว่านี้อีกนิ๊ดนึ่งโดยสิ่งนั้นก็คือ

  1. งานกระเบื้องห้องน้ำ ซึ่งเอาจริงๆมันไม่ได้แย่นะครับ แต่เต้มองว่าน่าจะสวยกว่านี้ได้อีกนิดนึง!
  2. เต้ไม่ค่อยชอบครัวที่ไม่มีหน้าบานปิด เพราะเต้รู้สึกว่าดูไม่แพง ซึ่งโครงการนี้มีตู้บางตู้ในห้องครัวที่ไม่มีหน้าบานปิด ปล. เอาจริงๆโครงการนี้ก็ขายไม่แพงนะ55  

แค่นี้ละครับนิดๆหน่อยๆ เดี๋ยวโครงการอื่นจะมองบนถ้าเต้ดีแต่ชม สรุปในภาพรวมเต้ยังคงมองว่า Chapter Charan Spark Chara ยังคงเป็นโครงการที่น่าสนใจที่สุดในย่านนี้นะค๊าบบบ ไปละค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap