Review

รีวิว แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช คอนโดล้านกว่าบาทเฟอร์ครบๆที่ดีที่สุดในย่านอ่อนนุช

Facilities

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้เรียกว่าอาณาจักรก็ไม่ผิด เพราะว่า “มันค่อนข้างยิ่งใหญ่มากครับ” ไม่ว่าจะเป็นสวนส่วนกลางขนาด 3 ไร่ บนพื้นดินจริงๆ ไม่ได้ลอยอยู่บนฟ้าหรือว่าซ่อนตามส่วนต่างของอาคารชุด  นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำบริเวณ Courtyard ตรงกลางระหว่างอาคารที่มีความยาวขนาดสระโอลิมปิคเลยครับ เต้ว่าเป็นโครงการ Low rise ที่ให้งานส่วนกลางยิ่งใหญ่กว่าโครงการ High rise  หลายๆโครงการเสียอีก นอกจากนี้ในแต่ละอาคารนั้นจะมีส่วนกลางที่น่าสนใจเป็นของตัวเอง ไม่มีอาคารไหนที่ไม่มีส่วนกลางเลย ดังนั้นทุกอาคารสำหรับโครงการนี้คือดีหมดครับ แต่จะดีในแง่ไหน อย่างไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่ากิจกรรมที่เราใช้ในชีวิตประจำวันนั้นเป็นเช่นไร ตัวอย่างเช่น ถ้าเราชอบฟิตเนสเราก็เลือกอาคารที่มีห้องฟิตเนสอยู่ในนั้น หรือถ้าใครสายทำงาน สายประชุม หรือ Work from home บ่อยๆ อาคารที่มี Co-Working Space หรือ Business Center ขนาดใหญ่ อาจจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์กว่าอาคารที่มีห้องฟิตเนสก็เป็นไปได้ อย่างไรก็ตามในการรีวิวส่วนกลางนั้น เต้จะไม่แยกเป็นอาคารเพื่อให้ง่ายต่อการอ่านนะครับ แต่เต้จะรวมรายการส่วนกลางที่น่าสนใจไว้ด้วยกันครับ…เอาละในเมื่อพร้อมแล้ว เราไปดูกันครับว่า แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช มีส่วนกลางอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Lobby

ล๊อปบี้ของโครงการนี้ปัจจุบันเป็นสำนักงานขายอยู่นะครับดังนั้นในภาพรวมอาจจะยังดูไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ เพราะมีพวก Material ในการขายของโครงการวางอยู่ แต่อย่างไรก็ตามเราถ้ามองเฉพาะงาน Interior ภายใน Lobby แต่เพียงอย่างเดียว เต้ว่า Lobby ของที่นี่ก็ทำออกมาได้สวยอยู่นะครับ งานฝ้า งานผนัง โดยเฉพาะวิวสวนถือว่าน่าตาดีเลยละ

สระว่ายน้ำ+สวน

สระว่ายน้ำยาวๆไปเลยครับกับสระแบบ Freeform ความยาว 50 เมตร สำหรับ Highlight ของสระว่ายน้ำโครงการนี้คงหนีไม่พ้น Jacuzzi ขนาดใหญ่ ที่มีการยกระดับของ Jacuzzi ให้สูงกว่าตัวสระเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและสร้าง Character ภายในสระว่ายน้ำของที่นี่ให้แตกต่างไม่เหมือนใคร ปล.วันที่เต้ไปโครงการนั้นฟ้าไม่เปิดแสงที่สระว่ายน้ำเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ในวันที่แดดออก เต้อยากบอกว่าสระว่ายน้ำของโครงการนี้นั้นสวยม๊ากกกกก

สำหรับ Landscape ของสวนรอบๆสระว่ายน้ำนั้นเต้ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยครับโดยสวนของ แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช ไม่ได้มีเฉพาะต้นไม้นะ แต่มีการใส่รายละเอียดต่างๆ เช่น เพิ่มจุดนั่งเล่นหลายรูปแบบภายในสวน นอกจากนี้ยังใส่ของตกแต่งหลายๆอย่างลงไป เพื่อให้ตัวสวนนั้นดูแปลกตาไม่น่าเบื่ออีกด้วยอีกด้วยครับ

Fitness

ในส่วนของฟิตเนสนั้นจะมีกระจายไปในอาคารต่างๆเลยครับ ด้วยแต่ละอาคารจะมี Highlight ที่แตกต่างกัน เช่น ในบางอาคารจะเน้นอุปกรณ์ Cardio และ Weight Training ซึ่งจะเป็นการออกกำลังกายคนเดียวเป็นหลัก แต่ในเวลาเดียวกัน บางอาคารจะเน้นการออกกำลังกายแบบกลุ่ม เช่น จะมีห้อง Bike Studio, TRX หรือ โยคะ ดังนั้นในภาพรวมนั้นโซนออกกำลังกายภายในโครงการนี้ ทำออกมาได้ครบมาก อารมณ์เหมือนฟิตเนสย่อมๆ ตามห้างใหญ่ๆเลยละ และนอกจากความครบแล้ว ในทุก Station ของทุกโซนแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่เต้ขอชมก็คือ งานออกแบบที่สวยงามเกินราคาขายมาก

Outdoor Co- Working Space

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำ Co-Working Space ออกมาได้น่าใช้มาก ไม่ได้ดูแก่หรือน่าเบื่อ สีสันภายในค่อนข้างสดใส แต่อย่างไรก็ตาม เต้มีแอบติดนิดนึงภายในห้องนี้ครับ โดยสิ่งนั้นก็คือห้องนี้ไม่มีแอร์ครับ จะเป็น Co-Working Space ที่มีความเป็น Semi-Outdoor ดังนั้นสิ่งที่เต้ตั้งข้อสังเกตุก็คือ ถ้าเป็นช่วงหน้าร้อนห้องนี้คงไม่น่าใช้เท่าไหร่เป็นแน่ เพราะคลื่นความร้อนน่าจะเข้ามาภายในห้องได้ง่าย นอกจากนี้ในช่วงพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ลูกบ้านอาจจะเปิดประตูบานสไลด์กระจกไม่ได้ เพราะกองทัพยุงน่าบุกห้องนี้เป็นแน่ ดังนั้นเต้แนะนำว่าห้องนี้ควรจะติดมุ้งลวด เพื่อกันยุงกันแมลงเข้ามาภายในห้อง นอกจากนี้ควรมีการเสริมพัดลม Design เก๋ๆ เข้าไปในห้องเพื่อช่วยในการระบายอากาศให้ดีขึ้น

Business Center

งานดีครับ Interior สวยจากพื้นจรดฝ้าเลยละ โดยภายใน Business ยังมีการแบ่งฟังก์ชันการใช้งานออกมาหลายรูปแบบ ใครจะทำงานแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่มห้องนี้สามารถตอบสนองรองรับทุกการทำงานได้หมดครับ 

Karaoke Lounge

ห้องร้องคาราโอเกะ แต่หลังจากที่เต้ดูสิ่งต่างๆภายในห้องแล้ว เต้ว่าห้องนี้เหมือนห้อง Hometheater มากกว่านะ55 โดยภายในห้องจะมีทีวีเครื่องใหญ่(ม๊าก)ที่จะมาพร้อมกับชุด Hometheater เกรดดีอีก 1 ชุด  (ไม่ใช่ Sony หรือ Samsung นะ หุๆ เค้าให้ของดีอยู่) ในส่วนของภาพรวมงาน Interior ภายในเต้ถือว่าทำออกมาสวยดีอีกเช่นเคย ปล. วิวสวนที่มองออกไปภายนอกก็สวยสบายตาอีกด้วยนะ

Game room 

โครงการนี้เอาใจทุก Generation อย่างแท้จริง โดยภายในห้องนี้จะมีทีวีจอใหญ่ๆ + Playstation 5 ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมแบบครบๆ ในส่วนของงาน Interior  ภายในห้องก็จะดูล้ำๆเพื่อให้เข้ากับ Concept ของห้อง เต้ว่าห้องนี้จะเป็นอีกห้องที่จะขายดีมากๆแน่ครับ

Play room

พื้นที่นั่งเล่นพบปะกับกลุ่มเพื่อนๆ โดยภายในจะมีโต๊ะพูลและโต๊ะบอลให้เล่นด้วยนะครับ 

Co-Kitchen Space / Fine-Dining Space 

พื้นที่ครัวกลางที่มาพร้อมกับอุปกรณ์การทำอาหารแบบครบครันไม่ว่าจะเป็นเตาอบ เตาไฟฟ้าไมโครเวฟ นอกจากนี้ยังพื้นที่ทานอาหาร สำหรับการจัด Private party ภายในห้องนี้อีกด้วยนะ โดย 2 ส่วนนี้จะเชื่อมระหว่างกัน จึงทำให้เกิดพื้นที่ขนาดใหญ่ ใช้งานได้จริง สำหรับงาน Interior ก็สวยตามเนื้อผ้าเหมือนเดิมครับ

Co-Kitchen Space

Fine-Dining Space 

Sunken Library

เป็นห้องที่เต้ชอบมากที่สุดห้องหนึ่งในโครงการนี้เลยครับ เพราะงานออกแบบที่มี Character โดยการทำให้พื้นที่ภายในห้องต่ำกว่าพื้นที่ภายนอกอาคาร สิ่งนี้สร้างความแปลกใหม่ในการใช้งาน นอกจากนี้งาน Interior ก็ออกแบบมาได้อย่างหรูหรา ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเต้ถึงค่อนข้างชอบห้องนี้มาก

The Club

และขอปิดท้ายด้วยอาคารนี้ครับ ใช่ครับไม่ได้มาเป็นห้องเหมือนที่เคยมีมา แต่ครั้งนี้มาเป็นอาคารขนาดใหญ่เลยละ โดยภายในอาคารนี้จะมี Free Space มากมายไม่ว่าจะเป็น Indoor หรือ Outdoor เพื่อให้ลูกบ้านมานั่งทำงานหรือนั่งเล่นได้ภายในอาคารได้ สำหรับภาพรวมงาน Interior ยังคงสวยงามน่าประทับใจเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมา หรืองานกระจกที่เปิดโล่งภายในตัวอาคารเพื่อความโปร่งสบายของผู้ใช้งานภายในห้อง

จบแล้วครับกับส่วนกลางหลักๆภายในโครงการ แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช เต้ต้องบอกตรงๆเลยว่าส่วนกลางโครงการนี้มาแบบเหลือเฟือมาก โดยมีการกระจายงานส่วนกลางต่างๆตามอาคาร ไม่กระจุกตัวอยู่ที่อาคารใดอาคารหนึ่งเหมือนหลายๆโครงการที่เต้เคยรีวิวมา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้ใช้พื้นที่ส่วนกลางไม่รู้สึกอึดอัดเพราะไม่ต้องไปใช้ส่วนกลางร่วมกันทั้งหมดในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง สำหรับงานส่วนกลางที่อยู่ในโครงการนั้นจะมีสระว่ายน้ำและสวนขนาดใหญ่ค่อยเชื่อมส่วนต่างๆเข้าด้วยกัน ดังนั้นจะเห็นได้ว่า จากทุกห้องของส่วนกลางในแต่ละอาคาร ถ้าเรามองจากภายในห้องออกมา วิวที่เราได้จากทุกห้องจะเป็นวิวของสระว่ายน้ำหรือสวนภายในโครงการ ดังนั้นเต้ขอสรุปว่า…ไม่ว่าเราจะซื้ออาคารไหนของ แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช เราก็จะมีส่วนกลางดีๆวิวสวยๆให้ใช้ในทุกๆอาคาร 

นอกจากความ Seamless ในการออกแบบงานส่วนกลางของโครงการนี้แล้วที่เต้กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมากก็คือ งานส่วนกลางของโครงการนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้พักอาศัยในทุกช่วงอายุครับ ผู้พักอาศัยโครงการนี้ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถหากิจกรรมทำได้จากส่วนกลางที่มีอยู่ภายในโครงการ

สุดก่อนที่เต้จะจบส่วนกลางของโครงการนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่เต้จะไม่พูดไม่ได้เลยก็คือ “ความสวยงาม” เพราะส่วนกลางของที่นี่ไม่ใช่แค่จัดใหญ่ให้เยอะ แต่ส่วนกลางของ แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช ยังมาพร้อมกับ ความสวยงาม หรูหรา มากกว่าคอนโดใน Segment เดียวกันอีกด้วย อย่างไรก็ตามหลายๆคนอาจจะคิดว่าทำไมเต้ชมโครงการนี้เรื่องความสวย และหรูหราของโครงการนี้เยอะจัง…ที่สวยกว่านี้ก็เคยเห็นมาแล้ว…จริงครับ…สวยกว่านี้มีจริงและเต้ก็เคยเห็นมาแล้วเช่นกัน…แต่เต้ขอถามกลับไปว่า โครงการตารางเมตรละ 6x,xxx บาท มีโครงการไหนให้เกินที่นี่บ้างครับ? เอาจริงๆ นะ เต้ยังนึกไม่ออกเลยนะ55

และนี่ก็คือเหตุผลที่เต้กล่าวไปใน Part ของทำเลที่ตั้งว่า เพราะอะไร? ทำไม? คนที่ทำงานในแนว MRT สายสีเหลือง ถึงไม่ควรมองข้ามโครงการนี้…และเต้เชื่อหลายๆคนที่อ่านมาถึงตรงนี้น่าจะเห็นภาพกันแล้ว ใช่ไหมครับว่าเพราะอะไร? แต่ถ้ายัง…ไปดูหัวข้อต่อไปกันต่อดีกว่า ดูซิว่าหัวข้อต่อไปจะโน้มน้าวคนที่มองหาคอนโดในย่านนี้กันได้ไหม

Copy link
Powered by Social Snap