Review

รีวิว แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช คอนโดล้านกว่าบาทเฟอร์ครบๆที่ดีที่สุดในย่านอ่อนนุช

Room

เป็นอีกหนึ่งโครงการราคาล้านกว่าบาทที่น่าจะให้ของ ครบ ดี คุ้ม ที่สุดโครงการหนึ่งในกรุงเทพมหานครแล้วครับ ของที่ให้ ฟังก์ชันในการใช้งานที่ได้ โครงการจัดเต็มมาก และหลายๆสิ่งหลายๆ ที่เราได้ภายในห้องนั้น เราจะไม่เคยเห็นจากโครงการอื่นนอกจากโครงการของ Assetwise อีกด้วยนะโดยห้องตัวอย่างของโครงการนี้ จะมา 3 แบบ 3 ขนาด ซึ่งจะประกอบด้วยขนาด 25 26 และ 27 ตารางเมตร ตามลำดับ ซึ่งจุดเด่นที่ 3 ห้องนี้มีร่วมกันก็คือ ทุกห้องภายในโครงการนี้จะเป็นแบบ Fully Furnished ครับ…ใช่ครับโครงการนี้มาแบบเฟอร์นิเจอร์ครบๆด้วยนะ…ป่ะ…เราไปดู 3 ห้อง 3 แบบกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1 ห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตร

Layout

เป็น Layout ที่ออกแบบมาได้มหัศจรรย์มาก เพราะขนาดของห้องมาเพียง 25 ตารางเมตร แต่สามารถออกแบบห้องนอนที่สามารถทำประตูปิดบานทึบได้ โดยในขณะที่โครงการส่วนมากในตลาดสามารถทำได้เพียงประตูกระจกกั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นเท่านั้น ซึ่งๆหลายๆคนอาจไม่ชอบ เพราะมองว่าขาดความเป็นส่วนตัว

ห้องนั่งเล่น

ถึงเป็นห้องขนาด 25 ตารางเมตร แต่ภายในห้องนั่งเล่นนั้นขนาดแทบจะไม่แตกต่างจากห้องที่มีขนาด 30 ตารางเมตร เลยครับ เอาจริงๆนะ…ถ้าเป็นห้องตัวอย่างที่ Sales Gallery จะคิดว่าเป็นห้องที่แอบขยายใหญ่เกินจริงหรือเปล่า แต่นี่เป็นโครงการพร้อมอยู่บนอาคารที่พักอาศัยจริง ยังไงก็เป็นขนาดห้องจริงอยู่แล้วครับ…สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องก็ไม่มีอะไรมากครับ เพราะภายในห้องจะมาพร้อมกับชุดงานเฟอร์นิเจอร์แบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็น โซฟา ชั้นวางทีวี โต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 2 ตัว (จัดหนักไหมล๊าห้องไซด์แต่มีชุดโต๊ะทานข้าวให้) นอกจากนี้ตู้เก็บของหน้าประตูเราก็ได้ด้วยนะ โดยแบบที่ได้จะเหมือนในห้องตัวอย่างเลยครับ…แต่อย่างไรก็ตามเฟอร์นิเจอร์จริงบางชิ้นจะแตกต่างจากห้องตัวอย่าง เพราะห้องตัวอย่างจะ Built ค่อนข้างจัดเต็ม ซึ่งห้องที่ขายจริงอาจจะไม่จัดเต็มขนาดห้องตัวอย่าง (เพื่อนๆสามารถดูงานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จากภาพที่เต้แนบมาได้) สำหรับความสูงของห้องชุดในภายโครงการนี้ทุกห้องจะมาพร้อมกับความสูง 2.4 เมตร ครับ ซึ่งส่วนตัวแล้วเต้มองว่าค่อนข้างมาตรฐานไปหน่อยนึง ถ้าเทียบกับคอนโด Low rise ในยุคนี้ที่สามารถทำได้ถึง 2.5 – 2.6 เมตร โดยที่จำนวนชั้นพักอาศัยไม่ลดลง ในส่วนของวัสดุที่ปูพื้นนั้นโครงการเลือกใช้ SPC (เป็นวัสดุปูพื้นประเภทกระเบื้องยาง) ซึ่งหลายๆคนก็น่าทราบถึงความแข็งแรงทนทานในการใช้งานเป็นที่สุดของวัสดุประเภทนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความ ทนน้ำ ทนไฟ ทนแรงกระแทก อะไรก็ทำให้ SPC เสียหายได้ยาก ดังนั้นเต้ให้เป็นสุดยอดวัสดุปูพื้นแห่งปีเลยครับ ใช้กันตั้งแต่โครงการตารางเมตรละหลายๆแสน จนถึงตารางเมตรหลักหมื่น สำหรับ Highlight ของห้องชุดโครงการนี้เต้บอกเลยว่าแปลกและแตกต่างจากโครงการอื่นๆที่เต้เคยรีวิวมา แต่ก็เป็นความแปลกที่เต้ชอบมั๊กๆ เพราะเต้มองว่าสามารถใช้งานได้จริง และทุกๆคนก็น่าจะได้ใช้ครับ โดยสิ่งที่แปลกและแตกต่างที่เต้ชอบสิ่งนั้นก็คือ….ระบบเครื่องเสียงแบบ Built in + ลำโพงแบบฝังฝ้าครับ…งงอะดิ! อธิบายง่ายๆครับ เอาเป็นว่าทุกห้องชุดภายในโครงการนี้ โครงการได้ติดตั้ง Bluetooth ที่เราสามารถเชื่อมต่อกับมือถือหรือ Tablet ของเราได้ ดังนั้นเมื่อเราเปิดเพลงจาก Spotify, Youtube Music…etc ผ่านอุปกรณ์ที่เราเชื่อมต่อกับลำโพง Bluetooth ภายในห้องแล้ว เพลงที่เราเปิดนั้นก็จะไปดังที่ลำโพงภายในห้องชุดที่โครงการติดตั้งไว้  โดยตำแหน่งของลำโพงนั้นโครงการได้ติดตั้งไว้ให้ถึง 2 จุด เลยครับ โดยจุดแรกจะอยู่ที่ห้องนั่งเล่น และจุดที่ 2 จะอยู่ภายในห้องนอน (วัยรุ่นถูกใจสิ่งนี้) …ยัง…ยังไม่หมดนะค๊าบ…สิ่งดีๆภายในห้องชุดโครงการนี้มีมากมายครับ และอีกหนึ่งสิ่งที่เต้จะพูดถึงภายในห้องชุดก็คือระบบแอร์ เพราะถึงแม้ว่าโครงการ แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช จะขายห้องละล้านกว่าบาท แต่แอร์ของที่นี่เป็นของไดกิ้นนะและมาพร้อมกับระบบ Inverter ภายในแอร์เพื่อช่วยเรื่องการประหยัดไฟอีกด้วยครับ ซึ่ง Spec แบรนด์แอร์โครงการนี้ไม่แตกต่างจากคอนโดที่ขายในราคาห้องละหลายๆล้านเลยละ เอาเป็นว่าแอร์แบรนด์จีนแบรนด์เกาหลีไม่มีที่โครงการนี้ครับ ดังนั้นในส่วนนี้เต้ค่อนข้างประทับใจเพราะโครงการขายไม่แพงแต่ให้ของของดี

ห้องนอน

สิ่งที่กระแทกตาเต้สิ่งแรกภายในห้องนี้คืองานกระจกครับ เต้ไม่เคยเห็นห้องชุดที่ขายราคาล้านกว่าบาทเกือบทั้งโครงการ แล้วให้กระจกไซส์นี้ โดยเฉพาะกระจกบาน Fixed ภายในห้องนั้นขนาดใหญ่มาก การแบ่งช่องกระจกก็ทำออกมาได้ดี ไม่ซอยยิบ ซอยย่อย ในแง่ของพื้นที่ใช้สอยภายในห้องถือว่าลงตัวดีครับ เราสามารถวางเตียงแบบ 5 ฟุต ได้สบายๆ ซึ่งเตียงและตู้เสื้อผ้าที่เพื่อนๆเห็นนั้นในห้องตัวอย่างนั้น ห้องจริงเราก็ได้แบบนี้ด้วยนะ ซึ่งเต้ว่า Ok มากๆเลย เพราะตู้เสื้อผ้าก็มีหน้าบานเป็นกระจกแบบ Built in ชนฝ้า ในส่วนเตียงก็มีที่วางของใต้เตียงให้ด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนพร๊อพแต่งห้องนั้นเราไม่ได้นะ ถ้าเราอยากได้นั้นก็คงต้องซื้อห้องตัวอย่างห้องนี้นะครับแฮะๆ สำหรับ Highlight ที่ชอบที่สุดภายในห้องนี้ เต้คงต้องยกให้ให้เป็นเรื่องของฟังก์ชันการใช้งาน เพราะเชื่อไหมครับว่าถึงห้องนี้จะมีขนาด 25 ตารางเมตร แต่…ห้องน้ำของห้องนี้เป็นแบบ Double Access ครับ กล่าวคือ เราสามารถเข้าห้องน้ำได้จากห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ เอาจริงๆนะ เต้ไม่เคยเห็นห้องไซด์นี้ ให้ฟังก์ชันนี้ครับ ก่อนหน้านี้ที่เคยเห็นมาเล็กสุดก็จะน่าจะอยู่ที่ 30 ตารางเมตรครับ ดังนั้นเต้มองว่าห้อง Type นี้ เต้ชอบมากที่สุดในโครงการแล้วครับ เพราะ พื้นที่ห้องไม่ใหญ่ ฟังก์ชันลงตัว และราคาไม่แรง

ห้องครัว

พูดสั้นๆว่า มันคือความสมบูรณ์ของชุดครัวสำหรับคอนโดที่ขายห้องละล้านกว่าบาทครับ ไม่ว่าจะเป็น

  1. Layout ที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นครัวปิดติดระเบียง
  2. ห้องละล้านกว่าบาทก็มีชุดครัวที่สวยได้ ไม่ว่าจะเป็น Top หินเทียมอย่างสวย อ่างล้างจานก็เป็นแบบหลุ่ม หรือแม้แต่ก๊อกน้ำก็หน้าตาดี
  3. ฟังก์ชันการใช้งานที่คิดมาอย่างดีไม่ว่าจะเป็น

    3.1 การกรุกระเบื้องที่ผนังเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด 

    3.2 การมีฝ้าครอบกันน้ำบริเวณปลั๊กไฟชุดครัวเพื่อป้องกันน้ำกระเซ็นใส่ตอนใช้อ่าง 

    3.3 รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ บริเวณใต้เตาไฟฟ้า เช่นบริเวณใต้เตาไฟฟ้าจะมีถาดซึ่งเราสามารถดึงออกมาเพื่อเพิ่มพื้นที่วางอาหารบริเวณชุดครัวได้

   4. แบรนด์ที่โครงการใช้ภายในชุดครัวก็ค่อนข้างดีเพราะเป็นของ TEKA 

ในภาพรวมของชุดครัวห้อง Type นี้อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ถ้าเทียบกับราคาขาย แต่ถ้าจะมีติก็อยู่นิดนึงตรงที่ ระบบดูดอากาศของโครงการนี้จะเป็นแบบ Circulate ที่จะไม่ได้ดูดไปปล่อยที่ระเบียงครับ ดังนั้นสำหรับห้องบาง Type ที่ไม่ติดระเบียง การทำอาหารกลิ่นแรงอาจมีปัญหาเรื่องกลิ่นได้ครับ แต่อย่างไรก็ตามห้อง Type นี้มีครัวติดระเบียง ดังนั้นถ้าเราทำอาหารที่มีกลิ่นแรง การเปิดประตูระเบียงก็น่าจะช่วยเรื่องกลิ่นได้พอสมควรอยู่ครับ

ระเบียง

จะอยู่ติดกับชุดครัวเลยครับ  ในส่วนของระเบียงก็ไม่มีอะไรมากครับ เพราะเป็นพื้นกระเบื้องและผนังทาสี โดย Compressor แอร์จะเป็นแบบแขวนเพื่อให้เราสามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ครับ 

ห้องน้ำ

ต้องใช้คำว่าสมบูรณ์แบบอีกครั้งครับกับคอนโดราคาล้านกว่าบาท

  1. เป็นคอนโดล้านกว่าบาทที่เลือกใช้กระเบื้องได้ดูดีมากๆเลย เอาจริงๆนะ เป็นอะไรที่เต้กล่าวบ่อยมากเวลาที่เต้รีวิวโครงการราคาไม่แพง “โครงการ Segment ล่าง ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกวัสดุที่ดู Cheap เพื่อ Present  ว่าฉันเป็นของถูกนะ เพราะในความเป็นจริงแล้วโครงการราคาไม่แพงก็สามารถทำให้ดูแพงได้โดยการเลือกสีหรือวัสดุที่มีดีไซน์ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้โครงการได้” ซึ่งโครงการแอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช ก็เป็นหนึ่งในโครงการที่ขายไม่แพง แต่ในแง่ของ “วัสดุและดีไซน์” ที่โครงการนำมาใช้นั้นดูสวยและดูแพงพอตัวอยู่ครับ 
  2. คุณภาพของวัสดุที่ให้ภายในห้องน้ำนั้นถือว่าให้ของดีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นชักโครกแบบชิ้นเดียวเพื่อป้องกันน้ำรั่วบริเวณรอยต่อในอนาคต ส่วนแบรนด์ที่ใช้ภายในห้องน้ำจะได้เป็นของ Cotto และ American Standard เท่านั้น แบรนด์แปลกๆที่เราเคยเห็นในโครงการราคาล้านกว่าบาทของโครงการอื่นๆ เราไม่ได้เห็นที่นี่ครับ
  3. ฟังก์ชันการใช้งานที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากกั้นอาบน้ำกระจกที่โครงการมีให้ทุกห้อง เอาตรงๆนะ โครงการล้านกว่าบาทปัจจุบันแทบจะไม่มีโครงการไหนให้ฉากกั้นอาบน้ำกระจกแล้วครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมากก็คือ โครงการได้เจาะช่องขนาดใหญ่แบบบิ๊กบึ้มไว้ให้วางของบริเวณ Shower อีกด้วยนะ
  4. และท้ายสุดก็คือเรื่องที่กล่าวไปในตอนแรก โดยสิ่งนั้นก็คือ Double access ของห้องน้ำ ครับ โดยโครงการนี้สามารถเข้าออกห้องน้ำได้จากห้องนอนและห้องนั่งเล่น ในส่วนนี้เพิ่มความเป็นส่วนตัวในกรณีที่เพื่อนมาหา โดยเพื่อนสามารถเข้าห้องน้ำโดยไม่ต้องผ่านห้องนอนของเรา

สรุปภาพรวมของห้องน้ำก็คือ สวย ดี และฟังก์ชันครบ มาแบบนี้ก็ไม่มีอะไรติแล้วค๊าบ

1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตร

Layout

ห้องนี้ถึงแม้จะมีขนาดใหญ่กว่าห้องก่อนหน้านี้ 1 ตารางเมตร แต่ห้องนี้จะไม่มีการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นเหมือนกับห้องก่อนหน้านี้นะครับ แต่ Highlight ของห้องนี้จะอยู่ที่ Walk in closet ครับ ดังนั้นใครชอบ Space มากๆ พื้นที่เก็บของเป็นสัดเป็นส่วนห้องนี้น่าจะตอบโจทย์ครับ

ห้องครัว

เข้ามาภายในห้องเราจะพบกับห้องครัวแบบปิดครับ โดยพื้นที่ใช้ส่อยนั้นจะมากกว่า 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้ค่อนข้างชัดเจนครับ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ภายในห้องสามารถวางโต๊ะทานข้าวที่ทางโครงการมอบให้ได้อย่างสบายๆ อย่างไรก็ตามถ้าใครไม่อยากตั้งโต๊ะทานข้าว พื้นที่ในบริเวณนี้เราอาจใช้วางกระเป๋าเดินทางหรือ Built in ตู้ ไว้เป็นที่เก็บของก็ได้นะ สำหรับในส่วนของ Spec ชุดครัวนั้น ทุกอย่างยังคงถอดมาจาก 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ

ห้องน้ำ

ทางเข้าจะอยู่ในบริเวณครัวเลยครับ โดย Spec ในภาพรวมของห้องน้ำนั้นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้า โดยเราสามารถเข้าออกห้องน้ำได้จากห้องครัวและห้องนอนได้อีกด้วย

ห้องนั่งเล่นและห้องนอน

รวมกันอยู่ในห้องเดียวครับ บางคนอาจเรียกห้องแบบนี้ว่าเป็นห้องสตูดิโอก็ได้นะ สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องนั้นถ้าเป็นงานเฟอร์นิเจอร์  จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้าหรือเตียงนอน สำหรับ Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้นกระจกบานใหญ่ๆเหมือนเดิม และเสริมเพิ่มอีกนิดกับ Walk in closet ขนาดใหญ่ที่ถูกซ่อนไว้อย่างเป็นสัดเป็นส่วนภายในห้อง

ระเบียง

เหมือนห้องก่อนหน้านี้เลยครับ โดยเราสามารถวางเครื่องซักผ้าในบริเวณนี้ได้ด้วยนะ

การที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนอยู่ในบริเวณเดียวกัน จึงทำให้พื้นที่ต่างๆ ภายในห้องมีพื้นที่มากขึ้น ดังนั้นใครต้องการพื้นที่เก็บของมาก ๆ และพักอาศัยคนเดียวไม่ต้องการเป็นความเป็นส่วนตัวสูง ห้องนี้ตอบโจทย์ครับ

1 ห้องนอนขนาด 27 ตารางเมตร

เป็นโครงการที่แปลกมาก เพราะห้องแต่ละแบบนั้นจะมีพื้นที่เพิ่มมาเพียงแบบละประมาณ 1 ตารางเมตร (มี +- นิดหน่อย) โดยดูเหมือนว่าโครงการจะเน้นไปที่ Lifesfyle และความต้องการของแต่ละคนมากกว่าขนาดของห้อง โดยโครงการจะใช้รูปแบบห้องที่แตกต่างมาเป็นองค์ประกอบให้ผู้ซื้อตัดสินใจ เช่น

  • ห้องแรกเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวภายในห้อง อาจจะเป็นห้องที่พักกัน 2 คน แต่ไม่อยากนั่งจ้องหน้ากันตลอดเวลา โดยคนหนึ่งอยู่ห้องนั่งเล่น ในเวลาเดียวกันอีกคนอาจจะกลิ้งไปกลิ้งมาในห้องนอน 
  • ในส่วนของห้องที่สองนั้นไม่เน้นความเป็นส่วนตัวมากเท่าห้องแรก  แต่เน้นเรื่องพื้นที่ในการเก็บของเยอะๆภายในห้องชุด ห้องนี้อาจจะมีกลุ่มเป้าหมายเป็น ชาย/หญิง ที่พักคนเดียวรักสันโดษไม่ชอบให้ใครมาที่ห้อง

สำหรับห้องนี้ห้องที่ 3 นั้น จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือความเป็นสัดเป็นส่วนของ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องครัว เหมือนห้องขนาด 25 ตารางเมตร แต่ห้องนี้จะได้พื้นที่เก็บของค่อนใหญ่เหมือนห้องขนาด 26 ตารางเมตร ดังนั้นสำหรับเต้แล้ว ห้องนี้คือลูกผสมที่นำข้อดีของห้อง 25 ตารางเมตร และ 26 ตารางเมตร มารวมกัน

ห้องนั่งเล่น

เข้ามาภายในห้องก็จะพบกับห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ โดยจะใหญ่กว่าทุกๆห้องก่อนหน้านี้ ซึ่งโครงการได้ Built in ตู้เก็บของให้เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตร ด้วยครับ

ห้องครัว

ถัดจากห้องนั่งเล่นก็จะเป็นส่วนของห้องครัวเลยครับ สำหรับครัวของห้องนี้จะเป็นครัวปิดติดระเบียง เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตรเลยครับ ดังนั้นข้อดีต่างๆของสองห้องนี้จะเหมือนกันเลย โดย Spec ชุดครัวนั้นยังคงเหมือนกับม 2 ห้องก่อนหน้านี้เลยค๊าบ

ระเบียง

เหมือน 2 ห้องก่อนหน้านี้เนอะ!

ห้องนอน

Spec เหมือนเดิมเลยครับ แต่พื้นที่ห้องจะใหญ่กว่า 1 ห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตร สำหรับ ชั้นวางของ + ลิ้นชัก +โต๊ะเครื่องแป้ง โครงการ Built ให้ดูเป็นตัวอย่างเพื่อแสดงให้เห็นว่า ห้องนี้มีพื้นที่เหลือๆที่จะทำอะไรได้มากกว่า 2 ห้องก่อนหน้านี้ 

ห้องน้ำ

เหมือน 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยค๊าบ แต่ของห้องนี้จะเข้าออกได้จากห้องนอนเท่านั้นนะค๊าบ เพราะโครงการเลือกที่จะ Built in ตู้เก็บของบริเวณห้องนั่งให้แทนประตูทางเข้าห้องน้ำครับ

จบแล้ว 3 ห้องนอน 3 แบบ กับขนาดห้องที่ต่างกันเล็กน้อยตามความต้องการและ Lifestyle ในแต่ละคน เดี๋ยวเราไปสรุปกันดีกว่าครับว่าในภาพรวมทั้งหมดแล้ว แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช จะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap