รีวิว ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 l Ideo Q สุขุมวิท 36

25/12/2017

Location

Location

สำหรับ Location ของสุขุมวิท 36 ถือเป็นซอยที่มีศักยภาพสูงซอยหนึ่งในการเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดย BTS ซึ่งตัวโครงการการห่างจาก BTS ทองหล่อเพียง 450  เมตร นอกจากนี้ถ้าใช้รถยนต์ส่วนตัวก็มีความคล่องตัวไม่แพ้กันเพราะสุขุมวิท 36 เป็นซอยเชื่อมระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 ดังนั้นจึงสามารถเดินทางไปถนนสุขุมวิทหรือถนนพระราม 4 ได้อย่างง่ายดาย Highlight ที่ผมถือว่าโดดเด่นสำหรับบริเวณนี้ก็คงหนีไม่พ้นในซอยทองหล่อ ซึ่งผมคงไม่ต้องพูดนะครับว่าซอยทองหล่อมีอะไร ผมเชื่อว่าหลายๆคนรู้มากกว่าผมอีกหุๆ นอกจากนี้ จากตัวโครงการไป Emporium นั้น ห่างกันแค่ 1.5 กิโลเมตร หรือถ้าจะไป Gateway ก็แค่เพียง 1.6 กิโลเมตร สำหรับ อาหารการกินรอบๆโครงการนั้นอาจจะต้องพึ่งบริเวณ BTS ทองหล่อครับ เพราะมี 7-11 และ Street food ตรงสุขุมวิท38 และ 55 แต่ถ้าอยากทานอาหารที่มาพร้อมกับ Lifestyle ด้วยก็คงต้องในซอย ทองหล่อหรือ Emquartier เลยครับ สำหรับการมาโครงการนั้นสามารถมาได้ดังนี้ครับ

ถนนสุขุมวิท

สุขุมวิทขาเข้า(อ่อนนุช-ไปอโศก)

ง่ายมากครับตรงตลอดเลยครับผ่าน พระโขนง เอกมัย พอถึงทองหล่อก็ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 36 ตรงเข้าไปประมาณ 450 เมตร ก็จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือครับ

สุขุมวิทขาออก(อโศก-อ่อนนุช)

ง่ายมากอีกเช่นกันครับตรงตลอดเลยครับ ผ่านพร้อมพงษ์ พอถึงทองหล่อเตรียมกลับรถที่สุขุมวิท 40 ครับ  หลังจากกลับรถแล้ว  ก็เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าสุขุมวิท 36 ได้เลยครับ  ตรงเข้าไปประมาณ 450 เมตร จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือครับ

ถนนพระราม 4

พระราม 4 ขาออก

ถ้าวิ่งมาจากคลองเตยก็จะตรงตลอดเลยครับ ผ่าน Big C Rama 4 ผ่านอาคารมาลีนนท์ หลังจากผ่านอาคารมาลีนนท์ แล้วควรขับรถช้าๆครับ เพราะใกล้จะถึงแล้ว สำหรับซอยที่เราจะเลี้ยวเข้านั้นคือซอยแสนสบาย ซึ่งซอยนี้จะเป็นซอยเดียวกับสุขุมวิท 36 ครับ(แปลกไหมครับทั้งๆที่เป็นซอยเดียวกัน แต่ถ้าเข้าคนละถนน ก็จะกลายเป็นคนละชื่อละครับ) หลังจากขับรถเข้ามาในซอยแสนสบายแล้ว ให้ขับรถตรงเข้าไปอีกประมาณ 650 เมตร ก็จะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

พระราม 4 ขาเข้า

ถ้ามาจากถนนสุขุมวิท เราต้องเลี้ยวซ้ายที่แยกพระโขนงเพื่อเข้าถนนพระราม 4 ตรงมาเรื่อยๆเราจะผ่านแยกกล้วยน้ำไท หลังจากผ่านแยกกล้วยน้ำไท ให้สังเกต 7-11 ฝั่งตรงข้ามครับ เพราะจะมีแค่ 7-11 เดียว หลังจากนั้นเราสามารถกลับรถได้บริเวณอาคารมาลีนนท์ เพื่อเลี้ยวเข้าซอยแสนสบายต่อไปครับ

ถนนเพชรบุรี

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ ผมมาจากคลองตันครับ โดยวิ่งเข้าถนนเพชรบุรี เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าท้ายซอยทองหล่อ หลังจากนั้นวิ่งมาถึงต้นซอยบริเวณแยกไฟแดงแล้วจึงเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท เพื่อชิดซ้ายเตรียมเข้าซอยสุขุมวิท 36 เลยครับ หลังจากเข้าซอยสุขุมวิท 36 แล้ว วิ่งเข้าอีก 450 เมตรจะพบ Sales Gallery อยู่ทางขวามือครับ

สำหรับข้อเสียของ Location ในซอยนี้ก็มีเบาๆนะครับ โดยซอยนี้ไม่มีฟุตบาทตรครับ ทั้งยังมีรถสัญจรผ่านไปมาค่อนข้างเยอะ ดังนั้นในการเดินทางเท้านั้นอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังนิดนึง นอกจากนี้ช่วงฝนตกน้ำอาจจะท่วมด้วย แต่เอาจริงๆ เส้นสุขุมวิทถ้าฝนตกก็ท่วมหมดละครับไม่ว่าซอยไหนก็ตาม55 ก็ประมาณนี้ครับ สำหรับ Location ในภาพรวมนั้นเป็นซอยที่ผมถือว่าดีนะครับ แต่ติดเรื่องถนนภายในซอยนิดนึงตรงที่เล็กและแคบไปหน่อยครับ

Copy link
Powered by Social Snap