รีวิว ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 l Ideo Q สุขุมวิท 36

25/12/2017

Room

Room

ห้องตัวอย่างของโครงการ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 จะมี 2 ขนาดครับ นั้นคือ 1 ห้องนอน ขนาด 45 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 63 ตารางเมตร โดยโครงการนี้จะมาแบบ Fully Fitted โดยจะมีครัวกับห้องน้ำให้ครับ สำหรับห้องที่จะรีวิวในวันนี้จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 45 ตารางเมตร  และ 2 ห้องนอนขนาด 63 ตารางเมตร อย่างไรก็ตามในภาพรวมระหว่าง 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอนนั้นจะคล้ายๆกัน แต่จะมีแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าจะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร สำหรับ Spec พื้นฐานที่ 2 ห้องนี้แชร์ร่วมกันจะมีประมาณนี้ครับ พื้นของโครงการนี้จะเป็น Engineer wood หนา 14 มิลลิเมตร ครับ โดยความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.7 เมตรครับ ซึ่งจะพร้อมกับประตู Digital Door Lock

1 Bedroom

เป็น Layout 1 ห้องนอนที่สวยมากโครงการหนึ่ง การกั้นห้องหรือการ วางเฟอร์นิเจอร์นั้นผมว่าลงตัวมาก สำหรับห้องนี้จะมากับขนาด 45 ตารางเมตร ปัจจุบันนั้น 1 ห้องนอนขนาด 45 ตารางเมตรนั้นแทบจะหาไม่เจอแล้วครับ ส่วนใหญ่จะกลายร่างเป็น 2 ห้องนอนหมดแล้ว แต่เนื่องจากโครงการ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท  36 นั้นเน้นให้คนพักอาศัยอยู่สบายดังนั้น 1 ห้องนอนใหญ่ของโครงการนี้จึงค่อนข้างใหญ่ครับ เรามาดูกันครับว่า ภายใน 1 ห้องนอนนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Living room

เนื่องจากโครงการนี้มีเพียงห้องครัวกับห้องน้ำให้ ดังนั้น Furniture ต่างๆที่ลงนั้นจะไม่ได้ จริงนะครับ อย่างไรก็ตามถึงห้องนี้จะเป็นเพียงห้องเปล่า แต่จุดขายของห้องนี้ก็มีสิ่งที่หน้าประทับใจหลายจุดนะครับ เริ่มตั้งแต่แอร์แบบ Conceiling ที่ติดตั้งให้ทั้งในห้องนอนและห้องนั่งเล่น Fuaturing ด้วย กระจกบาน Slide ออกระเบียง เกือบ Full Heigh+ความกว้าง Wall to Wall ซึ่งมาแบบเต็มบานมากครับ ในส่วนนี้ก็ฟินไม่น้อย

Bedroom

มาดูที่ห้องนอนกันต่อครับ สำหรับในห้องนอนนั้น กระจกห้องนอนบานใหญ่อลังการมาก โดยเฉพาะบาน Fix ที่ให้เป็นกระจกบานเต็มแผ่นใหญ่แผ่นเดียว  นอกจากนี้บานกระทุ้งก็เป็นบานใหญ่มาก มีการซอยกระจกแค่ 1 ส่วน จึงทำให้การมองวิวผ่านกระจกห้องนี้ถึงใจมาก ไม่มีที่ติจริงๆครับ ตามที่กล่าวไปแม้ว่าห้องนี้จะมาเพียงห้องเปล่า แต่ Spec ทุกอย่างที่ให้ใน Flawless ครับ กระจกบานใหญ่ พื้น Laminate สวยมาก การกั้นห้องที่เป็นสัดเป็นส่วน เอาจริงๆถูกใจมากครับ

Kitchen

สวยม๊าก…เป็นครัวปิดโดยกั้นด้วยกระจกบาน Slide สำหรับชุดครัวนั้น   Top ของชุดครัวเป็นหินเทียมดูสวยและแพงมาก  นอกจากนี้ยังมีการเสริมบัวของ Top หินชุดครัวขึ้นมาอีก ยิ่งทำให้ดูแพงขึ้น อย่างไรก็ตามโดยปกติแล้วผมจะไม่ค่อยชอบโครงการที่เอาแกรนิโต้มากรุผนังครัวเท่าไหร่ แต่ทำไมโครงการนี้ทำออกมาแล้วดูดีจัง นอกจากนี้ชุดครัวยังมีไฟอีกด้วยครับ สำหรับหน้าบานชุดครัวเป็น Hi-Gross อีกนะครับ สีที่ใช้ก็ Match กับชุดครัวอีกด้วย เครื่องครัวทั้งหมดเป็นของ Franke ครับ Brand ที่ให้นั้นผมถือว่าดีเลยครับ บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่มีติอะไรเลย มีติหน่อยได้มะ? ความจริงมี 2 สิ่งที่ผมว่าน่าจะดีกว่านี้อีกนิดนึงสิ่งนั้นคือหัวก๊อกน้ำที่อ่างล้างจานซึ่งผมว่าน่าจะ Grand กว่านี้สักนิด ส่วนที่ 2 ซิงค์ล้างจานถ้าเป็นไปได้ผมชอบแบบหลุมมากกว่าครับ แบบนี้ดูไม่แพงเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามในองค์รวมนั้น ผมถือว่าดูดีมีชาติตระกูลมากครับ

Toilet

โอ๊ย!!!แม่เจ้า สวยมากและดูแพงมากสำหรับห้องน้ำ 1 ห้องนอนขนาด 45 ตารางเมตรไม่มีติ เริ่มตั้งแต่ Brand ที่ใช้ เช่น อ่างอาบน้ำ อ่างล้างมือเป็นของ TOTO ก๊อกต่างๆเป็นของ Grohe  จุดขายใหญ่ของโครงการนี้คือสุขภัณฑ์ชำละล้างแบบไฟฟ้า ซึ่งที่นี้ใช้ของ TOTO นอกจากนี้ Rain shower ก็มา  ปลั๊กเสียบในห้องน้ำก็ให้ และยังมีฝาปิดกันน้ำให้ด้วย (Spec ตัวนี้มาจาก Ashton Residence Sukhumvit 41 นะค๊าบ) กระเบื้องภายในห้องน้ำนั้นสวยมาก  แต่ Highlight ของห้องน้ำที่ผมว่าสุดๆภายใต้ Brand Ideo Q นั้นคือกระจกห้องน้ำบริเวณอ่างอาบน้ำ ที่โครงการให้แบบ Full Heigh แบบทะลุติดฝ้าไปเลยครับและที่สำคัญกระจกบานใหญ่มาก แทบไม่ซอยเป็นแผ่นเล็กแผ่นน้อยเลยครับ สรุปในห้องน้ำนั้นสวยสลบครับ ยอมให้พี่เค้าเลย55

Balcony

เป็นแบบดั่งเดิมของอนันดาครับ เพราะเป็นระเบียงที่ออกแบบมาให้เป็นแบบปิดก็ได้ แบบเปิดก็ดีครับ แต่ Highlight ของระเบียงนอกจากเป็นระเบียงเปิดก็ได้ปิดก็ดีแล้ว อีกหนึ่งสวนที่ผมยอมใจอีกเช่นเคยนั้นคือ…กระจกที่กั้นระเบียงกับภายนอกอาคารนั้น บานใหญ่อีกเช่นกัน 55

2 Bedroom

ชอบ 2 ห้องนอน ของห้องตัวอย่างของโครงการนี้จังเลย เพราะ Layout ของห้องนั้นไม่แคบแล้วไปบานออกเหมือน Ideo Q Victory แล้วค๊าบ อย่างไรก็ตามสำหรับ 2 ห้องนอน ห้องที่ได้ยังเป็นห้องเปล่าเหมือนเดิมนะครับ มาดูกันครับว่า 2 ห้องนอนที่นี้เป็นอย่างไรอิๆ

Living room

ห้องนั่งเล่นของ 2 ห้องนอนที่นี่ใหญ่มากครับ โดยจะเป็นห้องกระจกโค้งโดยขนาดของพื้นที่กระจกนั้นใหญ่มาก  อย่างไรก็ตามความโค้งตามแนวกระจกของห้องนี้จะไม่ใช่ที่ตัวกระจกเหมือน Ashton แล้วนะครับ แต่จะเป็นความโค้งของแนวเฟรมของอลูมิเนียม  อย่างไรก็ดีถึงจะเป็นห้องกระจกโค้งเพราะเกิดจากการวางแนวของเฟรมอลูมิเนียม แต่ตัวกระจกแต่ละแผ่นนั้นผมถือว่าไม่เล็กนะครับดังนั้นการ Take view นั้นยังคงถึงใจอยู่ครับ

Master Bedroom

เป็นห้องเปล่าๆเหมือนเดิมนะครับที่แต่งให้เห็นนั้นเพื่อเป็น Idea คร๊าบบ สำหรับกระจกหน้าต่างนั้นยังคงความตูมๆเหมือน 1 ห้องนอนครับ

Master Toilet

ห้องน้ำ Master จะอยู่ในห้อง Master Bedroom เลยครับ สำหรับ Spec นั้นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนที่รีวิวก่อนหน้านี้ทุกกประการ ไม่ว่าจะเป็นกระจกหน้าต่างแบบ Full Heigh หรือแม้แต่ TOTO กับ Grohe ก็มายกเซ็ตเหมือนเดิมครับ

Bedroom 2

ห้องเปล่าเหมือนเดิมค๊าบบ แต่ห้องนี้จะไม่ได้มีแอร์แบบ Conceiling แต่จะเป็นแบบ Wall Type ครับ และอีกเช่นกันจุดขายของห้องนี้คงหนีไม่พ้นกระจกแผ่นใหญ่ที่เหมือนห้องนอนทุก Type ก่อนหน้านี้ครับ

Kitchen

ถอดแบบ 1 ห้องนอนขนาด 45 ตารางเมตร มาเลยครับ แต่ครัวของ 2 ห้องนอนนั้นเป็นครัวเปิดครับ Spec ในภาพรวมนั้นจะคล้ายๆกัน สิ่งที่แตกต่างก็คือ เตาไฟฟ้าของห้องนี้จะได้เป็นแบบ 4 หลุมครับ

Toilet 2

ห้องน้ำ 2 นั้นจะมีความแตกต่างที่ Spec อยู่บ้างพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นชักโครกที่ไม่เป็นแบบไฟฟ้าแล้ว นอกจากนี้ Rain Shower ก็ไม่มาในห้องนี้นะครับ  แต่สิ่งที่แอบชอบก็ยังมีนั่นคือ บริเวณที่อาบน้ำ ทางโครงการมีการเจาะผนังเพื่อให้วางของได้ครับ

Balcony

บริเวณห้องครัวมาแบบมินิน่ารัก โดยยังคง Concept กระจก 2 ชั้นเหมือนเดิม ผมว่าเอาไว้ตากเสื้อผ้าก็ได้อยู่นะ แต่ถ้าตั้งโต๊ะทำงานผมว่าไม่น่าจะไหวเพราะเล็กไปนิดนึงครับ

จบแล้วครับ สำหรับ 1 และ 2 ห้องนอนของ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 เอาจริงๆแทบไม่มีให้ติเลยครับ ทุกอย่างสวยและลงตัวมาก เป็น Spec ห้องของโครงการ Segment Luxury แล้วครับ ถือเป็นการก้าวผ่านจาก Segment ระดับกลางสู่ Segment ระดับบนอย่างสวยงาม

Copy link
Powered by Social Snap