รีวิว ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 l Ideo Q สุขุมวิท 36

25/12/2017

Facilities

Facilities

เต้ ส่วนตัวผมภูมิใจแทนคนซื้อนะครับ โดยไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่เองหรือซื้อเพื่อปล่อยเช่า เพราะโครงการนี้ให้ส่วนกลางระดับ Super luxury แล้วนะครับ  แต่จ่ายในราคาโครงการ Luxury เท่านั้น เรามาดูกันครับว่ามีอะไรที่น่าภูมิใจในส่วนกลางของ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท  36 กันบ้าง

Exterior

ปกติแล้วถ้าตึกไม่เจ๋งจริงเต้จะไม่ต้องพูดถึงงาน Exterior ของตึกเลยครับ แต่ตึกของ Ideo Q Sukhuimvit 36 นั้นทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจมาก ขอพูดถึงสักนิดครับ Concept ของ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท  36 นั้นมากจาก Organic Form จึงทำให้ตัวตึกนั้นมีการบิดโค้ง ซึ่งผมว่าแปลกตาดีครับ นอกจากนี้ Organic Form ยังส่งผ่านไปยังส่วนกลางต่างๆไปในโครงการ ซึ่งเดี๋ยวเราจะได้เห็นกันต่อไป อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบก็คือตึกนี้ทางโครงการออกแบบตัวตึกออกมาเป็นสีดำทั้งตึก ผมเคยเห็นแต่ต่างประเทศที่กล้าทำสีดำทั้งตึก ผมว่าถ้าโครงการนี้ทำออกมาได้เหมือนแบบ CG จริง ตึกนี้จะเป็นตึกที่เท่ห์ที่สุดตึกหนึ่งในบริเวณทองหล่อเลยครับ

Lobby

ไม่รู้จะบรรยายยังไงเลยครับ แต่เท่าที่เห็นคือมันสวยและหรูมากครับ

Pool

ปกติแล้วเราจะไม่เห็นสระว่ายน้ำที่ทางโครงการใส่งาน Interior ลงมามาก แต่โครงการนี้จัดเต็มมาก เห็นมะครับ Organic Form มา Intergrade อยู่ที่เสาของสระว่ายน้ำของโครงการด้วยครับ สวยมะ? ผมชอบมาก ผมคาดว่าพื้นของสระว่ายน้ำน่าจะเป็นหิน เหมือนโครงการ Ideo Q ก่อนหน้านี้อีกเช่นกันหุๆ

Onsen+Shower

ส่วนกลางของโครงการนี้ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ Onsen ที่มาแบบไม่ธรรมดา เพราะมาแบบแยกชาย/หญิง ถ้า Developer เจ้าไหนคิดจะทำ Onsen แล้วต้องทำให้สุดเหมือน ไอดีโอ คิว สุขุมวิท  36 นะ 55 ดูจากในรูปแล้ว ผมคิดว่าน่าจะทำแยกเป็นบ่อน้ำร้อนและบ่อน้ำเย็นด้วยครับ ในส่วนที่เป็น Shower นั้นก็มาแบบ Grand มาก สวยที่สุดเท่าที่เตhเคยเห็นมา สำหรับวัสดุที่ใช้ปูพื้น และส่วนของผนังผมว่าน่าจะเป็นหินอ่อน Palissandro Bluette ซึ่งเป็นหินอ่อนตัว Top ตัวหนึ่งที่ใช้อยู่ในบ้านเราเลยครับ อย่างโครงการที่ใช้แล้วก็มี Vittorio

Tea room

ผมขอเรียกว่าเป็น Sky lounge ดีกว่าครับ สวยงามเหมือนเดิม…ว่าแต่…กระจกให้ Size นี้ชัวร์นะ…ไม่ซอยแน่นะ55

Game room

มีอนันดาต้องมี Game room 55 สวยล้ำเหมือนเดิมไม่ติอะไร

Golf Simulater

บอกแล้วว่าส่วนกลางที่นี่เอาใจคนญี่ปุ่น ดังนั้นเรื่องเกี่ยวกับ Golf ต้องมา 55 ส่วนใหญ่ของเล่นชิ้นนี้สามารถมองหาได้จากคอนโดใน Segment luxury ทั่วไป

วันนี้ได้มาประมาณนี้ครับ ความจริงยังมีส่วนกลางอีกหลายส่วนที่ยังไม่มีภาพ เช่น Co-working space, Social club, Fitness, Auto-parking  ณ ตอนนี้ผมได้รับข้อมูลมาเพียงเท่านี้ อย่างไรก็ตาม…ผมคาดว่า แค่เพียงเท่านี้ คงไม่ทำให้คนที่คิดจะซื้อต้องลังเลใจแล้วนะค๊าบบ

Copy link
Powered by Social Snap