รีวิว Knightsbridge Tiwanonl l ไนท์บริดจ์ ติวานนท์

07/03/2018

Location

Location

ภาพบรรยากาศรอบๆ โครงการนั้นต้องยอมรับว่าอาจจะค่อนข้างแห้งแล้งนิดนึง อาหารการกินมีไม่ค่อยเยอะ แต่ถ้าขยับมาอีกนิดบนถนนงามวงศ์วานหรือรัตนาธิเบศร์ ก็จะเป็นอีกเรื่องนึงเลยครับ ผม List สถานที่น่าสนใจ รอบๆ โครงการมาให้ดูเล่นๆ กันนะครับ

  • Knightsbridge Tiwanon – Esplanade ห่างจากโครงการอยู่ที่ 1.6 กิโลเมตร
  • Knightsbridge Tiwanon – เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ห่างจากโครงการอยู่ที่ 3.9 กิโลเมตร
  • Knightsbridge Tiwanon – Pantip ห่างจากโครงการอยู่ที่ 3.3 กิโลเมตร
  • Knightsbridge Tiwanon – เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ห่างจากโครงการอยู่ที่ 3.9 กิโลเมตร

ความจริงในบรรดาห้างทั้งหมด แค่เอสพลานาดที่เดียวก็จบหมดแล้วครับ เพราะภายในนั้นมีทั้งร้านอาหาร โรงหนังหรือแม้แต่เทสโก้โลตัสก็อยู่ที่นี่ครับ ไม่จำเป็นต้องไปไกลกว่านี้หรอกนะหุๆ แต่ที่ List มาให้ดูนั้นเพื่อให้เห็นภาพว่าโลเคชั่นตรงนี้ค่อนข้างสะดวกสบายไม่น้อย

สำหรับการมาโครงการนั้นสามารถมาได้มากมายหลายเส้นทางเลยครับ ไม่ว่าจะเดินทางบนเส้นทางสายหลักหรือเดินทางโดยใช้ทางด่วนก็ค่อนข้างสะดวก เนื่องจากระยะทางจากโครงการถึงจุดขึ้นลงทางด่วนนั้น เพียง 2.2 กิโลเมตรเท่านั้น สำหรับตัวโครงการจะตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ โดยถ้ามาจาก….

รัตนาธิเบศร์

ให้ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า เข้าถนนรัตนาธิเบศร์บริเวณแยกแครายและให้เลี้ยวขวาเข้าถนนติวานนท์ ประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะพบกับ Knightsbridge Tiwanon อยู่ทางซ้ายมือครับ

ห้าแยกปากเกร็ด

วิ่งเข้าถนนติวานนท์ ผ่านแยกแครายตรงมาประมาณอีก 1 กิโลเมตรก็จะพบ Knightsbridge Tiwanon อยู่ทางซ้ายมือครับ

วิภาวดีรังสิต

ถ้ามาจากเส้นวิภาวดีรังสิตให้เลี้ยวซ้าย เข้าถนนงามวงศ์วานหลังจากนั้นตรงตลอดเลยครับ ระหว่างทางจะผ่านเดอะมอลล์งามวงศ์วาน วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จนถึงแยกแครายเหมือนเดิมครับ หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้าย วิ่งมาประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะเจอกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

ทางด่วนศรีรัช

สำหรับการเดินทางวันนี้ของผมเลือกใช้ทางด่วนครับ การเดินทางนั้นก็ค่อนข้างง่ายครับระหว่างทางให้สังเกตป้ายแจ้งวัฒนะ – งามวงศ์วานอย่างเดียวเลยครับ พอถึงจุดที่ให้ลงถนนงามวงศ์วานให้เราชิดซ้าย เพื่อเบี่ยงซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วานครับ หลังจากนั้นตรงมา ประมาณ 500 เมตรก็จะถึงแยกแคราย จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเหมือนเดิม และตรงไปประมาณ 100 เมตรก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

Map

รถไฟฟ้า

ระยะห่างจากโครงการถึง MRT สถานีกระทรวงสาธารณสุข อยู่ที่ประมาณ 70 เมตรเท่านั้น ผมถือว่าใกล้มากครับ อย่างไรก็ตามสถานีนี้ตั้งอยู่บนรถไฟฟ้าสายสีม่วงครับ ถ้าใครอยู่ในวงการก็พอจะทราบดีว่าสายนี้เป็นสายปราบเซียนอยู่นะ เนื่องจากมีโครงการเกิดขึ้นบริเวณรอบๆสเตชั่นของแนวรถไฟฟ้าสายนี้มากมายและรวดเร็ว แต่ Demand ยังมีไม่มากพอ จึงทำให้คอนโดที่อยู่ในบางสถานีบริเวณแนวรถไฟฟ้าสายนี้จะค่อนข้าง Over supply อย่างไรก็ตามสถานีนี้ อยู่ปลายสายแล้วครับ เนื่องจากอีก 4 สถานีก็จะถึงสถานี Interchange ใหญ่อย่างเตาปูน ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายรถไฟฟ้าเพื่อเข้าเมืองได้อีกทีครับ ดังนั้นสำหรับผมแล้วสถานีนี้ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ครับ

ในองค์รวมประมาณนี้ครับสำหรับโลเคชั่น Knightsbridge Tiwanon เรามาดูงานส่วนกลางกันดีกว่าครับว่าโครงการนี้เป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap