รีวิว Knightsbridge Tiwanonl l ไนท์บริดจ์ ติวานนท์

07/03/2018

Room

Room

ห้องที่ผมจะรีวิวนั้น จะมี 2 ห้องครับโดยจะเป็น 1 ห้องนอนแบบ Duplex กับ 1 ห้องนอนแบบ Simplex ครับ สำหรับ Spec ในภาพรวมนั้น จะเหมือนกันเกือบทุกอย่าง แต่สิ่งที่แตกต่างกันจะเป็นในเรื่องของความสูงและ Layout ของห้อง โดยห้องแบบ Duplex นั้นจะสูงอยู่ที่ 4.2 เมตร  และห้องแบบ Simplex จะสูงอยู่ที่ 2.6 เมตร สำหรับโครงการนี้จะเป็นแบบ Fully furnished นะครับ สำหรับพื้นของโครงการนี้จะเป็นลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรนะ อ้อ!เกือบลืมทุกห้องจะได้  Digital Door lock ด้วยนะคร๊าบ สำหรับการรีวิววันนี้ผมจะเริ่มจาก 1 ห้องนอนแบบ Duplex ก่อนนะครับ อย่าเพิ่งเบื่อผมนะครับถ้าผมอาจจะชมห้อง Type นี้มากไปหน่อย

Duplex

ห้องนี้เป็นห้องแต่งพิเศษครับโดยจะมีพร๊อบ ครบทุกอย่าง ซึ่งในห้องที่ขายจริงนั้นอาจจะไม่ได้ครบขนาดนี้ เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าของจริงนั้นจะได้อะไรบ้าง

Living room

สำหรับสิ่งที่จะได้ในห้องนั่นคือการ Built in ทุกอย่าง นอกจากนี้งานเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว พวกโซฟา โต๊ะทานข้าวก็ได้นะครับ อย่างไรก็ตาม ห้องจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์จัดเต็มเหมือนห้องตัวอย่างนะครับ รบกวนเช็คกับเซลอีกทีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อว่า อะไรที่ได้บ้างไม่ได้บ้าง เอาจริงๆ นะ ผมก็ไม่ซีเรียสกับงานเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเท่าไหร่ เพราะว่าแค่สเปคพื้นฐานงาน Built in ที่ให้ภายในห้องนั้นผมก็ปราบปลื้มมากแล้วครับ เพราะ Built in ที่นี่มาเต็มจริงๆ นอกจากนี้โครงการยังให้ความสูงของห้องถึง 4.2 เมตร สำหรับขนาดของกระจกนั้น ถึงแม้จะไม่ใหญ่มากนัก แต่การแบ่งช่องของกระจกถือว่าทำได้ดี เพราะผมไม่รู้สึกว่าวิวที่มองออกไปโดนบล็อกจากกรอบเฟรมอลูมิเนียมเลย สำหรับ Highlight อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบในห้องนี้ก็คือ Layout ที่มีการจัดมุมหนึ่งของห้องไว้ให้เป็นที่ทำงาน (Bay Window) ซึ่งผมคิดว่าค่อนข้าง Practical เลยนะ ประกอบกับตำแหน่งที่วางโต๊ะเป็นบริเวณกระจกมองออกไปนอกตึกด้วยครับ เวลาทำงานเหนื่อยๆ สามารถมองไปไกลๆ เพื่อพักสายตาได้ครับ ชอบมาก Layout ห้องนี้ สำหรับ Highlight สุดท้ายของห้องนั่งเล่นนั่นคือ Storage ที่เก็บของใต้บันได เนื่องจากเป็นห้อง Duplex ดังนั้นบริเวณใต้บันไดจึงสามารถเปลี่ยนเป็นห้องเก็บของได้ครับ ชอบมากถึงมากที่สุดเก็บได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดหรือของชิ้นใหญ่ๆ อย่างกระเป๋าเดินทางเอาไปเลย 10 เต็ม 10 เลยครับห้องนี้

Bedroom

ชอบจังเลยห้องนอนอยู่ชั้น 2 ครับ การที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่นนั้นอยู่คนละชั้นนั้น จึงทำให้ห้องนี้ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้น โดยในชั้นสองนั้นโครงการได้ Built in ตู้เสื้อผ้าและเตียงมาให้ด้วยนะครับ มีให้ครบทุกอย่าง ในภาพรวมชอบเหมือนเดิม

Kitchen

ชอบม๊ากรู้สึกว่าโครงการนี้ลงทุนกับชุดครัวมากครับ เริ่มต้นที่หน้าบานของชุดครัวเป็นไฮกลอสทั้งหมด นอกจากนี้ผนังชุดครัวยังกรุกระจกด้วยครับ ไม่เคยเจอโครงการตารางเมตรละต่ำกว่า 100,000 บาท(คิดรวมพื้นที่ชั้นสอง) กรุผนังครัวด้วยกระจก แต่แค่นั้นยังไม่พอ ชุดครัวยังซ่อน LED อยู่ใต้ตู้ลอยด้วยครับ ถ้าย้อนความกลับไปสมัยโครงการนี้เปิดตัว  Spec ครัวที่ได้ในวันนั้นจะเหมือนกับโครงการตารางเมตรละแสนปลายๆ ที่เปิดตัวในช่วงนี้เลยครับ เล่นใหญ่มาก อีกหนึ่งสิ่งที่ผมค่อนข้างประทับใจใน Part นี้ ก็คือ โครงการ Built in ตู้เก็บของในชุดครัวให้ด้วยครับ ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ สำหรับ Spec ของ Top ชุดครัวนั้นจะเป็นหินเทียม โดยเตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ก๊อกอ่างล้างจาน และอ่างล้างจานแบบหลุมนั้น Brand ที่ได้งานไป จะเป็นของ Teka หมดครับ Brand Ok Spec Ok ครับ มีเสียงกระซิบมาว่าติหน่อยได้ไหม ก็มี 1 สิ่งที่จะติในส่วนของห้องครัว ทำไมโครงการนี้ใช้ระบบดูดอากาศแบบ Circulate กล่าวคือระบบนี้จะไม่ดูดอากาศภายในห้องครัวเวลาทำอาหารไปปล่อยที่ระเบียง แต่ระบบนี้จะใช้วิธีการกรองอากาศจากเครื่องดูดอากาศหลังจากนั้นจะปล่อยกลับมาที่ห้อง ดังนั้นอากาศจะหมุนเวียนอยู่ภายในห้อง ซึ่งถ้าจะทำอาหารที่ค่อนข้างมีกลิ่นอาจจะไม่ค่อยเหมาะสมกับครัวในรูปแบบนี้มากนัก แค่ 1 จุดครับนอกนั้นชอบทุกอย่าง

Toilet

ใน Part นี้ถ้าใครเห็นอย่าไปเปรียบเทียบกับ Knightsbridge ช่วงหลังๆ ที่มีการพัฒนาใหม่นะครับ ตัวนี้ได้พัฒนามานานแล้ว ดังนั้น Spec หลายๆ อย่างอาจจะดูธรรมดาไปบ้าง อย่างไรก็ตามยังได้อยู่นะครับ ไม่ได้ดูแย่แต่อย่างใด ดูตามภาพเลยครับ โดย Brand ที่ใช้เกือบทั้งหมดจะเป็นของ Mogen แต่จะมีที่แขวนผ้าที่เป็นของ Hafele อยู่ 1 ชิ้น งงว่าหลงมาได้อย่างไร แค่ Brand เดียว ชิ้นเดียว สำหรับ Spec ในภาพรวมถึงจะดูพื้นๆ แต่ก็มีของดีนะ เช่น กระจกเทมเปอร์กั้นส่วนเปียกและส่วนแห้ง นอกจากนี้ในบริเวณที่อาบน้ำนั้นทางโครงการได้เจาะผนังไว้ให้วางสบู่หรืออุปกรณ์อาบน้ำให้อีกด้วย สำหรับจุดขายสุดท้ายก็คงหนีไม่พ้นกระจกเงาบานใหญ่มากแบบ Wall to Wall ส่องกันมันเลย

Balcony

ระเบียงนั้นจะเป็นผนังฉาบปูนทาสีครับ โดยทางโครงการต่อก๊อกน้ำไว้ให้ด้วย สำหรับส่วนนี้ก็ไม่มีอะไรพิเศษครับ ก็เหมือนโครงการอื่นทั่วไป

1 bed Simplex

สำหรับ 1 ห้องนอน Spec ในภาพรวมนั้นก็ยังคล้ายๆ กับห้อง Duplex ครับไม่ว่าจะเป็นวัสดุของงานเฟอร์นิเจอร์ หรือ Built in ต่างๆ เรามาดูกันครับว่ามีอะไรบ้างที่เหมือนกันและอะไรบ้างที่แตกต่างกัน

Living room

ในองค์รวมสวยงามเหมือนเดิมครับ ส่วนที่ชอบของห้องนี้ก็คงหนีไม่พ้นงาน Built in ที่ให้มาแบบค่อนข้างจัดเต็มครับ เพราะนอกจากจะมีชั้นวางทีวีแล้วก็ยังมีส่วนที่ไว้เก็บของอีกด้วย โซฟาก็มีมาให้นะ สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็หนีไม่พ้นมุมทำงานภายในห้องนั่งเล่น ผมว่า Part นี้ถือว่าเป็น Signature ของ Origin แล้วครับ เห็นเกือบทุกโครงการของ Knightsbridge แต่ผมก็ชอบนะ เพราะเดี๋ยวนี้คนทำงานที่บ้านหรือที่คอนโดมีเยอะขึ้นแล้ว การจัดฟังก์ชันของห้องให้มีพื้นที่ในการทำงานด้วยผมว่าค่อนข้างดีเลยครับ มีเพียงไม่กี่โครงการที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับฟังก์ชันนี้ สำหรับในภาพรวมนั้นผ่านครับ ดูดีและลงตัวเลย

Bedroom

ภายในห้องนี้ทางโครงการได้ Built in เตียงและตู้เสื้อผ้าให้ด้วยครับ โดยตู้เสื้อผ้านั้น Built in ชนฝ้าเลย สำหรับหน้าบานของตู้เสื้อผ้าจะเป็นกระจกทั้งสองบานเลยครับ ขนาดของตู้เสื้อผ้านั้นผมถือว่าใหญ่ใช้ได้เลยครับ แล้วกระจกห้องนอนละ? สำหรับผมแล้วกระจกห้องนอนถือว่าสูงใหญ่ใช้ได้ครับ อาจจะไม่ใช่แบบ Full height หรือ Wall to wall  แต่ขนาดที่โครงการจัดให้นั้นผมถือว่าได้อยู่ครับ

Kitchen

Spec ของ Material นั้น จะเหมือนกับห้อง Duplex เลยครับ แต่สิ่งที่แตกต่างจะเป็น Layout มากกว่า เช่น ชุดครัวจะมีแค่มุมเดียว  หรือตำแหน่งครัวที่ผมคิดว่าค่อนข้างดีกว่าห้อง Duplex เพราะ ครัวของ 1 ห้องนอนจะเป็นครัวปิดครับ ดังนั้นต่อให้ระบบดูดอากาศจะเป็นระบบ Circulate ก็ไม่เป็นประเด็นปัญหา เนื่องจากเวลาเราทำอาหารเราสามารถเปิดบานสไลด์ที่อยู่ติดกับระเบียงให้ระบายกลิ่นในการทำอาหารออกไปได้ครับ

Toilet

สเปคของห้องน้ำนั้นจะเหมือนกับห้อง Duplex ทุกประการเลยครับ ไม่มีความแตกต่างใดๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ Design หรือ layout ของห้อง

Balcony

อีกเช่นกัน ทุกอย่างเหมือนห้อง Duplex เลยครับ

จบแล้วครับห้องของ Knightsbridge Tiwanon ผมชอบนะ ถ้าเทียบกับราคาที่จ่ายไป ฟังก์ชันการใช้งานที่ดูลงตัว ใช้ทุกพื้นที่ภายในห้องแบบคุ้มค่ามาก ถ้าจะมีติก็คงจะเป็นแค่ห้องครัวล่ะครับ ที่ผมคิดว่าคอนโด Segment นี้น่าจะมีระบบดูดอากาศไปที่ระเบียงได้แล้ว อย่างไรก็ตามผมเดาใจคนออกแบบว่า กลุ่มลูกค้าสมัยนี้อาจจะไม่เน้นทำอาหาร ส่วนใหญ่ก็จะใช้ไมโครเวฟเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าหลักในห้องครัว เอาจริงๆ ก็ตรงกับ Life Style ผมนะครับ แต่เพราะความเป็น Knightsbridge นี่ละครับที่ทำให้ผมคิดว่าต่อให้ไม่ใช้ก็ควรจะมี แต่จริงๆ ก็ไม่ใช่ Issue หลักหรอกครับ เพราะองค์รวมห้องนอนทั้งสองแบบที่ผมรีวิวนั้นผมถือว่าทำออกมาได้ดีเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap