รีวิว Knightsbridge Tiwanonl l ไนท์บริดจ์ ติวานนท์

07/03/2018

Facilities

Facilities

เป็นการรอคอยที่แสนยาวนานกับโครงการ Series ใหม่จาก Origin ย้อนความไปสักนิดโครงการล่าสุดที่ผมเคยเข้าไปก็คือ Knightsbridge Sky Ocean River ในเวลานั้นก็ยังแอบงงๆ ว่า Brand นี้จะออกมาในรูปแบบไหนเพราะยังมีหลายๆ จุด ซึ่งผมยังมองว่าดูไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ ลองมาดูกันครับว่า Knightsbridge Tiwanon จะทำให้ผมมันมึนงงเกี่ยวกับ Brand นี้อีกเหมือนเดิมหรือไม่หุๆ

Lobby

วินาทีแรกที่เดินเข้าไปใน Lobby นั้นบอกตรงๆ เลยว่า WoW เพราะตัว Lobby นั้น โปร่งมากครับ ขนาดของ Lobby ค่อนข้างใหญ่เลย โดยความสูงของ Lobby จะเป็น Double Volume สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์พร๊อบที่มาลงนั้นสวยงามหมดจด Part ที่ผมชอบมากก็คือโซฟาใน Lobby โดยในโซนนี้จะถูกแบ่งเป็น 2 ฝั่งครับ ผมจะเรียกว่า Black and White ในฝั่งแรกจะมี Background เป็นอลูมิเนียมสีดำ ผ้าม่านสีดำ นอกจากนี้โครงการได้วางโซฟาสีดำไว้อีกด้วย ในทางกลับกันฝั่งตรงข้ามนั้น พื้น background จะเป็นสีขาว ทางโครงการได้จัดชุดเฟอร์นิเจอร์โซฟาเป็นสีขาวไว้ในส่วนนี้ เวลามองเข้าไปนั้นทำให้เกิดความรู้สึกที่ขัดแย้งแต่ลงตัวดีครับ ชอบนะแปลกดี ไม่เชื่อลองดูภาพประกอบได้เลยครับ

นอกจากนี้ในส่วนของ Lobby ยังมีการแบ่งโซนพื้นที่ให้ลูกบ้านสามารถนั่งทำงานได้อีกด้วย อารมณ์เหมือนห้องสมุดเลยครับ สำหรับวัสดุที่ใช้กรุผนัง Lobby นั้นไม่ใช่ Statuario marble นะครับ แต่เป็นโฟเมก้าลายหินอ่อน ซึ่งตอนแรกก็แอบ Shock ว่าทำไมเอาโฟเมก้ามาใช้กับ Facilities หลักของส่วนกลาง อย่างไรก็ตามใน Part นี้ ผมยังไม่สรุปนะครับว่าดีหรือไม่ดี คุ้มค่าสมราคาโครงการไหม เดี๋ยวผมจะไปสรุปอีกทีใน Section สุดท้าย กลับมาที่ Lobby กันต่อครับ สำหรับพื้นของ Lobby นั้น จะเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน โดยปกติแล้วผมจะไม่ชอบกระเบื้องลายหินอ่อนเท่าไหร่ แต่สำหรับโครงการนี้ผมค่อนข้างชอบสีและลายที่มาปูเลยครับ ดูเก๋และแปลกดี โดยองค์รวมแล้ว การ Combination ทุกอย่างภายใน Lobby นั้นผมถือว่าสวยงามมากครับ อย่างไรก็ตามวัสดุที่นำมาใช้ในบางส่วนนั้นอาจจะดูค่อนข้างธรรมดาไปเล็กน้อย เนื่องจาก Knightsbridge ถือเป็น Brand ตัว Top ของ Origin แล้วครับ  ดังนั้นผมคาดหวังอะไรเร้าใจมากกว่านี้อีกหน่อย

Meeting room

อยู่ที่ชั้น 1 ครับ เป็นอีกหนึ่งห้องที่แยกออกมาจาก Lobby  โดยภายในจะมีโต๊ะประชุม เก้าอี้และกระดานเขียนครับ งาน Interior ไม่มีอะไรเลยครับ ขนาดของห้องนั้นใหญ่และถือว่าใช้งานได้จริงครับ

Lift

โถงลิฟท์ Lobby นั้นถือว่าวิ้งดีนะครับ มีที่ให้นั่งเล่นด้วยครับ  แต่โถงลิฟท์ระหว่างชั้นนั้นไม่มีอะไรเลยครับ ผนังฉาบปูนธรรมดา

Pool

ชอบจังเลย สระว่ายน้ำที่มีการปูหินด้วย นอกจากนี้สระของที่นี่ยังเป็น Infinite edge pool อีกด้วยครับ เป็นสระที่ไม่มีราวกันตกขึ้นมาบัง ในส่วนนี้ชอบทุกอย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Material View หรือ ขนาดของสระว่ายน้ำ ไม่มีอะไรที่ ให้ติเลยครับ

Toilet+Sauna

ในส่วนนี้ให้ดูเล่นๆ ครับว่า โครงการนี้มีซาวน่าให้ด้วย ไม่ได้มีประเด็นอะไรครับ

Lounge

WoW WoW WoW สวยม๊ากกกครับ เป็นห้อง Double Volume ซึ่งเป็นกระจก Floor to ceiling อารมณ์ของห้องนั้นโปร่งสุดๆ โล่งสุดๆ ใน Part ของงานเฟอร์นิเจอร์นั้นไม่มีติอีกเช่นกัน สวยงาม ลงตัว ดูสบายตามากครับ ชุดครัวที่อยู่ภายใน Lounge ไม่ได้สร้างความรู้สึกให้ผมเห็นว่าเป็นส่วนเกินของห้องนั้นเลยครับ Layout ทุกอย่างภายในดูดีมาก โดยเฉพาะ Chandelier อาจจะไม่ได้ดู luxury เท่าไหร่ แต่ดู Classy นะค๊าบ สรุปสั้นๆ ว่าชอบครับ

Fitness

มันคือความเก๋ของงานส่วนกลางสำหรับโครงการนี้ โดยฟิตเนสจะอยู่ที่ชั้น 2 ของ Lounge ครับ สำหรับวิวที่ได้จะเป็นวิวของสระว่ายน้ำ + วิวเมืองครับ ในส่วนของเครื่องเล่นจะมีอยู่พอประมาณ โดย Brand หลักที่โครงการใช้จะเป็นของ Life Fitness ซึ่งผมถือว่าดีอยู่ครับไม่ได้ให้ของก๊องเก๊ง

ประมาณนี้ครับสำหรับงานส่วนกลางของโครงการ Knightsbridge Tiwanon อาจจะไม่ได้หลากหลายมากนะแต่ขนาดของงานส่วนกลางและสิ่งที่มีให้ ผมถือว่าใช้ได้จริง ไม่ได้มีไว้ใช้เพื่อประกอบการเสนอขายห้องชุดแต่เพียงอย่างเดียว แต่เวลาใช้งานจริงแล้ว Practical ผมให้ผ่านครับสำหรับงานส่วนกลางของโครงการนี้ นอกจากนี้งาน Finishing ของส่วนกลางผมถือว่าดีที่สุดตั้งแต่ผมเคยเห็นงานของ Origin มาเลยครับ สอบผ่านจริงๆ…..ไม่ได้มีใครบีบมือผมเขียนด้วยนะ 55

Copy link
Powered by Social Snap