รีวิว Sky Walk Condo โครงการที่ราคาถูกที่สุดในบริเวณ BTS พระโขนง

20/04/2018

Room

Room

ตามที่กล่าวไปในตอนแรกครับ โครงการ Sky Walk ณ วันนี้ Specมีความหลากหลายมากครับเนื่องจากมีห้องแต่งพิเศษเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้น Spec ในเชิงลึกนั้นผมไม่สามารถบอกได้ทุกห้องจริงๆครับ เพราะ Specห้องนั้นค่อนข้างแตกต่างกันมากมาก อย่างไรก็ตามในวันนี้ ผมขอพูดในภาพรวมละกันครับ โดย Spec จะมีประมาณนี้ครับห้องทุกห้องจะมากับความสูง2.65 เมตรครับ โดยห้องส่วนใหญ่แล้วจะมาพร้อมกับ ชุดครัวและห้องน้ำ โดยหลายๆห้องนั้นได้พัฒนามาเป็นแบบFully furnished แล้วครับ สำหรับพื้นนั้นจะมีอยู่ 2 แบบครับ บางห้องถ้าเป็นแบบ Original เลยจะปูด้วย Laminateแต่จะมีห้องแต่งใหม่อีกหลายๆห้องที่จะปูพื้นด้วยEngineering Wood  นอกจากนี้ระบบไฟบางห้องนั้นโครงการได้อัพเกรดระบบเป็นLED แบบฮาโลเจนแล้วนะครับ คือถ้ามองไปที่ฝ้าจะเห็นตัวหลอดไฟแนบไปกับฝ้าเลยครับ จะไม่เป็นแบบโคมที่เราเอามือเข้าไปหมุนหลอดเพื่อเปลี่ยนเวลาหลอดขาดอีกต่อไป นอกจากนี้จุดเด่นของโครงการ Sky Walk ของทุกห้องนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องขนาดของกระจกหน้าต่างที่มาแบบค่อนข้างใหญ่ครับ ใหญ่ทั้งขนาดของหน้าต่างและขนาดของกระจกด้วยครับ สำหรับการรีวิววันนี้ผมจะกล่าวในองค์รวมของแต่ละห้องนะครับ เช่น ห้องนั่งเล่น น้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ แล้วผมจะสรุปห้องพิเศษที่ผมถ่ายมาอีกทีครับว่าห้องดังกล่าวมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Living room+Bedroom

ตอนนี้ห้องที่เปิดขายอยู่โครงการจะเป็นห้องแบบFully furnished เกือบหมดละครับ อย่างไรก็ตามในความที่เป็น Fully furnished นั้นในแต่ละห้องก็แต่งไม่เหมือนกันและ Spec ก็ไม่เท่ากันอีกด้วยครับ ดังนั้นผมแนะนำว่าต้องไปดูเองดีกว่าครับว่าชอบการแต่งห้อง Style ไหน นอกจากนี้อีกหนึ่งความแตกต่างของแต่ละห้องที่น่าสนใจก็คือพื้น เพราะบางห้องเป็น Laminate แต่บางห้องมาแบบ Engineering Wood ครับ โดย Technique การปูพื้นด้วย Engineering Wood นั้นยิ่งกว่า Super Luxury บางโครงการเสียอีก Confirm ว่าสวยม๊าก สำหรับระบบไฟ ก็มีตั้งแต่แบบโคมที่ใช้หลอดLED จนไปถึง LED แบบฮาโลเจนเลยครับ เอาจริงๆ Spec ตัวนี้ยังหายากจากคอนโดใน Segment Super Luxury เลยครับ แต่อีกเช่นกัน…ที่โครงการ SkyWalk ก็มีมาแค่บางห้องนะค๊าบบ ถึงก่อนมีสิทธิก่อน

Kitchen

ถ้า Spec พื้นฐานของห้องที่ไม่มหัศจรรย์มากจะได้ Top หินแกรนิต หน้าบานเป็นกระจก+Laminateผนังครัวกรุกระจก ระบบดูดอากาศนั้นจะไปปล่อยที่ระเบียง ถ้าดูตาม Spec พื้นฐานแล้วจะเห็นว่า ณ ราคา ตารางเมตรละ 1.5แสน Spec ตัวนี้ผมถือว่าอยู่ในมาตราฐานที่ไม่ได้แย่ครับ อย่างไรก็ตามวันที่ผมเข้าไปนั้น ผมบอกว่าเตาไฟฟ้าแบบนี้ไม่มีใครเค้าใช้กันแล้ว นอกจากนี้ซิงค์ล้างจานแบบนี้เหมือนคอนโดตารางเมตร 3-4 หมื่น(ตรงมะ?) ผมขอให้โครงการเปลี่ยนให้เป็นเตาแบบเซลามิกและอ่างล้างจานเป็นแบบหลุ่มได้ไหม ซึ่งหลังจากผมกลับไปสักประมาณ 3-4 ชั่วโมง ทางผู้ใหญ่ในโครงการก็อนุมัติเปลี่ยนให้ ใครที่ซื้อคอนโดจากการที่ได้อ่านบทความของเต้ มักจะได้อะไรมากกว่าเสมอ…ถ้าโครงการบอกม่ายรู้เรื่อง โทรหาเต้ได้ เดี๋ยวเต้เคลียร์ให้ โฮ๊ะๆ เต้เข้าโครงการไหน…เต้ยุ่งกับ Spec โครงการหมด ถ้าให้ผมเขียนไม่ใช่อะไรก็ได้นะ…สรุป ณ ราคา 1.5xแสนบาท ต่อตารางเมตร Spec ชุดครัวสวยสมบูรณ์+เกินราคานิดเพราะเต้อิๆ แต่…อย่างที่ผมแจ้งให้ทราบว่าจะมีห้องที่เป็นแบบSpecial Edition ที่มีการอัพเกรดขึ้นมาแต่ราคาอยู่ที่1.5x แสนต่อตารางเมตร เช่นชุด Counter ครัวหินอ่อนที่ไซด์มาแบบว่า….ใครที่ชอบหินอ่อนนั้นคง Shock ตายไปเลย นอกจากนี้พื้นในห้องครัวบางห้องก็มีการอัพเกรดเป็นกระเบื้องPorecelian แล้วด้วย สวยสลบแต่ราคาต่อตารางเมตรเท่าเดิม55 ช่วงนี้เทกระจาดใครไปก่อนได้ห้องดีก่อนนะค๊าบบ

Toilet

สุขภัณฑ์จะเป็นของ American Standard หมดครับ เท่าที่ผมเห็น Spec ในหลายๆห้องนั้นสุขภัณฑ์บางชิ้นได้รับการอัพเกรดให้เป็นรุ่นใหม่แล้วครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งความพิเศษในส่วนของห้องน้ำก็คือ ในบางห้องนั้นโครงการได้อัพเกรดกระเบื้องให้เป็น Porecelian ด้วยครับ แต่….บางห้องก็ยังเป็นแกรนิโต้ ดังนั้นใครถึงก่อนได้ห้อง Spec ดีกว่า ในราคาที่พอๆกันนะครับ55บางคนถามว่า Porecelian ดีไงอะ…ขอตอบว่าก็แพงดีครับ กรรมวิธีในการทำไปหาอ่านจากโครงการอื่นๆที่ผมเคยเขียนนะค๊าบ…กระเบื้องตัวนี้ โครงการระดับ Super luxury ชอบเอาไปใช้กัน ปล. ภายในห้องน้ำนี้มีปลั๊กกันน้ำไว้ให้เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้ด้วยนะค๊าบบ

Balcony

เป็นที่วาง Compressorแอร์ จุดเด่นของระเบียงก็คือราวกันตกเป็นกระจกนะค๊าบ Spec เดียวกับโครงการ ในSegment Luxury-Super Luxury เลยครับ

จบแล้วครับกับ Specรวมๆเรามาเจาะดูห้องพิเศษเบาๆ 4 ห้องกันดีกว่าครับว่ามีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

3 ห้องนอน ขนาด 101.05 ตารางเมตร

ห้องนี้แต่งค่อนข้างพิเศษถ้าเทียบกับห้องFully Furnished ตามมาตรฐาน โดยความพิเศษของห้องนี้ก็คือพื้นไม้ที่เป็น Engineering Wood ทั้งห้อง และมีการวาง Pattern ที่ไม่เหมือนคอนโดอื่นทั่วไป นอกจากนี้กระเบื้องห้องครัวยังได้อัพเกรดเป็น Porecelian อีกด้วยครับ เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องแต่งพิเศษดังนั้นห้องนี้จึงได้มีBuilt in ที่มากกว่าห้องธรรมดาครับ ปล. ค่าตัวห้องนี้อยู่ที่ 1.5x แสนบาท ต่อตารางเมตรครับ ปล. อีกรอบห้องนี้มีคนเช่าไปแล้วนะครับ น่าจะเข้าเดือนนี้ถ้าซื้อเลยก็เริ่มต้นรับค่าเช่าไปได้เลยครับ ค่าเช่าห้องนี้เกือบแสนครับโดยผู้เช่าเป็นครอบครัวคนญี่ปุ่นครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอนใหญ่

ห้องน้ำใหญ่

ห้องนอน 2

ห้องนอน 3

ห้องครัว

ห้องน้ำ

ระเบียง

2 ห้องนอน ขนาด 59.76 ตารางเมตร

ห้องนี้แต่งแบบจัดเต็มมั๊กๆCounter bar หินอ่อนขนาดใหญ่ ทุกอย่างในห้องนี้ไม่เหลือความเป็น Sky Walk Condo เลยครับ เพราะ Spec พื้นฐานเปลี่ยนหมด ไม่ว่าจะเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ พื้นห้องที่เป็น Engineering Wood ระบบไฟเป็น LED แบบหลอดฮาโลเจน ทั้งห้อง สำหรับสุขภัณฑ์ห้องน้ำอย่างชักโครกก็เปลี่ยนไปเป็นรุ่นใหม่ กระเบื้องในห้องน้ำก็เป็น Porecelain ทั้งหมด นอกจากนี้ Walk in closet ก็มานะครับ ห้องนี้เป็นอีกห้องที่มาเต็มที่สุดห้องหนึ่งเลยครับสำหรับค่าตัวซื้อตรงไม่ผ่านAgentประมาณ1.5 แสน ก็ปล่อยละครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนเล็ก

ห้องครัว

ห้องน้ำ

ระเบียง

2 ห้องนอน ขนาด 59.76 ตารางเมตร

เป็น 2 ห้องนอนอีกห้องครับ แต่การตกแต่งห้องจะค่อนข้างSoft ลงกว่าห้องก่อนครับSpec ในภาพรวมจะค่อนข้างใกล้เคียงกับห้องทั่วไปส่วนใหญ่ในโครงการ เช่นพื้นห้องเป็น Laminateแต่ความพิเศษของห้องนี้คืองาน Built in แบบมาเต็ม นอกจากนี้วิวค่อนข้างโปร่งและวิวค่อนข้างโล่งไม่ Block วิวครับค่าตัวราคาไม่ผ่านAgent ประมาณ 1.5 แสนครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนเล็ก

ห้องครัว

ห้องน้ำ

ระเบียง

1 ห้องนอน ขนาด 50.98 ตารางเมตร

จุดเด่นของโครงการนี้คือเรื่องของกระจกที่ทางโครงการออกแบบมาให้โค้งครับ จะไม่เหมือนกระจกโค้งของ Ashton ของอนันดานะครับ แต่จะโค้งเหมือน IdeoQ Victory หรือ IdeoQ สุขุมวิท 36 ที่เกิดจากการวางเฟรมอลูมิเนียมให้โค้งไปตามโครงสร้างภายนอกของตึก ซึ่งก็เป็นจุดเด่นของห้องนี้ครับโดยกระจกโค้งจะอยู่ในห้องนอน ซึ่งขนาดของกระจกนั้นใหญ่มากครับดูภาพประกอบได้ครับ นอกจากนี้ยังได้ห้องแบบ Fully Furnished ซึ่งมาพร้อมกับ Walk in Closet อีกด้วยครับ สำหรับห้องในวันนี้อาจจะดูไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ เพราะยังแต่งเสร็จไม่ 100%สำหรับข้อเสียของห้องนี้ก็คือวิวของห้องนั่งเล่นอาจโดนBlock กับตึกข้างเคียงครับ ดังนั้นสำหรับห้องนี้ผมว่าราคา 1.4x แสน โครงการก็น่าจะขายได้แล้วครับอิๆ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

ห้องน้ำ

ประมาณนี้ครับสำหรับห้องตัวอย่าง4 ห้อง พอเป็นน้ำจิ้มครับซึ่งความจริงโครงการยังมีห้องอีกหลายแบบให้เลือกชมครับใครสนใจลองเข้าไปดูได้ครับ ราคาถูกมากถ้าเทียบกับโครงการติดๆกันในแถบนี้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap