รีวิว พลัมคอนโด สะพานใหม่ สเตชั่น โครงการใกล้รถไฟฟ้าราคาไม่แพง

21/08/2018

Location

ถึงโครงการ พลัมคอนโด สะพานใหม่ จะอยู่ในซอยไม่ติดถนนใหญ่ แต่การมาโครงการก็แสนง่ายดายครับ วันนี้ผมเริ่มต้นวิ่งมาจากจตุจักรบนถนนพหลโยธินผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ตรงต่อไป ผ่านแยกรัชโยธิน ผ่านแยกเกษตร ตรงต่อไปอีกจะผ่านวงเวียนหลักสี่บริเวณวัดพระศรีมหาธาตุ บริเวณวงเวียนหลักสี่จะมี 3 ถนน ที่ตัดกันนั่นคือ 1.ถนนแจ้งวัฒนะซึ่งจะเป็นแยกแรกทางซ้ายมือ(ถ้าเรามาจากถนนพหลโยธิน) ส่วนแยกที่ 2 ก็คือถนนพหลโยธินที่เราวิ่งมาในตอนแรก ส่วนแยกที่ 3 จะเป็นถนนรามอินทราครับ ดังนั้นการมาโครงการ พลัมคอนโด สะพานใหม่ สามารถวิ่งมาจากรามอินทราหรือแจ้งวัฒนะก็ได้เหมือนกันครับ

อย่างไรก็ตามในวันนี้เราจะไม่วนรถที่วงเวียนหลักสี่ เพราะว่าถ้าเรามาจากเกษตรก่อนถึงวงเวียนหลักสี่เราสามารถลอดอุโมงค์ใต้วงเวียนได้เลยครับ พอขึ้นมาจากอุโมงค์ก็จะเป็นถนนพหลโยธินเส้นเดิม หลังจากตรงผ่านวงเวียนหลัก 4 มาแล้ว จะมีจุดสังเกตให้สองจุด จุดแรกก็คือ Big C ทางขวามือ สำหรับจุดสังเกตที่ 2 ก็คือซอยพหลโยธิน 69/7 ครับ ซึ่งถ้าเห็นซอยดังกล่าวแล้วให้ขับรถช้าๆ เพราะจะห่างจากที่ตั้ง Sales Gallery ประมาณ 50 เมตร โดยให้สังเกตทางซ้ายมือจะเห็นตึกแถวติดถนนใหญ่ที่โครงการเช่าไว้ทำSales Gallery ซึ่งบริเวณนี้จอดรถไม่ได้นะครับ เราต้องตรงไปอีกประมาณ 80 เมตร จะพบกับลานจอดรถขนาดใหญ่ของมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือ บางคนสงสัยว่าสร้างตรงไหนอะ? แถวนั้นไม่มีที่ดินสร้างโครงการเลยนะ ใช่ครับ Sales Galley กับที่สร้างโครงการอยู่คนละที่กันคร๊าบบ

สำหรับการไปพื้นที่สร้างโครงการจริง ให้จากออก Sales Galley แล้วให้ขับรถต่อไป โดยจุดสังเกตจะมี 2 จุดครับ 1. ถึงหน้าตลาดยิ่งเจริญแล้วเตรียมกลับรถ 2. กลับรถแล้วขับมาหน้าตลาดยิ่งเจริญโดยตลาดจะอยู่ฝั่งตรงข้ามก็จะพบกับซอยพหลโยธิน 52 ซึ่งเราต้องเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยดังกล่าว หลังจากเข้ามาในซอยแล้วให้ตรงตลอด พอตรงจนสุดทางจะพบกับทางแยกซ้ายและขวาให้เราเลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นตรงมาอีก 50 เมตรให้สังเกตทางขวามือก็จะพบโครงการครับ โดยระยะห่างจากปากซอยพหลโยธิน 52 ถึง โครงการอยู่ที่ประมาณ 470 เมตรครับ โดยบริเวณหน้าปากซอยจะเป็นสถานีสะพานใหม่ ชื่อเหมือนโครงการเลยนะ

ภาพรวมรอบๆโครงการ

สำหรับโครงการนี้นอกจากไม่ไกลรถไฟฟ้า สายดังกล่าวยังเป็นสายที่วิ่งตรงเข้าเมืองอีกด้วยครับเพราะเป็นสายสีเขียว โดยต้นสายของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจะเริ่มต้นที่ห้าแยกลาดพร้าว และจะไปจบที่สถานีคูคต แต่ถ้าไม่มองแค่ส่วนต่อขยายละ? สายสีเขียวเป็นสายดั้งเดิมและเป็นสายแรกของกรุงเทพ ดังนั้นถ้านั่งไปยาวๆ ก็จะถึงสถานีสยาม อโศก หรือทองหล่อแบบไม่ต้องไปเปลี่ยนสายรถไฟฟ้าที่สถานีไหนเลยครับ ในบรรดารถไฟฟ้าทุกสาย ไม่ว่าจะส่วนต่อขยายหรือไม่ส่วนต่อขยายสายนี้เด็ดสุดละครับ

สำหรับอาหารการกินคงไม่ต้องบรรยาย หน้าปากซอยเป็นตลาดยิ่งเจริญ ภายในซอยก็ของกินตลอดทาง ถ้าอยากไปซื้อของเข้าห้องก็ต้อง Big C สะพานใหม่ โดยห่างจากโครงการ 1.3 กิโลเมตร สำหรับห้างที่ใกล้ที่สุดของโครงการนี้คือ เซ็นทรัล รามอินทรา ซึ่งจะห่างจากโครงการประมาณ 4 กิโลเมตร

View

วิวในภาพรวมทั้ง 3 ตึกจะค่อนข้างโล่งหมดครับ แต่จะมี 2 ตึกที่มีปัญหาเรื่องวิวอยู่เล็กน้อย โดยมีตึกละ 1 ทิศ โดยตึกแรกจะเป็นตึก A (ตึกแรกตรงทางเข้าโครงการ) โดยฝั่งทิศตะวันตกจะเป็นวิวหอพักสูง 4 ชั้น อย่างไรก็ตามโครงการแก้เกมโดยทำลานจอดรถและให้รถวิ่งในฝั่งนี้เพื่อเพิ่มระยะห่างระหว่าง 2 ตึก ฉลาดดีมะครับ55

สำหรับตึกที่ 2 จะเป็นตึก C ฝั่งทิศตะวันออก โดยเหตุผลจะคล้ายๆ กับตึก A ครับ เพราะตึกนี้จะได้วิวหอพักเก่าสูงประมาณ 4 ชั้น อย่างไรก็ตามทางโครงการแก้เกมด้วยการทำให้ห้องของตึกนี้เป็นห้องหน้ากว้าง(ห้อง Layout นี้สวยมาก) Featuring ด้วยการติดกระจกหน้าต่างที่หลังหัวนอนและหลังโซฟา โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้แสงเข้าเท่านั้น โดยไม่ต้องเห็นวิวชัดๆ ของตึกข้างเคียง สำหรับผมแล้วเป็นการออกแบบที่ฉลาดมากอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตามถามว่าทั้ง 2 ตึกยังจะเห็นวิวตึกข้างเคียงไหม? คำตอบคือเห็นครับ แต่ระยะประชิดจะน้อยลงครับ

Copy link
Powered by Social Snap